Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 24/5: Man City vs Nottingham, Burnley vs Man Utd, Bayern Munich vs Bochum, Barcelona vs Celta Vigo, Milan vs Verona

Bình An| 23/09/2023 06:00

Ba trận liên tục toàn thua đặt Man Utd vào cuộc khủng hoảng toàn diện từ chuyên môn đến nội bộ. Tối nay, chỉ có thắng Burnley mới giúp họ lấy lại được niềm tin. Trong khi đó Man City dự đoán có trận đấu dễ dàng trước Nottingham trên sân nhà.

- 21h00 ngày 23/9: Man City vs Nottingham (K+SPORT1)

Không nghi ngờ gì sức mạnh của Man City ở thời điểm này, tại Ngoại hạng Anh lẫn Champions League. Họ là đội duy nhất vẫn bất bại tại giải Ngoại hạng.

Tiếp đón Nottingham Forest trên sân nhà, sẽ là một cơn địa chấn lớn nếu Man City không có chiến thắng bởi họ vượt trội đối thủ về cả con người và phong độ. Nottingham lúc này đang đứng thứ 8 với 7 điểm, kém đội chủ nhà đến 8 điểm và có lẽ lúc này câu hỏi đặt ra chỉ là Man City sẽ thắng cách biệt bao nhiêu, hơn là việc họ có thắng hay không?

0_gettyimages-haaland-man-city-forest_11zon.jpg
Hàng thủ Nottingham Forest có ngăn nổi 'cỗ máy ghi bàn' Erling Haaland?

Sàn giao dịch châu Á ghi nhận mức kèo Man City chấp 0:2 1/4, thấp hơn lần gần nhất họ tiếp đón Nottingham trên sân nhà ở mùa giải trước (0:2 3/4).

Man City vẫn thiếu vắng nhiều trụ cột như Kevin De Bruyne, Grealish, John Stones, Kovacic, Bernardo Silva, tuy nhiên với lực lượng còn lại họ cũng quá mạnh so với đối thủ. Với tính cách của mình, nhiều khả năng HLV Guardiola sẽ có một vài sự thay đổi để xoay vòng nhân sự.

Bên phía Nottingham, đội bóng này đang có 4 cầu thủ chấn thương là Danilo, Shelvey, Awoniyi và Elanga

Đội hình dự kiến:

Man City: Ederson; Walker, Akanji, Dias, Gvardiol; Rodri, Nunes; Doku, Foden, Alvarez; Haaland.

Nottingham: Turner; Aina, McKenna, Worrall, Tavares; Mangala, Sangare; Elanga, Gibbs-White, Hudson-Odoi; Awoniyi.

- 02h00 ngày 24/6: Burnley vs Man Utd (K+SPORT1)

Man Utd đang trong giai đoạn khủng hoảng toàn diện với 3 trận liên tục toàn thua, từ Ngoại hạng Anh đến Champions League. Đỉnh điểm là trận thua Brighton 1-3 ngay trên sân nhà vòng trước và sau đó là trận thua Bayern ở Champions League.

Chưa kể nội bộ đội bóng đang mất đoàn kết trầm trọng khi các cầu thủ chỉ trích nhau về các trận thua, chính HLV Ten Hag cũng mâu thuẫn trầm trọng với hai cầu thủ Sancho và Antony vì những rắc rối họ gây ra. Man Utd đã rơi xuống tận thứ 13 với vỏn vẹn 6 điểm sau 5 vòng.

manchester-united-v-southampton-premier-league-3.jpg
Man Utd đang khủng hoảng nặng nề từ trên sân đến hậu trường.

Có nhiều nguyên nhân khiến MU rơi vào tình cảnh tồi tệ như hiện tại. Những ngôi sao của mùa trước như Marcus Rashford, Casemiro hay Lisandro Martinez đều sa sút một cách khó hiểu.

Mục tiêu của Man Utd khi đến làm khách của Burnley không gì ngoài một trận thắng, hòa cũng là thua. Vì chỉ có thắng mới giúp họ lấy lại tinh thần đang bấn loạn nghiêm trọng. Còn nếu thua, có thể đếm ngược ngày HLV Ten Hag bị sa thải và cơ hội để Man Utd đua tranh cùng nhóm trên gần như không còn.

May cho chiến thuật gia người Hà Lan là Burnley cũng đang chìm trong tăm tối khi chỉ thắng 1, hòa 1 và thua tới 3 trong 5 trận gần nhất. Đáng chú ý, chiến thắng duy nhất của họ là tại League Cup trước một Nottingham Forest chẳng mấy quyết tâm.

Tin tốt cho MU là Varane và Mount đã quay lại tập luyện và có khả năng sẽ ra sân ở trận này. Đó sẽ là sự bổ sung cần thiết cho MU trong bối cảnh họ đang khủng hoảng cả về lực lượng lẫn thành tích.

Nhiều khả năng, Quỷ đỏ sẽ có được niềm vui thắng trận.

Đội hình dự kiến:

Burnley: Trafford; Roberts, Dakhil, Beyer, Taylor; Cullen, Brownhill; Gudmundsson, Amdouni, Koleosho; Zaroury.

Man Utd: Onana; Dalot, Varane, Martinez, Reguilon; Casemiro, Eriksen; Pellistri, Fernandes, Rashford; Hojlund.

- 20h30 ngày 23/9: Munich vs Bochum

Áp lực sau trận hòa Leverkusen vòng trước đã được giải tỏa phần nào khi Bayern vừa hạ gục Man Utd tại lượt trận đầu tiên của vòng bảng Champions League. Thầy trò HLV Tuchel có thể nhân cơ hội này để gây sức ép lên đội đầu bảng Leverkusen với một chiến thắng trước Bochum.

20deb-16953065983267-1920_11zon.jpg
Từ năm 2002 đến nay Bayern Munich chưa thua Bochum trên sân nhà.

Một trận đấu chênh lệch về mọi mặt. Hơn nữa, Bayern chưa bao giờ thua Bochum khi đón tiếp đối thủ trên sân nhà kể từ năm 2002 đến nay. Đến thời điểm này, Bochum cũng chưa thắng nổi trận nào tại Bundesliga, mới có 4 trận hòa và 1 trận thua.

Thực tế, Bayern đến lúc này vẫn gây ra không ít hoài nghi và lo lắng cho người hâm mộ khi họ chưa trình diễn được lối chơi nhuần nhuyễn mạnh mẽ, tấn công ào ạt như trước đây. Sự lủng củng trong cách vận hành lối chơi là điều thấy rất rõ.

gettyimages-1692634320.jpg
Harry Kane hòa nhập rất nhanh vào tập thể Bayern Munich.

Tuy vậy, trước một đối thủ yếu như Bochum, một chiến thắng cho thầy trò HLV Tuchel là điều không phải bàn cãi.

Harry Kane đã hòa nhập rất nhanh với 5 bàn sau 4 trận, bên cạnh đó là sự ‘hồi sinh’ của Leroy Sane khi liên tục ghi bàn trong màu áo CLB lẫn ĐTQG Đức. Sane đã có 4 bàn và 3 kiến tạo. Không nghi ngờ gì về chiến thắng cho Bayern.

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: Ulreich; Mazraoui, Upamecano, Kim, Davies; Kimmich, Goretzka; Sane, Musiala, Coman; Kane.

Bochum: Riemann; Masovic, Ordets, Bernardo; Passlack, Bero, Losilla, Stoger, Wittek; Asano, Hofmann.

- 20h30 ngày 23/9: Dortmund vs Wolfsburg

Dortmund đang khởi đầu rất chậm chạp trong mùa này. Sau 4 vòng đấu ở Bundesliga, họ mới giành được 8 điểm, kém 1 điểm so với chính đối thủ Wolfsburg. Mọi thứ càng tệ hơn với Dortmund khi vào giữa tuần, họ đã phơi áo 0-2 trên sân PSG ở vòng mở màn Champions League.

Đội khách Wolfsburg lúc này đang chơi ấn tượng, dù đứng thứ 6 nhưng thực tế họ chỉ kém hai đội đầu bảng là Bayer Leverkusen và Bayern Munich đúng 1 điểm. Có nghĩa là trong trường hợp lý tưởng nhất là tất cả các đội xếp trên đều thua vòng này, thì Wolfsburg vẫn có khả năng leo lên đỉnh bảng nếu thắng trước Dortmund tối nay.

vfl-wolfsburg-v-borussia-dortmund-bundesliga-1-scaled_11zon.jpg
Dortmund vẫn được đánh giá cao hơn Wolfsburg dù phong độ không tốt.

Dù vậy, lịch sử đối đầu và lực lượng hiện tại của Dortmund đều tốt hơn hẳn Wolfsburg, nếu chơi đúng sức, đội chủ nhà vẫn nắm chắc một chiến thắng trong tay.

Ở trận này, bản hợp đồng mới của Dortmund là tiền đạo ĐT Đức Niklas Fullkrug nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu sau khi đã hoàn toàn bình phục chấn thương.

Đội hình dự kiến

Dortmund: Kobel; Ryerson, Hummels, Schlotterbeck, Bensebaini; Can, F.Nmecha, Brandt; Malen, Adeyemi; Füllkrug.

Wolfsburg: Casteels; Maehle, Lacroix, Jenz, Rogerio; Svanberg, Arnold; Wimmer, Majer, Gerhardt; Wind.

- 23h00 ngày 23/9: Sassuolo vs Juventus

Trước vòn đấu này, Juventus cùng với Inter Milan và Lecce là ba đội bất bại tại Serie A, giành 10 điểm. Điều đó cho thấy dù không được đánh giá cao ở mùa này nhưng Juve vẫn luôn thể hiện được bản lĩnh của đội bóng lớn và là ứng viên thực sự, bất cứ ‘ông lớn’ nào cũng phải dè chừng.

lab62242.jpg
Sassuolo khó cản Juventus tiếp tục chiến thắng.

Sassuolo đang sa sút nghiêm trọng ở mùa giải này sau khi đã bán quá nhiều trụ cột. Trong 11 trận chính thức gần đây, thành tích của Sassuolo là thắng 1, hòa 3 và thua tới 7. Việc đua trụ hạng là viễn cảnh rất dễ xảy ra với Sassuolo.

Ở trận này, Sassuolo lại thiệt thòi khi vắng hai trụ cột chính là thủ môn Andrea Consigli và tiền đạo người Uruguay Augustin Alvarez do chấn thương.

Yếu tố sân nhà không đảm bảo cho Sassuolo một kết quả tốt vì ngay cả ở đây họ cũng thua nhiều hơn thắng trong suốt 11 trận vừa qua và trong nhiều mùa giải qua họ cũng toàn thua sân nhà trước Juventus. Thống kế đáng chú ý nữa là Juve chỉ thua 2 trận trước Sassuolo, còn lại thắng 12 và hòa 2 trong 16 trận gần nhất.

Chỉ cần chơi đúng sức, Juve sẽ thắng trận này.

Đội hình dự kiến:

Sassuolo: Cragno; Toljan, Erlic, Tressoldi, Vina; Boloca, Henrique; Berardi, Bajrami, Lauriente; Pinamonti.

Juventus: Szczesny; Gatti, Bremer, Danilo; Weah, Miretti, Locatelli, Rabiot, Kostic; Vlahovic, Chiesa.

- 20h00 ngày 23/9: Milan vs Hellas Verona

Niềm tự hào của Milan bị tổn thương nghiêm trọng sau trận thua 1-5 trước kình địch Inter ở trận derby Milan vòng trước, tiếp theo đó là trận hòa 0-0 trước Newcastle ở Champions League. Tuy nhiên đội bóng của HLV Stefano Pioli vẫn đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng, không đến mức quá lo lắng.

2023.06.04-numeri-milanhellasverona-webhp.png
Sau hai trận không thắng, Milan sẽ lấy lại danh dự trước Verona?

Verona đang đứng thứ 9 với 7 điểm là một kết quả đáng khích lệ với một đội bóng bị đánh giá là yếu và lực lượng mỏng. Để mất điểm 2 trận liên tiếp chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần thi đấu của Verona, đội toàn thua 5 trận đối đầu gần nhất với Milan.

Thành tích sân nhà tương đối ấn tượng với 5 chiến thắng và 1 trận hòa cộng thêm thực lực được đánh giá nhỉnh hơn sẽ giúp Milan nhiều khả năng giành được thắng lợi trong màn tiếp đón Verona.

Đội hình dự kiến:

Milan: Maignan; Calabria; Thiaw, Tomori, Hernandez; Pobega, Krunic, Loftus-Cheek; Chukwueze, Jovic, Okafor.

Verona: Montipo; Magnani, Hien, Dawidowicz; Faraoni, Lazovic, Honga, Doig; Lazovic, Ngonge; Djuric.

- 23h30 ngày 23/9: Barcelona vs Celta Vigo

Barca hiện chỉ thua Real 2 điểm và nếu duy trì được phong độ như hiện tại (thắng 5 trận liên tục), khả năng bắt kịp là rất sáng sủa. Đã rất lâu rồi mới thấy lại một hình ảnh quyến rũ đến vậy trong cách thể hiện của Barca.

Hai bản hợp đồng mới là Joao Felix và Joao Cancelo đã hòa nhập rất nhanh và liên tục lập công, thực sự là món quà lớn cho HLV Xavi hay hai mùa giải loay hoay với những giải pháp nhân sự ở hành lang phải và hàng công.

59754a18-d3c2-4ae3-bcf0-f65b6190097a_1200x680_11zon.jpg
Hai trận liên tiếp Lewandowski đều ghi bàn và đóng góp lớn vào lối chơi của Barca.

Đang "vào phom", các học trò của HLV Xavi rất tự tin bước vào trận tiếp đón Celta Vigo cuối tuần này.

Barca còn may mắn khi chỉ phải thi đấu với một Celta Vigo không ở phong độ cao nhất. Đối thủ của thầy trò HLV Xavi chỉ thắng được 1 trong 5 trận gần đây, còn lại hòa 1 và thua 3. Ở vòng đấu mới nhất, đoàn quân của HLV Rafa Benitez phải nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Mallorca.

Celta Vigo không có “cửa” làm nên bất ngờ ở trận đấu tại Camp Nou cuối tuần này. Barca có thể sẽ lại có môt chiến thắng vang dội để tiếp tục gây sức ép lên đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga là Real Madrid.

Barca: Ter Stegen; Cancelo, Kounde, Christensen, Balde; Gundogan, Oriol, De Jong; Felix, Torres, Lewandowski.
Celta Vigo: Villar; Starfelt, Nunez, Dominguez; Mingueza, Beltran, Torre, Sanchez; Aspas, Bamba, Larsen.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - vòng 6

- 21h00 ngày 23/9: Crystal Palace vs Fulham (K+SPORT2)

- 21h00 ngày 23/9: Luton Town vs Wolverhampton Wanderers (K+LIFE)

- 21h00 ngày 23/9: Man City vs Nottingham (K+SPORT1)

- 23h30 ngày 23/9: Brentford vs Everton (K+SPORT1)

- 02h00 ngày 24/6: Burnley vs MU (K+SPORT1)

Lịch thi đấu La Liga - vòng 6

- 19h00 ngày 23/9: Girona vs Mallorca

- 21h15 ngày 23/9: Osasuna vs Sevilla

- 23h30 ngày 23/9: Barcelona vs Celta Vigo

- 02h00 ngày 24/9: Almeria vs Valencia

Lịch thi đấu Bundesliga - vòng 5

- 20h30 ngày 23/9: Augsburg vs Mainz

- 20h30 ngày 23/9: Union Berlin vs Hoffenheim

- 20h30 ngày 23/9: Munich vs Bochum

- 20h30 ngày 23/9: Dortmund vs Wolfsburg

- 20h30 ngày 23/9: Gladbach vs RB Leipzig

- 23h30 ngày 23/9: Bremen vs FC Cologne

Lịch thi đấu Ligue 1 - vòng 6

- 22h00 ngày 23/9: Nantes vs Lorient

- 02h00 ngày 24/9: Brest vs Lyon

Lịch thi đấu Serie A - vòng 5

- 20h00 ngày 23/9: Milan vs Hellas Verona

- 23h00 ngày 23/9: Sassuolo vs Juventus

- 01h45 ngày 24/9: Lazio vs Monza

Lịch thi đấu Hạng nhất Anh - vòng 8

- 21h00 ngày 23/9: Ipswich Town vs Blackburn Rovers

- 21h00 ngày 23/9: Leeds United vs Watford

- 21h00 ngày 23/9: Leicester vs Bristol City

- 21h00 ngày 23/9: Middlesbrough vs Southampton

- 21h00 ngày 23/9: Plymouth Argyle vs Norwich City

- 21h00 ngày 23/9: Rotherham United vs Preston North End

- 21h00 ngày 23/9: Swansea vs Sheffield Wednesday

- 21h00 ngày 23/9: West Brom vs Millwall

Lịch thi đấu Serie B - vòng 6

- 19h00 ngày 23/9: Ternana vs Sudtirol

- 19h00 ngày 23/9: Cremonese vs Ascoli

- 19h00 ngày 23/9: FeralpiSalo vs Pisa

- 19h00 ngày 23/9: Modena vs Lecco

- 19h00 ngày 23/9: Brescia vs Venezia

- 21h15 ngày 23/9: Spezia vs AC Reggiana

Lịch thi đấu Hạng 2 Tây Ban Nha - vòng 7

- 19h00 ngày 23/9: FC Andorra vs Sporting Gijon

- 21h15 ngày 23/9: Levante vs Club Deportivo Eldense

- 23h30 ngày 23/9: Burgos CF vs Elche

- 02h00 ngày 24/9: Racing Santander vs Albacete

- 02h00 ngày 24/9: Alcorcon vs Huesca

Lịch thi đấu Hạng 2 Đức - vòng 7

- 18h00 ngày 23/9: Wehen Wiesbaden vs Elversberg

- 18h00 ngày 23/9: Eintracht Braunschweig vs 1. FC Nuremberg

- 18h00 ngày 23/9: Greuther Furth vs Karlsruher SC

- 01h30 ngày 24/9: St. Pauli vs Schalke 04

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 24/5: Man City vs Nottingham, Burnley vs Man Utd, Bayern Munich vs Bochum, Barcelona vs Celta Vigo, Milan vs Verona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO