Tập trung cứu chữa, giúp nạn nhân vụ cháy chung cư mini an tâm điều trị

Thùy Linh| 13/09/2023 17:22

Liên quan đến việc cấp cứu cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini 9 tầng (Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội), Bộ Y tế yêu cầu tập trung cứu chữa, quan tâm chăm sóc về sức khỏe, ổn định tâm lý cho người bị nạn, người nhà vượt qua khủng hoảng, an tâm điều trị.

Tập trung cứu chữa, giúp nạn nhân vụ cháy chung cư mini an tâm điều trị
Các bác sĩ tập trung cứu chữa cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ. Ảnh: Minh Hà

Theo Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế, ngay khi nhận được thông tin của Sở Y tế Hà Nội (qua đường dây nóng) về việc xảy ra vụ cháy, lãnh đạo đơn vị này đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường cùng Sở Y tế điều động lực lượng ứng trực cấp cứu, xe cứu thương của các Bệnh viện trung ương và bệnh viện đa khoa tuyến cuối trực thuộc Sở Y tế Hà Nội để kịp thời cấp cứu người bị nạn.

Sau khi nhận báo cáo nhanh từ các bệnh viện trung ương và Sở Y tế Hà Nội, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo các các bệnh viện trực thuộc:

Phối hợp với các đơn vị liên quan huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn, nhằm bảo đảm việc cứu chữa được kịp thời và có hiệu quả cao nhất.

Trước mắt tập trung cứu chữa, quan tâm chăm sóc về sức khỏe, ổn định tâm lý cho người bị nạn, người nhà vượt qua khủng hoảng, an tâm điều trị, chưa thu các khoản phí.Cũng liên quan vấn đề này, Cục Quản lý Khám chữa bệnh tiếp tục có công văn gửi Bệnh viện Bạch Mai; Bệnh viện E, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; Bệnh viện 103, Bệnh viện Bưu điện, đề nghị:

Trực chuyên môn theo dõi sát người bị nạn đã tiếp nhận cấp cứu. Tập trung mọi nguồn lực huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện trang thiết bị cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bị nạn, cung cấp dinh dưỡng đầy đủ nhằm bảo đảm việc cứu chữa được kịp thời và có hiệu quả cao nhất,

Trước mắt tập trung cứu chữa, chưa thu các khoản phí; phát huy vai trò của Phòng Công tác xã hội để quan tâm chăm sóc về sức khỏe, ổn định tâm lý cho người bị nạn an tâm điều trị, tiếp đón giải thích giúp đỡ người nhà vượt qua khủng hoảng.

Cử đầu mối cung cấp thông tin chính thức và tạo điều kiện cho cơ quan báo chí, truyền thông tác nghiệp, người nhà người bị nạn tìm kiếm người thân.

Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng đề nghị Sở Y tế Hà Nội, các Bệnh viện tổng hợp báo cáo cập nhật diễn biến của việc cứu chữa người bị nạn và các ý kiến đề xuất, kiến nghị với Bộ Y tế nhằm bảo đảm công tác cấp cứu, phòng chống thảm họa.

Trước đó, hồi 23h22 ngày 12.9, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP nhận được tin báo cháy tại ngôi nhà 9 tầng 1 tum, tại ngõ 29/70, phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân và có nhiều người mắc kẹt bên trong.

Công an TP Hà Nội đã điều động Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Đống Đa, Hà Đông và Đội chữa cháy thuộc Trường Đại học PCCC, cùng 15 xe chữa cháy, hơn 100 cán bộ chiến sĩ khẩn trương tới hiện trường, phối hợp cùng chính quyền, nhân dân địa phương tổ chức chữa cháy.

Ngay sau đó, lãnh đạo Công an TP cũng đã báo cáo lãnh đạo Bộ Công an, Cục C07 Bộ Công an và trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Đến 0h15 cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt, các lực lượng đã giải cứu hơn một trăm người bị mắc kẹt.

Hậu quả vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, hơn 30 người tử vong.

Hiện Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra phối hợp Công an quận Thanh Xuân và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tập trung cứu chữa, giúp nạn nhân vụ cháy chung cư mini an tâm điều trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO