Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 5/10: Champions League: RB Leipzig vs Man City, Porto vs Barcelona, Dortmund vs Milan, Newcastle vs PSG

Bình An| 04/10/2023 06:00

Sau hai trận thua liên tiếp ở giải trong nước, đêm nay Man City phải làm khách của RB Leipzig tại Champions League. Không dễ để đội bóng của HLV Guardiola tái lập lại trận thắng đậm 7-0 trước đối thủ này như đã làm mùa trước. Ở 'bảng tử thần' PSG làm khách của Newcastle còn Dortmund gặp Milan.

- 23h45 ngày 4/10: Bảng E - Atletico vs Feyenoord (FPT Play)

Feyennoord đang dẫn đầu bảng nhờ trận thắng Celtic 2-0 vòng trước trong khi Atletico kém may mắn vì bị Lazio gỡ hòa 1-1 phút 90+4 với pha dứt điểm của…thủ môn Provedel.

1333047976.jpg
Trận giao hữu Feyenoord vs Atletico Madrid 2-1 năm 2021.

Ở trận đấu đêm nay, xét một cách toàn diện Feyennoord không thể so sánh với đội chủ nhà về mọi mặt. Feyenoord càng khó hơn vì phải thi đấu trên sân Metropolitan đầy khắc nghiệt ngay cả với những đội hàng đầu châu Âu. Tại đây, Atletico có đến 12 trận gần nhất toàn thắng, trong đó có bại tướng là Real hùng mạnh. Vì thế ngôi đầu bảng E nhiều khả năng sẽ ghi tên Atletico Madrid sau một trận thắng.

Đây là lần đầu tiên Atletico và Feyenoord đối đầu nhau ở một giải chính thức. Trước đó, hai bên chỉ gặp nhau trong trận giao hữu trước thềm mùa giải 2021 với chiến thắng 2-1 cho đội bóng Hà Lan.

e09bc-16962549417210-1920_11zon.jpg
Atletico Madrid là thử thách lớn với Feyenoord.

Trận này đội chủ nhà tiếp tục vắng nhiều cầu thủ chủ chốt, như Pablo Barrios, Thomas Lemar, Rodrigo De Paul, Caglar Soyuncu, Reinildo, Angel Correa vì chấn thương. Tuy nhiên, HLV Simeone luôn biết cách sắp xếp để những cá nhân còn lại kết hợp với nhau toàn vẹn nhất. Bằng chứng là dù không có những cái tên kể trên từ đầu mùa thì Atletico vẫn thi đấu rất hay thắng liên tục.

Một thử thách lớn cho Feyenoord và nếu họ thất bại cũng là điều không ngạc nhiên.

Đội hình dự kiến:

Atletico Madrid: Oblak; Molina, Witsel, Gimenez, Hermoso, Lino; Llorente, Koke, Saul; Memphis, Griezmann

Feyenoord: Wellenreuther; Geertruida, Trauner, Hancko, Hartman; Wieffer, Timber, Minteh, Stengs, Paixao; Jahanbakhsh

- 02h00 ngày 5/10: Bảng G - RB Leipzig vs Man City (FPT Play)

RB Leipzig cho thấy họ là đội bóng ‘khó chịu’ thực sự. Dù đã bán đi đến gần nửa đội hình chính mùa trước nhưng với những cá nhân còn lại HLV Marco Rose vẫn biến tập thể này chơi cực hay ở cả Bundesliga lẫn Champions League. Điều đó có thể thấy qua trận hòa 2-2 trước Bayern Munich. Tính luôn cả trận thắng Young Boys ở lượt trước ở Champions League, Leipzig đã có 6 trận bất bại.

josko-gvardiol-v-haaland-1677112100881951729959_11zon.jpg
Man City của Erling Haaland đã thắng RB Leipzig của Gvardiol 7-0 mùa trước, giờ họ là đồng đội của nhau.

Leipzig có lý do để tự tin khi tiếp Man City trên sân nhà. Mùa trước, họ bị đối thủ ‘vùi dập’ đến 7-0 ở sân Etihad nhưng Man City ngay cả ở những thời điểm phong độ cao nhất vẫn gặp khó khi đá tại sân Red Bull Arena. Cụ thể là đội bóng nước Anh đã thua 1 và hòa 1 trận trong hai lần đến đây thi đấu.

Vào lúc này Man City đang gặp chút trục trặc nhỏ khi thua liền hai trận: 0-1 trước Newcastle ở League Cup và 1-2 ở Ngoại hạng Anh trước Wolves.

leipzig-man-city-l-1_c7dddaf.jpg
Trong hai lần làm khách của RB Leipzig, Man City chưa thắng trận nào.

Betfair phân tích về trận này: "Man City đã thắng đến 7-0 trong lần gặp lần nhất nhưng kết quả này khó lặp lại trước RB Leipzig ở thời điểm này vì đội bóng Đức đang có phong độ rất tốt. Khả năng cao là một tỉ số hòa’.

Đội hình dự kiến:

RB Leipzig: Blaswich; Henrichs, Simakan, Lukeba, Raum; Schlager, Seiwald; Simons, Forsberg; Poulsen, Openda

Man City: Ederson; Walker, Akanji, Dias, Gvardiol; Rodri, Kovacic; Foden, Alvarez, Doku; Haaland

- 02h00 ngày 5/10: Bảng F - Dortmund vs AC Milan (FPT Play)

Với sự vượt trội của PSG, chiếc vé thứ hai giành quyền đi tiếp ở ‘bảng tử thần’ này được dự đoán là cuộc cạnh tranh giữa Dortmund và AC Milan. Vì thế cuộc gặp gỡ đêm nay có ý nghĩa rất quan trọng với cả hai. Dortmund đã thua PSG 0-2 trong khi Milan hòa Newcastle 0-0 ở lượt trước.

ac-milan-v-borussia-dortmund-2017-international-champions-cup-china-3.jpg

Lần gần nhất Milan thua trên đất Đức là thảm bại 0-4 trước chính Dortmund tại bán kết UEFA Cup 2001/02. Nhưng đội bóng Ý bất bại cả 6 trận gần nhất gặp các đội bóng Đức trên sân khách ở Cúp châu Âu (hòa 3, thắng 3).

3373425-68948768-2560-1440.jpg
Milan lại có điểm trên đất Đức?

Tương quan lực lượng hai bên khá cân bằng nhưng Milan nổi trội hơn nhờ kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu ở Cup châu Âu. Đây cũng chính là yếu tố giúp họ được đánh giá cao hơn trong trận đấu này. Hầu hết các dự đoán đều nghiêng về khả năng Milan từ hòa tới thắng.

Đội hình dự kiến:

Dortmund: Kobel; Ryerson, Hummels, Schlotterbeck, Bensebaini; Ozcan, Nmecha; Brandt, Reus, Malen; Fullkrug.

AC Milan: Maignan; Calabria, Thiaw, Tomori, Hernandez; Pobega, Musah, Reijnders; Pulisic, Giroud, Leao.

- 02h00 ngày 5/10: Bảng H - FC Porto vs Barca (FPT Play)

Barca đang trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đến lúc này họ là đội duy nhất bất bại tại La Liga cùng lối chơi đẹp mắt và hiệu quả. Ở Champions League, đội bóng xứ Catalunya cũng cho thấy sức mạnh đáng sợ với trận thắng đậm 5-0 trước Antwerp.

752888-9212558-640-480.jpg
Barcelona thắng Porto 2-0 trận tranh Siêu cúp châu Âu 2011.

Trong khi đó, Porto đang bị mất tinh thần sau khi để thua kình địch Benfica 0-1, qua đó tụt xuống vị trí thứ 3 tại BXH giải VĐQG Bồ Đào Nha. Trong Top 5 đội dẫn đầu giải, họ ghi bàn kém cỏi nhất khi mới có 10 bàn thắng sau 7 vòng đấu. Cùng với việc mất nhiều ngôi sao trên hàng công, Porto sẽ gặp không ít khó khăn trong trận tiếp đón Barca.

Càng có lý do để đặt niềm tin vào thầy trò HLV Xavi ở trận này nếu biết rằng, Barca toàn thắng trong 4 lần đụng độ Porto gần nhất. Đáng chú ý, ở cả 4 trận đấu đó, họ đều thắng với cách biệt từ 2 bàn trở lên.

Đã vậy, Porto còn thiếu rất nhiều trụ cột trận này do chấn thương: trung vệ lão tướng Pepe, hậu Ivan Marcano, tiền vệ Evanilson cùng các tiền đạo Gabriel Veron và Zaidu Sanusi.

xweq2ocngseemxyuvl5yoxx5ra_11zon.jpg
Barca hùng mạnh đang trở lại?

Barca đang trở lại vô cùng mạnh mẽ, chẳng có lý do gì không tin vào một chiến thắng cho họ. Thậm chí là chiến thắng cách biệt 2 bàn trở lên. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là Siêu Cúp châu Âu 2011, Barca thắng 2-0 do công Messi và Fabregas.

Đội hình dự kiến:

Porto: Costa; Mario, Cardoso, Carmo, Wendell; Eustaquio, Varela; Franco, Jaime, Galeno; Taremi
Barca: Ter Stegen; Cancelo, Kounde, Christensen, Balde; Gavi, Romeu, Gundogan; Yamal, Lewandowski, Felix

- 02h00 ngày 5/10: Bảng F - Newcastle vs PSG (FPT Play)

Trở lại Champions League sau 20 năm, Newcastle đã có kết quả tốt ở lượt ra quân bằng trận cầm chân chủ nhà Milan 0-0, trong trận đấu mà họ bị ép đến nghẹt thở và chỉ có may mắn mới không thủng lưới.

newcastle-vs-psg-1696243739708-original.jpg

Newcastle bị đánh giá yếu nhất trong bảng này và cuộc tiếp đón PSG-đội được nhận định là mạnh nhất-sẽ là thử thách lớn. Tuy nhiên, việc Newcastle mới đây đánh bại Man City ở League Cup sẽ là ‘lời cảnh báo’ cho PSG nếu họ vào trận với thái độ ‘kèo trên’.

PSG đang có chuỗi 8 trận bất bại tại vòng bảng Champions League với thành tích 6 chiến thắng và 2 trận hòa. Lần cuối cùng PSG thua 1 trận đấu ở vòng bảng sân chơi danh giá nhất châu Âu là thất bại 1-2 trước Man City tại sân Etihad ngày 25/11/2021.

Bất chấp phong độ không ổn định và phải thi đấu trên sân khách, PSG vẫn được dự đoán sẽ giành chiến thắng.

Đội hình dự kiến:

Newcastle: Pope; Trippier, Schar, Lascelles, Burn; Longstaff, Bruno Guimaraes, Tonali; Murphy, Isak, Gordon.

PSG: Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Skriniar, Lucas Hernandez; Zaire-Emery, Vítinha, Ugarte; Dembele, Kolo Muani, Mbappe.

- 02h00 ngày 5/10: Bảng E - Celtic vs Lazio (FPT Play)

Thống kê đáng lưu ý: lần gần nhất Lazio thắng trên sân khách trong một trận đấu thuộc khuôn khổ vòng bảng Champions League diễn ra cách đây đã tròn…20 năm. Đó là trận thắng 2-0 tại Besiktas ngày 16/9/2003. Kể từ đó họ thua 4, hòa 4 ở 8 trận thi đấu trên sân khách tại giải đấu này.

lucas_leiva_of_ss_lazio_competes_for_the_ball_with_mohamed_elyou_1375278_11zon.jpg
Celtic thắng Lazio 2-1 trên sân nhà tại Europa League 2019.

Ở lượt trước, Lazio cũng phải nhờ đến bàn thắng phút cuối của…thủ môn Provedel mới cầm chân được Atletico Madrid trên sân nhà. Kết quả này ghi nhận tinh thần chiến đấu và sự may mắn của Lazio hơn là yếu tố chuyên môn.

Phong độ của Lazio hiện tại rất bết bát ở Serie A vì chỉ thắng 2, hòa 2 và thua tới 4 trận. Đội bóng Ý sẽ có một trận đấu khó khăn khi đến làm khách của Celtic. Cần nhớ là đại diện của Scotland luôn thi đấu sân nhà rất tốt, lực lượng cũng không hề kém cạnh Lazio. Celtic đã không thua trên sân nhà ở 19 trận gần nhất (không tính giao hữu), với thành tích 16 chiến thắng và 3 trận hòa.

1691192287.jpg
Thủ môn Provedel đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Lazio trận gặp Atletico Madrid.

Lần gần nhất hai đội gặp nhau là tại vòng bảng Europa League 2019. Celtic thắng 2-1 trên sân nhà và thua lại trên sân khách với tỉ số tương tự nhưng giành quyền đi tiếp với ngôi đầu bảng còn Lazio bị loại vì đứng thứ 3.

Đội hình dự kiến:

Celtic: Hart; Johnston, Phillips, Scales, Taylor; O’Riley, McGregor, Hatate; Yang, Furuhashi, Maeda.

Lazio: Provedel; Hysaj, Casale, Patric, Marusic; Luis Alberto, Kamada, Vecino; Felipe Anderson, Immobile, Zaccagni.

Lịch thi đấu vòng bảng Champions League

- 23h45 ngày 4/10: Bảng H - Royal Antwerp vs Shakhtar Donetsk (FPT Play)

- 23h45 ngày 4/10: Bảng E - Atletico vs Feyenoord (FPT Play)

- 02h00 ngày 5/10: Bảng F - Dortmund vs AC Milan (FPT Play)

- 02h00 ngày 5/10: Bảng G - RB Leipzig vs Man City (FPT Play)

- 02h00 ngày 5/10: Bảng G - Crvena Zvezda vs Young Boys (FPT Play)

- 02h00 ngày 5/10: Bảng H - FC Porto vs Barca (FPT Play)

- 02h00 ngày 5/10: Bảng E - Celtic vs Lazio (FPT Play)

- 02h00 ngày 5/10: Bảng F - Newcastle vs PSG (FPT Play)

Lịch thi đấu Hạng nhất Anh - vòng 10

- 01h45 ngày 5/10: Coventry City vs Blackburn Rovers

- 01h45 ngày 5/10: Leeds United vs Queens Park

- 01h45 ngày 5/10: Leicester vs Preston North End

- 01h45 ngày 5/10: Sunderland vs Watford

- 01h45 ngày 5/10: Swansea vs Norwich City

- 02h00 ngày 5/10: Rotherham United vs Bristol City

Lịch thi đấu Hạng 2 Tây Ban Nha - vòng 9

- 00h00 ngày 5/10: Club Deportivo Eldense vs Valladolid

- 00h00 ngày 5/10: Real Oviedo vs Huesca

- 02h30 ngày 5/10: Sporting Gijon vs Elche

- 02h30 ngày 5/10: Burgos CF vs Leganes

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 5/10: Champions League: RB Leipzig vs Man City, Porto vs Barcelona, Dortmund vs Milan, Newcastle vs PSG
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO