Tăng Phúc, Trương Thế Vinh thua đám đông

08/10/2024 20:30

Sau công diễn 5 Anh trai vượt ngàn chông gai (ATVNCG), sự ra về của Tăng Phúc và Trương Thế Vinh ít nhiều gây tiếc nuối. Những nỗ lực của họ vẫn không vừa mắt khán giả trường quay.

Thực ra khán giả trường quay không loại ai cả, họ chỉ chọn những người mà họ ưa thích. Còn làm sao để họ ưa thích cũng khó nói, bởi không có dữ kiện gì về tệp khán giả tuy chỉ có 350 người nhưng lại nắm quyền sinh sát này, ngoài việc họ phải đủ trẻ khỏe để đu theo lịch quay của show.

Tăng Phúc, Trương Thế Vinh thua đám đông-1
Bài Nét giúp nhà Tinh Hoa dẫn điểm trước nhà Thiếu Nhi. Ảnh: BTC.

Duyên làm nên chuyện

Theo dõi game show kiểu ATVNCG sẽ thấy ngoài năng lực chuyên môn (tức tài năng đã trải qua rèn giũa) còn có một thứ quan trọng khác quyết định tình cảm của khán giả dành cho nghệ sĩ.

Đó là cái duyên, năng lượng hay tần số rung động mà bây giờ mấy người sính ngoại hay dùng từ “vibe” để chỉ. Tóm lại nếu nghệ sĩ và nhiều khán giả có chung tần sóng anh ta sẽ được chọn.

Có những người tưởng gặp bất lợi trong cuộc chơi không thuộc chuyên môn của họ nhưng vẫn được khán giả cũng như các anh tài khác yêu quý. Bên cạnh việc họ luôn nghiêm túc, phấn đấu thì họ còn giữ được nét duyên suốt từ đầu đến cuối. Họ cho ta thấy họ ở lì trong chương trình là việc hết sức đương nhiên.

Tăng Phúc, Trương Thế Vinh thua đám đông-2
BB Trần ma mị trong tiết mục Rơi ở công diễn 5. Ảnh: BTC.

Ba người phải ra về sau công 5 đều là những tài năng trong chuyên môn của họ, đều tích cực trong tập luyện biểu diễn, hình như chưa làm mếch lòng ai, thậm chí còn đẹp trai. Nhưng họ vẫn chưa đủ để lưu ấn tượng trong lòng bằng đấy khán giả.

Phong thái đàn ông, lịch lãm của Phát xem ra không lại với kiểu lầy lội, hay thể hiện, gây tranh cãi… như một số đồng nghiệp của anh trong chương trình. Mặc dù so với các diễn viên, anh thuộc loại nhỉnh hơn về giọng hát.

Nhưng nếu Phát tiếp tục ở lại cũng chỉ làm nền cho người khác, ra về lúc này cũng là vừa vặn. Những gì anh chứng tỏ đủ để tăng độ nhận diện trong khán giả đại trà rồi.

Tăng Phúc, Trương Thế Vinh thua đám đông-3
Anh tài Liên Bỉnh Phát kết thúc hành trình đáng nhớ ngay trước vòng chung kết.

Thương hiệu 'hạt nhài'

Tăng Phúc bắt đầu được khán giả biết đến nhiều khi tham gia Ca sĩ Mặt nạ. Có vẻ anh chạy show với cường độ khá cao đến mức bị ốm ở giai đoạn đầu tham gia ATVNCG. Tuy thế Phúc cũng vẫn thể hiện được một cá tính khó trộn lẫn trong chương trình.

Anh luôn nhấn mạnh những mong muốn của bản thân. Chẳng hạn không giấu giếm cảm tình với Jun Phạm, cứ có dịp là lại khen đồng nghiệp. Vậy nhưng thú vị là Phúc không hề tiếp cận hay quấy rầy gì Jun tại trường quay.

Nhiều lần Phúc khẳng định muốn được làm diễn viên hài và tỏ ra coi trọng giải thưởng “hạt nhài” mà anh giành được trong cuộc thi tài lẻ của các anh tài.

Câu chuyện hai con dê qua cầu dù nhạt thật nhưng được Phúc kể rất có tâm. Lúc đó anh đang ốm, vẫn bò ngược bò xuôi để đóng cả dê đen và dê trắng. Nhạt nhưng là nhạt “ăn tiền” vì Phúc làm cho nhiều người cười nhất, nhận cúp là một chiếc bờm tóc hình cá mập. Kỷ vật này anh đã gửi lại chương trình (khi tạm biệt ký túc xá, mỗi anh tài đều để lại một kỷ vật).

Tăng Phúc, Trương Thế Vinh thua đám đông-4
Trong số ca sĩ tham gia ATVNCG, Tăng Phúc có năng khiếu diễn xuất vào loại nổi trội. Ảnh: BTC

Có thể nói sự hồn nhiên có phần “vô tri” của Tăng Phúc giúp anh ghi dấu ấn khá độc đáo trong chương trình. Cho đến giờ chưa ai biết vì sao Phúc lại mặc cả 2 chiếc vest trong tiết mục đơn ca ra mắt. Nhưng đó chính là pha gây chú ý đầu tiên.

Dù bị kêu là “hạt nhài” nhưng thực sự Tăng Phúc có duyên diễn xuất, hoàn toàn có thể thử sức nếu muốn. Còn về chuyên môn chắc chắn Phúc duyên chẳng kém ai.

Anh thể hiện phần trình diễn đàn tranh và nhảy tango đâu ra đấy dù tập luyện trong thời gian ngắn.

Tiềm năng Trương Thế Vinh

Trương Thế Vinh khá nổi tiếng sau một thời gian xuất hiện nhiều trong các chương trình truyền hình thực tế.

Tăng Phúc, Trương Thế Vinh thua đám đông-5

Nhưng dường như chưa lĩnh vực nào anh gây ấn tượng thật sự nổi bật. “Mang tiếng” là ca sĩ nhưng Vinh thú nhận nhờ đến với chương trình này mới thực hiện được ước mơ 20 năm được trình diễn đúng như mình muốn trên sân khấu.

Ở phần thi trình diễn của nhà Tinh Hoa, Vinh được chọn làm nhân tố trung tâm. Đây là tiết mục được đầu tư trang phục gần như đẹp nhất công diễn 5. Bộ đồ rất hợp với Vinh, tôn lên vẻ nam tính lúc anh bước ra giới thiệu tiết mục. Rất tiếc khi trình diễn cùng đồng đội, Vinh lại bị úp sụp chiếc mũ đen trang trí dây kim loại kim tuyến gì đó không ăn nhập gì với tổng thể, làm giao diện giảm hẳn độ ngầu.

Anh cũng từng thể hiện sự không phục bình chọn của khán giả trường quay, cho rằng lối cho điểm đó dễ khiến nghệ sĩ nản vì cố gắng không được ghi nhận. Và trước khi ra về, Vinh kết luận vẫn chưa “chiến thắng được số đông”.

Tăng Phúc, Trương Thế Vinh thua đám đông-6
ST. Sơn Thạch thể hiện bản thân sống thiên về cảm xúc. Ảnh: BTC.

Thực ra dùng từ “chiến thắng” có vẻ hơi căng, có thể hiểu rằng Vinh chưa tìm được chìa khóa để mở cửa trái tim khán giả trường quay (cũng chưa hẳn là số đông) mà thôi. Chưa kể nghiêm túc như Vinh, Phát hay “nhí nhảnh” như Phúc cũng vẫn bị loại. Tóm lại là chẳng biết đằng nào mà chiều 350 khán giả.

Trong khi đa số mừng rỡ vì "đánh bại" đối thủ thì ST. Sơn Thạch vẫn tỏ vẻ buồn, nói: “Thắng cũng như thua”. Sơn Thạch xem ra luôn nhạy cảm, nhìn sâu vào bản chất của cuộc chơi.

Chia đội đấu nhau chỉ là hình thức. Đến lúc chương trình cần loại, tức khắc phải có người ra về. Đội nào thắng đồng nghĩa với việc người của đội kia phải về. Niềm vui chiến thắng (vì loại được người anh em phía bên kia) chính vì thế không còn trọn vẹn.

Vinh cũng để lại một dấu ấn khi giúp nhà Mứt Gừng giành giải Nhất trong cuộc thi làm clip và có thêm điểm. Qua đó phần nào chứng tỏ tố chất của một người làm phim.

Ngay khi vừa rời cuộc chơi, Vinh tung MV Hoa bất tử. Đó cũng là một cách chớp thời cơ nhưng hơi tiếc vì sản phẩm này không tiếp tục tô đậm phong cách và dấu ấn mà anh đã tạo dựng được trong chương trình.

Một lần nữa phải khẳng định vai trò của giám đốc và biên tập âm nhạc rất quan trọng.

Nhiều ca sĩ khi bước vào ATVNCG mới khai thác hết được những tiềm năng và vô tình tìm ra được thế mạnh của mình. Để rồi sau chương trình họ lại đánh mất nó chưa biết chừng…

Theo Tiền Phong

  • Lisa (BlackPink) lại vướng tranh cãi
    Sau ồn ào hát nhép bị báo chí Mỹ điểm mặt, bài hát của Lisa được cho là gửi tặng bạn trai tỷ phú tiếp tục vướng phải ý kiến trái chiều.
  • Tình thế khó xử của Jennie (BlackPink)
    Truyền thông Hàn nghi vấn Jennie tránh mặt tình tin đồn cũ là G-Dragon tại buổi hòa nhạc của 2NE1. Bên cạnh đó, màn trở lại của rapper BlackPink với tư cách solo cũng khiến khán giả ngờ vực.
  • Danh ca Hương Lan xin lỗi
    Danh ca Hương Lan đăng đàn xin lỗi vì nhầm lẫn tác giả bài vọng cổ "Bà mẹ quê".
  • Tranh cãi chuyện vợ cố ca sĩ Vân Quang Long lấy chồng mới và đã sinh con
    Linh Lan - vợ cố ca sĩ Vân Quang Long đã tìm được hạnh phúc mới, cô vừa làm đám cưới vào tháng 7. Trước thông tin này, mạng xã hội lại xuất hiện thêm nhiều thông tin trái chiều về cuộc hôn nhân thứ 2 của Linh Lan.
  • Thiện Nhân phản hồi tin làm ăn thua lỗ
    Thiện Nhân vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc mới dạng video audio. Cô thú nhận bản thân nghèo, thiếu kinh phí nên chưa thể gửi đến khán giả hình ảnh mới nhất của mình.
  • Tuấn Hưng lại bị lơ đẹp
    Ở tập mới nhất, các anh tài bước vào vòng đấu quyết định. Cả hai đội đều tung toàn bộ thành viên cho tiết mục thể hiện tinh hoa vào trận này. May mà lần này 350 khán giả của trường quay Anh trai vượt ngàn chông gai (ATVNCG) cho thấy sự sáng suốt…
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tăng Phúc, Trương Thế Vinh thua đám đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO