Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 22/9: Olympic Iran vs Olympic Việt Nam; Europa League: LASK vs Liverpool, Jax vs Marseille, Leverkusen vs Hacken, Brighton vs AEK Athens

Bình An| 21/09/2023 06:00

Olympic Việt Nam có được 3 điểm ở trận ra quân trước Mông Cổ nhưng chiến thắng này chỉ để đảm bảo không bị đứng cuối bảng. Muốn vào vòng trong, Việt Nam phải có điểm trước hai đối thủ sừng sỏ là Olympic Iran và Olympic Saudi Arabia. Chiều nay, thử thách mang tên Iran.

-18h30 ngày 21/9: Olympic Iran vs Olympic Việt Nam

Olympic Việt Nam có được 3 điểm ở trận ra quân trước Mông Cổ nhưng chiến thắng này chỉ để đảm bảo không bị đứng cuối bảng. Muốn vào vòng trong, Việt Nam phải có điểm trước hai đối thủ sừng sỏ là Olympic Iran và Olympic Saudi Arabia.

Là bởi sau khi có hai đội bóng rút lui, thể thức có sự thay đổi kết quả giữa đội đứng thứ ba với đội đứng thứ tư ở bảng 4 đội sẽ không được tính để so sánh. Vì trí chiến thắng trước Olympic Mông Cổ không có ý nghĩa trong cuộc đua giành vé đi tiếp nếu Việt Nam chỉ đứng thứ ba.

380580447_7464211266928574_6015660915932142118_n.jpg
Muốn giành vé đi tiếp, Olympic Việt Nam phải có điểm trước Olympic Iran.

Trong khi đó, Olympic Iran dù chỉ hòa Olympic Saudi Arabia và đang đứng sau Việt Nam nhưng lại cho thấy đây là đội bóng mạnh nhất bảng. Đáng nói hơn ở trận này họ chỉ đăng ký có 16 cầu thủ do có 5 cầu thủ vắng mặt vì những lý do: thi đấu cho CLB ở AFC Champions League, không hoàn thành thủ tục nhập cảnh, chấn thương. Dù ít người nhưng Iran vẫn chơi cực hay và chỉ có may mắn mới giúp Saudi Arabia đứng vững.

Ở trận gặp Việt Nam hôm nay Iran nhiều khả năng vẫn chỉ có 16 cầu thủ nhưng vẫn vượt trội chúng ta về mọi mặt, từ kỹ thuật đến thể hình, thể lực. Các miếng đánh của Olympic Iran thiên về sức mạnh, dựa trên nền tảng thể lực dồi dào.

nld.mediacdn.vn-thumb_w-684-291774122806476800-2023-9-20-_edit-f6zekyixsaanj4d-1695210181764887087381(1).png
Olympic Iran (áo đỏ) thể hiện là đội bóng mạnh nhất bảng.

Trong trận gặp Mông Cổ, HLV Hoàng Anh Tuấn đã không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng trong trận hôm nay, chắc chắn ông sẽ bố trí những cầu thủ đà không thi đấu trận trước: thủ môn Đỗ Sỹ Huy và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng (hai cầu thủ trên 23 tuổi), các hậu vệ Võ Minh Trọng, Phan Tuấn Tài để tận dụng kinh nghiệm và sức vóc cũng như khả năng chuyên môn.

Olympic Iran chắc chắn được đánh giá cao hơn, mạnh hơn nhưng Việt Nam cũng có những ưu điểm nhất định mà nếu biết tận dụng, khả năng có điểm là khả thi.

Đội hình dự kiến:

Olympic Iran: Hosseini, Eslami, Fallah, Goudarzi, Jafari, Khodabandeh, Hamedifar, Mamizadeh, Motahari, Nasiri, Touranian.

Olympic Việt Nam: Sỹ Huy, Tuấn Tài, Nguyên Hoàng, Đức Anh, Minh Trọng, Đức Phú, Đức Việt, Đình Bắc, Quốc Việt, Thanh Nhàn, Mạnh Dũng.

-23h45 ngày 21/9: LASK vs Liverpool

Chỉ có vé dự Europa League mùa này là sự tụt dốc với đội bóng giàu truyền thống như Liverpool. Nhưng lúc này đội bóng của HLV Jurgen Klopp đang ‘hồi sinh’ manh mẽ và có phong độ tốt với 4 trận liền toàn thắng, trong đó có 3 trận thắng cách biệt. Điều đó giúp họ tự tin đến Áo làm khách của LASK.

wolverhampton-wanderers-v-liverpool-fc-premier-league-3-scaled.jpg
Liverpool được đánh giá cao hơn dù phải thi đấu sân khách.

Ngoài ưu thế sân nhà, LASK cũng đang rất ổn định với chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp (thắng 6), nhưng đại diện nước Áo còn lâu mới có thể sánh được với Liverpool về đẳng cấp.

Trang Sportmole nhận định cả LASK và Liverpool đều đang có phong độ cao nhưng chất lượng đội hình của hai bên sẽ quyết định kết quả trận đấu này. Xét theo đó, chủ nhà không thể so sánh với Liverpool. Nên ngay cả khi phải chơi sân khách, Liverpool đủ sức ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Đội hình dự kiến:

LASK: Lawal, Ziereis, Luckeneder, Andrade, Bello, Zulj, Jovicic, Horvath, Flecker, Havel, Ljubicic

Liverpool: Alisson, Gomez, Van Dijk, Robertson, Jones, Mac Allister, Szoboszlai, Diaz, Gakpo, Salah

-23h45 ngày 21/9: Leverkusen vs Hacken

Đây là mùa bóng mà Leverkusen đặt tham vọng cao và được đánh giá là ứng viên nặng ký, chứ không còn kiểu ‘vô thưởng vô phạt’ và ‘yếu bóng vía’ như trước đây. HLV Xabi Alonso đã biến đội bóng này thành một tập thể có lối chơi mạnh mẽ, tốc độ và không kém phần quyến rũ.

Leverkusen hiện bất bại sau 5 lượt trận, đứng đầu bảng Bundesliga với 10 điểm do hơn Bayern Munich chỉ số phụ. Điều đó cho thấy đội bóng của Xabi Alonso đang có phong độ rất cao.

kann-bayer-leverkusen-europa-league-gegner-gruppenphase-qara_857853467_1200x675_1b08e855cdd2bfd744e28fd845939f65.jpg
Bayern Leverkusen dưới bàn tay của HLV Xabi Alonso là một tập thể  có lối chơi mạnh mẽ, tốc độ và quyến rũ.

Trong khi đó, Hacken là đội bóng vô danh ở đấu trường châu Âu và thuộc hàng kém tên tuổi ngay tại Thụy Điển. Họ giành quyền dự Europa League nhờ có một mùa giải ‘đột biến’ nhưng hiện tại đang thua liểng xiểng ở giải VĐQG. Có lẽ đấu trường châu Âu là quá sức với đội bóng chỉ sở hữu sân vận động vỏn vẹn 6500 chỗ ngồi.

Chỉ cần chơi đúng khả năng của mình, Leverkusen hoàn toàn có thể thắng tưng bừng. Lối chơi tấn công triệt để giúp họ luôn ghi được rất nhiều bàn thắng. 8 trận liên tiếp gần đây đều có từ 3 bàn thắng trở lên. Cửa ‘tài’ ở trận này khá lớn.

Đội hình dự kiến:

Leverkusen: Hradecky; Kossounou, Tah, Tapsoba; Frimpong, Palacios, Xhaka, Grimaldo; Hofmann, Boniface, Wirtz

Hacken: Abrahamsson; Frioriksson, Hovland, Ousou, Sandberg; Amane, Gustafson, Rygaard; Sonko, Layouni, Hrstic

-23h45 ngày 21/9: Sheriff vs Roma

Sau 2 thất bại liên tiếp ở Serie A, cuối tuần vừa qua, Roma lấy lại tinh thần bằng chiến thắng vang dội 7-0 trước đội khách Empoli. Trận thắng này có thể xem là "liều doping" tinh thần dành cho các học trò của HLV Jose Mourinho trước chuyến hành quân đến sân của Sheriff.

Chính cựu tiền đạo lừng danh Alessandro Del Piero khi bình luận cho Sky Sports cũng cho rằng chiến thắng này sẽ giúp Roma lấy lại khí thế: "Tôi cho rằng các cầu thủ Roma đang rất hưng phấn sau khi vùi dập Empoli 7-0 cuối tuần vừa qua. Có thể họ sẽ nhân đà này tiếp tục đánh bại Sheriff bằng một chiến thắng đậm”.

202309180753-main.cropped_1694998446.jpg
Lukaku hòa nhập rất nhanh vào lối chơi của AS Roma.

Với phong độ ấn tượng của hàng công, đặc biệt là sự lợi hại của "song sát" Romelu Lukaku và Paulo Dybala, đội bóng thành Rome hoàn toàn có khả năng nghiền nát Sheriff để ca khúc khải hoàn.

Cách đây hai mùa bóng, ngày 28/9/2021 tại Champions League, Sheriff từng gây chấn động bóng đá châu Âu khi đánh bại Real Madrid 2-1 ngay trên sân Bernabeu. Tuy nhiên, từ đó đến nay họ sa sút nhiều. Tuy vẫn là một thế lực ở giải VĐQG…Moldova nhưng so với mặt bằng châu Âu, trình độ của họ khá thấp.

Sẽ không bất ngờ nếu ở trận này, Roma đánh bại Sheriff với cách biệt từ 2 bàn thắng trở lên.

Đội hình dự kiến:

Sheriff : Koval; Tovar, Zohouri, Garananga, Ricardinho; Artunduaga, Talal, Mbekeli, Vardar; Ademo, Luvannor.
Roma: Rui Patricio; Mancini, Llorente, Ndicka; Kristensen, Cristante, Paredes, Sanches, Spinazzola; Dybala, Lukaku.

-23h45 ngày 21/9: Eintracht Frankfurt vs Aberdeen

Tuy vẫn bất bại sau 4 vòng tại Bundesliga nhưng Frankfurt đang có đến 3 trận hòa nên xếp thứ 9. Việc để chân sút chủ lực Kolo Muani sang PSG khiến cho hàng công của họ ‘cùn’ hẳn.

vzmeq5lgvrbhbkvtrxc5iuf5ju_11zon.jpg
Frankfurt được đánh giá cao hơn Aberdeen.

Dù vậy, tình cảnh của Frankfurt dù sao cũng đỡ hơn Aberdeen khi đội bóng Scotland này thua liểng xiểng 4 trận liên tiếp.

So sánh cả phong độ lẫn lực lượng, đội chủ nhà vẫn nhỉnh hơn. Trận này Frankfurt sẽ không có sự phục vụ của Alario, Jakic và Loune do đang trong giai đoạn dưỡng thương. Dù vậy, đây cũng không phải những tổn thất quá lớn và đội khách khó có thể tạo ra bất ngờ.

Đội hình dự kiến:

Eintracht Frankfurt: Trapp, Buta, Koch, Tuta, Nkounkou, Pacho, Gotze, Skhiri, Ebimbe, Larsson, Ngankam

Aberdeen: Roos, Devlin, Jensen, Gartenmann, McGarry, Rubezic, Shinnie, McGrath, Clarkson, Miovski

-02h00 ngày 22/9: Ajax vs Marseille

Việc phải bán đi hàng loạt cầu thủ trụ cột sau khi kết thúc mùa giải trước khiến Ajax tụt dốc rõ rệt mùa này. Tại giải VĐQG Hà Lan, họ chỉ có được đúng 1 trận thắng, hòa 2 và thua 1 lần sau 4 lượt trận đã đá. Ở trận đêm nay, Ajax lại thiệt thòi vì thủ môn chính Geronimo Rulli không thể ra sân vì chấn thương lưng.

ajax-vs-marseille-2009.jpg
Lần gần nhất Ajax gặp Marseille là năm 2009.

Nhìn vào những dữ kiện trên, nhiều người tin rằng Ajax sẽ nhận thêm một kết quả bất lợi ở trận đấu với Marseille đêm nay. Cũng cần lưu ý, Marseille không phải đội bóng dễ bắt nạt với mạch 6 trận bất bại tại mọi đấu trường tham dự.

cr_dimitri-payet-celebrate-4720.jpg
Ajax không có phong độ tốt là cơ hội để Marseille có điểm.

Trong quá khứ, Marseille cũng không quá lép vế trước Ajax khi có 1 trận thắng, hòa 1 và thua có 1 lần ở 3 trận chạm mặt. Niềm tin đặt vào Marseille là có cơ sở.

Đội hình dự kiến:

Ajax: Gorter; Rensch, Hato, Medic, Salah-Eddine; van Den, Tahirovic, Taylor; Borges, Brobbey, Akpom.

Marseille: Lopez; Clauss, Gigot, Mbemba, Lodi; Rongier, Veretout; Ndiaye, Ounahi, Correa; Aubameyang.

-02h00 ngày 22/9: Brighton vs AEK Athens

Trong lần đầu tiên thi đấu ở sân chơi châu lục, Brighton đang tràn trề tự tin. Chiến thắng 3-1 hủy diệt Man Utd ngay tại Old Trafford tiếp tục chứng minh con đường mà HLV De Zerbi lựa chọn cho đội bóng của mình là chính xác.

Brighton càng chơi càng hay, thắng 4/5 trận gần nhất. Với phong độ như vậy, đương nhiên "Chim mòng biển" chẳng hề e ngại những vị khách tới từ Hy Lạp.

sei102709443_11zon.jpg
Brighton tiếp tục thể hiện bộ mặt ấn tượng.

AEK Athens mới chỉ giành được 5 điểm sau 3 vòng, qua đó đứng thứ 6 trên 14 đội ở giải VĐQG Hy Lạp.

Với trình độ cao hơn hẳn đối phương, lại có lợi thế sân nhà, Brighton nắm gần như chắc chắn phần thắng trước AEK Athens.

Đội hình dự kiến:

Brighton: Verbruggen; Milner, Webster, Dunk, Lamptey; Gross, Gilmour; March, Fati, Mitoma; Pedro

AEK Athens: Athanasiadis; Sidibe, Vida, Moukoudi, Mohammadi; Jonsson, Pineda; Amrabat, Mantalos, Gacinovic; Van Weert.

-02h00 ngày 22/9: West Ham vs TSC Backa Topola

Nhờ thành tích vô địch Europa Conference League mùa trước, West Ham được ‘đôn’ lên chơi ở Europa League mùa này và được đánh giá là một ứng viên cho chức vô địch. Dưới sự dẫn dắt của HLV David Moyes, West Ham chơi ngày càng hay và hiện tại đang có phong độ tốt.

i5i72ediqng7hfcllocjgrdkzi.jpeg

TSC Backa Topola, dù là đội bóng hàng đầu ở Serbia, nhưng họ vẫn bị đánh giá thấp hơn so với West Ham khi thi đấu trên đất Anh.

Nhìn chung, với sự ưu thế về mặt lực lượng và phong độ, cùng với lợi thế sân nhà, West Ham hoàn toàn có cơ sở để tự tin giành chiến thắng với tỷ số cách biệt.

Đội hình dự kiến:

West Ham: Areola; Coufal, Zouma, Emerson, Aguerd; Paqueta, Álvarez; Ward-Prowse, Antonio, Benrahma; Bowen.

TSC Bačka Topola: Ilic; Vlalukin, Antonic, Stojic, Cvetinovic, Petrovic; Jovanovic, Stanic, Radin, Dakovac; Rakonjac.

Lịch thi đấu Europa League mùa giải 2023/2024

- 23h45 ngày 21/9: Bảng G - FC Sheriff vs Roma (FPT Play)

- 23h45 ngày 21/9: Bảng H - Qarabag vs Molde (FPT Play)

- 23h45 ngày 21/9: Bảng F - Panathinaikos vs Villarreal (FPT Play)

- 23h45 ngày 21/9: Bảng E - LASK vs Liverpool (FPT Play)

- 23h45 ngày 21/9: Bảng G - Servette vs Slavia Prague (FPT Play)

- 23h45 ngày 21/9: Bảng H - Leverkusen vs BK Haecken (FPT Play)

- 23h45 ngày 21/9: Bảng F - Rennes vs Maccabi Haifa (FPT Play)

- 23h45 ngày 21/9: Bảng E - Union St.Gilloise vs Toulouse (FPT Play)

- 02h00 ngày 22/9: Bảng C - Sparta Prague vs Aris Limassol (FPT Play)

- 02h00 ngày 22/9: Bảng D - Sturm Graz vs Sporting (FPT Play)

- 02h00 ngày 22/9: Bảng B - Ajax vs Marseille (FPT Play)

- 02h00 ngày 22/9: Bảng A - Olympiacos vs Freiburg (FPT Play)

- 02h00 ngày 22/9: Bảng A - West Ham vs TSC Backa Topola (FPT Play)

- 02h00 ngày 22/9: Bảng B - Brighton vs Athens (FPT Play)

- 02h00 ngày 22/9: Bảng C - Rangers vs Real Betis (FPT Play)

- 02h00 ngày 22/9: Bảng D - Atalanta vs Rakow Czestochowa (FPT Play)

Lịch thi đấu vòng bảng Europa Conference League

- 23h45 ngày 21/9: Bảng H - Fenerbahce vs FC Nordsjaelland

- 23h45 ngày 21/9: Bảng G - E.Frankfurt vs Aberdeen

- 23h45 ngày 21/9: Bảng E - Legia Warszawa vs Aston Villa

- 23h45 ngày 21/9: Bảng F - Ferencvaros vs Cukaricki

- 23h45 ngày 21/9: Bảng G - HJK Helsinki vs PAOK FC

- 23h45 ngày 21/9: Bảng H - Ludogorets vs Spartak Trnava

- 23h45 ngày 21/9: Bảng F - Genk vs Fiorentina

- 23h45 ngày 21/9: Bảng E - Zrinjski Mostar vs AZ Alkmaar

Lịch thi đấu vòng bảng bóng đá nam ASIAD 19

- 15h00 ngày 21/9: Bảng F - Đài Bắc Trung Hoa vs Undonesia

- 15h00 ngày 21/9: Bảng E - Kuwait vs Bahrain

- 15h00 ngày 21/9: Bảng B - Mông Cổ vs Saudi Arabia

- 15h00 ngày 21/9: Bảng A - Ấn Độ vs Bangladesh

- 18h30 ngày 21/9: Bảng A - Myanmar vs Trung Quốc

- 18h30 ngày 21/9: Bảng B - Iran vs Việt Nam

- 18h30 ngày 21/9: Bảng E - Thái Lan vs Hàn Quốc

- 18h30 ngày 21/9: Bảng F - Kyrgyzstan vs Triều Tiên

Lịch thi đấu vòng bảng môn bóng đá nữ ASIAD 19

- 15h00 ngày 21/9: Bảng C - Nữ Triều Tiên vs Nữ Campuchia (Tạm dừng)

- 18h30 ngày 21/9: Bảng B - Nữ Đài Bắc Trung Hoa vs Nữ Ấn Độ

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 22/9: Olympic Iran vs Olympic Việt Nam; Europa League: LASK vs Liverpool, Jax vs Marseille, Leverkusen vs Hacken, Brighton vs AEK Athens
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO