Tập đoàn quốc phòng Rheinmetall của Đức dự kiến nhận đơn đặt hàng quốc phòng trị giá hàng chục tỷ euro

16/06/2023 12:35

Tập đoàn công nghiệp quốc phòng Rheinmetall của Đức dự kiến sẽ đạt thỏa thuận sản xuất đạn dược trị giá hàng tỷ euro với chính phủ nước này trong những tuần tới và sẽ cung cấp những viên đạn cỡ 35mm đầu tiên cho pháo phòng không Gepard ở Ukraine vào tháng 7 tới.

Giám đốc điều hành Rheinmetall, ông Armin Papperger nói: "Chính phủ Đức sắp ký hợp đồng khung lớn với chúng tôi". Ông cho biết thêm thỏa thuận trên có trị giá vài tỷ euro và ông hy vọng rằng Rheinmetall, một trong những nhà sản xuất đạn pháo và đạn xe tăng lớn nhất thế giới, có thể công bố thỏa thuận trong 6 tuần tới.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz tới thăm một đơn vị quân đội của nước này, tháng 10-2022. Ảnh: Reuters 

Theo ông Papperger, Chính phủ Đức đã đặt mua 300.000 viên đạn và "Chúng tôi chắc chắn sẽ giao khoảng từ 40.000 đến 60.000 viên đạn trong năm nay".

Rheinmetall đã thiết lập dây chuyền sản xuất mới sau khi Thụy Sĩ từ chối cấp phép xuất khẩu đạn 35mm sử dụng cho pháo phòng không Gepard tới Kiev. Trong cả năm nay, ông Papperger kỳ vọng Rheinmetall sẽ thu được các đơn đặt hàng quốc phòng trị giá hàng chục tỷ euro.

Giám đốc điều hành của Rheinmetall cũng cho hay kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ở Ukraine, tập đoàn này đã nhận được các đơn đặt hàng trị giá nhiều tỷ euro riêng về đạn dược và dự kiến sẽ có thêm các thỏa thuận trị giá nhiều tỷ euro nữa.

Rheinmetall đang sản xuất pháo đạn pháo gần như hết công suất vì nhu cầu rất cao và sẽ tăng sản lượng lên 600.000 viên đạn vào năm 2024 từ mức 450.000 viên hiện nay. Những phát biểu nêu trên được đưa ra khi ông Papperger đang có mặt tại Brussels (Bỉ) để tham gia phiên họp chung đầu tiên của các Bộ trưởng quốc phòng NATO và khoảng 20 lãnh đạo ngành công nghiệp quốc phòng.

TTXVN

Bài liên quan
  • Australia công bố bản đánh giá chiến lược quốc phòng mới
    Ngày 24-4, Chính phủ của Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã công bố bản đánh giá chiến lược quốc phòng mới. Bản đánh giá đề ra chương trình nghị sự đầy tham vọng, nhưng cần thiết nhằm tái cấu trúc nền quốc phòng của Canberra.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn quốc phòng Rheinmetall của Đức dự kiến nhận đơn đặt hàng quốc phòng trị giá hàng chục tỷ euro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO