Tạo cơn địa chấn, Áo đứng đầu bảng 'tử thần', Hà Lan xếp thứ 3

26/06/2024 07:05

Bất ngờ đã xảy ra khi đội tuyển Áo đã giành chiến thắng 3-2 trước Hà Lan. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Rangnick đã bất ngờ vươn lên dẫn đầu bảng D Euro 2024.

Trước trận đấu với Hà Lan, Áo chỉ xếp thứ 3 bảng D với 3 điểm, kém Hà Lan và Pháp 1 điểm. Đoàn quân của HLV Rangnick không được đánh giá cao ở khả năng chiến thắng khi đối diện với "Cơn lốc màu da cam".

Thế nhưng, Áo đã tạo nên cú sốc lớn. Họ đã giành chiến thắng 3-2 trước Hà Lan sau màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở. Trong bối cảnh Pháp bị Ba Lan cầm chân 1-1 ở trận đấu cùng giờ, Áo đã kết thúc với vị trí đầu bảng "tử thần" với 6 điểm. Pháp đứng thứ hai với 5 điểm, còn Hà Lan xếp thứ ba với 4 điểm.

Tạo cơn địa chấn, Áo đứng đầu bảng tử thần, Hà Lan xếp thứ 3 - 1

Các cầu thủ Áo đã gây sốc khi giành ngôi đầu bảng D (Ảnh: Getty).

Cả ba đội bóng này đều giành quyền đi tiếp ở Euro 2024. Họ sẽ chờ kết quả của các bảng đấu còn lại để biết được đối thủ.

Bước vào trận đấu, Áo thể hiện lối chơi pressing khiến cho Hà Lan gặp rất nhiều khó khăn. Quyết tâm chiến thắng của đoàn quân HLV Rangnick rất lớn. Họ thi đấu hay hơn hẳn trước Hà Lan.

Ngay ở phút thứ 6, Áo đã có bàn thắng mở tỷ số sau pha phản lưới nhà của Donyell Malen. Trong những phút tiếp theo, Hà Lan chơi nỗ lực nhưng không thể xuyên thủng mành lưới của Áo.

Ngay đầu hiệp 2, Hà Lan đã có bàn san bằng tỷ số. Từ tình huống phản công, Xavi Simons đã thực hiện đường chuyền cho Cody Gakpo. Cầu thủ của Liverpool đã dứt điểm tung lưới Áo.

Tạo cơn địa chấn, Áo đứng đầu bảng tử thần, Hà Lan xếp thứ 3 - 2

Hà Lan lâm vào thế khó khi chỉ xếp thứ 3 bảng D (Ảnh: Getty).

Thế nhưng, tới phút 58, Áo lại xác lập thế dẫn bàn. Sau pha tạt bóng ở bên cánh trái, Romano Schmid đánh đầu nguy hiểm. Stefan de Vrij đã đá phản lưới nhà trong lúc phá bóng.

Trận đấu tiếp tục diễn ra hấp dẫn. Phút 74, Depay đã ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Hà Lan. Thế nhưng, một lần nữa, người hâm mộ lại khen ngợi nỗ lực thi đấu của Áo. Phút 80, Van Dijk mắc sai lầm bẫy việt vị để Marcel Sabitzer băng xuống dứt điểm tung lưới Hà Lan, nâng tỷ số lên 3-2.

Đó cũng là tỷ số cuối cùng trận đấu. Với vị trí đầu bảng D, Áo sẽ đụng độ với đội thứ hai bảng F. Trong khi đó, Hà Lan nhiều khả năng sẽ đụng độ với đối thủ rất mạnh ở vòng sau (Tây Ban Nha hoặc Anh).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tạo cơn địa chấn, Áo đứng đầu bảng 'tử thần', Hà Lan xếp thứ 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO