Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 27/10: Nữ Việt Nam vs Nữ Uzbekistan; Europa League: Olympiacos vs West Ham, AS Roma vs Slavia Praha, Marseille vs AEK Athens, Brighton vs Ajax, Liverpool vs Toulouse

Bình An| 26/10/2023 06:00

Tại vòng loại thứ hai môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024, nữ Việt Nam sẽ lám khách tại Uzkekistan. Ở loạt trận cuối lượt đi vòng bảng Europa League đêm nay nhiều khả năng những 'ông lớn': Liverpool, West Ham, Leverkusen, AS Roma sẽ tiếp tục giành chiến thắng để củng cố vị thế vì chỉ gặp những đội yếu.

- 19h00 ngày 26/10: Nữ Việt Nam vs Nữ Uzbekistan

Trận đấu trong khuôn khổ bảng C thuộc vòng loại thứ hai môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024 - khu vực châu Á.

Ở bảng này, nữ Nhật Bản quá mạnh nên vị trí đầu bảng gần như sẽ thuộc về họ. Tại ASIAD 2023 vừa qua, Nhật dù chỉ mang đội hình 2 nhưng cũng đủ vùi dập tuyển nữ Việt Nam. Còn lực lượng thi đấu ở vòng loại này sẽ có đầy đủ những tên tuổi lớn nhất của bóng đá Nhật.

img_5375-1.jpeg
ĐT nữ Việt Nam làm quen sân thi đấu tại Tashkent (Uzbekistan). Ảnh: VFF

Vì vậy, mục tiêu thiết thực nhất của Việt Nam chỉ là vị trí nhì bảng để tranh suất duy nhất ở 3 bảng vào vòng play-off. Muốn vậy đội bóng của HLV Mai Đức Chung phải thắng được nữ Uzbekistan và Ấn Độ, ghi càng nhiều bàn càng tốt. Thực tế, ngay cả mục tiêu trên cũng khó thành.

Uzbekistan không mạnh như Nhật nhưng so với Việt Nam họ không hề yếu dù trên BXH FIFA đứng sau chúng ta đến 13 bậc. Nữ Uzbekistan đã cho thấy sự tiến bộ khá lớn trong thời gian gần đây. Tại ASIAD 2023, đội bóng này đã vào đến tận bán kết với lối chơi nhanh, mạnh mẽ, tốc độ dựa trên nên tảng thể lực sung mãn, thể hình cao lớn. Trong 2 lần đối đầu trước đây, nữ Việt Nam rất vất vả mới thắng đối thủ với cách biệt sít sao.

img_8802-e1698150637533.jpeg
HLV Mai Đức Chung và các cầu thủ tập luyện tại khuôn viên khách sạn ở Tashkent (Uzbekistan). Ảnh: VFF

Tuyển nữ Việt Nam cơ bản giữ bộ khung vừa tham dự ASIAD 2023. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung sẽ có được sự phục vụ của chân sút Huỳnh Như, sau khi Lank FC cho phép đội trưởng của ĐT nữ Việt Nam trở về thi đấu.

Trình độ hai đội ‘đồng cân đồng lạng’ nhưng Uzbekistan sẽ có lợi thế sân nhà. Vì vậy họ có thể tận dụng điều này để giành chiến thắng.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Kim Thanh, Hoàng Thị Loan, Trần Thị Thu, Thu Thương, Thái Thị Thảo, Diễm My, Bích Thuỳ, Dương Thị Vân, Thanh Nhã, Hải Yến, Huỳnh Như.

Uzbekistan: Saidova, Tilovova, Zaripova, Jinddinova, Khikmatova, Ibrokhimova, Fedosenko, Ergasheva, Zoirova, Ablyakimova, Norbaenva.

- 23h45 ngày 26/10: Olympiacos vs West Ham

Hai đội bước vào trận đấu này với tâm trạng không vui. West Ham vừa bị Aston Villa đè bẹp đến 4-1 ở giải Ngoại hạng Anh, còn Olympiakos thì đang chờ án kỷ luật của LĐBĐ Hy Lạp do để khán giả ‘làm loạn’ trong trận đấu với kình địch Panathinaikos dẫn đến một cầu thủ đối phương bị ném pháo trúng đầu, trận đấu bị hủy khi tỉ số đang là 1-1.

sc-freiburg_west-ham_10052023.jpg
West Ham đang đứng đầu bảng sau hai chiến thắng liên tiếp.

Ở bảng A này, West Ham đang dẫn đầu với 6 điểm trong khi Olympiakos đứng thứ 3 với chỉ 1 điểm.

West Ham dù đá sân khách nhưng được đánh giá cao hơn. Hầu hết các chuyên trang bóng đá châu Âu đều nhận định đội bóng của HLV David Moyes sẽ thắng dù vất vả, và tỉ số là sít sao, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng.

Đội hình dự kiến:

Olympiacos: Paschalakis; Rodinei, Restos, Freire, Ortega; Alexandropoulos, Camara; Biel, Fortounis, Podence; El Kaabi.

West Ham: Areola; Coufal, Zouma, Aguerd, Emerson; Soucek, Alvarez; Bowen, Ward-Prowse, Paqueta; Antonio.

- 23h45 ngày 26/10: Marseille vs AEK Athens

Cục diện ở bảng B hiện tại đúng nghĩa là ‘bảng tử thần’. AEK Athens dẫn đầu với 4 điểm, tiếp theo lần lượt là Marseille và Ajax cùng 2 điểm trong khi Brighton được đánh giá cao nhất lại đứng chót bảng với 1 điểm. Như vậy, cả 4 đội đều còn nguyên cơ hội đứng trong hai vị trí đầu bảng.

marseille_11zon.jpg
Marseille có phong độ không tốt trong thời gian qua.

Marseille tệ hẳn so với mùa trước và kết quả là HLV Marcelino bị sa thải. Người tạm thay thế là Jacques Abardonado đã ra mắt bằng trận hòa 3-3 với Ajax ở trận đầu tiên, còn ở lượt trước họ cũng hòa Brighton.

aek.jpg
AEK Athens bị đánh giá thấp nhất nhưng hiện đứng đầu bảng. 

Marseille sẽ vươn lên dẫn đầu BXH nếu thắng được AEK Athens trận này. Nhưng đó là nhiệm vụ không hề dễ dàng, đội bóng Hy Lạp cho thấy năng lực đáng ngạc nhiên, nhất là qua trận thắng Brighton ngay trên sân khách.

Đội hình dự kiến:

Marseille: Pau López; Murillo, Balerdi, Balerdi, Clauss; Gueye, Rongier, Veretout; Correa, Ndiaye, Aubameyang

AEK Athens: Stanković; Hajisafi, Moukoudi, Vida, Sidibé; Gaćinović, Szymański, Amrabat; Pineda; Araújo, Ponce

- 02h00 ngày 27/10: Brighton vs Ajax

Là một tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu nhưng mùa giải này với Ajax là ‘thảm họa’ khi đang đứng thứ 2…từ dưới lên tại giải VĐQG Hà Lan, nguy cơ xuống hạng ngày càng rõ. HLV Maurice Steijn vừa bị sa thải dù chỉ mới cầm quân được hơn 3 tháng.

Có thể nói mục tiêu lúc này của Ajax là tập trung vào giải VĐQG nhằm cải tiện tình hình, chấm dứt khủng hoảng, hơn là cạnh tranh ở Europa League.

telemmglpict000352114750_16965251617180_trans_nvbqzqnjv4bqpvlberwd9egfpztclimqf0rf_wk3v23h2268p_xkpxc.jpeg
Brighton sẽ có chiến thắng đầu tiên trước Ajax?

Brighton dù cũng sa sút nhưng lúc này họ vẫn được đánh giá cao hơn hẳn đội bóng Hà Lan. Sự thất thường, thiếu ổn định là điều dễ thấy nhất ở Brighton. Vào một ngày đẹp trời, họ có thể hạ đẹp Chelsea lẫn Man United nhưng ngay sau đó dễ dàng thua một đội bóng dưới cơ hoàn toàn. Trận thua AEK Athens ở lượt ra quân Europa League năm nay là bằng chứng.

Sportmole nhận xét về trận này: Brighton đang chơi không tốt, nhưng Ajax còn tệ hơn. Đá với một đội bóng mất phương hướng nặng nề, Brighton sẽ kiếm được trọn 3 điểm.

Đội hình dự kiến:

Brighton: Steele, Veltman, Dunk, Van Heck, Milner, Gross, Dahoud, Fati, Mitoma, March, Welbeck

Ajax: Gorter, Rensch, Sutalo, Avila, Hato, Taylor, van den, Hlynsson, Borges, Brobbey, Bergwijn

- 02h00 ngày 27/10: Liverpool vs Toulouse

Đây là trận cầu đáng chú ý nhất ở bảng E, quyết định không nhỏ đến vị trí đầu bảng. Lúc này Liverpool thể hiện đúng vị thế thực lực khi giành trọn 6 điểm sau 2 lượt trận đầu để chiếm vị trí số 1. Toulouse lúc này cũng có 4 điểm đứng thứ nhì với 4 điểm.

nfgwvtfqvrj65oyzg7j6xte3ka.jpg
Liverpool thể hiện đúng vị thế của một ứng viên vô địch.

Trong lần gần nhất tiếp đón Toulouse trên sân nhà, Liverpool đã hủy diệt đối thủ với tỷ số 4-0. Tuy nhiên trận đấu này diễn ra cách đây đã 16 năm và chỉ có ý nghĩa tham khảo.

Xét về phong độ lẫn lực lượng lúc này, Toulouse kém xa Liverpool mọi mặt và trận gặp gỡ tại sân Anfield đêm nay có lẽ ‘lành ít dữ nhiều’ với đội bóng Pháp.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Kelleher; Gomez, Matip, Konate, Tsimikas; Elliot, Endo, Gravenberch; Nunez, Gakpo, Jota

Toulouse: Restes; Desler, Costa, Nicolaisen, Suazo; Sierro, Donnum, Schmidt, Casseres, Gelabert; Dallinga

- 02h00 ngày 27/10: Leverkusen vs Qarabag

Leverkusen tiếp tục khiến cả châu Âu phải chú ý. Dưới bàn tay của HLV Xabi Alonso, đội bóng này đang dẫn đầu Bundesliga và dẫn đầu bảng H. Tính ra họ đã bất bại đến 12 trận liên tiếp, toàn thắng 6 trận trên sân nhà.

Ở bảng đấu được đánh giá là rất nhẹ với những đội bóng vô danh, Leverkusen không khó để toàn thắng sau hai lượt trận. Nhiều khả năng họ sẽ lại thắng ở trận đấu đêm nay trước một Qarabag chẳng có gì nổi bật.

202309228a13a14b969b4c11aac6f2780792b257_20230922a13d2645326c4cb59633fc93cf8c6331.jpg
Leverkusen vượt trội so với các đối thủ trong bảng.

Dù cũng có 6 điểm sau hai lượt như đội chủ nhà nhưng Qarabag thực sự khó so sánh với đối thủ về mọi mặt. Trận đấu này vì thế có ý nghĩa quan trọng với ngôi đầu bảng.

Lợi thế cho Leverkusen càng lớn hơn nữa vì họ được thi đấu trên sân nhà Bay Arena. Sau trận đấu này, đội bóng Đức sẽ bứt lên về điểm số.

Đội hình dự kiến:

Leverkusen: Kovar; Stanisic, Tah, Tapsoba; Andrich, Xhaka, Frimpong, Hincapie; Adli, Tella, Hlozek
Qarabag: Lunev; Matheus Silva, Huseynov, Medina, Caferquliyev; Romao, Jankovic; Andrade, Benzia, Zoubir; Juninho

- 02h00 ngày 27/10: Roma vs Slavia Praha

Cả hai đội đều đang có 6 điểm nhưng Roma đứng thứ 2 vì kém về chỉ số phụ. Tình thế này không mấy quan trọng nhưng điều không thể phủ nhận là Roma của Mourinho đang tệ hơn rất nhiều so với mùa trước, về mọi mặt.

Hai chiếc vé đi tiếp ở bảng này khó thoát khỏi tay Roma và Slavia Praha nhưng trận đấu đêm nay sẽ quyết định lớn đến ngôi đầu bảng.

as-roma-98.jpg
Lukaku có giúp AS Roma vượt qua thử thách mang tên Slavia Praha?

Slavia Praha lúc này có phong độ cao hơn rất nhiều so với Roma. Đội bóng CH Czech đã bất bại toàn bộ 9 trận gần nhất, giành 7 chiến thắng.

Ngoài phong độ cao, một yếu tố khác để tin Slavia Praha sẽ có điểm trận này là bởi lịch thi đấu của Roma. Cuối tuần này, Roma sẽ phải hành quân đến sân Inter. HLV Mourinho chắc chắn phải có tính toán giữ quân hợp lý cho trận đại chiến quan trọng này.

Đội hình dự kiến:

Roma: Svilar; Mancini, Cristante, Ndicka; Celik, Bove, Paredes, Aouar, Shaarawy; Belotti, Lukaku.
Slavia Praha: Mandous; Masopust, Ogbu, Holes; Doudera, Zafeiris, Dorley, Dumitrescu; Wallem; Schranz, Chytil.

Lịch thi đấu vòng loại môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024

- 20h00 ngày 26/10: Nữ Việt Nam vs Nữ Uzbekistan

Lịch thi đấu Europa League

- 23h45 ngay 26/10: Bảng D - Rakow Czestochowa vs Sporting

- 23h45 ngày 26/10: Bảng D - Sturm Graz vs Atalanta

- 23h45 ngày 26/10: Bảng A - Olympiacos vs West Ham (FPT Play)

- 23h45 ngày 26/10: Bảng A - TSC Backa Topola vs Freiburg

- 23h45 ngày 26/10: Bảng B - Marseille vs Athens (FPT Play)

- 23h45 ngày 26/10: Bảng C - Sparta Prague vs Rangers

- 23h45 ngày 26/10: Bảng C - Aris Limassol vs Real Betis

- 23h45 ngày 26/10: Bảng H - Molde vs BK Haecken

- 02h00 ngày 27/10: Bảng H - Leverkusen vs Qarabag (FPT Play)

- 02h00 ngày 27/10: Bảng G - FC Sheriff vs Servette

- 02h00 ngày 27/10: Bảng G - Roma vs Slavia Prague (FPT Play)

- 02h00 ngày 27/10: Bảng B - Brighton vs Ajax (FPT Play)

- 02h00 ngày 27/10: Bảng E - Liverpool vs Toulouse (FPT Play)

- 02h00 ngày 27/10: Bảng E - Union St.Gilloise vs LASK

- 02h00 ngày27/10: Bảng F - Panathinaikos vs Rennes

Lịch thi đấu Europa Conference League 

- 23h45 ngày 26/10: Bảng E - AZ Alkmaar vs Aston Villa

- 23h45 ngày 26/10: Bảng H - Fenerbahce vs Ludogorets

- 23h45 ngày 26/10: Bảng A - Klaksvik vs Olimpija Ljubljana

- 23h5 ngày 26/10: Bảng A - Lille vs Slovan Bratislava

- 23h45 ngày 26/10: Bảng B - Gent vs Breidablik

- 23h45 ngày 26/10: Bảng C - Ballkani vs Astana

- 23h45 ngày 26/10: Bảng D - Lugano vs Club Brugge

- 02h00 ngày 27/10: Bảng D - Bodo/Glimt vs Besiktas

- 02h00 ngày 27/10: Bảng E - Zrinjski Mostar vs Legia Warszawa

- 02h00 ngày 27/10: Bảng F - Genk vs Ferencvaros

- 02h00 ngày 27/10: Bảng F - Fiorentina vs Cukaricki

- 02h00 ngày 27/10: Bảng G - E.Frankfurt vs HJK Helsinki

- 02h00 ngày 27/10: Bảng G - Aberdeen vs PAOK FC

- 02h00 ngày 27/10: Bảng H - Spartak Trnava vs FC Nordsjaelland

- 02h00 ngày 27/10: Bảng C - Dinamo Zagreb vs Viktoria Plzen

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 27/10: Nữ Việt Nam vs Nữ Uzbekistan; Europa League: Olympiacos vs West Ham, AS Roma vs Slavia Praha, Marseille vs AEK Athens, Brighton vs Ajax, Liverpool vs Toulouse
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO