Tập trận đa quốc gia Pitch Black lớn nhất trong hơn 40 năm

10/07/2024 19:09

Không quân Italy đã cử 12 máy bay và 400 quân nhân tham gia cuộc tập trận đa quốc gia Pitch Black 24 do Không quân Hoàng gia Australia (RAAF) tổ chức từ ngày 12-7 đến ngày 2-8. Đây là cuộc tập trận Pitch Black có quy mô lớn nhất kể từ khi được tiến hành cách đây 43 năm với sự tham gia của 20 nước với hơn 140 máy bay cùng 4.435 quân nhân.

Không quân Italy cho biết thêm, 6 máy bay F-35A và F-35B, 4 máy bay Eurofighter, 1 máy bay tiếp nhiên liệu trên không KC-767A và 1 máy bay cảnh báo sớm trên không E-550 đã đến Australia để tham gia huấn luyện với các đối tác trong khu vực. Đây cũng là lần đầu tiên Không quân Italy tham gia hoạt động huấn luyện bay thực tế.

Hai chiếc FA-50 của Không quân Philippines tham gia tập trận. Ảnh: Thanhnien.vn

Cuộc tập trận Pitch Black 24 chủ yếu diễn ra tại các căn cứ của RAAF ở Darwin và Tindal thuộc Vùng lãnh thổ phía Bắc Australia và căn cứ của RAAF ở Amberley, gần thành phố Ipswich, bang Queensland.

Australia là một trong những đối tác của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc và New Zealand. NATO coi Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương là khu vực rất quan trọng vì những diễn biến tại đây có thể tác động trực tiếp đến an ninh châu Âu - Đại Tây Dương.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tập trận đa quốc gia Pitch Black lớn nhất trong hơn 40 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO