'Táo Quân 2024 xem mãi không cười nổi'

10/02/2024 06:00

Không ngoài dự đoán, chương trình Táo Quân 2024 hay Gặp nhau cuối năm lên sóng nhận phản hồi đa chiều từ khán giả xem đài.

Như thường lệ, Táo Quân hay Gặp nhau cuối năm được phát sóng lúc 20h đêm 30 Tết (ngày 9/2).

Sau hơn 20 năm lên sóng, Táo Quân thay đổi hoàn toàn format cũng như dàn nghệ sĩ chủ chốt như Tự Long, Xuân Bắc, Công Lý, Chí Trung, Quang Thắng, Vân Dung... chỉ giữ lại Quốc Khánh trong vai Ngọc Hoàng.

Không ngoài dự đoán, chương trình thu hút lượng phản hồi đa chiều từ khán giả xem đài.

Táo Quân 2024 xem mãi không cười nổi-1
Nhiều nghệ sĩ mới tham gia Táo Quân 2024.

Chia sẻ với VietNamNet, khán giả Mỹ Trang - theo dõi kỹ Táo Quân cùng các chương trình giải trí Việt nhằm phục vụ cho dự án nghiên cứu văn hóa đại chúng - nói mùa lên sóng năm nay quá nhàm chán, không có chi tiết nào đủ 'đắt' để dừng lại thưởng thức.

Chị đánh giá cao việc Táo Quân 2024 nhắc đến hầu hết vấn đề nóng của xã hội nhưng phần thể hiện gần như không đọng lại gì.

"Xem xong, tôi không biết có đoạn clip ngắn lan tỏa không? Nhiệm vụ điểm tin của Táo nay đã hoàn thành, các suất quảng cáo chắc cũng đủ chỉ tiêu nhưng chất lượng giải trí thì chán quá. Làm hài khó lắm và chất giải trí trong châm biếm chắc là điều khán giả cần nhất thay vì xem lại các thông tin mình đã tiếp cận từ lâu", khán giả Mỹ Trang cho hay.

Chị nói thêm: "Tôi tự hỏi không phải người làm vốn thiếu năng lực vì từng thấy các anh chị tham gia dàn dựng thể hiện tài sáng tạo của họ ở các chương trình khác. Sao lại tạo ra được một tổng thể lổn nhổn nhàm chán mức này?".

Chị Helen Thanh Hòa (36 tuổi, làm việc trong lĩnh vực truyền thông tại TP.HCM) nói háo hức xem dàn Táo mới nhưng không vội đưa ra nhận xét.

Táo Quân 2024 xem mãi không cười nổi-2
Các diễn viên mới trong Táo Quân 2024.

"Với thời lượng 1 mùa, nếu so sánh dàn Táo năm nay với dàn Táo cũ đã lên sóng hàng chục năm trời sẽ bất công. Nhìn chung, tôi thấy hầu hết diễn viên làm tròn vai", chị cho hay.

Theo khán giả này, kịch bản có nhiều chi tiết gây hụt hẫng. Đơn cử cảnh Ngọc Hoàng thương cảm 2 em học sinh chia nhau gói mì đang cảm động lại chèn quảng cáo bỗng trở nên phản cảm. Chị đoán nội dung lên sóng đã bị cắt sửa nhiều nên khá ngắn và trôi tuột.

Trên mạng xã hội, diễn đàn về Táo Quân 2024 xuất hiện ồ ạt. Tại chủ đề "Chấm điểm Táo Quân năm nay" của một fanpage 1,6 triệu người theo dõi, người dùng mạng đưa ra bình luận đa chiều.

Hơn 1.000 lượt tương tác cho bình luận: "Xem hơn 1 tiếng rồi mà cả nhà chưa ai cười, đang gắng gượng. Nằm xem với cha mà nhạt tới ngại luôn".

Bình luận "Chưa ai cười nhưng bố mẹ tôi đang cãi nhau về tên diễn viên vì trông vừa lạ vừa quen, hình như từng xem họ diễn chương trình gì khác rồi..." nhận 950 lượt thích và nhiều chia sẻ đồng tình.

Tài khoản Gia Nhật Phương viết: "Còn đâu Cống rãnh mà đòi sóng sánh với đại dương, kênh mương mà đòi tương đương với thủy điện của cô Đẩu, Một năm kinh tế buồn, doanh nhân buồn, ai cũng buồn và tôi cũng buồn của Táo Kinh Tế, Giàu thì nó ghét, đói rét thì nó khinh, thông minh thì nó tìm cách tiêu diệt của Táo Xã Hội, 

Nó phải là con bố nó thì giọng nó mới có thể đanh thép như thế được của Táo Giáo Dục, Tre già thì măng mọc, nhưng măng ơi măng đừng chọc vào ghế của bố mày măng nhá của Táo Văn Hoá, Nghe xì xào? Thế thì đến cái chỗ xì xào mà hỏi của Nam Tào, Không làm gì mà vẫn giàu thì chỉ có đi lừa đảo của Ngọc Hoàng... Buồn thật, hoá ra một thế hệ nữa lại sắp đi qua rồi".

Tài khoản Tiên An Thái nêu quan điểm khác biệt: "Nhiều bạn muốn cười ra tiếng như xem hài Tết hả? Táo Quân nói về 1 năm vừa qua với ý châm biếm xen chút hài hước thôi. Tôi xem thấy quá thâm thúy, cà khịa đủ thứ rồi. Thích nhất là câu Bi kịch của người tài năng là làm việc dưới trướng những người ngu dốt xứng đáng thâm nhất năm".

Tài khoản Ngân Ngân viết: "Hay, ý nghĩa, đề cập tất cả vấn đề của xã hội trong năm 2023 luôn. Từ xu hướng TikTok, nói líu, nói lái, cháy chung cư, bạo lực học đường, bảo hiểm, đúng nhận sai cãi... Tui chỉ muốn nói mãi yêu. Tui coi không quan trọng cười hay không mà để xem lại năm qua xảy ra những gì thôi".

Một số bình luận nhận xét về diễn viên và diễn xuất gây chú ý: "Chú Ngọc Hoàng cân cả team nhưng xem thấy mấy người kia diễn lố quá nên không ăn khớp được với nhau hay sao ấy"...

Nhiều bình luận cũng tập trung phê phán phần quảng cáo lộ liễu, phản cảm người xem và châm chọc giới tính qua nhân vật Cô Đẩu.

Một tài khoản viết: "Táo Quân kịch bản cũ rích, sáo mòn, cóp nhặt trên mạng mỗi thứ một ít, ai mà lên mạng online suốt ngày nhận ra ngay, mấy mảng miếng gây cười nhạt nhẽo. Xem phát ngán, lại còn có ông lên quảng cáo mì tôm nữa chứ... Tết nhất ăn mì tôm? Chán chẳng buồn nói".

Tài khoản Dạ Vũ viết: "Thời nào còn lấy người đồng tính ra làm trò cười, hài lố lăng thật sự". Tài khoản Nguyễn Đức Anh phản hồi: "Thật ra năm nay tôi thấy đỡ hơn mấy năm trước rồi. Không có đả động, xúc phạm gì mà. Chỉ là thêm một vai như vậy vô thôi. Hơn nữa, tôi thấy bạn đó diễn khá duyên dáng, trông đáng yêu và hài hước ấy".

Theo VietNamNet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Táo Quân 2024 xem mãi không cười nổi'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO