Tân Hoa hậu Mỹ là phi công

T/H MXH| 16/01/2024 20:14

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2024 kết thúc với ngôi vị cao nhất thuộc về Madison Marsh (22 tuổi).

Ngày 15/1, chung kết cuộc thi Hoa hậu Mỹ diễn ra ở thành phố Orlando, bang Florida), Madison Marsh xuất sắc vượt qua 50 thí sinh, đăng quang ngôi Hoa hậu.

miss-america-1-3721-1705374692.jpg
Madison Marsh (thứ ba từ trái sang), cao 1,75 mét, nặng khoảng 52kg. (Ảnh: Miss America).

Theo CNN, Madison Marsh là thiếu úy không quân Mỹ. Cô đang theo học chương trình chính sách công của trường Harvard Kennedy thuộc Đại học Harvard danh giá của Mỹ.

Sau khi có kết quả, lực lượng Không quân Mỹ đăng ảnh của Marsh trên trang X với lời nhắn: "Chúc mừng phi công của chúng ta, Thiếu úy Madison Marsh, Hoa hậu bang Colorado, đăng quang Miss America. Marsh là quân nhân tại ngũ đầu tiên giành được danh hiệu".

madison-marsh-4236-1705373905.jpg
Madison Marsh trong bộ quân phục. Ảnh: US Air Force.

Theo truyền thông nước này đưa tin, buổi thi chung kết Hoa hậu Mỹ được tổ chức theo sau 3 đêm tranh tài vòng sơ bộ. Chỉ có 11 người đẹp có mặt ở vòng thi cuối cùng, với 10 người được giám khảo chọn và 1 người nhận được phiếu bầu trên toàn nước Mỹ.

Tổng cộng có 4 vòng thi trong đêm cuối, gồm thi hình thể, thảo luận những vấn đề nóng (thay cho vòng thi ứng xử truyền thống), thi tài năng và biểu diễn trong trang phục dạ hội.

Tại vòng thảo luận, đề cập những vấn đề nóng được dư luận quan tâm như khủng bố, công nghệ, dinh dưỡng và biến đổi khí hậu, cô Marsh có phần trả lời về "tình trạng ma túy ở Mỹ".

Còn ở phần thi tài năng, cô trình bày cảm nghĩ sau khi nhận được bằng lái phi công năm 16 tuổi. Khi trả lời câu hỏi về mục tiêu trong trường hợp đăng quang Hoa hậu Mỹ năm 2024, cô Marsh nêu lên những đức tính và thành tích rèn luyện được trong quá trình nhập ngũ và xem đây là cam kết cho nỗ lực học hỏi và dẫn đầu "bằng đam mê".

nu-thieu-uy-khong-quan-dang-quang-hoa-hau-my-2024-hinh-2.jpg
Cô Madison Marsh hiện là thiếu úy không quân Mỹ. (Ảnh: Miss America).

Chiến thắng của Marsh không gây bất ngờ bởi cô được xem là "máy nói", hơn nữa còn sở hữu thành tích học tập đáng nể.

Hoa hậu Mỹ (Miss America) được tổ chức lần đầu vào năm 1921, với địa điểm cố định ban đầu là thành phố Atlantic, bang New Jersey. Cuộc thi có tôn chỉ tìm kiếm các người đẹp có học vấn tốt, thiên về trí tuệ hơn là sắc đẹp nóng bỏng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tân Hoa hậu Mỹ là phi công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO