Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị cho phép tổ chức lễ hoàn thành dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm vào cuối tháng 5/2023.
Cụ thể, Tập đoàn Sơn Hải đề nghị Bộ Giao thông Vận tải tổ chức lễ hoàn thành và tổ chức thông xe, khai thác dự án Nha Trang – Cam Lâm trong khoảng thời gian từ 27/5 – 30/5.
Theo đánh giá của Tập đoàn Sơn Hải, việc đưa vào thông xe tuyến Cam Lâm – Nha Trang sớm sẽ góp phần rút ngắn thời gian đi lại giữa các vùng kinh tế trọng điểm, tạo điều kiện thúc đẩy nhanh sự hình thành và phát triển các khu công nghiệp. Nhất là thời điểm hiện nay, Khánh Hòa đang bước vào cao điểm mùa du lịch, lượng khách di chuyển đến và đi rất lớn.
Xem thêm: Quá khứ bất ngờ của ông chủ tập đoàn Sơn Hải, đơn vị làm đường quốc lộ bảo hành 10 năm
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dài hơn 49km, được khởi công vào tháng 9/2021 và kế hoạch hoàn thành vào tháng 9/2023, doanh nghiệp dự án là Tập đoàn Sơn Hải. Tổng kinh phí của dự án là hơn 7.600 tỷ đồng, thực hiện theo hình thức đối tác công - tư (PPP), hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).
Điểm đầu dự án tại xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, điểm cuối tại xã Cam Thịnh Tây, TP. Cam Ranh; quy mô 4 làn xe, rộng 17m; sau đó nâng đường rộng 32m, 6 làn xe, trong đó 2 làn khẩn cấp. Thời gian dự án khai thác hoàn vốn khoảng 16 năm 4 tháng.
Tháng 10 năm ngoái, Tập đoàn Sơn Hải cũng gây xôn xao khi có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc cam kết bảo hành 10 năm đường cao tốc do doanh nghiệp này thực hiện.
Theo văn bản này, Tập đoàn Sơn Hải cam kết với Bộ Giao thông Vận tải sẽ bảo hành 10 năm với các gói thầu trên những tuyến cao tốc do doanh nghiệp này thực hiện, gồm: gói thầu 10-XL dự án Mai Sơn - Quốc lộ 45, gói thầu XL01 dự án Nghi Sơn - Diễn Châu, toàn bộ dự án Nha Trang - Cam Lâm và các gói thầu tiếp theo của giai đoạn 2 trên tuyến cao tốc Bắc - Nam mà doanh nghiệp này được đảm nhận.
Nội dung cam kết gồm mặt đường không hằn lún, không bong bật, mặt đường bằng, êm thuận kể cả đoạn tiếp giáo vào cầu (khi lưu thông không gập ghềnh), trong mọi trường hợp xe quá tải trọng, quá lưu lượng, thời tiết bất lợi cũng không làm thay đổi nội dung cam kết bảo hành 10 năm.
Sơn Hải cũng khẳng định Nhà nước sẽ không phải chi bất kỳ một khoản tiền gì trong quá trình duy tu sửa chữa trong 10 năm mà doanh nghiệp này bảo hành. Để tiện cho người dân tham gia giao thông giám sát, Sơn Hải cũng đề nghị được công khai cắm biển bảo hành 10 năm trên tuyến.
Chí Bình