Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 3/10: Fulham vs Chelsea; Serie A: Sassuolo vs Monza, Fiorentina vs Cagliari; La Liga: Las Palmas vs Celta Vigo

Bình An| 02/10/2023 06:00

Chelsea giờ chỉ còn cách nhóm cuối bảng vỏn vẹn 2 điểm. Ngay cả thời điểm đầu mùa 2015/2016 dưới thời Mourinho thì Chelsea cũng không khởi đầu tệ đến mức này. Trận derby London với Fulham đêm nay, nhiều khả năng nỗi thất vọng tiếp tục kéo dài với 'The Blues'.

Vòng 7 Ngoại hạng Anh

- 02h00 ngày 3/10: Fulham vs Chelsea (K+SPORT1)

Đang đứng thứ 15 với vỏn vẹn 5 điểm, Chelsea chỉ còn cách nhóm cầm đèn đỏ 2 điểm. Ngay cả thời điểm đầu mùa 2015/2016 dưới thời Mourinho thì Chelsea cũng không tệ đến mức này. Chủ đầu tư đã bỏ ra đến gần cả tỷ USD đầu tư nhưng đến nay những gì nhận lại chỉ toàn thất vọng.

Fulham nằm cách Chelsea không xa và sau 6 vòng đấu họ có thể vênh mặt trước người hàng xóm khi dù không đầu tư nhiều bằng, họ vẫn đang xếp trên đối thủ tới 3 bậc trên BXH.

cucurella_fulham_a_22-23_gettyimages-1246188323_11zon.jpg
Fulham thắng Chelea 3-2 trên sân nhà mùa trước.

Trận derby London đêm nay vô cùng quan trọng với Chelsea và HLV Pochettino. Nếu tiếp tục không thắng Chelsea sẽ nguy hiểm thật sự và tương lai của ông thầy người Argentina đã đến hồi ‘cáo chung’.

Chiến thắng trước Brighton ở vòng 3 League Cup vừa qua chỉ mang ý nghĩa tinh thần là nhiều khi mục tiêu chính là giải Ngoại hạng. Hàng loạt ca chấn thương đã khiến Chelsea từ đầu giải đến nay chưa có được lực lượng tốt nhất. Đen đủi hơn là chân sút ghi bàn duy nhất ở trận gặp Brighton kể trên là Nicolas Jackson sẽ không thể ra sân trận này vì án treo giò, qua đó khiến họ càng thêm khó.

2023-02-03t203857z_1107185480_up1ej231lcv5a_rtrmadp_3_soccer-england-che-ful-report.jpg
Chelsea chỉ còn cách nhóm cuối bảng đúng 2 điểm.

Khi bình luận về trận đấu này trên Sky Sports, cựu danh thủ Gianfranco Zola cũng thừa nhận đội bóng cũ của ông chưa tìm ra được cách vận hành tốt nhất để tìm chiến thắng. Cộng với hàng loạt chấn thương của trụ cột nên chính ông cũng không tin Chelsea giành được 3 điểm trước Fulham. Đội chủ nhà trận này sáng cửa từ hòa đến thắng.

Đội hình dự kiến:

Fulham: Leno; Castagne, Ream, Diop, Tete; Reed, Palhinha; Willian, Pereira, Wilson; Jimenez

Chelsea: Sanchez; Cucurella, Disasi, Silva, Colwill; Caicedo, Gallagher; Sterling, Enzo, Mudryk; Broja

Vòng 7 Serie A

- 23h30 ngày 2/10: Sassuolo vs Monza (VTV CAB, APP ON)

Monza mới đón nhà vô địch thế giới Papu Gomez từ Sevilla theo dạng chuyển nhượng tự do. Đây là sự tăng cường đáng kể với một đội bóng tiềm lực hạn chế như Monza. Sau 6 vòng đấu, đội bóng này mới chỉ có 6 điểm và chỉ hơn nhóm nguy hiểm 3 điểm.

soi-keo-sassuolo-vs-monza-1h45-ngay20-5-23.jpg
Sassuolo thắng cả Juventus lẫn Inter Milan trong 2 trận gần nhất.

Chỉ trong 2 trận liên tiếp gần đây Sassuolo gây bất ngờ lớn khi quật ngã cả hai đội bóng lớn là Juventus và Inter Milan. Đây là thành tích mà chưa đội bóng nào tại Serie A mùa này làm được, thế là từ nhóm cuối bảng họ vươn hẳn lên thứ 9.

Phong độ ấn tượng trên giúp Sassuolo trở nên tự tin hơn khi trở về sân nhà tiếp Monza. Sassuolo có thành tích đối đầu rất tốt với Monza khi chỉ thua có 1 trận kể từ 2007 đến nay. Cộng thêm phong độ cao hiện tại, chiến thắng sẽ dành cho chủ nhà.

Đội hình dự kiến:

Sassuolo: Consigli; Toljan, Erlic, Tresoldi, Vina; Boloca, Henrique; Berardi, Bajrami, Lauriente; Pinamonti

Monza: Gregorio; Izzo, Mari, Caldirola; Ciurria, Pessina, Gagliardini, Kyriakopoulos; Colpani; Mota, Colombo

- 23h30 ngày 2/10: Torino vs Verona (VTV CAB, APP ON)

Torino đang xếp thứ 10 trên BXH với 8 điểm sau 6 vòng đấu. Tính ra, khoảng cách giữa họ với CLB đứng thứ 4 là Atalanta chỉ có 4 điểm. Nếu chiến thắng trận này họ sẽ có cơ hội tiến gần hơn tới nhóm dẫn đầu.

31287-16839079316396-1920_11zon.jpg
Một trận thắng nữa sẽ giúp Torino (trắng) tiếp cận với Top 4.

Điều này là hoàn toàn có thể, khi đối thủ của họ chỉ là Verona, đội đang đứng thứ 14 với 7 điểm. Verona lại đang thi đấu rất bết bát vì chỉ hòa và thua trong 4 trận liền. Nếu tiếp tục thất bại, Verona hoàn toàn có thể lún sâu xuống đáy bảng.

Torino cũng có thể coi là khắc tinh của Verona, khi bất bại 6 lần gần nhất hai đội gặp nhau. Cụ thể, Torino thắng 3, và đôi bên hòa 3. Nếu tính rộng hơn, lần gần nhất Verona thắng Torino là ngày 25/02/2018. Với phong độ tệ hại như bây giờ, thật khó tin Verona sẽ kiếm được dù chỉ 1 điểm trước Torino.

Đội hình dự kiến:

Torino: Milinkovic-Savic; Schuurs, Buongiorno, Rodriguez; Bellanova, Ricci, Radonjic, Lazaro; Vlasic, Sanabria; Zapata.

Verona: Montipo; Magnani, Hien, Dawidowicz; Faraoni, Hongla, Folorunsho, Terracciano; Ngonge, Duda; Bonazzoli.

- 01h45 ngày 3/10: Fiorentina vs Cagliari (VTV CAB, APP ON)

Với 11 điểm có được sau 6 vòng đấu, Fiorentina lúc này đang vươn lên thứ 7 trên BXH, chỉ kém nhóm dự Champions League khoảng cách 1 điểm và kém đội đầu bảng Inter Milan 4 điểm.

Đây là cách biệt không quá lớn và đoàn quân HLV Vincenzo Italiano hoàn toàn có thể bắt kịp nếu tiếp tục duy trì sự ổn định như thời gian qua.

21426845_large.jpg
Fiorentina đang có phong độ ổn định và chỉ cách nhóm dự Champions League 1 điểm.

Bên phần sân đối diện, Cagliari cùng với Salernitana và Udinese là ba đội vẫn chưa có chiến thắng nào từ đầu mùa giải. Với 2 trận hòa và 4 thất bại sau 6 trận đấu đầu tiên, đội khách hiện đã rơi xuống vị trí bét bảng. Đây là thành tích không quá bất ngờ, bởi tiềm lực hạn chế và mới giành quyền trở lại Serie A bằng trận play-off đầy may mắn.

2023.09.27-debriefing-cagliarimilan-interna2.jpg
Vòng trước Cagliari thua Milan 1-3 trên sân nhà, tiếp tục đứng chót bảng.

Betfair nhận định: ‘Phong độ xuất sắc của Fiorentina thời gian qua cộng thêm lợi thế sân nhà giúp đội bóng này có thể giành trọn 3 điểm trước tân binh Cagliari đang thi đấu rất tệ từ đầu mùa’.

Đội hình dự kiến:

Fiorentina: Terracciano; Kayode, Martinez, Milenkovic, Biraghi; Melo, Mandragora; Brekalo, Bonaventura, Barak; Nzola.

Cagliari: Radunovic; Chatzidiakos, Dossena, Obert; Nandez, Sulemana, Deiola, Augello, Azzi; Petagna, Shomurodov.

Vòng 8 La Liga

-02h00 ngày 3/10: Las Palmas vs Celta Vigo

Đây là trận đấu của hai đội ‘con nhà nghèo’

Với trận hòa Alaves 1-1 ở vòng trước, lần đầu tiên trong mùa giải này Celta Vigo ghi được bàn và kiếm được điểm…trên sân nhà. Chuyện như đùa nhưng thật 100%. Thậm chí đến lúc này họ vẫn là đội duy nhất tại La Liga chưa thắng trên sân nhà. Celta Vigo đang đứng thứ 17 với vỏn vẹn 5 điểm, hơn đội cuối bảng 3 điểm.

l-51_11zon.jpg
Celta Vigo dù phải làm khách nhưng lại được đánh giá cao hơn chủ nhà Las Palmas.

Las Palmas cũng có cùng điểm số như Celta Vigo nhưng đứng ngay sau vì thua hiệu số. Tính rộng hơn, Las Palmas chỉ thắng được 1 trong 9 trận đấu trở lại đây. Trong đó, hàng công của họ hoạt động rất kém hiệu quả và đã 6/7 trận gần nhất không chọc thủng lưới của đối phương.

Tóm lại, tuy phải đá sân khách, nhưng Celta Vigo có nhiều cơ hội giành chiến thắng vì tuy sân nhà rất tệ nhưng lại chơi sân khách rất tốt với 3 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua trong 5 trận sân khách gần nhất.

Celta Vigo càng có lý do để tin tưởng sẽ thắng vì trong 4 lần gặp nhau gần nhất giữa hai bên họ áp đảo với thành tích hòa 1 và thắng 3. Trong các chiến thắng đó, Celta Vigo đều ghi được từ 2 bàn trở lên.

Đội hình dự kiến:

Las Palmas: Valles; Araujo, Suarez, Coco, Cardona; Pejino, Rodriguez, Perrone, Loiodice, Viera; Kaba.
Celta Vigo: Villar; Starfelt, Nunez, Aidoo; Mingueza, Baletran, Tapia, Ristic; Aspas, Larsen, Bamba.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - vòng 7

- 02h00 ngày 3/10: Fulham vs Chelsea (K+SPORT1)

Lịch thi đấu Serie A - vòng 7

- 23h30 ngày 2/10: Sassuolo vs Monza (VTV CAB, APP ON)

- 23h30 ngày 2/10: Torino vs Verona (VTV CAB, APP ON)

- 01h45 ngày 3/10: Fiorentina vs Cagliari (VTV CAB, APP ON)

Lịch thi đấu La Liga - vòng 8

-02h00 ngày 3/10: Las Palmas vs Celta Vigo (SCTV15)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 3/10: Fulham vs Chelsea; Serie A: Sassuolo vs Monza, Fiorentina vs Cagliari; La Liga: Las Palmas vs Celta Vigo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO