Tấm thẻ đỏ gây thất vọng của Tiến Linh

Thanh Vũ| 11/10/2023 06:49

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã có ngày thi đấu đáng quên khi phải nhận thẻ đỏ chỉ sau 10 phút được tung vào sân trong trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam với tuyển Trung Quốc tối ngày 10.10.

Tấm thẻ đỏ gây thất vọng của Tiến Linh
Tiến Linh nhận thẻ đỏ trong trận giao hữu với tuyển Trung Quốc. Ảnh cắt từ video

Phút 89, sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính quyết định xoá thẻ vàng và rút thẻ đỏ với tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Cả 2 va chạm khi trung vệ của đội chủ nhà không giữ được bình tĩnh. Jiang Guangtai túm cổ áo Tiến Linh và cũng bị phạt thẻ vàng.

Tiến Linh rời sân trong nỗi thất vọng não nề. Không ít người hâm mộ tỏ ra không hài lòng với phản ứng của chân sút câu lạc bộ Bình Dương.

Tiến Linh nhận thẻ đỏ sau khi trọng tài xem lại VAR. Ảnh cắt từ video
Tiến Linh nhận thẻ đỏ sau khi trọng tài xem lại VAR. Ảnh cắt từ video

Tấm thẻ đỏ của Tiến Linh có thể ảnh hưởng không nhỏ đến vị trí của tuyển Việt Nam. Đặc biệt, trong thời gian qua, chân sút sinh năm 1997 cũng đang sa sút phong độ đáng kể.

Sau khi Tiến Linh rời sân, đội tuyển Việt Nam còn nhận một bàn thua nữa ở phút bù giờ và chấp nhận thất bại chung cuộc 0-2 trước tuyển Trung Quốc.

Về tổng thể trận đấu, tuyển Việt Nam đã tạo ra được thế trận khá tốt. Các học trò của huấn luyện viên Troussier triển khai bóng mạch lạc hơn so với đối phương, cũng liên tiếp có cơ hội lên khung thành của tuyển Trung Quốc. Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở khả năng tận dụng cơ hội của cầu thủ 2 đội.

Tuyển Trung Quốc bất ngờ có bàn mở tỉ số khi mà họ đang bị Việt Nam dồn ép. Sau đó, họ chủ động chơi phòng ngự phản công. Tuyển Việt Nam nỗ lực tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, tấm thẻ đỏ của Tiến Linh đã khiến mọi thứ càng khó khăn hơn.

Đến phút cuối cùng của trận đấu, Hoàng Đức chuyền bóng bất cẩn để Wu Lei cướp được. Tiền đạo đội trưởng của tuyển Trung Quốc bức tốc rồi dứt điểm lạnh lùng định đoạt trận đấu.

Sau trận đấu với tuyển Trung Quốc, tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu với Uzbekistan vào ngày 13.10 cũng tại Trung Quốc. Sau đó, đội sẽ di chuyển đến Hàn Quốc để có trận đấu giao hữu cuối cùng với đội tuyển quốc gia nước này trong trong dịp FIFA Days tháng 10.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tấm thẻ đỏ gây thất vọng của Tiến Linh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO