Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 22/10: Ngoại hạng Anh: Liverpool vs Everton, Chelsea vs Arsenal, Man City vs Brighton, Sheffield vs MU; Bundesliga: Mainz vs Bayern Munich; La Liga: Sevilla vs Real

Bình An| 21/10/2023 06:00

Vòng 9 Ngoại hạng Anh tối nay có đến hai trận derby căng thẳng: Liverpool vs Everton, Chelsea vs Arsenal. Ngoài ra còn nhiều trận hấp dẫn khác như Man City vs Brighton, Sheffield Utd vs Man Utd, Newcastle vs Crystal Palace

V-League 2023-2024 – vòng 1

- 18h00 ngày 21/10: Thanh Hóa vs HL Hà Tĩnh

Thanh Hóa trở thành hiện tượng của bóng đá Việt Nam ở mùa giải 2023. Dù hụt hơi trong cuộc đua vô địch và chỉ đứng ở vị trí thứ 4, nhưng màn trình diễn của đội bóng xứ Thanh vẫn được đánh giá rất cao. Nhất là họ vừa giành được Cúp QG lẫn Siêu cúp QG. Đây được xem là bước đà hoàn hảo cho Thanh Hóa hướng tới chinh phục những mục tiêu lớn khác ở mùa giải mới.

5-555-1690984184-161-width740height555.jpg
Trận Hà Tĩnh vs Thanh Hóa mùa trước căng thẳng đến mức trọng tài phải dùng đến 2 thẻ đỏ.

Thanh Hóa có biến động lớn về lực lượng sau mùa giải 2023. Một loạt trụ cột như Minh Tùng, Thành Long, Hữu Dũng, Tiến Dũng, Bruno… ra đi. Đội bóng xứ Thanh đã nhanh chóng săn tìm những gương mặt mới. Những Thanh Long, Viết Tú, Nguyên Hoàng và đặc biệt bộ đôi Antonio - Rimario

Hà Tĩnh cũng đã có mùa giải 2023 đáng nhớ với màn trình diễn ấn tượng. Đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công trụ hạng sớm và nằm trong nhóm A. Mùa này Hà Tĩnh ‘chơi lớn’ với chỉ tiêu được giao là lọt vào Top 4.

HL Hà Tĩnh gần như giữ nguyên được bộ khung chính thức dù chia tay đến 9 cái tên trong đội hình. Đội bóng núi Hồng vẫn còn những gương mặt quen thuộc như Viết Triều, Văn Hạnh, Văn Đức, Trung Học, Phi Sơn, Thanh Trung…, và bổ sung được những tân binh chất lượng gồm Bruno, Gopey, Đình Tiến, Lâm Anh Quang…

hatinh-thanhhoa2023-13.jpg
Cả hai đội đều đặt tham vọng cao trong mùa giải năm nay.

Trong 5 trận gần nhất, Thanh Hóa thắng 3, hòa 1, thua 1 trước HL Hà Tĩnh. Điều đặc biệt, ở 2 chuyến hành quân đến xứ Thanh gần đây, HL Hà Tĩnh đều thất bại. Đây chắc chắn là trận đấu khó khăn với HL Hà Tĩnh. Tuy nhiên, trận ra quân bao giờ cũng không dễ dàng. Thanh Hóa có thể sẽ chỉ lấy được 1 điểm của HL Hà Tĩnh.

Đội hình dự kiến

Thanh Hóa: Thanh Diệp, Văn Lợi, Gustavo, Viết Tú, Thái Bình, A Mít, Antonio, Thái Sơn, Trọng Hùng, Nguyên Hoàng, Rimario.

HL Hà Tĩnh: Thanh Tùng, Văn Hạnh, Bruno, Viết Triều, Xuân Hùng, Văn Đức, Phi Sơn, Đình Tiến, Trung Học, Quang Nam, Gopey.

Ngoại hạng Anh

- 18h30 ngày 21/10: Liverpool vs Everton

Liverpool mất điểm liên tiếp 2 trận gần đây tại giải Ngoại hạng Anh: thua Tottenham 1-2, hòa Brighton 2-2. Những kết quả không như mong muốn khiến đội bóng của HLV Jurgen Klopp tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

8d4d820faa161f12e4bcb9278f5e466ey29udgvudhnlyxjjagfwaswxnjc1nzg1mjkz-2.68601647_11zon.jpg
Derby vùng Merseyside luôn quyết liệt và không nhiều bàn thắng.

Liverpool đang cần một cú hích tinh thần để trở lại đường ray chiến thắng. Và sẽ không cú hích nào tuyệt vời bằng việc họ đánh bại Everton trong trận Derby Merseyside cuối tuần này. Thầy trò HLV Klopp có lý do để tự tin sẽ giành trọn vẹn 3 điểm trước Everton.

Trong 10 trận Derby Merseyside diễn ra trên sân Anfield gần đây, The Kop cũng áp đảo. Họ chỉ để Everton đánh bại một lần, còn lại thắng 7 và hòa 2 trận. Đặc biệt, trong hai lần mới đây, Liverpool đều thắng 2-0.

download.jpg
Liverpool vượt trội Everton trong các trận derby.

Cựu danh thủ Steve McManaman, bình luận viên của  ESPN nhận định: "Các trận Derby Merseyside thường diễn ra kịch tính, quyết liệt và ít bàn thắng. Tôi cho rằng đây sẽ là một trận đấu khó khăn, nhưng Liverpool sẽ biết cách vượt lên để giành 3 điểm".

Đội hình dự kiến

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Szoboszlai, Mac Allister, Gravenberch; Diaz, Salah, Nunez.
Everton: Pickford; Young, Tarkowski, Braithwaite, Mykolenko; Gueye, Garner, Onana, McNeil; Doucoure; Calvert-Lewin

- 21h00 ngày 21/10: Newcastle vs Crystal Palace

Newcastle sau khởi đầu chập choạng giai đoạn đầu mùa giải thì đang chơi tốt hơn. Sau trận thua 1-3 trước Brighton hồi đầu tháng 9 thì Newcastle đã bất bại 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, giành 5 chiến thắng. Về cơ bản, Newcastle vẫn duy trì được phong độ từng giúp họ lọt vào Top 4 trong mùa giải trước.

1440355050_11zon.jpg
Crystal Palace đang không có phong độ cao, có đủ sức ngăn cản Newcastle?

Crystal Palace luôn là đối thủ khó chịu với Newcastle với 4 trận thắng, 1 trận hòa, 1 thua trong 6 trận gần nhất. Tuy nhiên, sự sa sút của họ lúc này, cộng với phong độ ổn định của chủ nhà Newcastle thì không có nhiều niềm tin về chiến thắng cho họ. Chủ nhà được dự đoán từ hòa đến thắng.

Đội hình dự kiến

Newcastle: Pope; Trippier, Lascelles, Schar, Burn; Longstaff, Guimaraes, Tonali; Almiron, Wilson, Anderson.
Crystal Palace: Johnstone; Clyne, Anderson, Guehi, Mitchell; Schlupp, Hughes, Riedewald; Ayew, Mateta, Edouard.

- 21h00 ngày 21/10: Man City vs Brighton

Man City đang trải qua thời kỳ rất khó khăn khi đã thua 3/4 trận gần nhất, bao gồm 2 thất bại ở Premier League liên tiếp và trận thua Newcastle ở Cúp Liên đoàn. Thất bại 0-1 trên sân Arsenal ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc đua vô địch khi thầy trò Pep Guardiola đã rơi xuống vị trí thứ 3, kém 2 đội bóng thành London là Pháo thủ và Tottenham 2 điểm.

2brighton_manchester-city_05252023.jpg
Man City ở một tầm cao hơn hẳn so với Brighton.

Với Brighton, trận hòa mới nhất với Liverpool nối dài mạch không thắng của họ lên con số 4. Đây là điều không thường xảy ra với đội bóng có sức phản kháng lớn như Brighton. Riêng trên sân khách, Brighton cũng đã không thắng liền 3 trận, dù trước đó đã thắng rất tưng bừng trên sân Wolves và MU. Sân Etihad cũng là nơi mà Brighton rất quan ngại khi đã thua cả 7 trận gần nhất tới đây.

Nếu đá đúng sức, Man City thì sẽ bỏ túi 3 điểm trận này.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Walker, Dias, Akanji, Gvardiol; Rodri, Kovacic; Foden, Alvarez, Doku; Haaland.

Brighton: Verbruggen; Veltman, Dunk, Webster, Lamptey; Gilmour, Gross; March, Pedro, Mitoma; Ferguson.

- 23h30 ngày 21/10: Chelsea vs Arsenal

Tâm điểm của vòng này là trận derby London giữa Chelsea và Arsenal. Lúc này vị thế của hai đội đang hoàn toàn trái ngược, dù cùng là những tên tuổi đã đầu tư rất mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng Hè vừa qua.

chelsea_arsenal_premier_league_2022_2023_11zon.jpg
Tình cảnh của Chelsea và Arsenal lúc này là trái ngược...

Arsenal và Tottenham đang chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa này, cả hai đội bóng thành London đều bất bại sau 8 vòng đấu.

Nếu tính cả trận thắng ở Cúp liên đoàn trước Brighton, Chelsea đang có mạch 3 chiến thắng liên tiếp. Dẫu vậy những đối thủ gần đây của họ chỉ là những đội bóng nhỏ như Fullham, Burnley, vì thế Arsenal sẽ là thách thức lớn với The Blues cho tham vọng trở lại với tấm vé dự Cúp Châu Âu mùa tới.

ihkfcfmxx8sh_3lfa5pdipbfq_1440x960.jpg
...trong khi Arsenal bay cao thì Chelsea vẫn chưa thoát khỏi cơn khủng hoảng.

Không phủ nhận Chelsea đang có những sự tiến bộ thời gian qua, nhưng để chơi sòng phẳng với Arsenal lúc này vẫn là điều gì đó quá khó với The Blues.

Arsenal đang có thành tích toàn thắng 3 trận đối đầu gần nhất trên sân Stamford Bridge đều tại đấu trường Ngoại hạng Anh.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Sanchez; Colwill, Thiago Silva, Disasi, James; Gallagher, Caicedo; Sterling, Enzo, Mudrik; Jackson

Arsenal: Raya; Ben White, Gabriel, Saliba, Zinchenko; Declan Rice, Fabio Viera, Odegaard; Saka, Martinelli, Jesus

- 02h00 ngày 22/10: Sheffield United vs Man United

Lúc này Sheffield United mới giành được 1 điểm sau 8 vòng đấu, đứng chót bảng. Đây chắc chắn sẽ là trận đấu mà Man United rất mong chờ, để kiếm điểm và cải thiện vị trí, lấy lại tinh thần chiến đấu sau chuỗi trận toàn thua và thua.

Ở vòng trước Man United đã thắng Brentford 2-1 nhờ hai bàn thắng phút cuối của McTominay. Nhưng đó là trận thắng có yếu tố may mắn nhiều hơn và các CĐV của ‘Qủy đỏ’ cũng chẳng mấy vui vẻ.

gettyimages-1298995680_11zon.jpg
Lần gặp nhau gần nhất là mùa giải 2020/2021, Sheffield Utd thắng Man Utd 2-1 ngay trên sân khách.

Gặp Sheffield lúc này sẽ như chiếc phao cứu sinh để HLV Ten Hag và các học trò sốc lại tinh thần. Lần gặp nhau gần nhất giữa hai bên là ở mùa giải 2020/2021, Sheffield United đã thắng 2-1 ngay trên sân Olf Trafford nhưng cuối mùa họ đã xuống hạng.

Chỉ cần đá tập trung, Man United từ hòa đến thắng.

Đội hình dự kiến

Sheffield United: Foderingham; Robinson, Ahmedhodzic, Trusty; Bogle, Souza, Norwood, Hamer, Thomas; McBurnie, Archer

MU: Onana; Lindelof, Evans, Varane, Dalot; Amrabat, McTominay, Bruno Fernandes; Antony, Hojlund, Rashford

Vòng 8 Bundesliga

- 23h30 ngày 21/10: Mainz vs Bayern

Mainz đang lâm nguy khi mới chỉ giành được 2 điểm sau 7 vòng đấu. Thành tích của họ chỉ hơn được Cologne (1 điểm) và cách khu vực an toàn 3 điểm. Với Bayern, việc chỉ đứng thứ 3 sau 7 vòng đấu khiến BLĐ Hùm xám không hề hài lòng với thầy trò Thomas Tuchel.

04-mainz-fcbayern-230422-mel_11zon.jpg
Mùa trước Bayern Munich từng thua Mainz 05 1-3 trên sân khách.

Đến sân của một Mainz đang khủng hoảng, mục tiêu của Bayern đương nhiên là giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, đừng quên rằng chính ở sân đấu này mùa trước, Bayern đã gục ngã với tỷ số 1-3.

Đội hình dự kiến

Mainz: Zentner; Van den Berg, Bell, Fernandes; Da Costa, Barreiro, Kohr, Caci; Gruda, Lee; Ajorque

Bayern: Ulreich; Laimer, De Ligt, Kim, Davies; Kimmich, Goretzka; Sané, Musiala, Coman; Kane

- 20h30 ngày 21/10: Wolfsburg vs Leverkusen

Leverkusen đang cực kỳ thăng hoa. Tính ra, Leverkusen vẫn bất bại trong mùa này, thắng 9 và hòa 1, đứng đầu bảng. Wolfsburg đang đứng ở vị trí thứ 7 và thi đấu thiếu ổn định trong giai đoạn đầu mùa giải. Họ mới thua 1-3 trước VfB Stuttgart ở vòng trước.

bundesliga-spieltag28-wolfsburg-leverkusen-bild_11zon.jpg
Tiền vệ Robert Andrich (8) đang chơi rất hay trong đội hình của Leverkusen. 

Về mặt phong độ, Leverkusen đang được đánh giá nhỉnh hơn. Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng có lẽ đây cũng không phải trở ngại quá lớn đối với đội khách. Họ nhiều khả năng vẫn sẽ giành được 3 điểm trước Wolfsburg nhưng với tỷ số sát nút.

Đội hình dự kiến

Wolfsburg: Pervan; Baku, Lacroix, Zesiger, Maehle; Svanberg, Arnold; Majer, Gerhardt, Tomás; Wind

Leverkusen: Hrádecký; Kossounou, Tah, Tapsoba; Frimpong, Palacios, Xhaka, Grimaldo; Hofmann, Wirtz; Boniface

Vòng 9 La Liga

-23h30 ngày 21/10: Sevilla vs Real

Là một tên tuổi lớn của bóng đá Tây Ban Nha nhưng đây là mùa thứ hai liên tiếp Sevilla đánh mất chính mình. Hiện Sevilla chỉ xếp thứ 14 trên BXH, dưới cả những CLB làng nhàng như Cadiz hay Las Palmas. HLV Jose Luis Mendilibar phải trả giá cho việc chỉ giành hai chiến thắng trong tám trận đầu mùa này. Người vừa lên thay là HLV Diego Alonso.

rodrygo-16852336000531549309897_11zon.jpg
Tân HLV Diego Alonso có giúp Sevilla thoát khỏi cơn khủng hoảng?

Trong khi đó Real Madrid hiện đang đứng đầu bảng, hơn Barcelona 3 điểm. Trận đấu với Sevilla có ý nghĩa lớn với Real. Họ cần phải thắng, không chỉ để bảo vệ ngôi đầu bảng mà còn ‘lấy đà’ cho một tuần quan trong sắp tới: gặp Braga tại Champions League và trận ‘Siêu kinh điển’ với kình địch Barcelona trên sân Nou Camp.

Mùa trước Real từng đánh bại Sevilla trong cả 2 lượt trận. Tính ra, "Kền kền trắng" đã giành tới 42 chiến thắng trong 62 lần đụng độ Sevilla.

Sportmole nhận định lúc này Sevilla không phải là đối thủ xứng tầm với Real. Họ đã thua Real 4 trận liên tiếp nên sẽ không bất ngờ nếu trận tới lại phải nhận thêm thất bại trong ngày ra mắt của tân HLV Diego Alonso.

Đội hình dự kiến

Sevilla: Nyland, Acuna, Gudelj, Bade, Sanchez, Sow, Fernando, Suso, Torres, Lukebakio, En-Nesyri

Real: Kepa, Carvajal, Tchouamen, Rudiger, Mendy, Modric, Camavinga, Valverde, Bellingham, Vinicius, Joselu

- 02h00 ngày 22/10: Celta Vigo vs Atletico

Atletico đã vươn lên vị trí thứ 4 tại La Liga, đang kém đội đầu bảng Real Madrid 5 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận. Nghĩa là thầy trò HLV Diego Simeone đã trở lại với cuộc đua tới chức vô địch ở mùa này. Vì thế Atletico càng có lý do để quyết tâm giành chiến thắng trước Celta Vigo.

celta-0-.-atletico-1.jpeg
Vượt trội đối thủ về mọi mặt, Atletico Madrid sẽ có thêm 3 điểm?

Trong 9 lần đối đầu giữa 2 đội gần đây, họ áp đảo với thành tích hòa 3 và thắng 6 trận. Chưa kể, Celta Vigo cũng đang không có phong độ tốt. Từ đầu mùa giải đến giờ, đội bóng của HLV Rafael Benítez mới giành được 1 chiến thắng, còn lại hòa 3 và phải nhận 5 thất bại. Những kết quả tồi tệ đó khiến họ đang lặn ngụp ở vị trí thứ 3 từ dưới lên tại bảng xếp hạng.

Trước đối thủ kém hơn hẳn về mọi mặt, Atletico nhiều khả năng sẽ giành trọn vẹn 3 điểm để tiếp tục vươn lên tại bảng xếp hạng La Liga.

Đội hình dự kiến

Celta Vigo: Villar; Mingueza, Starfelt, Nunez, Ristic; Bamba, De la Torre, Beltran, Perez; Larsen, Aspas
Atletico: Oblak; Hermoso, Witsel, Azpilicueta; Molina, Llorente, Koke, De Paul, Saul; Griezmann, Morata.

Vòng 9 Serie A

- 20h00 ngày 21/10: Verona vs Napoli

Ở vòng trước, Napoli đã bị Fiorentina đánh bại đến 3-1 ngay trên sân nhà, lúc này đội bóng của HLV Rudi Garcia chỉ đứng thứ 5 với 14 điểm. Đây là thành tích không tương xứng với thực lực của Napoli và kỳ vọng của các CĐV nhưng hoàn toàn hợp lý với…năng lực của HLV. HLV người Tây Ban Nha tỏ ra kém cỏi rõ rệt so với những gì người tiền nhiệm Spalletti làm cho Napoli.

aljhg7g5yjikdfmpnxeimcnhpa.jpg

Vòng trước Verona cũng bị Frosinone đánh bại 2-1 và là trận không thắng thứ 6 từ đầu giải, tụt xuống tận thứ 16. Lần gần nhất Verona thắng được Napoli là ở mùa giải 2020/2021.

Tóm lại, cả hai đội lúc này đều không có phong độ tốt nhất. Nhưng nếu để chọn một đội thì Napoli vẫn là cái tên xứng đáng để đặt niềm tin chiến thắng, bởi lực lượng vượt trội.

Đội hình dự kiến

Verona: Montipo; Magnani, Coppola, Hongla; Terracciano, Faraoni, Folorunsho, Lazovic; Suslov, Saponara; Ngonge.
Napoli: Meret; Di Lorenzo, Ostigard, Natan, Olivera; Anguissa, Lobotka, Zielinski; Politano, Osimhen, Kvaratskhelia.

Lịch thi đấu vòng 1 V-League 2023/24

- 18h00 ngày 21/10: Thanh Hóa vs Hà Tĩnh (FPT Play)

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - vòng 9

- 18h30 ngày 21/10: Liverpool vs Everton (K+SPORT1)

- 21h00 ngày 21/10: Man City vs Brighton (K+SPORT1)

- 21h00 ngày 21/10: Newcastle vs Crystal Palace (K+SPORT2)

- 21h00 ngày 21/10: Nottingham Forest vs Luton Town

- 21h00 ngày 21/10: Bournemouth vs Wolves (K+LIFE)

- 21h00 ngày 21/10: Brentford vs Burnley

- 23h30 ngày 21/10: Chelsea vs Arsenal (K+SPORT1)

- 02h00 ngày 22/10: Sheffield United vs Man United (K+SPORT1)

Lịch thi đấu La Liga - vòng 10

- 19h00 ngày 21/10: Sociedad vs Mallorca (SCTV15)

- 21h15 ngày 21/10: Getafe vs Real Betis (SCTV15)

- 23h30 ngày 21/10: Sevilla vs Real Madrid (SCTV15)

- 02h00 ngày 22/10: Celta Vigo vs Atletico Madrid(SCTV15)

Lịch thi đấu Serie A - vòng 9

- 20h00 ngày 21/10: Verona vs Napoli (ON Football HD)

- 23h00 ngày 21/10: Torino vs Inter (ON Football HD)

- 01h45 ngày 22/10: Sassuolo vs Lazio (ON Football HD)

Lịch thi đấu Bundesliga - vòng 8

- 20h30 ngày 21/10: Freiburg vs Bochum (APP ON)

- 20h30 ngày 21/10: Hoffenheim vs E.Frankfurt (APP ON)

- 20h30 ngày 21/10: Union Berlin vs Stuttgart (APP ON)

- 20h30 ngày 21/10: Wolfsburg vs Bayer Leverkusen (ON Sports News)

- 20h30 ngày 21/10: Darmstadt vs RB Leipzig (APP ON)

- 23h30 ngày 21/10: Mainz 05 vs Bayern Munich (ON Sports News)

Lịch thi đấu Ligue 1 - vòng 9

- 22h00 ngày 21/10: PSG vs Strasbourg (ON Sports +)

- 02h00 ngày 22/10: Nice vs Marseille (ON Sports News)

Lịch thi đấu Hạng nhất Anh - vòng 12

- 18h30 ngày 21/10: Preston North End vs Millwall

- 21h00 ngày 21/10: Stoke City vs Sunderland

- 21h00 ngày 21/10: Swansea vs Leicester

- 21h00 ngày 21/10: Watford vs Sheffield Wednesday

- 21h00 ngày 21/10: West Brom vs Plymouth Argyle

- 21h00 ngày 21/10: Blackburn Rovers vs Cardiff City

- 21h00 ngày 21/10: Bristol City vs Coventry City

- 21h00 ngày 21/10: Huddersfield vs Queens Park

- 21h00 ngày 21/10: Hull City vs Southampton

- 21h00 ngày 21/10: Middlesbrough vs Birmingham City

- 21h00 ngày 21/10: Norwich City vs Leeds United

Lịch thi đấu Serie B - vòng 10

- 19h00 ngày 21/10: Pisa vs Cittadella

- 19h00 ngày 21/10: Bari vs Modena

- 19h00 ngày 21/10: Cremonese vs Sudtirol

- 19h00 ngày 21/10: Lecco vs Ascoli

- 19h00 ngày 21/10: Ternana vs Brescia

- 21h15 ngày 21/10: Catanzaro vs FeralpiSalo

Lịch thi đấu Hạng 2 Tây Ban Nha - vòng 12

- 21h15 ngày 21/10: Villarreal B vs Mirandes

- 21h15 ngày 21/10: SD Amorebieta vs Real Oviedo

- 23h30 ngày 21/10: Tenerife vs Levant

- 02h00 ngày 22/10: Real Zaragoza vs Eibar

Lịch thi đấu Hạng 2 Đức - vòng 10

- 18h00 ngày 21/10: Paderborn vs St. Pauli

- 18h00 ngày 21/10: VfL Osnabrück vs Wehen Wiesbaden

- 18h00 ngày 21/10: Hamburger SV vs Greuther Furth

- 01h30 ngày 22/10: Fortuna Dusseldorf vs Kaiserslautern

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 22/10: Ngoại hạng Anh: Liverpool vs Everton, Chelsea vs Arsenal, Man City vs Brighton, Sheffield vs MU; Bundesliga: Mainz vs Bayern Munich; La Liga: Sevilla vs Real
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO