Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 29/9: Nữ Việt Nam vs Nữ Nhật Bản; Serie A: Genoa vs Roma, Frosinone vs Fiorentina; La Liga: Osasuna vs Atletico Madrid

Bình An| 28/09/2023 06:00

Với 6 điểm sau hai trận thắng trước Nepal vs Banglades, nữ Việt Nam vẫn cần phải có ít nhất 1 điểm trong trận đấu với Nhật Bản chiều nay để cạnh tranh một vé vào tứ kết ASIAD 2023 với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt, do phải trừ 3 điểm trận gặp đội cuối bảng. Đây là nhiệm vụ quá khó.

Bóng đá nữ ASIAD 2023

-15h00 ngày 28/9: ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Nhật Bản

Sau hai chiến thắng, trước Nepal 2-0 và Bangladesh 6-1, nữ Việt Nam đang tạm thời xếp thứ nhì ở bảng D dù có cùng 6 điểm như Nhật Bản nhưng lại kém về hiệu số bàn thắng/bại.

Hiện đang có ít nhất hai đối thủ cạnh tranh với nữ Việt Nam có thể sẽ giành 4 điểm sau khi kết thúc vòng bảng, vì vậy muốn cạnh tranh tấm vé vào tứ kết dành cho đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, nữ Việt Nam phải cần ít nhất một trận hòa.

du-am-dt-nu-viet-nam-57-20220125062234-1.jpg
Tại Asian Cup 2022, nữ Việt Nam thua nữ Nhật 0-3.

Khi đó Việt Nam sẽ có 7 điểm, sau khi trừ đi 3 điểm với đội đứng cuối bảng (Nepal hoặc Bangladesh) sẽ còn 4 điểm. Điểm số này cao hơn đội đứng nhì ở bảng E nên sẽ nằm trong Top 3 đội nhì có thành tích tốt nhất và tiến vào tứ kết.

Trong trường hợp thua, nữ Việt Nam chỉ còn 3 điểm để so sánh với đội đứng nhì của các bảng khác. Khi ấy, thầy trò ông Mai Đức Chung sẽ phải nhìn vào kết quả các bảng mới biết có giành quyền đi tiếp hay không.

Trước đối thủ quá mạnh như Nhật, đây là nhiệm vụ rất khó, ngay cả khi Nhật không mang đến ASIAD 2023 đội hình mạnh nhất.

tuyen-nu-vn-nhat-ban-afp-2724.jpg
Kiếm điểm trước Nhật Bản là rất khó cho nữ Việt Nam dù đối thủ không mang đội hình mạnh nhất đến ASIAD.

Nữ Nhật Bản thể hiện phong độ “huỷ diệt” khi lần lượt thắng Bangladesh và Nepal cùng với tỷ số 8-0. Lần gần nhất hai bên gặp nhau là ngày 24/1/2022 tại Asian Cup, Nhật thắng 3-0. Lần gần đây,  nữ Việt Nam chọc thủng lưới  nữ Nhật Bản là trong trận thua 1-6 tại vòng loại Olympic hồi năm 2016.

Rõ ràng, những chỉ số đối đầu trong quá khứ đang không ủng hộ thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Khổng Thị Hằng, Thu Thương, Trần Thị Duyên, Tuyết Dung, Hải Linh, Thái Thị Thảo, Diễm My, Vạn Sự, Thanh Nhã, Thu Thảo, Hải Yến.

Nhật Bản: Asano, Goto, Tabata, Koyama, Koga, Wakiska, Shiokoshi, Tanikawa, Chiba, Nakashima, Shimada.

Vòng 6 Serie A

- 23h30 ngày 28/9: Frosinone vs Fiorentina

Một trận đấu hứa hẹn hấp dẫn khi cả hai đội đều có phong độ tốt. Frosinone là đội bị đánh giá yếu ở mùa này, không có bất kỳ ngôi sao nào đáng chú ý nhưng hiện tại đang đứng thứ 8 với 8 điểm. Còn Fiorentina cũng giành được 10 điểm để đứng thứ 5, vị trí phù hợp với tiềm lực của họ.

2019-fiorentina-thua-frosinone-0-1.jpg
Lần gần nhất Frosinone vs Fiorentina gặp nhau là năm 2019, 'La Viola' thua 0-1.

Đây sẽ là lần gặp nhau thứ năm giữa hai đội với kết quả khá cân bằng khi mỗi đội thắng 1 trận, còn lại hòa. Lần gần nhất họ đối đầu ở Serie A vào tháng 4 năm 2019, mà Frosinone thắng 1-0.

Nhiều khả năng trận đấu kết thúc với kết quả hòa.

Đội hình dự kiến:

Frosinone: Turati; Oyono, Okoli, Romagnoli, Marchizza; Mazzitelli, Barrenechea, Garritano; Soule, Cheddira, Baez.

Fiorentina: Terracciano; Kayode, Milenkovic, Quarta, Biraghi; Arthur, Mandragora; Kouame, Bonaventura, Brekalo; Nzola.

-01h45 ngày 29/9: Genoa vs Roma

Nếu như Roma xếp thứ 13 khi có 5 điểm sau 5 trận, thì Genoa có 4 điểm, đứng thứ 16. Vị trí của Genoa là không bất ngờ vì mới lên hạng nhưng tình cảnh của một đội lớn như Roma thì đích thực là ngao ngán. Chỉ cần một trận thua nữa, việc cả hai đội rơi xuống nhóm cầm đèn đỏ là đương nhiên.

04922-16829540198435-1920_11zon.jpg

5 trận gần nhất, Genoa chỉ thắng 1. Bây giờ lại phải đối đầu với Roma đang có dấu hiệu hồi sinh, chắc chắn mọi thứ sẽ khó khăn nhiều hơn, kể cả khi được thi đấu sân nhà.

Roma tỏ ra vượt trội với chuỗi 17 trận bất bại liên tiếp trước Genoa, trong đó có 13 chiến thắng. Với phong độ kém cỏi hiện tại, rất khó để Genoa hi vọng vào một kết quả tốt.

Đội hình dự kiến:

Genoa: Martinez; De Winter, Bani, Dragusin, Vasquez; Sabelli, Strootman, Badelj, Frendrup; Retegui, Gudmundsson

Roma: Patricio; Mancini, Llorente, Ndicka; Celik, Cristante, Paredes, Spinazzola; Zalewski, Belotti, Lukaku

La Liga

- 02h30 ngày 29/9: Osasuna vs Atletico

Sau khởi đầu không tốt, lúc này Atletico Madrid đã lấy lại đà. Ở trận derby Madrid vòng trước họ đã đánh bại Real 3-1 đầy thuyết phục để vươn lên thứ 5 trên BXH. Nếu đêm nay đội bóng của HLV Simeone lại thắng trên sân của Osasuna sẽ vượt qua Bilbao để lọt vào Top 4.

Osasuna chắc chắn sẽ phải lo ngại trước quyết tâm và phong độ của đội khách khi họ chỉ thắng 1 trong 7 trận đấu trở lại đây, còn lại thua 4 và hòa 2 trận.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự bết bát của Osasuna là hàng thủ vô cùng lỏng lẻo với 6/7 trận liên tiếp gần đây đều để đối phương làm tung lưới.

Với hệ thống phòng ngự đó, Osasuna nhiều khả năng sẽ bị “song sát” Morata – Griezmann trừng phạt. Bộ đôi tiền đạo của Atletico đang đạt phong độ cao khi đóng góp 7 bàn thắng sau 6 lượt.

ed2be-16845743243736-1920-1-_11zon.jpg
Griezmann đang có phong độ cao.

Càng có lý do để tin vào chiến thắng cho Atletico Madrid khi họ đã toàn thắng 10 trận liên tiếp trước đối thủ, trong đó có đến 4 trận Atletico ghi được từ 3 bàn thắng trở lên.

Đội hình dự kiến:

Osasuna: Fernandez; Pena, Herrando, Catena, Cruz; Munoz, Torro, Barja; Avila, Budimir, Gomez.
Atletico: Oblak; Savic, Gimenez, Hermoso; Molina, Saul, Llorente, Witsel, Lino; Griezmann, Morata.

- 00h00 ngày 29/9: Celta Vigo vs Alaves

Sau khi suýt phải xuống hạng ở mùa giải trước, Celta Vigo đã mời về HLV Rafael Benitez giàu kinh nghiệm để cải thiện tình hình. Nhưng đến lúc này mọi thứ chẳng sáng sủa hơn chút nào.

Sau 6 trận, Celta Vigo mới chỉ có được 4 điểm và đang đứng thứ 18 trên BXH. Thậm chí trên sân nhà họ thua cả 3 trận, chưa ghi nổi bàn thắng nào và đến lúc này là đội duy nhất lại La Liga chưa có điểm sân nhà.

01hb1mfwrj4ym4tjwnf6_11zon.jpg
Celta Vigo là đội duy nhất tại La Liga đến nay toàn thua, chưa có điểm và chưa ghi bàn trên...sân nhà.

Vòng trước Celta Vigo đã gây bất ngờ khi dẫn trước Barcelona 2-0 đến tận phút 81 nhưng rốt cuộc lại trùng xuống khó hiểu để thua ngược 2-3.

Alaves cũng chẳng khá hơn là mấy khi đang đứng thứ 14 với 2 điểm nhiều hơn Celta. Chỉ một trận thua là họ sẽ xuống gần hơn với nhóm cầm đèn đỏ.

Trước một đối thủ ‘vừa miếng’ như Alaves, Celta Vigo có thể hi vọng vào một trận thắng đầu tiên trên sân nhà, nhất là khi họ đã toàn thắng đối thủ này trong suốt 3 năm qua ở mọi giải đấu quốc nội Tây Ban Nha.

Đã có 68 lần gặp nhau giữa Celta và Alaves. Đội chủ nhà đã thắng 28 trận trong khi đội khách thắng ít hơn 4 trận.

Đội hình dự kiến:

Celta Vigo: Villar; Mingueza, Núñez, Starfelt; Dominguez, Ristić, De la Torre, Beltrán; Bamba, Aspas, Larsen.

Alaves: Sivera; Gorosabel, Abqar, Sedlar, Rafa Marín; Guevara, Benavidez; Sola, Hagi, Rioja; Kike.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 29/9: Nữ Việt Nam vs Nữ Nhật Bản; Serie A: Genoa vs Roma, Frosinone vs Fiorentina; La Liga: Osasuna vs Atletico Madrid
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO