Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 25/10: Champions League: Sevilla vs Arsenal, Galatasaray vs Bayern Munich, Man United vs Copenhagen, Braga vs Real Madrid

Bình An| 24/10/2023 06:00

Sau hai trận toàn thua, Man United đứng trước nguy cơ bị tụt lại. Gặp Copenhagen trên sân nhà là cơ hội không thể tốt hơn để 'Qủy đỏ' kiếm điểm số đầu tiên. Arsenal cũng gặp thử thách khi đến làm khách của Sevilla. Real Madrid, Bayern và Napoli dù làm khách nhưng khả năng sẽ có chiến thắng.

- 23h45 ngày 24/10: Inter vs Salzburg

Salzburg đang đứng thứ 3 trong bảng nhưng chỉ thua Inter và Sociedad 1 điểm. Nhưng họ không phải là trở ngại lớn cho Inter trong cuộc đối đầu đêm nay.

webimage-a086abef-88a8-49c2-8a1c7a86ec8de0ae.png
Được chơi trên sân nhà, lực lượng vượt trội, Inter sẽ biến lợi thế thành chiến thắng?

Ngoài yếu tố sân nhà và lực lượng vượt trội, Inter cũng đang có phong độ rất tốt, dẫn đầu Serie A. Ngoài ra, họ thắng Salzburg trong cả hai trận gặp nhau gần nhất, đều là các trận giao hữu. Nổi bật là trận thắng 4-3 trên sân khách ở mùa Hè qua. Trước nữa họ thắng 4-0 cũng trong trận giao hữu.

Một lý do nữa để không tin Salzburg có thể kiếm được điểm là trong 8 trận sân khách gần nhất ở Champions League, đại diện của Áo chỉ thắng được đúng 1 trận.

inter-vs-salzburg-1698024136544280869711_11zon.jpg
Inter đã thắng Salzburg trong cả hai lần gặp nhau trước đây.

Đang có cùng 4 điểm như Sociedad nhưng xếp sau do thua về chỉ số phụ, Inter rất cần một chiến thắng để tranh chấp ngôi đầu, khi Sociedad được dự đoán sẽ gặp khó khăn khi làm khách của Benfica.

Đội hình dự kiến:

Inter: Sommer; Pavard, Acerbi, Bastoni; Dumfries, Barella, Calhanoglu, Frattesi, Dimarco; Thuram, Martinez.

Salzburg: Schlager; Dedic, Solet, Pavlovic, Terzic; Bidstrup, Gourna-Douath, Kjaergaard; Gloukh; Simic, Konate.

- 23h45 ngày 24/10: Galatasaray vs Bayern

Bayern Munich đã thắng cả 2 lượt trận để dẫn đầu bảng A. Nếu đánh bại Galatasaray ở trận này, đội bóng của HLV Tuchel gần như đã chạm tay vào tấm vé đi tiếp. Việc Bayern giành vé đi tiếp ở bảng này là không ngạc nhiên, đã được dự đoán từ trước. Vấn đề là đội bóng Đức sẽ thể hiện ra sao cho xứng với vị thế của ứng viên vô địch.

yskelgckp5o2nlgsqaybdc4jz4.jpg
Bayern Munich đã thắng cả hai trận đầu tiên để đứng đầu bảng A.

Bayern có phong độ tốt nhưng Galatasaray không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. Điểm mạnh của đội bóng này chính là ý chí chiến đấu mãnh liệt. Điều đó thể hiện qua trận thắng Man United 3-2 trên sân khách ở lượt trước. Thêm vào đó, sân nhà cũng là một lợi thế lớn bởi sức ép khủng khiếp của khán giả Thổ Nhĩ Kỳ.

Thế nên, chuyến đi lần này của thầy trò HLV Tuchel chắc chắn sẽ không hề dễ dàng. Có thể trận đấu này sẽ kết thúc với kết quả từ hòa đến thắng với cách biệt 1 bàn nghiêng về đội bóng đến từ nước Đức.

Bayern lại thiệt thòi lớn vì trụ cột Leon Goretzka vừa gãy xương bàn tay trong trận thắng Mainz 05 ở Bundesliga nên nhiều khả năng không ra sân trận này. Họ cũng không có hậu vệ phải Noussair Mazraoui lẫn trung vệ Dayot Upamecano vì chấn thương. Trước đó Serge Gnabry cũng…gãy tay và nghỉ dài hạn.

2023-09-20t204242z_1020886380_up1ej9k1lj4le_rtrmadp_3_soccer-champions-bay-mun-report-1695274021_11zon.jpg
Phong độ của Harry Kane sẽ khiến hàng thủ Galatasaray vất vả.

Điểm tựa hàng công của Bayern lúc này vẫn là Harry Kane với phong độ chói sáng. Sau 11 trận đấu trên mọi mặt trận, tiền đạo người Anh đã ghi được 10 bàn thắng.

Cựu danh thủ Lothar Matthaus bình luận về trận đấu của đội bóng cũ: trên Sky Spors: " Đá trên sân của Galatasaray chưa bao giờ là dễ dàng. Tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu khó khăn cho Bayern. Cả khi thắng, tôi nghĩ tỉ số là không cách biệt lớn’.

Đội hình dự kiến:

Galatasaray: Muslera; Boey, Sanchez, Bardacki, Angelino; Ayhan, Torreira; Tete, Akturkoglu, Zaha; Icardi
Bayern Munich: Ulreich; Sarr, Kim Min-jae, De Ligt, Davies; Kimmich, Laimer; Coman, Musiala, Sane; Kane

- 02h00 ngày 25/10: Man United vs Copenhagen

Được dự đoán là sẽ cùng Bayern Munich giành vé vào vòng trong ở bảng này nhưng những gì Man United thể hiện là vô cùng thất vọng với hai trận toàn thua. Trận thua trên sân nhà trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Galatasaray ở lượt vừa qua đã khiến tình thế của ‘Qủy đỏ’ khó khăn, đứng chót bảng.

54z4es3ppfi3dpz43uvgenimya.jpg
Để thua cả hai trận đầu tiên, Man United đang bị dồn vào đường cùng.

Trong tình thế bị ‘dồn vào đường cùng’, liệu Man United có kịp gượng dậy? Có thể tin vào điều đó vì tại giải Ngoại hạng Anh họ vừa thắng liên tiếp 3 trận, sẽ tiếp thêm tự tin và tinh thần chiến đấu khi tiếp Copenhagen không quá mạnh.

Thiệt thòi cho Man United là trận này vắng trụ cột Casemiro do lãnh thẻ đỏ trong trận thua Galatasaray. Ngoài ra HLV Ten Hag cũng không thể sử dụng Sergio Reguilón, Lisandro Martinez, Tyrell Malacia, Aaron Wan-Bissakavì chấn thương.

Chỉ có thắng Man United mới tự quyết được số phận của mình và của…HLV Ten Hag.

gettyimages-1265077897-31597090956791_medium.jpg
Man United đã thắng Copenhagen 1-0 ở  Tứ kết Europa League 2019-2020.

Hai cuộc gặp nhau diễn ra giữa Man United và Copenhagen ở vòng bảng Champions League 2006-07, nơi Quỷ đỏ dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước khi bị đánh bại 1-0 trên sân khách, nhưng chiến thắng với tỷ số tương tự đã thuộc về họ.

Lần gần nhất hai bên gặp nhau là tại Tứ kết Europa League 2019-20 (chỉ đá 1 lượt do COVID-19), Man Untied thắng 1-0 do công Bruno Fernandes ở phút 90+5.

Đội hình dự kiến:

Man United: Onana; Dalot, Varane, Maguire, Lindelof; Amrabat, McTominay; Antony, Fernandes, Rashford; Hojlund.

Copenhagen: Grabara; Jelert, Vavro, Diks, Meling; Goncalves, Falk, Claesson; Bardghji, Larsson, Elyounoussi.

- 02h00 ngày 25/10: Sevilla vs Arsenal

Ở lượt trước Arsenal đã thất thủ 1-2 trên sân của Lens trong khi Sevilla hòa 2-2 với PSV. Cục diện ở bảng này vẫn chưa có nhiều đột biến, chưa có đội nào bứt hẳn lên vì khoảng cách điểm số khá sít sao, lần lượt là 4-3-2-1. Vì thế ở trận cuối của lượt đi vòng bảng này, đội nào thắng sẽ ít nhiều giành được lợi thế trước khi bắt đầu lượt về.

2022-07-30t130416z1999827624up1ei7u10b2ewrtrmadp3soccer-friendly-ars-sev-report-1659194763526448275238_11zon.jpg
Arsenal thắng Sevilla 6-0 ở trận giao hữu mùa Hè năm 2022.

Sevilla vẫn chưa chấm dứt cơn khủng hoảng. Kể từ cuối tháng 9, Sevilla vẫn chưa biết mùi chiến thắng. Trải qua 4 trận gần nhất ở La Liga và Champions League, Sevilla thua 1 và hòa 3. Sevilla đã sa thải HLV Luis Mendilibar và bổ nhiệm Diego Alonso nhưng vẫn chưa có chiến thắng nào.

Trận đấu gần nhất ở một giải chính thức giữa hai bên là năm 2007. Arsenal khih đó dưới thời HLV Arsene Wenger đã thua 1-3 tại sân khách nhưng lại thắng tưng bừng 3-0 trên sân nhà.

arsenalsfc1.jpeg
Sevilla có biến lợi thế sân nhà thành chiến thắng để chấm dứt cơn khủng hoảng kéo dài?

Lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội là trận giao hữu mùa Hè năm 2022 với kết quả…6-0 nghiêng về Arsenal.

Với những gì hai đội đang thể hiện lúc này, đặt niềm tin vào cửa Arsenal sẽ có chiến thắng.

Đội hình dự kiến:

Sevilla: Nyland; Navas, Gudelj, Ramos, Acuna; Sow, Soumare, Rakitic; Lukebakio, En-Nesyri, Ocampos

Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Rice, Partey; Saka, Jesus, Martinelli

- 02h00 ngày 25/10: Union Berlin vs Napoli

Union Berlin đánh mất hoàn toàn hình ảnh của một ‘ngựa ô’ mùa giải trước. Ở Bundesliga họ đã thua đến 6/8 trận và tụt xuống tận thứ 15, chỉ hơn nhóm xuống hạng có 2 điểm. Hai trận đầu tiên ở Champions League của Union cũng toàn thua trước Real Madrid và Braga.

pedibdbbe5hvhk6myzzqh2ruc4.jpg
Union Berlin đang chơi tệ hại cả ở Bundesliga lẫn Champions League.

Nguyên nhân chính dẫn đến màn trình diễn bạc nhược của Union Berlin thời gian qua là do hàng thủ thi đấu rất hớ hênh với 9 bàn thua phải nhận ở 3 trận liên tiếp gần đây Với phong độ bết bát này, thật khó tin đội bóng Đức sẽ có kết quả tốt trước Napoli.

Trước khi thua Real Madrid trên sân nhà ở lượt trước, Napoli đã đánh bại Sporting Braga để có được 3 điểm sau 2 lượt trận. Vì vậy hai trận đấu với Union Berlin là cơ hội để nhà ĐKVĐ Serie A tích lũy điểm số và cạnh tranh tấm vé vào vòng knock-out.

osimhen_11zon.jpg
Victor Osimhen không có mặt nhưng Napoli vẫn được đánh giá cao hơn đội chủ nhà.

Tuy nhiên thiệt thòi lớn cho Napoli trận này là tiền đạo ngôi sao Victor Osimhen sẽ vắng mặt do chấn thương đùi, cùng với những sự vắng mặt quan trọng khác bao gồm Juan Jesus, Andre Zambo Anguissa và Pierluigi Gollini.

Dù vậy, Napoli với lực lượng vượt trội chủ nhà vẫn được đánh giá cao hơn ở khả năng chiến thắng.

Đội hình dự kiến:

Union Berlin: Ronnow; Doekhi, Bonucci, Leite; Juranovic, Tousart, Kral, Haberer, Gosens; Becker, Behrens.

Napoli: Meret; Di Lorenzo, Rrahmani, Natan, Oliveira; Lobotka, Zielinkski, Cajuste; Politano, Simeone, Kvaratskhelia.

- 02h00 ngày 25/10: Benfica vs Sociedad

Trái ngược với sự sung mãn ở mùa giải trước, Benfica đang gây thất vọng lớn ở Champions Leaguge, trong bảng đấu mà họ được dự đoán sẽ giành vé đi tiếp cùng Inter Milan.

46xniverc5q3wzztkiv426obrq_11zon.jpg
Real Sociedad có giữ được ngôi đầu trước sự canh tranh của Inter Milan?

Việc thua cả Salzburg lẫn Inter khiến cơ hội giành vé đi tiếp của Benfica ít đi trông thấy. Nếu tiếp tục không thể giành điểm trước Sociedad, cánh cửa tiến vào vòng knock-out gần như đóng lại với đại diện Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, chiến thắng trước Salzburg ở lượt trận thứ 2 giúp mở toang cơ hội đi tiếp với Sociedad. Sau hai trận gặp các đối thủ vô cùng khó chơi, Sociedad đã tích lũy được 4 điểm, đứng đầu bảng do hơn Inter Milan chỉ số phụ.

7b160-16950341554680-1920_11zon.jpg
Benfica đang gây thất vọng lớn vì thua cả hai trận.

Nhìn chung đây là trận đấu khá cân bằng về lực lượng. Nhưng chính phong độ của hai bên lúc này đưa đến nhận định là đại diện của Tây Ban Nha có khả năng giành được ít nhất là 1 điểm. Một trận hòa sẽ phản ánh đúng thực lực hai bên lúc này.

Đội hình dự kiến:

Benfica: Samuel Soares; Filipe Cruz, Morato, Bajrami, Jurasek; Joao Mario, Joao Neves, Rafa Silva; Musa, Tengtstedt, Tiago Gouveia

Sociedad: Remiro; Traore, Zubeldia, Le Normand, Munoz; Mendez, Zubimendi, Merino; Kubo, Oyarzabal, Barrenetxea

- 02h00 ngày 25/10: Braga vs Real

Real đang dẫn đầu bảng C với 6 điểm và có cơ hội để có thể tiến gần hơn tới tấm vé đầu tiên của bảng C khi làm khách trước đội bị đánh giá thấp hơn là Braga.

b3318-16979907532911-1920_11zon.jpg
Bản lĩnh ở sân chơi Champions League sẽ giúp Real chiến thắng?

Hiện tại, Bellingham đang là chân sút số 1 của Real ở Champions League 2023/24 khi ghi được 2 bàn. Anh cũng đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho CLB Hoàng gia với 10 lần nổ súng trên mọi mặt trận.

Đây sẽ là lần gặp nhau đầu tiên giữa hai bên. Phong độ tốt (giành 16 điểm trong 8 trận gần nhất ở giải VĐQG Bồ Đào Nha, đang đứng thứ 4) và được chơi sân nhà là lợi thế lớn cho Braga nhưng ở một giải đấu cần kinh nghiệm và bản lĩnh như Champions League thì Real vượt trội.

sld24i5mbfitbjozaze4qc2yce.jpg
Bellingham đang là ngôi sao sáng nhất của Real lúc này.

Một trận đấu dự đoán sẽ rất khó khăn cho Real nhưng một lần nữa họ sẽ vượt qua để giành 3 điểm.

Đội hình dự kiến:

Braga: Matheus; Mendes, Fonte, Saatci, Marin; Musrati, Zalazar; Djalo, Pizzi, Bruma; Banza.

Real: Kepa; Carvajal, Rudiger, Alaba, Mendy; Valverde, Tchouameni, Kroos; Bellingham; Rodrygo, Vinicius.

Lịch thi đấu Champions League

- 23h45 ngày 24/10: Bảng D - Inter vs FC Salzburg (FPT Play)

- 23h45 ngày 24/10: Bảng A - Galatasaray vs Munich (FPT Play)

- 02h00 ngày 25/10: Bảng A – Man United vs FC Copenhagen (FPT Play)

- 02h00 ngày 25/10: Bảng B - Lens vs PSV (FPT Play)

- 02h00 ngày 25/10: Bảng D - Benfica vs Sociedad (FPT Play)

- 02h00 ngày 25/10: Bảng B - Sevilla vs Arsenal (FPT Play)

- 02h00 ngày 25/10: Bảng C - SC Braga vs Real Madrid (FPT Play)

- 02h00 ngày 25/10: Bảng C - Union Berlin vs Napoli (FPT Play)

Lịch thi đấu Serie B - vòng 1

-23h30 ngày 24/10: Brescia vs Modena

-23h30 ngày 24/10: Pisa vs Lecco

Lịch thi đấu Hạng nhất Anh - vòng 13

- 01h45 ngày 25/10: Norwich City vs Middlesbrough

- 01h45 ngày 25/10: Swansea vs Watford

- 01h45 ngày 25/10: Huddersfield vs Cardiff City

- 01h45 ngày 25/10: Millwall vs Blackburn Rovers

- 02h00 ngày 25/10: Leicester vs Sunderland

- 02h00 ngày 25/10: West Brom vs Queens Park

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 25/10: Champions League: Sevilla vs Arsenal, Galatasaray vs Bayern Munich, Man United vs Copenhagen, Braga vs Real Madrid
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO