Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 30/9: Hoffenheim vs Dortmund, Barca vs Sevilla; 'Siêu kinh điển' Bồ Đào Nha: Benfica vs Porto

Bình An| 29/09/2023 06:00

Barcelona đã tụt xuống thứ 3 sau Girona và Real ở La Liga, ở trận đấu sớm đêm nay nếu thắng Sevilla họ sẽ đòi lại ngôi đầu bảng. Tại giải Primeira Liga, trận 'Siêu kinh điển' Benfica vs Porto là tâm điểm, hứa hẹn một trận cầu căng thẳng và quyết liệt như thường thấy.

Vòng 6 Bundesliga

-01h30 ngày 30/9: Hoffenheim vs Dortmund

Sau trận thua Freiburg ngay trên sân nhà ở vòng mở màn, không ai ngờ Hoffenheim lại có thể tạo ra mạch 4 chiến thắng sau đó. Với 12 điểm giành được, Hoffenheim leo một mạch lên vị trí thứ 5 trên BXH, xếp trên cả Dortmund.

Sân nhà cũng là điểm tựa để Hoffenheim tạm thời yên tâm đối đầu Dortmund. Tại đây, trong 7 trận gần nhất ở Bundesliga, Hoffenheim giành thắng lợi tới 5 trận.

30999909-tsg-hoffenheim-borussia-dortmund-2kotxgj5vce9.jpg
Hoffenheim đang xếp ngay trên Dortmund.

Trong khi đó, Dortmund là 1 trong 3 đội vẫn chưa để thua trong mùa này cùng với Bayern và Leverkusen. Tuy nhiên, với 2 trận hòa, Dortmund đã bị tụt lại khá xa so với 2 đội đầu bảng. Dẫu sao, những tín hiệu lạc quan cũng trở lại khi Dortmund thắng liền 2 trận gần nhất ở Bundesliga, lần lượt trước Freiburg và mới nhất là trước Wolfsburg trên sân nhà.

Tuy nhiên, cơ hội giành chiến thắng trên sân Hoffenheim bị nghi ngờ khi Dortmund chỉ thắng được có 2/7 trận sân khách gần nhất tại giải quốc nội.

hof-dort-e1677344194158_11zon.jpg
Không dễ để Marco Reus và đồng đội giành trọn điểm trước Hoffenheim.

Chính GĐTT của Dortmund là Sebastian Kehl cũng thừa nhận đội bóng của mình sẽ có một trận đấu vô cùng khó khăn trên sân của Hoffenheim. Đội chủ nhà đang có hàng công vào phom và sẽ khai thác trực tiếp vào hàng thủ yếu kém của Dortmund.

Những nhận định nghiêng về khả năng đây là một trận hòa.

Đội hình dự kiến:

Hoffenheim: Baumann; Kabak, Brooks, Vogt; Kaderabek, Promel, Stach, Kramaric, Skov; Bebou, Beier

Dortmund: Kobel; Hummels, Schlotterbeck, Bensebaini; Ryerson, Nmecha, Ozcan, Bynoe-Gittens; Brandt, Reus, Fullkrug

Vòng 8 La Liga

-02h00 ngày 30/9: Barca vs Sevilla

Với việc vừa bị Mallorca cầm hòa 2-2 ở vòng trước, Barca đã mất ngôi đầu bảng vào tay đội tân binh Girona và đứng sau cả kình địch Real (mới thắng Las Palmas 2-0). Tuy vậy họ vẫn duy trì được chuỗi bất bại kể từ đầu mùa (5 thắng, 2 hòa).

Ở trận đấu sớm đêm nay, nếu Barca vượt qua Sevilla họ sẽ tạm lấy lại ngôi đầu nhưng thi đấu nhiều hơn các đối thủ 1 trận.

1242922714.0.jpg
Barca đã mất ngôi đầu bảng và tụt xuống thứ 3.

Thắng Sevilla lúc này là không dễ với Barca. Sau chuỗi khởi đầu chật vật, Sevilla đã phần nào gượng dậy với 4 trận liền bất bại trên mọi đấu trường, mới nhất là thắng lợi tưng bừng 5-1 trước Almeria. Tuy nhiên không thể nói Sevilla có được sự ổn định ở La Liga.

Sportmole đánh giá Barca lúc này là thử thách quá lớn dành cho Sevilla. Với lợi thế sân nhà cùng chiến tích toàn thắng trong 3 cuộc đụng độ Sevilla gần đây, Barca rất có thể sẽ kiếm trọn 3 điểm.

Trong 71 lần đụng độ Barca trước đây, Sevilla chỉ thắng 13 lần nhưng phải nhận tới 44 thất bại. Đáng chú ý, ở mùa giải trước, Sevilla đã thảm bại dưới tay Barca trong cả 2 lượt trận với cùng tỷ số 0-3.

202302060f9a681521364ac5a275c5c638fa4a32_20230206e13effbccf3349ed98ecbb333f03169b.jpg
Sevilla mới thắng 13/71 lần đối đầu Barcelona.

Điều đáng lưu ý là các trận đấu giữa hai bên thường kết thúc với tỉ số sít sao, ít bàn thắng hoặc cách biệt không lớn. Trong 9 cuộc chạm trán gần nhất giữa 2 đội có đến 7 trận về ‘xỉu’.

Đội hình dự kiến:

Barca: Ter Stegen, Martinez, Cancelo, Araujo, Balde, Gundogan, Romeu, Gavi, Torres, Raphinha, Lewandowski

Sevilla: Nyland, Navas, Pedrosa, Bade, Fernando, Lamela, Gudelj, Suso, Sow, Lukebakio, En-Nesyri

Vòng 7 Ligue 1

-02h00 ngày 30/9: Strasbourg vs Lens

Việc đứng thứ 6 trên BXH Ligue 1 với 10 điểm sau 6 vòng đấu là một bất ngờ với Strasbourg. Tân HLV Patrick Vieira đã làm tương đối tốt công việc tái tạo lại đội hình của đội bóng vùng Alsace sau một kỳ chuyển nhượng mất nhiều trụ cột.

Từ đầu mùa, Strasbourg đã thắng 3, hòa 1 và thua 2 sau 6 vòng Ligue 1. Trên sân nhà La Meinau, đội bóng này cũng có phong độ không tồi với chỉ 1 trận thua ở 11 trận gần nhất (6 chiến thắng, 4 trận hòa).

lens-1-16807537690131574846936_11zon.jpg
Strasbourg (xanh)  luôn thi đấu rất tốt trên sân nhà La Meinau.

Tại đây, ngay cả những tên tuổi lớn như Lyon, Nice hay PSG đã phải ra về trắng tay hoặc chỉ giành được 1 điểm. Đây chính là những lợi thế không nhỏ giúp Strasbourg tự tin đón tiếp Lens, đội bóng cũng đang dần tìm lại phong độ của mình bằng 2 trận bất bại gần nhất, tại quê nhà.

Trước khi hòa Sevilla 1-1 tại Champions League và thắng Toulouse 2-1 ở vòng 6 Ligue 1, Lens trải qua chuỗi 5 trận không thắng (4 bại, 1 hòa) tại Ligue 1. Lối chơi gắn kết, phòng ngự hiệu quả và tập trung sẽ giúp Lens dần tìm lại phong độ của mùa trước. Tuy nhiên, trước một Strasbourg đang chơi khá ấn tượng, đội khách có thể sẽ đành phải chấp nhận chia điểm tại sân La Meinau.

Theo bình luận của dựu danh thủ Bixente Lizarazu, Lens được đánh giá cao hơn Strasbourg nhưng lại không có phong độ tốt, thiếu những trụ cột đáng chú ý nên nhiều khả năng trận cầu này sẽ khép lại với tỷ số hòa.

Đội hình dự kiến:

Strasbourg: Sels; Senaya, Nyamsi, Perrin, Delaine; Bakwa, Doukoure; Gabriel, Deminguet, Diarra; Mothiba.

Lens: Samba; Gradit, Danso, Medina; Aguilar, Abdul Samed, Fulgini, Machado; Thomasson, Wahi; Sotoca.

Primeira Liga

-02h15 ngày 30/9: Benfica vs Porto

Đây là trận đấu lớn nhất mùa giải tại Bồ Đào Nha vì tên tuổi của hai đội hàng đầu. Tính chất căng thẳng của một trận ‘Siêu kinh điển’ (O Classico) khiến những màn so tài giữa Benfica vs Porto luôn rất quyệt liệt.

image.jpg
Trận 'O Classico' luôn diễn ra quyết liệt và căng thẳng.

Ở trận tranh siêu cúp đầu mùa giải này, Benfica đã đánh bại Porto trong trận đấu có đến 12 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ được rút ra. Nếu tính xa hơn, 5 trận gần nhất hai đội gặp nhau đã có tổng cộng 52 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ được rút ra dành cho các cầu thủ. Vì thế nhiều khả năng kèo ‘tài thẻ’ trận này sẽ thành.

Lúc này tại giải Primeira Liga Bồ Đào Nha, Benfica đang có chuỗi 5 trận liền toàn thắng để vươn lên thứ 3 trên BXH với 15 điểm, kém hai đại kình địch Sporting Lisbon và Porto 1 điểm. Trận đấu này với Benfica có ý nghĩa vô cùng quan trọng cả về danh dự lẫn điểm số trong cuộc chiến cạnh tranh chức vô địch.

gettyimages-1240515558_11zon.jpg
Porto tạm hơn Benfica 1 điểm tại Primeira Liga.

Khác với Benfica, Porto từ sau thất bại trong trận tranh Siêu cúp Bồ Đào Nha đang có màn trình diễn thuyết phục với mạch 7 trận liên tiếp bất bại, bao gồm cả trận thắng tại vòng bảng Champions League trước Shakhtar Donestk (Benfica thua trận mở màn vòng bảng Champions League trước RB Salzburg trên sân nhà).

Sự tự tin là điều mà các cầu thủ Porto đang có ở trận ‘Siêu kinh điển’ này. Mặc dù được đánh giá cao hơn và có lợi thế được chơi trên sân nhà nhưng sẽ không dễ để Benfica có thể nghĩ đến việc giành chiến thắng.

68dd2d40d96f9fbb431c5135af75d16e_crop_exact.jpg
Porto đều thắng Benfica trong hai mùa giải gần đây.

Cần nhấn mạnh rằng hai mùa giải gần đây khi tiếp đón Porto tại giải Primeira Liga Benfica đều nhận thất bại trước Porto. Tính xa hơn, 10 trận sân nhà gần nhất tại giải VĐQG, Benfica để thua 5, hòa 3 và chỉ thắng 2.

Đội hình dự kiến:

Benfica: Trubin; Aursnes, Silva, Otamendi, Bah; Kokcu, Neves; Mario, Di Maria, Rafa; Musa

Porto: Costa; Mario, Pepe, Marcano, Wendel; Galemo, Eustaquio, Varela, Franco; Taremi, Jaime

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 30/9: Hoffenheim vs Dortmund, Barca vs Sevilla; 'Siêu kinh điển' Bồ Đào Nha: Benfica vs Porto
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO