Tăng mức hỗ trợ tiền ăn cho học sinh miền núi lên 900.000 đồng/tháng

08/07/2023 14:25

Mỗi học sinh, học viên bán trú ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo... có thể được hỗ trợ tiền ăn 900.000 đồng/tháng.

Thông tin trên là đề xuất tại dự thảo Nghị định quy định chính sách cho trẻ em nhà trẻ, học sinh, học viên ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo và cơ sở giáo dục có trẻ em nhà trẻ, học sinh hưởng chính sách.

Theo đó, mỗi học sinh, học viên bán trú được hỗ trợ tiền ăn 900.000 đồng/tháng (được hưởng không quá 9 tháng/năm học). So với hiện tại, mức này tăng 20%.

Ngoài tiền ăn, những học sinh, học viên phải tự túc chỗ ở do nhà trường không thể bố trí chỗ ở trong trường, hoặc do cần có sự hỗ trợ, chăm sóc đặc biệt của người thân (sức khỏe yếu, khuyết tật, nhỏ tuổi) sẽ được hỗ trợ 360.000 đồng/tháng (không quá 9 tháng/năm học).

Hỗ trợ tiền ăn bữa chính, bữa phụ đối với trẻ em tại nhà trẻ bán trú. (Ảnh: Tổ chức Cứu trợ Trẻ em)

Hỗ trợ tiền ăn bữa chính, bữa phụ đối với trẻ em tại nhà trẻ bán trú. (Ảnh: Tổ chức Cứu trợ Trẻ em)

Mỗi học sinh, học viên cũng được được 15 kg gạo mỗi tháng, được hưởng không quá 9 tháng/năm học.

Bên cạnh đó, dự thảo nghị định cũng đề xuất mức hỗ trợ tiền ăn bữa chính, bữa phụ đối với trẻ em tại nhà trẻ bán trú, mỗi tháng 360.000 đồng (không quá 9 tháng/năm học).

Đối với học sinh dân tộc nội trú và học sinh dự bị đại học, trong năm học, các em đạt danh hiệu học sinh xuất sắc sẽ được thưởng 800.000 đồng/học sinh; học sinh giỏi được thưởng 600.000 đồng/học sinh. Ở mỗi cấp học, các em được cấp chăn, màn và các đồ dùng cá nhân khác với mức kinh phí là 1,08 triệu đồng/học sinh.

Mỗi năm học, học sinh cũng được cấp 2 bộ quần áo đồng phục, học phẩm và các dụng cụ học tập với mức kinh phí 1,08 triệu đồng/học sinh.

Ngoài ra, các em nhận tiền tàu xe 2 lần một năm, được hỗ trợ 15 kg gạo/tháng (không quá 9 tháng/năm học). Học sinh năm cuối cấp THPT được hưởng đến tháng thi tốt nghiệp nhưng không quá 10 tháng/năm học.

Hiện dự thảo trên vẫn trong quá trình lấy ý kiến. Nếu được thông qua, chính sách sẽ được áp dụng từ năm học 2024-2025.

(Nguồn: Zing News)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tăng mức hỗ trợ tiền ăn cho học sinh miền núi lên 900.000 đồng/tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO