Tăng cường kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng trong trường học

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 03/08/2023 20:40

Liên quan đến tình hình dịch bệnh tay chân miệng, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bênh tật TP.HCM (HCDC) Lê Hồng Nga cho hay, số ca mắc bắt đầu tăng nhanh từ tuần cuối tháng 5/2023.

6.jpg

Theo diễn biến của mùa dịch tay chân miệng những năm trước, thường sẽ diễn ra trong khoảng 5-6 tháng. Năm nay, mùa dịch trên địa bàn mới diễn ra trong khoảng hơn 2 tháng, do vậy, TP.HCM phải tiếp tục có sự chuẩn bị các biện pháp ứng phó, phòng tránh đối với loại dịch bệnh này trong vòng 3-4 tháng tới thì mới có thể giảm mức độ của dịch bệnh.

“Số ca mắc có xuống được hay không, chính là do sự chủ động trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của mỗi cá nhân” - Phó Giám đốc HCDC nhận định.

Giữa tháng 8, học sinh trên địa bàn TP.HCM sẽ quay trở lại trường học, theo kinh nghiệm kiểm soát dịch bệnh hàng năm, đây cũng là thời điểm được xác định là đỉnh dịch lần thứ 2, do đó, việc tăng cường kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh là rất quan trọng.

Đại diện HCDC khuyến cáo, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, tránh lây nhiễm trong cộng đồng. Phía ngành y tế TP.HCM, ngay khi có dấu hiệu của dịch bệnh tay chân miệng tăng trên địa bàn, đã có nhiều hoạt động củng cố, tăng cường năng lực phòng, chống dịch bệnh cũng như công tác điều trị được tổ chức, thực hiện.

Sở Y tế cũng đã giao các bệnh viện Nhi đồng trên địa bàn tổ chức các lớp huấn luyện cho tất cả các bác sĩ trong hệ thống y tế (bao gồm cả bệnh viện công lập và tư nhân) về kỹ năng chẩn đoán và xử trí đối với các ca bệnh này.

Ngoài ra, các bệnh viện TP.HCM cũng hỗ trợ bệnh viện các tỉnh, thành lân cận để giảm số ca phải chuyển bệnh nhân về TP.HCM.

Tính từ ngày 17/7/2023 đến ngày 23/7/2023 (tuần 29), số ca mắc bệnh tay chân miệng tiếp tục tăng nhanh tại TP.HCM, với 2.356 ca bệnh được ghi nhận, tăng gấp 1,6 lần so với trung bình 4 tuần trước là 1.455 ca.

Tất cả các quận huyện đều ghi nhận số ca mắc tay chân miệng trong tuần 29 tăng so với trung bình 4 tuần trước. Các quận huyện có số ca mắc trên 100.000 dân cao bao gồm quận Bình Tân, huyện Bình Chánh và quận Tân Phú.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
  • Bệnh tay chân miệng: Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị
    Tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm thường gặp ở trẻ nhỏ, nhất là các bé dưới 5 tuổi. Bệnh tay chân miệng có tốc độ lây lan nhanh, dễ thành dịch, cao điểm của bệnh là từ tháng 3 – 5 và từ tháng 8 – 9 hằng năm. Bệnh rất nguy hiểm nếu không phát hiện sớm và có phương pháp điều trị kịp thời.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường kiểm soát và phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng trong trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO