Táo quân 2024 bị chê vô cảm và kém duyên, dàn diễn viên nói gì?

Lạc Thành| 10/02/2024 09:22

Táo quân 2024 lên sóng vào đêm Giao thừa Tết Giáp Thìn với nhiều mong đợi. Tuy nhiên, chương trình bị chê là có kịch bản rời rạc, quảng cáo quá nhiều…

Chương trình Táo quân 2024 phát sóng tối 30 Tết (9/2) có sự "thay máu" dàn nghệ sĩ gạo cội. Các nghệ sĩ như Xuân Bắc, Chí Trung, Quang Thắng, Vân Dung, Tự Long… không tham gia, thay vào đó là những gương mặt mới như: Nghệ sĩ Bá Anh, Tú Oanh, Quốc Quân, Thanh Hương, Lưu Huyền Trang…

Kịch bản cũng không như mọi năm các Táo báo cáo trên sân chầu mà thay bằng chuyến vi hành của Ngọc Hoàng ở hạ giới.

Trong chương trình, nhiều tình tiết gợi nhắc đến những vụ việc gây bão dư luận trong năm 2023 như: Cô giáo bị học sinh ném dép, cắt xén khẩu phần ăn của học sinh ở Lào Cai, lừa đảo bảo hiểm, mất nước ở chung cư…

Táo quân 2024 bị chê vô cảm và kém duyên, dàn diễn viên nói gì? - 1

Xô nhựa, chậu nhựa, tạp dề làm đạo cụ ở sân khấu "Táo quân 2024" (Ảnh: VTV).

Tuy nhiên, ngay khi chương trình chưa kết thúc, trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội, khán giả đã có ý kiến trái chiều. Có ý kiến cho rằng, kịch bản mới mẻ, gây bất ngờ cho người xem. Có khán giả bày tỏ đồng cảm bởi những thể nghiệm mới thì rất khó được đón nhận ngay, cần kiên trì chờ đợi sự đột phá của diễn viên.

Cũng có người nói, Táo quân 2024 cạn kiệt ý tưởng, loanh quanh, lòng vòng khiến khán giả "không cười được". Thậm chí, có ý kiến cho rằng, chi tiết nói đến chung cư mini bị cháy trong Táo quân là kém duyên, vô cảm khi 56 nạn nhân đã yên nghỉ, gợi lại nỗi đau của người thân.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, diễn viên Bá Anh - người vào vai Táo Giao thông trong Táo quân 2024 - cho biết Táo quân là một chương trình nghệ thuật, cũng như một món ăn, có người yêu thích khẩu vị thì ủng hộ nhưng cũng có người không thích, đấy là quyền tự do của khán giả.

"Có thể có ý kiến này, ý kiến kia nhưng năm nay, tôi xem Táo quân thấy rất dễ chịu. Các năm trước, 4-5 Táo cứ có màn lên chầu Ngọc Hoàng, năm nay có nhiều chi tiết hay như Ngọc Hoàng vi hành ở hạ giới, nhiều nghệ sĩ hát hay, có sự tươi mới...

Làm chương trình này áp lực lắm, nhưng tôi là một diễn viên chuyên nghiệp nên được mời thì phải xả thân, tận hiến với vai diễn thôi", Bá Anh tâm sự.

Táo quân 2024 bị chê vô cảm và kém duyên, dàn diễn viên nói gì? - 2
Các diễn viên: Việt Bắc, Bá Anh, Quốc Quân, Anh Tuấn ở hậu trường "Táo quân 2024" (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

"Táo Giao thông" Bá Anh cho biết khi tham gia Táo quân 2024, anh cũng nghĩ đến những phản ứng của khán giả sau chương trình.

"Tôi nghĩ, chê nhiều hơn khen, vì chúng tôi là những "cầu thủ dự bị" lại đi so sánh với "đội tuyển quốc gia" thì khập khiễng lắm, nhưng nếu không để cho thế hệ trẻ "đá" thì lấy đâu ra "đội tuyển quốc gia"?

Mong mọi người hiểu và thấu cảm cho điều ấy. "Tre già măng mọc", chúng ta không thể dậm chân mãi tại chỗ được. Tôi gác áp lực sang một bên để hoàn thành nhiệm vụ của mình", Bá Anh bộc bạch.

Diễn viên Quốc Quân - người vào vai Táo Kinh tế trong Táo quân 2024 - chia sẻ với phóng viên Dân trí, sau chương trình, anh cũng lên mạng xã hội để đọc một số bình luận về chương trình. Anh thấy một số khán giả chê chương trình là nhạt và chưa hay, việc này anh từng nghĩ đến vì làm diễn viên là "làm dâu trăm họ".

"Khán giả thì 9 người 10 ý, có người chê nhưng cũng có rất nhiều người khen chương trình. Là một diễn viên nằm trong ê-kíp, tôi thấy các diễn viên đã diễn tròn vai, một số diễn viên trẻ cũng đang cố gắng để hoàn thiện mình", Quốc Quân cho hay.

Anh chia sẻ thêm, có thể nhiều người chưa quen với những gương mặt mới, cách thể hiện mới trong Táo quân 2024, nhưng cái gì cũng cần có thời gian để thay đổi. Khán giả cần thông cảm, động viên để nghệ sĩ trẻ có thể diễn nhuần nhuyễn, duyên dáng được.

Quốc Quân nói thêm: "Các diễn viên "già" như chúng tôi khi đọc kịch bản, nhắc đến những câu thoại nhạy cảm, mình có thể tránh được do mình có sự tích lũy, có vốn sống, nhưng các bạn trẻ thì cần thêm thời gian để trưởng thành với nghề hơn.

Lật lại 20 năm trước, thời làm Táo quân 2004 thì tôi cũng trẻ, cũng chập chững như các bạn bây giờ".

Táo quân 2024 bị chê vô cảm và kém duyên, dàn diễn viên nói gì? - 3

Các nghệ sĩ "mới mà cũ": Quân Anh, Quốc Quân, Tú Oanh, Bá Anh… trong "Táo quân 2024" (Ảnh: VTV).

Đạo diễn Khải Anh - Phó Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam), người "cầm trịch" chương trình - cho biết, Táo quân 2024 là show quan trọng nhất, khó nhất, "đâm đầu vào đá nhất".

Anh cũng cho rằng, một khi đã cố gắng hết sức thì anh luôn mở lòng đón nhận khen chê. Anh cũng gửi lời cảm ơn toàn bộ ê-kíp đã cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ đêm 30 Tết.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Táo quân 2024 bị chê vô cảm và kém duyên, dàn diễn viên nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO