Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 9/10: Ngoại hạng Anh: Arsenal vs Man City, Brighton vs Liverpool, West Ham vs Newcastle; La Liga: Atletico vs Sociedad; Bundesliga: Bayern vs Freiburg

Bình An| 08/10/2023 06:00

Tâm điểm của loạt trận đêm nay chắc chắn là cuộc gặp gỡ trên sân Emirates giữa chủ nhà Arsenal vs Man City. Đã 9 trận liền Arsenal chưa thắng Man City ở giải Ngoại hạng, kể cả trên sân nhà, liệu lần này mọi thứ có khác đi hay Arsenal vẫn 'chưa thể lớn'?

Vòng 8 Ngoại hạng Anh

- 20h00 ngày 8/10: West Ham vs Newcastle

Giữa tuần qua, Newcastle gây ‘chấn động’ châu Âu với chiến thắng hủy diệt 4-1 trước đại gia PSG ở Champions League để vươn lên dẫn đầu ‘bảng tử thần’. West Ham cũng gây ấn tượng với chiến thắng 2-1 ngay trên sân đội bóng Đức Freiburg.

214908750_getty-images-europe_west-ham-united-v-newcastle-united-premier-league_trans_nvbqzqnjv4bql1zxu19er1fvnwaey6bsld7qrsanlyux-6bvw3ptmdo.jpg
Newcastle từng thắng West Ham 5-1 trên sân khách mùa trước.

Lúc này cả hai đội cũng đang có vị trí khá tốt ở Ngoại hạng Anh, Newcastle xếp thứ 8, ngay sau West Ham với 1 điểm hơn kém. Vì thế cuộc đối đầu này hứa hẹn cũng hấp dẫn và quyết liệt chẳng kém các trận của nhóm dẫn đầu.

Tính từ năm 2017, Newcastle mới chỉ để thua 1 lần trên sân của West Ham. Chỉ cần thi đấu với phong độ như ở Champions League, Newcastle sẽ có điểm. Cựu tiền vệ Owen Hargreaves bình luận cho Sky Sports cũng cho rằng Newcastle có nhiều lợi thế hơn vì lực lượng lẫn lối chơi thuyết phục hơn.

Mùa trước Newcastle bị West Ham cầm chân 1-1 trên sân nhà nhưng thắng lại đến 5-1 trên sân khách.

Đội hình dự kiến:

West Ham: Areola; Coufal, Zouma, Aguerd, Emerson; Soucek, Alvarez; Bowen, Ward-Prowse, Paqueta; Kudus

Newcastle: Pope; Trippier, Lascelles, Schar, Burn; Guimaraes, Tonali, Longstaff; Murphy, Isak, Almiron

- 20h00 ngày 8/10: Brighton vs Liverpool

Kể từ sau trận thắng thuyết phục 3-1 trước Man Utd trên sân khách, Brighton bỗng dưng thất thường một cách khó hiểu, thắng 1 và thua đến 3. Điều ngạc nhiên là cứ gặp ‘ông lớn’ họ lại chơi tốt. Đến thời điểm này họ đã gặp hai đội trong nhóm ‘Big Six’ là Man Utd, Newcastle và toàn thắng.

gettyimages-1246236222-scaled_11zon.jpg
Brighton đã thắng hai 'ông lớn' Newcastle và Man Utd, còn với Liverpool?

Thế nên dù ở thời điểm hiện tại Brighton đang gặp trục trặc về phong độ khi không thắng trong 3 trận gần nhất, nhưng Liverpool chắc chắn không thể có một trận đấu dễ dàng.

Trong 7 trận gặp Liverpool gần đây, Brighton tỏ ra rất lỳ lợm vì họ chỉ để thua duy nhất 1 trận. Mùa trước hòa nhau 3-3 trên sân Anfield và Liverpool thắng lại 2-0 trên sân khách. Tuy nhiên, lúc này Brighton đang tỏ ra khá tầm thường nên sẽ không bất ngờ nếu Liverpool khiến đội chủ nhà phải ôm hận.

getpaidstock.com-63c2c735ccc7c_11zon.jpg

Trang Sportmole nhận xét: Brighton và Liverpool rõ ràng đang thể hiện những hình ảnh trái ngược. Với phong độ kém cỏi như hiện nay, xem ra Brighton khó ngăn được đà thắng như chẻ tre của đội khách.

Đội hình dự kiến:

Brighton: Steele, Webster, Veltman, Dunk, Estupiñán, March, Gilmour, Mitoma, Hinshelwood, Fati, Ferguson

Liverpool: Alisson, Konaté, van Dijk, Robertson, Alexander-Arnold, Endo, Szoboszlai, Mac Allister, Salah, Nunez, Díaz

- 22h30 ngày 8/10: Arsenal vs Man City

Thông tin đáng lưu ý là nhà cái ra tỷ lệ Man City trận này -1/4 cho thấy đây là trận đấu mà thầy trò Pep Guardiola bị đánh giá thấp về khả năng giành trọn 3 điểm. Điều này khá dễ hiểu vì Man City vừa để thua đầy ngạc nhiên trước Wolves (1-2) ở League Cup và Newcastle (0-1) ở Ngoại hạng Anh.

4ohshc5dybnxpbvgia42kqgkwu.jpg
Arsenal đã vượt qua Man City ở trận tranh Community Shield.

Tận dụng điều này Tottenham đã tạm vươn lên ngôi đầu bảng sau trận thắng Luton 1-0 ở trận đấu sớm. Nếu Man City vượt qua Arsenal trận đêm nay họ sẽ lấy lại ngôi đầu nhưng khi đó chỉ còn hơn Tottenham 1 điểm. Nghĩa là ngôi đầu bảng đã bị đe dọa nghiêm trọng. Trong khi đó Arsenal vẫn là đội bất bại đến thời điểm này.

Trận này Arsenal thiệt hại lớn khi mất Saka và Martinelli vì chấn thương. Cựu danh thủ Chris Sutton bình luận trên Sky Sports rằng Arsenal đã ‘mất hẳn đôi cánh giúp họ bay cao thời gian qua’. Theo ông, nếu bộ đôi trên kịp bình phục để ra sân, ông sẽ tin vào khả năng Arsenal giành trọn 3 điểm. Man City cũng thiệt hại lớn vì tiền vệ trụ cột Rodri cũng không thể ra sân vì án treo giò.

arsenal-vs-manchester-city-800x600.jpg
Man City sẽ lại khiến Arsenal 'khóc hận'?

Arsenal luôn thất thế trong các cuộc đối đầu với Man City khi không thắng trong 9 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng nhưng vừa thắng trên chấm luân lưu ở trận tranh Community Shield đầu mùa.

Mùa trước Man City đã thắng đến 4-1 khiến Arsenal ‘đầu hàng vô điều kiện’ trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Ngay cả trên sân nhà Arsenal cũng lép vế, mùa trước họ thua đối thủ 1-3 và mùa trước nữa thua 1-2 tại sân Emirates.

Với phong độ hiện tại của cả hai, nhiều khả năng trận đấu sẽ kết thúc bất phân thắng bại có tỉ số.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Raya; White, Magalhaes, Saliba, Zinchenko; Rice, Odegaard, Partey; Havertz, Vieira, Jesus.

Man City: Ederson; Gvardiol, Akanji, Dias, Walker; Stones, Kovacic; Foden, Alvarez, Doku; Haaland.

Vòng 9 La Liga

- 21h15 ngày 8/10: Atletico vs Sociedad (SCTV15)

Dù đang xếp thứ 5 nhưng Atletico (cùng với Sevilla) là hai đội thi đấu ít nhất với 7 trận, thua các đội dẫn đầu đến 2 trận. Vì thế chính Atletico chứ không phải ai khác mới là đối thủ đủ khả năng giành ngôi đầu bảng vì hiện tại chỉ kém 5 điểm. Atletico cho thấy họ đang có phong độ tốt như thế nào với kiểu đá ‘ma mãnh’ và đầy bản lĩnh đã thành thương hiệu. Nhìn cách họ đánh bại Real 3-1 ở trận derby Madrid vừa qua sẽ thấy điều này.

atletico-madrid_real-sociedad_05282023.jpg

Dự đoán trận đấu tối nay sẽ rất gay cấn vì đối thủ của Atletico là Sociedad cũng đang có phong độ rất tốt. Đội bóng xứ Basque đang dẫn đầu bảng ở Champions League và đang ‘liền chân’ 4 trận toàn thắng, đứng ngay sau Atletico với 1 điểm kém hơn. Sociedad cho thấy thành tích đứng thứ 4 mùa trước hoàn toàn không phải là ‘ăn may’ mà là năng lực đích thực.

Atletico đang nhận được đánh giá cao hơn nhờ có lợi thế sân nhà, nơi họ bất bại 10 mùa giải gần đây tiếp đón Sociedad tại La Liga với 8 chiến thắng. Chỉ có điều đội chủ nhà vắng quá nhiều trụ cột vì chấn thương dai dẳng: Jose Gimenez, Stefan Savic, Memphis Depay, Pablo Barrios, Thomas Lemar, Caglar Soyuncu và Reinildo.

l-13_11zon.jpg

Điều đáng lưu ý nữa là kèo ‘tài bàn thắng’ trận này khá sáng. 5/7 trận gần đây có sự góp mặt của Atletico đều kết thúc với 3 bàn thắng trở lên.

Hồi mùa Hè hai đội đã hòa nhau không bàn thắng trên sân trung lập trong khuôn khổ giải giao hữu. Ở trận đấu này, Atletico là đội có ưu thế sân nhà và nhiều khả năng họ sẽ tận dụng tốt ưu thế sân bãi để có chiến thắng.

Đội hình dự kiến:

Atletico: Oblak; Azpilicueta, Witsel, Hermoso; Molina, Llorente, Koke, Saul, Lino; Griezman, Morata.

Sociedad: Remiro; Traore, Zubeldia, Le Normand, Munoz; Kubo, Zubimendi, Merino, Oyarzabal; Mendez, Sadiq.

- 02h00 ngày 9/10: Granada vs Barcelona (SCTV15)

Barca là đội duy nhất vẫn đang bất bại ở La Liga mùa này nhưng đã mất ngôi đầu vào tay Real. Nhưng với cách biệt chỉ 1 điểm, mọi chuyện chưa đến mức quá tệ với đội bóng của HLV Xavi. Nhiệm vụ của Barca là thắng trận và chờ kình địch sảy chân.

Dù làm khách ở trận này nhưng Barca tự tin hướng đến một chiến thắng vì chủ nhà Granada khá yếu. mới chỉ giành được 1 chiến thắng ở La Liga mùa này, còn lại hòa 2 và thua 5. Với thành tích kém cỏi đó, họ đang xếp thứ 2 từ dưới lên.

ferran_ce95831.jpg

Một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến phong độ kém cỏi của Granada từ đầu mùa giải đến giờ là sự thiếu chắc chắn của hàng thủ với 21 bàn thua sau 8 vòng đấu, là một trong hai đội (cùng Almeria) để thủng lưới nhiều nhất. Hàng thủ trên sẽ phải đối đầu với hàng công cực mạnh của đội khách.

Barca trận này vắng Raphinha và Lewandowski vì chấn thương nhưng Ferran Torres và Joao Felix cho thấy họ có thể thay tốt nhiệm vụ của đồng đội.

Trong 19 trận đối đầu với Granada gần đây, Barca áp đảo đối phương với thành tích thắng 13, hòa 3 trận và chỉ phải nhận 3 thất bại.

Đội hình dự kiến:

Granada: Ferreira; Neva, Miquel, Diaz, Sanchez; Callejon, Gumbau, Melendo, Puertas; Boye, Zaragoza.
Barca: Ter Stegen; Cancelo, Kounde, Araujo, Balde; Fermin, Oriol, Gavi; Felix, Torres, Yamal.

Vòng 8 Serie A

- 20h00 ngày 8/10: Lazio vs Atalanta (VTV CAB, APP ON)

Lazio vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy cải thiện được tình hình hiện tại, đứng thứ 16 và chỉ hơn nhóm xuống hạng 3 điểm. Thậm chí tương lai của HLV Sarri đang bấp bênh hơn bao giờ hết và chỉ cần một trận thua nữa có khi ông phải ra đi. Những gì Lazio đang thể hiện không tương xứng với đội bóng đang là đương kim Á quân Serie A.

ss-lazio-v-atalanta-bc-serie-a2.jpg

Đêm nay, Lazio có trận đấu đầy khó khăn trước Atalanta và dù được thi đấu trên sân nhà Olimpico, nguy cơ đội bóng thủ đô Rome trắng tay là hoàn toàn có thể xảy ra.

Atalanta lại đang có kết quả như ý tại Serie A với chuỗi 5 trận chính thức bất bại, thậm chí thắng tới 4. Nhờ vậy, Atalanta góp mặt trong Top 6 Serie A và dẫn đầu bảng tại "cúp C2". Phong độ thuyết phục đó là cơ sở để tin rằng Atalanta sẽ có điểm ở trận này.

Đội hình dự kiến:

Lazio: Provedel; Marusic, Romagnoli, Casale, Hysaj; Alberto, Rovella, Guendouzi; Pedro, Castellanos, Zaccagni

Atalanta: Musso; Toloi, Scalvini, Kolasinac; Zappacosta, De Roon, Ederson, Ruggeri; Koopmeiners; Lookman, De Ketelaere

- 01h45 ngày 9/10: Napoli vs Fiorentina (VTV CAB, APP ON)

Vẫn còn đủ các trụ cột đã làm nên chức vô địch mùa trước nhưng sự ra đi của HLV Spalletti để lại lỗ hổng quá lớn với Napoli và đến hiện tại đội bóng ở miền Nam Ý này sa sút hẳn so với mùa trước. Bản thân những trụ cột như Victor Osimhen hay Khvicha Kvaratskhelia cũng không còn phong độ như mùa trước.

0fbab.jpg

Fiorentina cũng thay đổi so với mùa trước, nhưng là theo hướng tiến bộ rõ rệt. Nếu mùa trước La Viola phải lấy cần cù bù khả năng, tức chăm chỉ tấn công với hàng công khá cùn về ý tưởng, thì nay đội bóng này đã được xây dựng bài bản hơn rất nhiều.

Napoli đang đứng thứ 3 còn Fiorentina đứng thứ 5 nhưng có cùng 14 điểm. Mùa trước Napoli thắng 1-0 vào cuối mùa giải, khi họ đã chắc chắn giành Scudetto.

Cựu danh thủ Antonio Cassano chia sẻ nhận định về trận đấu: "Napoli sẽ gặp nhiều khó khăn trước sự tiến bộ của Fiorentina. Đây sẽ là một cuộc rượt đuổi tỷ số".

Vòng 7 Bundesliga

- 22h30 ngày 8/10: Munich vs Freiburg (APP ON)

Bayern Munich vẫn đang bất bại ở Bundesliga, đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng nhưng chỉ thua đội dẫn đầu là Leverkusen 2 điểm. Khoảng cách đó không lớn để vượt qua nếu họ giành chiến thắng trước Freiburg và Leverkusen không thể thắng Cologne trong trận đấu cùng giờ.

Mục tiêu chiến thắng trước Freiburg càng thuận lợi hơn vì Bayern được thi đấu trên sân nhà.

1480813956.0.jpg

Freiburg không phải là đối thủ yếu. Nhưng ở thời điểm hiện tại, phong độ của đội khách khá thất thường. Trong 7 trận đấu trở lại đây, họ thua 3, hòa 1 và thắng 3 trận. Mới nhất là trận thua West Ham 1-2 ở Europa League. Hơn nữa Freiburg không phải là đối thủ của Bayern Munich. Bằng chứng là trong 10 lần chạm trán giữa 2 đội trở lại đây, Hùm xám thắng 7, hòa 2 và chỉ phải nhận duy nhất 1 thất bại.

Cựu danh thủ Lothar Matthaus, bình luận viên Sky Sports nói về trận này: "Ở Bundesliga, Bayern Munich giống như một đỉnh núi cao rất khó chinh phục. Freiburg không phải là đối thủ của thầy trò ông Thomas Tuchel, đặc biệt khi họ được đá trên sân nhà".

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: Ulreich; Mazraoui, Kim Min-Jae, Upamecano, Guerreiro; Kimmich, Goretzka; Coman, Musiala, Sane; Kane
Freiburg: Atubolu; Ginter, Sildillia, Lienhart; Kubler, Eggestein, Keitel, Sallai; Grifo, Ritsu Doan; Holer

- 20h30 ngày 8/10: Leverkusen vs FC Cologne (APP ON)

Leverkusen chắc chắn là bất ngờ lớn nhất Bundesliga mùa này. Sau 6 vòng đấu, Leverkusen giành tới 16 điểm, đứng đầu bảng, xếp trên cả Stuttgart và Bayern. Tại Europa League đội bóng của HLV Xabi Alonso cũng đang dẫn đầu bảng với 2 trận toàn thắng. Nghĩa là thực lực của Leverkusen là…thật, chứ không phải ‘khôn nhà dại chợ’ hoặc chỉ quanh quẩn ở giải trong nước.

bayfck-scaled_11zon.jpg

Trên sân nhà Bay Arena tối nay, Leverkusen nhiều khả năng sẽ tiếp tục giữ vững ngôi đầu với một trận thắng vì chỉ phải tiếp Cologne bết bát đang đứng thứ 2…từ dưới lên. Sau 6 vòng đấu, Cologne mới chỉ giành được 1 điểm.

Lần gần nhất Cologne thắng được một trận trên sân khách là hồi tháng 5/2023, ở giai đoạn cuối mùa giải trước và trớ trêu thay họ thắng chính…Leverkusen.

kịch bản trên khó lòng lặp lại.

Đội hình dự kiến:

Leverkusen: Hráadecky; Kossounou, Tah, Tapsoba; Frimpong, Palacios, Xhaka, Grimaldo; Hofmann, Wirtz; Boniface

Cologne: Schwabe; Carstensen, Hubers, Chabot, Paqarada; Huseinbasic, Ljubicic, Christensen; Maina, Selke, Kainz

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - vòng 8

- 20h00 ngày 8/10: West Ham vs Newcastle

- 20h00 ngày 8/10: Wolves vs Aston Villa

- 20h00 ngày 8/10: Brighton vs Liverpool

- 22h30 ngày 8/10: Arsenal vs Man City

Lịch thi đấu La Liga - vòng 9

- 19h00 ngày 8/10: Villarreal vs Las Palmas (SCTV15)

- 21h15 ngày 8/10: Atletico vs Sociedad (SCTV15)

- 23h30 ngày 8/10: Celta Vigo vs Getafe (SCTV15)

- 23h30 ngày 8/10: Alaves vs Real Betis (SCTV15)

- 02h00 ngày 9/10: Granada vs Barcelona (SCTV15)

Lịch thi đấu Serie A - vòng 8

- 17h30 ngày 8/10: Monza vs Salernitana (VTV CAB, APP ON)

- 20h00 ngày 8/10: Lazio vs Atalanta (VTV CAB, APP ON)

- 20h00 ngày 8/10: Frosinone vs Verona (VTV CAB, APP ON)

- 23h00 ngày 8/10: Cagliari vs Roma (VTV CAB, APP ON)

- 01h45 ngày 9/10: Napoli vs Fiorentina (VTV CAB, APP ON)

Lịch thi đấu Bundesliga - vòng 7

- 20h30 ngày 8/10: Leverkusen vs FC Cologne (APP ON)

- 22h30 ngày 8/10: Bayern Munich vs Freiburg (APP ON)

- 00h30 ngày 9/10: E.Frankfurt vs FC Heidenheim (APP ON)

Lịch thi đấu Ligue 1- vòng 8

- 18h00 ngày 8/10: Marseille vs Le Havre (APP ON)

- 20h00 ngày 8/10: Lyon vs Lorient (APP ON)

- 20h00 ngày 8/10: Brest vs Toulouse (APP ON)

- 20h00 ngày 8/10: Montpellier vs Clermont Foot (APP ON)

- 22h05 ngày 8/10: Lens vs Lille (APP ON)

- 01h45 ngày 9/10: Rennes vs Paris Saint-Germain (APP ON)

Lịch thi đấu Serie B - vòng 9

- 21h15 ngày 8/10: Spezia vs Pisa

- 21h15 ngày 8/10: Como vs Cremonese

Lịch thi đấu Hạng 2 Tây Ban Nha - vòng 10

- 19h00 ngày 8/10: SD Amorebieta vs Eibar

- 21h15 ngày 8/10: Valladolid vs Mirandes

- 23h30 ngày 8/10: Racing de Ferrol vs Cartagena

- 23h30 ngày 8/10: Tenerife vs Burgos CF

- 02h00 ngày 9/10: Real Zaragoza vs Alcorcon

Lịch thi đấu Hạng 2 Đức - vòng 9

- 18h30 ngày 8/10: Holstein Kiel vsElversberg

- 18h30 ngày 8/10: Eintracht Braunschweig vs Paderborn

- 18h30 ngày 8/10: Schalke 04 vs Berlin

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 9/10: Ngoại hạng Anh: Arsenal vs Man City, Brighton vs Liverpool, West Ham vs Newcastle; La Liga: Atletico vs Sociedad; Bundesliga: Bayern vs Freiburg
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO