Tăng cường nhận thức của thanh niên về Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN

Khánh Linh| 28/10/2023 22:52

Cộng đồng Văn hoá – Xã hội ASEAN mang một ý nghĩa đặc biệt khi đặt người dân là trung tâm, phục vụ cho người dân.

Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh điều này tại Hội nghị Tuyên truyền về Cộng đồng Văn hóa – Xã hội ASEAN do bộ trên phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức ngày 27/10.

Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà phát biểu tại Hội nghị Tuyên truyền về Cộng đồng Văn hóa – Xã hội ASEAN ngày 27/10. (Nguồn: MOLISA)
Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà phát biểu tại Hội nghị Tuyên truyền về Cộng đồng Văn hóa – Xã hội ASEAN ngày 27/10. (Nguồn: MOLISA)

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh, Cộng đồng Văn hoá – Xã hội ASEAN là một trong ba trụ cột của Cộng đồng ASEAN với 15 cơ quan chuyên ngành, phụ trách nhiều lĩnh vực liên quan trực tiếp đến người dân như phúc lợi xã hội và phát triển, lao động-việc làm, thanh niên, phụ nữ, quyền của phụ nữ và trẻ em, y tế, giáo dục, văn hoá-nghệ thuật, công vụ-nội vụ, thông tin truyền thông, phát triển nông thôn và xoá đói giảm nghèo, tài nguyên và môi trường, biến đổi khí hậu.

Cộng đồng Văn hoá – Xã hội ASEAN mang một ý nghĩa đặc biệt khi đặt người dân là trung tâm, phục vụ cho người dân, khẳng định vị trí quan trọng của mình trong tiến trình phát triển của từng quốc gia cũng như khu vực. Cộng đồng Văn hóa – Xã hội đã chủ động và tích cực hợp tác với hai trụ cột Chính trị – An ninh và Kinh tế để giải quyết những thách thức đối với phát triển bền vững, hòa bình và thịnh vượng trong khu vực ASEAN.

Trong những năm qua, đặc biệt trong giai đoạn 2020-2022, Cộng đồng ASEAN với hơn 200 triệu thanh niên đã chứng tỏ năng lực thích ứng với tinh thần đoàn kết, cùng nhau vượt qua thách thức để phát triển. Cùng với sự phát triển tốt đẹp của hợp tác ASEAN nói chung, quan hệ hợp tác ASEAN trong lĩnh vực thanh niên ngày càng được mở rộng.

Các hoạt động hợp tác thanh niên ASEAN thời gian qua đã tạo cơ hội để thanh niên gặp gỡ, giao lưu, tìm hiểu về cộng đồng ASEAN và các nước thành viên, góp phần tăng cường hiểu biết và hợp tác giữa thanh niên và nhân dân Việt Nam với thanh niên và nhân dân các nước trong khu vực. Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội luôn coi trọng tăng cường nhận thức của thanh niên về Cộng đồng ASEAN, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đều ghi nhận rằng, ASEAN có thể không phải là khu vực phát triển nhất nhưng là một trong những khu vực năng động nhất, triển vọng nhất và trẻ trung nhất. Có được sức mạnh này chính là bởi ASEAN đang có một đội ngũ thanh niên trẻ ưu tú, không ngừng nỗ lực trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết để thích ứng và làm chủ tương lai.

Có thể nói, sức mạnh của khối đại đoàn kết với hàng trăm dân tộc trong “Ngôi nhà chung ASEAN” đang là nguồn lực quan trọng, mạnh mẽ để Cộng đồng ASEAN vượt qua mọi khó khăn, thách thức.

Là hoạt động được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ưu tiên, chú trọng thực hiện, Hội nghị Tuyên truyền về Cộng đồng Văn hóa – Xã hội ASEAN nhằm triển khai nhiệm vụ về công tác truyền thông của “Đề án xây dựng và triển khai Kế hoạch thực hiện các mục tiêu của Cộng đồng Văn hóa – Xã hội ASEAN đến năm 2025” theo Quyết định số 161/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường nhận thức của thanh niên về Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO