Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 25/9: Olympic Việt Nam vs Olympic Saudi Arabia; Arsenal vs Tottenham, Atletico vs Real Madrid, PSG vs Marseille

Bình An| 24/09/2023 06:00

Từ London đến Madrid, những trận derby rực lửa giữa Arsenal vs Tottenham, Atletico vs Real là tâm điểm bóng đá châu Âu đêm nay. Trận derby nước Pháp giữa PSG vs Marseille cũng hứa hẹn căng thẳng và rất hấp dẫn.

- 18h30 ngày 24/9: Olympic Việt Nam vs Olympic Saudi Arabia

Ở lượt trận thứ 2, thua Olympic Iran 0-4 khiến Olympic Việt Nam rơi xuống vị trí thứ 3 với 3 điểm, hiệu số -2 và đối diện với nguy cơ bị loại. Muốn giành vé đi tiếp, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không được để thua trước Saudi Arabia.

84fb630122a2e2fcbbb3-165508242-1683-3741-1655082481.jpg
Trận Saudi Arabia thắng Việt Nam 2-0 tại Tứ kết U23 châu Á 2022.

Trong trường hợp không thắng, Olympic Việt Nam vẫn có thể giành vé đi tiếp nếu là 1 trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. Trên bảng xếp hạng các đội xếp hạng 3, Việt Nam đang đứng thứ 4, bằng với Myanmar và xếp trên nhờ chỉ số fair-play. Trong trường hợp thua, Olympic Việt Nam cần tránh thất bại đậm như ở trận gặp Olympic Iran để so chỉ số với các đội đứng thứ 3 bảng khác.

Mục tiêu của Saudi Arabia trận này là chỉ cần có điểm. Họ đang đứng ở vị trí thứ 2 với 4 điểm nên có nhiều hơn cơ hội giành chiến thắng với chất lượng đội hình nhỉnh hơn và thành tích tốt hơn so với Olympic Việt Nam ở đấu trường châu lục.

Gần nhất là tại tứ kết U23 châu Á 2022, Saudi Arabia đã thắng Việt Nam 2-0, trong giai đoạn mà Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Gong Oh-kyun.

truc-tiep-bong-da-olympic-viet-nam-0-3-iran-2-ban-thua-chong-vanh-1353.jpg
Olympic Việt Nam cần phải thắng nếu muốn đi tiếp.

Trước trận này hậu vệ Phan Tuấn Tài đã trở lại sân tập nhưng để ngỏ khả năng ra sân. Mạnh Dũng bị đau mắt đỏ vẫn chưa bình phục. Ngoài ra, Đức Anh vắng mặt vì đã nhận 2 thẻ vàng.

Đây là trận đấu quan trọng đối với Olympic Saudi Arabia, chắc chắn HLV Saad Al Shehri sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất để đảm bảo một chiến thắng. Một trận đấu rất khó khăn đang chờ thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Olympic Saudi Arabia nhiều khả năng giành chiến thắng để cạnh tranh ngôi nhất bảng.

Đội hình dự kiến:

Olympic Việt Nam: Văn Chuẩn; Nguyên Hoàng - Mạnh Hưng - Nam Hải; Văn Khang - Đức Việt - Đức Phú - Đình Bắc; Thanh Nhàn - Xuân Tiến - Quốc Việt.

Olympic Saudi Arabia: Al Jubaya; Aboulshamat - Hamed - Issa - Hawsawi; Al-Ghamdi - Al-Nashiri - Al-Juwayr; Al-Gamdi - Radif - Nasser.

-20h00 ngày 24/9: Liverpool vs West Ham

Ở vòng đấu trước, Liverpool cho thấy sự thăng hoa và vị thế của mình khi đánh bại Wolves với tỉ số 3-1. Hiện tại The Kop họ đang sở hữu 13 điểm và xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH, với quyết tâm cạnh tranh chức vô địch, chắc chắn đội chủ sân Anfield sẽ không dừng lại tại đây và 3 điểm sẽ là mục tiêu hàng đầu của họ trong trận đấu sắp tới.

sei153492739.jpg
Liverpool đang có phong độ rất tốt.

West Ham góp mặt trong Top 6 sau vòng 5 cho thấy phong độ cực cao của thầy trò David Moyes. Có thể coi là thành công bước đầu cho đội chủ sân London vốn đã quen với vị thế cố gắng tìm đường trụ hạng những mùa trước đây.

Thành tích đối đầu giữa West Ham với nhóm ‘Big Six’ thường không tốt. West Ham vừa thua Man City ở vòng trước và nhiều khả năng sẽ lại nhận thêm thất bại nữa trước một đội nhóm đầu. Tính theo 5 trận gặp nhau gần nhất thì Liverpool đã thắng đối thủ tới 4 trận.

Hai đội có phong độ cao, hứa hẹn tạo ra một trận đấu quyết liệt. Trung vệ trụ cột Van Dijk sẽ trở lại sau án treo giò trong khi West Ham có đầy đủ lực lượng.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Alisson; Gomez, Konate, Van Dijk, Robertson; Szoboszlai, Mac Allister, Jones; Salah, Gakpo, Jota

West Ham: Areola; Coufal, Zouma, Aguerd, Emerson; Ward-Prowse, Alvarez; Bowen, Kudus, Benrahma; Antonio

-20h00 ngày 24/9: Brighton vs Bournemouth

Chiến thắng tưng bừng 3-1 ngay trên sân Old Trafford của MU cuối tuần trước giúp Brighton có trận thắng thứ 4 sau 5 trận từ đầu mùa giải, qua đó giúp họ vươn lên nhóm dẫn đầu Ngoại hạng Anh. Nhưng ngay sau đó họ lại gây thất vọng lớn khi thua AEK Athens 2-3 ngay trên sân nhà ở Europa League.

bournemouth_brighton_04042023.jpg

Tạm gác lại nỗi buồn thua trận đầu tiên từ đầu mùa, Brighton trở lại với Ngoại hạng Anh để tiếp đón Bournemouth. Với những gì đang thể hiện, Brighton hoàn toàn đủ sức để có thêm chiến thắng. Bởi lúc này Bournemouth của HLV Andoni Iraola vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng từ đầu mùa và hiện rơi xuống thứ 15 trên BXH với 3 điểm sau 3 trận hòa và 2 thất bại.

Ở mùa trước họ toàn thua cả 2 trận gặp Brighton. Rõ ràng cơ hội trở lại với mạch trận chiến thắng của Brighton đang là rất cao.

Về lực lượng, trận này Brighton sẽ không có Evan Ferguson, Jakub Moder và Julio Enciso do chấn thương. James Milner cũng chấn thương ở trận thua AEK Athens kể trên.

Bournemouth cũng vắng Alex Scott, Emiliano Marcondes, Ryan Fredericks và Tyler Adams do chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Brighton: Steele; Veltman, Dunk, Van Hecke, Estupinan; Gilmour, Gross; Adingra, Lallana, Mitoma; Welbeck

Bournemouth: Neto; Aarons, Zabarnyi, Kelly, Kerkez; Billing, Cook; Tavernier, Christie, Sinisterra; Solanke

-20h00 ngày 24/9: Chelsea vs Aston Villa

Như mùa trước, Chelsea sau khi chi rất nhiều tiền mua sắm cầu thủ đã giành những kết quả nghèo nàn. Sau 5 vòng đấu, thầy trò Pochettino chỉ thắng được vỏn vẹn 1 lần, giành tổng cộng 5 điểm. Tính đến lúc này qua 5 trận từ đầu giải, các tiền đạo của Chelsea mới ghi được 3 bàn thắng. Hàng công yếu kém chính là 1 phần nguyên nhân khiến The Blues rơi vào tình thế như hiện nay.

enzo_villa_home_11zon.jpg
Aston Villa thắng Chelsea 2-0 ngay trên sân Stamford Bridge mùa trước.

Chelsea đang lặn ngụp ở vị trí thứ 14 trên BXH thì Aston Villa đã có 9 điểm và xếp thứ 7. Đội bóng của HLV Unai Emery hoàn toàn tự tin tới làm khách trên sân Stamford Bridge.

Ở 4 lần gần nhất tới làm khách tại Stamford Bridge (3 tại giải Ngoại hạng và 1 tại Cúp Liên đoàn), Aston Villa có thành tích khá cân bằng với đội chủ nhà Chelsea. Cụ thể, họ thắng 1, hòa 2 và thua 1. Mùa trước họ thắng Chelsea 2-0 ngay tại sân khách. Nhiều khả năng Chelsea lại bị chia điểm đêm nay.

2023-04-01t163819z_1900932668_up1ej411a7tvw_rtrmadp_3_soccer-england-che-ava-report.jpg
Một mình Enzo Fernandez không cứu nổi Chelsea.

Chelsea có một danh sách chấn thương dày đặc lên tới 12 người. Tin vui là tân binh đắt giá nhất Moises Caicedo - người gặp chấn thương nhẹ sau loạt trận quốc tế cùng ĐTQG, có thể trở lại trong trận này. Aston Villa không có sự phục vụ của Emiliano Buendia, Tyrone Mings, Tim Iroegbunam và Diego Carlos vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Sanchez; Gusto, Silva, Disasi, Chilwell; Gallagher, Ugochukwu; Sterling, Enzo Fernandez, Mudryk; Jackson.

Aston Villa: Martinez; Cash, Torres, Konsa, Digne; Kamara, Luiz; Watkins, McGinn, Bailey; Diaby.

-20h00 ngày 24/9: Arsenal vs Tottenham

Trận derby London hứa hẹn vô cùng hấp dẫn khi cả hai đều đang trong nhóm dẫn đầu.Tottenham thường không có kết quả tốt khi làm khách của Arsenal. Nhưng ở mùa này họ có nhiều tiến bộ dưới sự dẫn dắt của HLV Postecoglou khi đang đứng thứ 2 với 13 điểm/5 trận. Họ cũng là đội ghi được nhiều bàn thứ 3 ở Premier League tính đến thời điểm này, với 13 bàn, chỉ sau Brighton (15) và Man City (14).

telemmglpict000322110935_trans_nvbqzqnjv4bqwy_u4a9gunqgliy2egv3qghi1zmfw4to_4pqw0owww0_11zon.jpg
Những cuộc trạm chán giữa Arsenal vs Tottenham luôn rất căng thẳng và máu lửa.

Thay đổi rõ nét nhất của Tottenham thời Postecoglou là chơi tấn công cống hiến, kiểm soát bóng, thay vì đá phòng ngự như các đời HLV trước đây. Họ cũng đang có một số 10 đúng nghĩa làm nhiệm vụ sáng tạo là Maddison, thay vì việc phụ thuộc nhiều vào cảm hứng của Harry Kane như những mùa giải trước.

Maddison và Postecoglou đã ẵm cả 2 giải thưởng HLV và Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8 của Premier League. Chính điều này giúp Tottenham đầy tự tin trong chuyến hành quân đến sân Arsenal.

Arsenal cũng chuẩn bị rất tốt cho trận tiếp đối thủ hàng xóm. Sau khi vượt qua Man Utd, Arsenal tiếp tục thắng Everton tại Goodison Park. Chưa hết, giữa tuần qua Arsenal đánh dấu sự trở lại của họ ở sân chơi Champions League bằng chiến thắng 4-0 trước PSV. Đó là những thắng lợi cho thấy sự tiến bộ của Pháo thủ.

gettyimages-1456597095-scaled_11zon.jpg
Cả Arsenal lẫn Tottenham đang có phong độ cao, hứa hẹn một trận derby hấp dẫn.

Tại Emirates, Arsenal đã bất bại trước Tottenham trong 12 lần đụng độ gần nhất, giành 8 chiến thắng. Lần gần nhất mà họ thua Spurs trên sân nhà ở Premier League đã cách đây 13 năm, ở trận thua 2-3 hôm 20/11/2010.

Theo cựu tiền đạo Chris Sutton bình luận cho Sky Sports: “Tottenham đang thăng hoa. Nhưng họ luôn gặp khó khăn mỗi khi đụng độ Arsenal. Nên trận này nhiều khả năng Spurs sẽ phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải”.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Rice, Vieira; Saka, Jesus, Trossard.
Tottenham: Vicario; Porro, Romero, Van de Ven, Udogie; Sarr, Bissouma; Kulusevski, Maddison, Son; Richarlison

-20h30 ngày 24/9: Leverkusen vs Heidenheim

Leverkusen đang thi đấu vô cùng ấn tượng. Họ bất bại 9 trận đấu vừa qua trên khắp các mặt trận, trong đó giành 8 chiến thắng. Lúc này đội bóng của HLV Xabi Alonso đang dẫn đầu Bundesliga với 10 điểm, hơn Bayern Munich chỉ số phụ.

Vòng trước, Leverkusen đã chơi một trận kiên cường và buộc Bayern phải chia điểm trong trận hòa 2-2, tiếp đó họ hạ gục Hacken ở Europa League 4-0 đầy thuyết phục. Với phong độ tuyệt vời đó, Leverkusen hoàn toàn tự tin bước vào trận tiếp đón đối thủ Heidenheim cuối tuần này.

202309228a13a14b969b4c11aac6f2780792b257_20230922dcd6af3def6243f5a58fff5bed451de2.jpg
Bayer Leverkusen đang thăng hoa dưới sự dẫn dắt của Xabi Alonso.

Heidenheim rất khó có hy vọng làm nên bất ngờ khi thi đấu khá bất ổn trong thời gian vừa qua, mới chỉ thắng 1 và hòa 1, thua 3 sau 5 vòng, đứng trong nhóm cuối. Đã yếu và mỏng, lại phải làm khách trước đội đầu bảng Leverkusen thật sự là khó khăn cho Heidenheim.

Cựu danh thủ Lothar Matthaus bình luận cho Sky Sports: "Tôi vô cùng ấn tượng với những gì HLV Xabi Alonso đang làm. Leverkusen là đội đáng xem nhất ở Bundesliga ở thời điểm hiện tại. Heidenheim không có hy vọng thắng trận này”.

Đội hình dự kiến:

Leverkusen: Hradecky; Tapsoba, Tah, Kossounou; Frimpong, Andrich, Xhaka, Grimaldo; Hofmann, Wirtz; Boniface.
Heidenheim: Muller; Traore, Mainka, Siersleben, Fohrenbach; Dinkci, Theuerkauf, Maloney, Beste; Pieringer, Kleindienst.

-01h45 ngày 25/9: PSG vs Marseille

Trận derby nước Pháp hứa hẹn vô cùng máu lửa bởi mối thâm thù giữa hai bên. PSG luôn được xem là đại diện cho giới thượng lưu giàu có thì Marseille xưa nay luôn đại diện cho giới bình dân, thợ thuyền và công nhân xứ cảng. Sự thành công của PSG những năm qua càng khiến các CĐV Marseille ‘nóng ruột’.

marquinhos-psg-v-om-coupe-de-france-2023.jpg
PSG vs Marseille bao giờ cũng quyết liệt.

Lúc này Marseille đang bất bại sau 5 vòng (2 thắng, 3 hòa), đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, ngay trên…PSG. Họ càng có động lực để cố gắng hết mình duy trì chuỗi bất bại khi đến làm khách tại sân Parc des Princes.

Với PSG, họ đang có khởi đầu tệ nhất trong 10 mùa giải gần đây khi chỉ có được 8 điểm sau 5 vòng. HLV Luis Enrique đang gặp rất nhiều áp lực khi thành tích của ông kém hẳn với những HLV tiền nhiệm: Ancelotti, Tuchel, Pochettino, Galtier. Vòng trước, họ để thua 2-3 ngay trên sân nhà trước đội đầu bảng Nice càng khiến mọi thứ trở nên tệ hại.

Muốn san bằng khoảng cách với đội đầu bảng Monaco, PSG của Luis Enrique buộc phải thắng Marseille ở lần này. Thực tế, với lực lượng và dàn sao vượt trội đối thủ, PSG vẫn được đánh giá tốt hơn và chỉ thua nếu không ‘tự bắn vào chân’.

marseille-2-1-psg-3-129.jpg
PSG đang có khởi đầu tệ hại nhất trong 10 năm qua.

PSG chào đón sự trở lại của Presnel Kimpembe và Fabian Ruiz sau chấn thương, trong khi Marco Asensio và Nuno Mendes vẫn phải ngồi ngoài.

HLV Luis Enrique rất kỳ vọng vào sự tỏa sáng của hàng công, đặc biệt là Kylian Mbappe. Sự trở lại của cầu thủ 24 tuổi này ngay lập tức giúp PSG thắng Dortmund ở Champions League. Điều khá lạ là trong màu áo Monaco và PSG, Mbappe chưa bao giờ thua trận trước đối thủ Marseille. Liệu cái ‘vía tốt’ đó tiếp tục đem đến niềm vui cho PSG?

Đội hình dự kiến:

PSG: Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Skriniar, Hernandez; Zaire-Emery, Ugarte, Vitinha; Dembele, Ramos, Mbappe.

Marseille: Lopez; Clauss, Gigot, Mbemba, Lodi; Ounahi, Rongier, Veretout; Correa, Aubameyang, Harit.

-02h00 ngày 25/9: Atletico vs Real Madrid

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, kể cả khi phong độ của hai đội tệ nhất thì trận derby Madrid giữa Atletico và Real cũng vô cùng căng thẳng, vì sự thù hằn giữa hai bên.

Real Madrid đang đạt phong độ rất cao. Họ toàn thắng 6 trận đấu gần đây. Với phong độ sân khách đó, đoàn quân của ông Ancelotti hoàn toàn có lý do để tự tin khi hành quân đến sân của Atletico.

1193400195.jpg.0.jpg
Mối thâm thù khiến derby Madrid luôn có bạo lực.

Phong độ cao của Real gắn liền với sự tỏa sáng của tiền vệ Jude Bellingham - cầu thủ đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" với 5 pha lập công. Chính vì thế ở trận này nhà cái William Hill ra tỷ lệ cược 3/1 (đặt 1 ăn 3) cho khả năng tiền vệ người Anh sẽ ghi bàn.

Atletico lúc này mới có 7 điểm, xếp thứ 7. Một trong những nguyên do khiến Atletico không thi đấu tốt như mong muốn là sự xuống cấp của hàng thủ, điều đã làm nên tên tuổi của họ những năm qua. Thêm vào đó là quá nhiều chấn thương.

Trận này Atletico tiếp tục khủng hoảng lực lượng trầm trọng vì nhiều trụ cột vắng mặt Reinildo và Caglar Soyuncu, các tiền vệ Koke, Thomas Lemar, Rodrigo de Paul cùng các chân sút Vitolo và Memphis Depay.

1469538169.0.jpg
Real Madrid sẽ lại thắng?

Càng có lý do để tin rằng, đội bóng của HLV Ancelotti sẽ giành thắng lợi ở trận này vì trong 10 lần chạm trán giữa 2 đội gần đây, Real Madrid nhỉnh hơn hẳn Atletico khi giành 4 chiến thắng, hòa 5, chỉ phải nhận 1 thất bại.

Khả năng Real thắng trận này là rất lớn.

Atletico: Oblak; Savic, Gimenez, Hermoso; Lino, Barrios, Llorente, Saul, Molina; Morata, Griezmann.
Real Madrid: Kepa; Vazquez, Rudiger, Alaba, Garcia; Valverde, Tchouameni, Camavinga; Bellingham; Rodrygo, Joselu.

Lịch thi đấu vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 19

- 15h00 ngày 24/9: Bảng F - Kyrgyzstan vs Đài Bắc (Trung Hoa)

- 15h00 ngày 24/9: Bảng F - Triều Tiên vs Indonesia

- 18h30 ngày 24/9: Bảng A - Myanmar vs Ấn Độ

- 18h30 ngày 24/9: Bảng E - Hàn Quốc vs Bahrain

- 18h30 ngày 24/9: Bảng E - Thái Lan vs Kuwait

- 18h30 ngày 24/9: Bảng B - Iran vs Mông Cổ

- 18h30 ngày 24/9: Bảng A - Trung Quốc vs Bangladesh

- 18h30 ngày 24/9: Bảng B - Việt Nam Saudi Arabia

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - vòng 6

- 20h00 ngày 24/9: Arsenal vs Tottenham (K+SPORT1)

- 20h00 ngày 24/9: Brighton & Bournemouth (K+CINE)

- 20h00 ngày 24/9: Chelsea vs Aston Villa (K+LIFE)

- 20h00 ngày 24/9: Liverpool vs West Ham (K+SPORT2)

- 22h30 ngày 24/9: Sheffield United vs Newcastle (K+SPORT1)

Lịch thi đấu La Liga - vòng 6

- 19h00 ngày 24/9: Sociedad vs Getafe (SCTV15)

- 21h15 ngày 24/9: Vallecano vs Villarreal (SCTV15)

- 23h30 ngày 24/9: Real Betis vs Cadiz (SCTV15)

- 23h30 ngày 24/9: Las Palmas vs Granada (SCTV15)

- 02h00 ngày 25/9: Atletico vs Real Madrid

Lịch thi đấu Serie A - vòng 5

- 17h30 ngày 24/9: Empoli vs Inter Milan

- 20h00 ngày 24/9: Atalanta vs Cagliari

- 20h00 ngày 24/9: Udinese vs Fiorentina

- 23h00 ngày 24/9: Bologna vs Napoli

Lịch thi đấu Bundesliga - vòng 5

- 20h30 ngày 24/9: Leverkusen vs FC Heidenheim

- 22h30 ngày 24/9: E.Frankfurt vs Freiburg

Lịch thi đấu Ligue 1 - vòng 6

- 18h00 ngày 24/9: Metz vs Strasbourg

- 20h00 ngày 24/9: Le Havre vs Clermont Foot

- 20h00 ngày 24/9: Lens vs Toulouse

- 22h05 ngày 24/9: Montpellier vs Rennes

- 01h45 ngày 25/9: Paris Saint-Germain vs Marseille

Lịch thi đấu Hạng nhất Anh - vòng 8

- 18h00 ngày 24/9: Stoke City vs Hull City

- 21h00 ngày 24/9: Sunderland vs Cardiff City

Lịch thi đấu Serie B - vòng 6

- 21h15 ngày 24/9: Parma vs Sampdoria

- 21h15 ngày 24/9: Bari vs Catanzaro

- 21h15 ngày 24/9: Cittadella vs Como

Lịch thi đấu Hạng 2 Tây Ban Nha - vòng 7

- 19h00 ngày 24/9: Villarreal B vs SD Amorebieta

- 21h15 ngày 24/9: Real Oviedo vs Valladolid

- 23h30 ngày 24/9: Mirandes vs Leganes

Lịch thi đấu Hạng 2 Đức - vòng 7

- 18h30 ngày 24/9: Fortuna Dusseldorf vs Hannover 96

- 18h30 ngày 24/9: Holstein Kiel vs Berlin

- 18h30 ngày 24/9: Kaiserslautern vs Hansa Rostock

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 25/9: Olympic Việt Nam vs Olympic Saudi Arabia; Arsenal vs Tottenham, Atletico vs Real Madrid, PSG vs Marseille
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO