Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 20/9: ASIAD 2023: Olympic Việt Nam vs Olympic Mông Cổ; Khai màn Champions League: Milan vs Newcastle, PSG vs Dortmund, Man City vs Crvena Zvezda

Bình An| 19/09/2023 06:00

Đêm nay Champions League 2023-2024 chính thức khai màn trên khắp các sân cỏ châu Âu. ĐKVĐ Man City bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương với trận tiếp Crvena Zvezda trên sân nhà, nhưng đáng chú ý nhất là hai cặp đấu ở 'bảng tử thần': Milan vs Newcastle, PSG vs Dortmund.

-15h00 ngày 19/9: Olympic Việt Nam vs Olympic Mông Cổ

Giờ chót, Olympic Syria và Afghanistan xin rút lui nên bảng C môn bóng đá nam ASIAD chỉ còn hai đội Hong Kong (Trung Quốc) và Uzbekistan. BTC quyết định hai đội còn lại thi đấu hai lượt và nghiễm nhiên đi tiếp vào vòng knock-out.

Quyết định trên phần nào khiến Việt Nam gặp khó. Vé vào vòng 1/16 dành cho 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ chỉ tính ở 5 bảng thay vì 6 bảng, đồng nghĩa số lượng đội hạng 3 cạnh tranh nhau vé đi tiếp giảm từ 6 đội xuống 5 đội. Việt Nam cùng bảng với hai đối thủ mạnh là Saudi Arabia và Iran, đội còn lại là Mông Cổ. Khả năng cao Việt Nam sẽ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3.

tung4269.jpg
Olympic Việt Nam tập luyện tại Trung Quốc. Ảnh: VFF

Olympic Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 2023 không được thuận lợi vì phải chia quân cho tham dự vòng loại U23 châu Á 2024, nên đến ngày 13/9 mới đón thêm 12 cầu thủ: thủ môn Cao Văn Bình, Đoàn Huy Hoàng, hậu vệ Phan Tuấn Tài, Nguyễn Hồng Phúc, Nguyễn Đức Anh, Võ Minh Trọng, tiền vệ Khuất Văn Khang, Nguyễn Đức Phú, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đình Bắc, tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn và Bùi Vĩ Hào.

Nghĩa là Olympic Việt Nam chỉ có khoảng 3 buổi tập trước khi lên đường sang Trung Quốc và có thêm 2 buổi tập nữa để lắp ghép đội hình trước trận ra quân.

Dù có ít thời gian để chuẩn bị nhưng có lẽ HLV Hoàng Anh Tuấn cũng không quá phải lo lắng bởi phần lớn các cầu thủ từng tập trung, thi đấu cùng nhau ở các giải đấu trước nên phần nào đã hiểu nhau. Hơn nữa Mông Cổ không phải là đội bóng mạnh.

Lực lượng nòng cốt của họ vừa thi đấu tại vòng loại U23 châu Á 2024 với thành tích không tốt: hòa Lebanon 1-1, thua Saudi Arabia 1-3 và thua Campuchia 1-2.

tung4172.jpg
Olympic Việt Nam đã sẵn sàng đối đầu Mông Cổ.

Đáng chú ý nhất trong đội hình của Mông Cổ là Filip Andersen, Tsogtbayar Batbayar... đang chơi bóng ở châu Âu. Trong đó trung vệ Filip Andersen khoác áo FC Slavia Karlovy Vary ở Giải hạng 3 CH Czech.

Với tương quan lực lượng, phong độ hiện tại, Olympic Mông Cổ rõ ràng là đối thủ “vừa miếng” của Olympic Việt Nam. Nếu muốn đi tiếp ở vị trí của đội thứ 3 có thành tích tốt nhất, Olympic Việt Nam buộc phải có chiến thắng, và thắng đậm.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Văn Chuẩn, Đức Anh, Nam Hải, Tuấn Tài, Minh Trọng, Thái Sơn, Đức Việt, Văn Khang, Thanh Nhàn, Quốc Việt, Mạnh Dũng
Mông Cổ: Mendbayar, Batbayar, Munkhkhuslen, Orkhon, Bilguun, Baasanjav, Baljinnyam, Zorigtsaikhan, Baljinnyam, Ganbold, Baatar

-23h45 ngày 19/9: Milan vs Newcastle

Milan chuẩn bị cho vòng bản Champions League bằng việc để thua Inter trong trận derby Milan với tỉ số 1-5. Tuy nhiên, không thể coi trận thua trên là dấu hiệu sa sút khi họ vẫn trong nhóm dẫn đầu. Milan có thể lấy lại niềm tin khi gặp Newcastle đêm nay.

652d5-16949446783345-1920_11zon.jpg
Milan phải lấy lại niềm tin cho người hâm mộ sau trận thua Inter 1-5.

Với Newcastle, họ mới chấm dứt 3 trận thua liên tiếp ở Ngoại hạng Anh bằng chiến thắng 1-0 trước Brentford. Và chuyến làm khách trước Milan được dự báo không hề nhẹ nhàng. Đây là lần đầu tiên Newcaslte tham dự Champions League kể từ năm 2002, sau một mùa giải đáng kinh ngạc với vị trí thứ 4 chung cuộc ở Premier League mùa 2022/23. Đáng tiếc là họ rơi vào bảng đấu quá nặng khi phần lớn đội hình đều thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh ở cúp châu Âu, trong khi đây lại là thế mạnh của Milan.

Đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở một giải chính thức. Xét về các mặt Milan đều nhỉnh hơn nên không nghi ngờ gì về một chiến thắng cho chủ nhà.

sei128602700_11zon.jpg
Newcastle được đầu tư rất nhiều nhưng kinh nghiệm và bản lĩnh tại Champions League là thứ không mua được.

Đáng chú ý trận này tiền vệ Sandro Tonali, bản hợp đồng lớn nhất lịch sử Newcastle, vì chấn thương nên sẽ không thể ra sân đối đầu với đội bóng mà cách đây hơn tháng anh đã nằng nặc đòi được ra đi.

Đội hình dự kiến:

Milan: Maignan; Calabria, Thiaw, Tomori, Hernandez; Krunic, Loftus-Cheek; Pulisic, Reinjders, Leao; Giroud.

Newcastle: Pope; Trippier, Schar, Burn, Targett; Longstaff, Guimaraes, Joelinton; Almiron, Isak, Gordon.

-02h00 ngày 20/9: PSG vs Dortmund

Việc bị Bayern Munich loại ở vòng 1/16 năm ngoái là lần thứ 5 trong 7 mùa giải PSG phải dừng chân ở vòng knock-out Champions League.

Ở bảng tử thần này, PSG là đội được đánh giá cao nhất. Tham vọng lẫn tiền bạc đều rất nhiều nhưng chừng nào chưa có được Champions League PSG chưa thể được công nhận là ‘ông lớn’ ở châu Âu. HLV Luis Enrique được mời đến để làm điều mà những HLV Thomas Tuchel, Pochettino, Galtier đều chưa làm được.

ligue-des-champions-le-psg-s-incline-face-au-borussia-dortmund.jpg
PSG và Dortmund đã gặp nhau tại Champions League 2019-2020.

Nhưng sự khởi đầu của PSG mùa này lại rất tệ. Hiện mới có 8 điểm, tụt xuống thứ 3 sau trận thua Nice 2-3 ngay trên sân nhà ở Ligue 1. Nếu không cải thiện được tình hình, chiếc ghế của HLV Luis Enrique khó đứng vững, bởi các ông chủ giàu có và lắm tham vọng từ Ả Rập không mời ông đến chỉ để giành hạng Nhì hay hạng 3.

Trong khi đó, Dortmund dù khởi đầu không như ý ở Bundesliga nhưng đến lúc này họ vẫn bất bại đến 13 trận. Mới nhất họ đánh bại Freiburg 4-2 trên sân khách đầy kịch tính. Dortmund cũng mới có chữ ký của tiền đạo ĐT Đức Niklas Fullkrug, kỳ vọng sẽ nâng cao sức mạnh hàng công, chia lửa với Sebastian Haller.

Cả hai đội đều không lạ gì nhau. Ở Champions League mua 2019-2020, Dortmund đã thắng PSG 2-1 trên sân nhà nhưng thua 0-2 trên sân khách. Đó cũng là năm mà PSG lọt vào đến chung kết, thua Bayern Munich 0-1.

kylian-mbappe-psg-vs-borussia-dortmund-champions-league-2020.jpg
Sự trở lại của Mbappe là tin vui cho PSG và nỗi lo cho hàng thủ của Dortmund.

Trận đấu đêm nay PSG sẽ không có Marcos Asensio, Presnel Kimpembe vì chấn thương, tiền vệ Lee Kang In trở về phục vụ ĐT Hàn Quốc tại Asiad 2023. Trong khi đó Dortmund cũng vắng Mateu Morey, Ramy Bensebaini.

Tin vui cho PSG là Mbappe đã trở lại sau khi phải vắng mặt ở trận giao hữu giữa Pháp-Đức, vì chấn thương. Kỳ vọng vào Mbappe là rất lớn, Betfair đã ra tỷ lệ cược kèo Mbappe ghi bàn hoặc kiến tạo ở trận này rất sáng, đặt 1 ăn 1,58.

Dù đang có phong độ không tốt nhưng với lực lượng hùng hậu và được thi đấu trên sân nhà, PSG vẫn được đánh giá cao hơn Dortmund. Nếu không vượt qua được Dortmund đêm nay sẽ là một thảm họa.

Đội hình dự kiến:

PSG: Donnarumma; Hakimi, Marquinhos, Skriniar, Lucas Hernandez; Vítinha, Ugarte, Warren Zaire-Emery; Dembele, Muani, Mbappe.

Dortmund: Meyer; Wolf, Sule, Schlotterbeck, Can; Nmecha, Sabitzer; Malen, Brandt, Adeyemi; Haller.

-2h00 ngày 20/9: Barca vs Antwerp

Barca hoàn toàn tự tin tiếp đón Antwerp trong trận ra quân tại Champions League với phong độ tốt khi bất bại 8 trận gần đây, trong đó giành 7 chiến thắng. Lần gần nhất Barca thua một đội bóng Bỉ tại cúp châu Âu là mùa giải 1989/90, thua 0-2 trên sân của Anderlecht ở vòng 1/8 Cúp C2.

1669777157.0.jpg
Joao Felix và Joao Cancelo hòa nhập rất nhanh tại Barcelona.

Antwerp kém xa Barca về mọi mặt, đã vậy lại thiếu vắng khá nhiều trụ cột, trong đó của cả hai thủ môn Ortwin de Wolf và Davino Verhulst do chấn thương. Trong khi ở hàng hậu vệ, trung vệ Bojorn Engels, cùng các hậu vệ biên Sam Vines và Kobe Corbanie đều không thể thi đấu.

Barca trận này chỉ vắng mỗi tiền vệ Pedri vì chấn thương dai dẳng. Chấn thương của Ilkay Gundogan gặp phải trong trận ĐT Đức thắng Pháp 2-1 không nặng như tiên lượng và anh đã trở lại từ trận thắng Betis 5-0 cuối tuần qua, sẽ gia tăng thêm sức mạnh ở tuyến giữa. Bộ đôi Bồ Đào Nha Joao Cancelo, Joao Felix hòa nhập rất nhanh và đã cùng ghi bàn cho đội bóng mới.

Chi tiết đáng chú ý trận này có lẽ là HLV Mark Van Bommel của Antwerp có dịp trở lại sân Nou Camp, nơi ông từng nhiều năm chơi cho Barca. Nhưng có lẽ đây là chuyến trở về không vui vẻ.

Đội hình dự kiến:

Barca: Ter Stegen; Cancelo, Kounde, Christensen, Balde; De Jong, Gavi, Gundogan; Torres, Felix, Lewandowski.
Antwerp: Butez; Bataille, Van den Bosch, Coulibaly, De Laet; Keita, Ekkelenkamp, Vermeeren; Muja, Balikwisha, Janssen.

-02h00 ngày 20/9: Man City vs Crvena Zvezda

Rơi vào bảng đấu khá nhẹ, ĐKVĐ Man City được dự đoán sẽ dễ dàng giành vé đi tiếp vì mọi thứ đều vượt trội các đối thủ còn lại. Trận đấu với Crvena Zvezda là khởi đầu của hành trình đó. Chiến thắng dành cho Man City là điều không cần bàn cãi khi đội khách vừa yếu, vừa thiếu kinh nghiệm ở đấu trường đỉnh cao.

zvezda-vs-city_11zon.jpg
Man City mạnh vượt trội so với Crvena Zvezda.

Tại Champions League, Man City đang có mạch bất bại kéo dài 13 trận (thắng 12) từ tận tháng 9/2021 tới bây giờ. Dự đoán sẽ là một trận mưa gôn và ‘tài bàn thắng’ vì hàng công của họ xứng đáng được coi là mạnh nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

burmci.jpg
Ngăn cản Erling Haaland và Julian Alvarez là nhiệm vụ khó khăn với hàng thủ của Crvena Zvezda.

Cựu danh thủ Owen Hargreaves khi nhận định trận này trên Sky Sports thậm chí còn cho rằng Man City không cần tung đội hình mạnh nhất ở trận này vì tính chất không khác với một trận đấu ở FA Cup hay Carabao Cup.

Đội hình dự kiến:

Man City: Ederson; Walker, Dias, Akanji, Ake; Nunes, Rodri; Foden, Silva, Alvarez; Haaland.
Crvena Zvezda: Glazer; Nedeljkovic, Spajic, Dragovic, Rodic; Stamenic; Lucic, Kangwa, Ivanic, Olayinka; Ndiaye

-02h00 ngày 20/9: Lazio vs Atletico Madrid

Lazio đang khiến các CĐV nhà lo lắng khi liên tiếp phải đón nhận những kết quả không như ý. Thất bại 1-3 dưới tay Juventus hôm 16/9 vừa rồi đã là trận thua thứ 3 của đại diện thủ đô Italia trong 4 trận gần nhất.

side.jpg
Kamada (Lazio) hay Griezmann (Atletico Madridd) sẽ mang về chiến thắng cho đội nhà?

Về phần mình, Atletico cũng vừa trải qua cú sốc khi thảm bại 0-3 trên sân của Valencia. Dù vậy, nếu xét trên cả một giai đoạn thì đội bóng của HLV Diego Simeone vẫn duy trì được sự ổn định đáng nể. Bằng chứng là trong 8 trận gần đây họ chỉ thua đúng 1 trận và giành được 4 chiến thắng.

Trong quá khứ, Atletico và Lazio từng chạm trán nhau ở Europa League 2011/12. Năm ấy Atletico đã đánh bại Lazio trong cả 2 lượt trận (1-0 và 3-1).

lazio-atletico-europa-league-2012.jpg
Atletico Madrid đánh bại Lazio cả hai lượt tại Europa League 2011-2012.

Đêm nay Atletico gặp khó khăn khi Memphis Depay, Koke, Lemar, Mandava, Soyuncu, Vitolo hay De Paul phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Lazio đầy đủ lực lượng và lợi thế sân nhà, nhưng phong độ và lịch sử lại không ủng hộ họ. Trước một Atletico nổi tiếng lỳ lợm, có lẽ Lazio lại nhận thêm một kết quả buồn.

Đội hình dự kiến:

Lazio: Sepe, Marusic, Casale, Romagnoli, Hysaj, Kamada, Cataldi, Alberto, Anderson, Immobile, Zaccagni.

Atletico: Oblak, Savic, Witsel, Hermoso, Lucero, De Paul, Barrios, Níguez, Galan, Griezmann, Morata.

Lịch thi đấu vòng bảng Champions League 2023/24

- 23h45 ngày 19/9: Bảng F - AC Milan vs Newcastle (FPT Play)

- 23h45 ngày 19/9: Bảng G - Young Boys vs RB Leipzig (FPT Play)

- 02h00 ngày 20/9: Bảng F - Paris Saint-Germain vs Dortmund (FPT Play)

- 02h00 ngày 20/9: Bảng E - Feyenoord vs Celtic (FPT Play)

- 02h00 ngày 20/9: Bảng G - Man City vs Crvena Zvezda (FPT Play)

- 02h00 ngày 20/9: Bảng E - Lazio vs Atletico (FPT Play)

- 02h00 ngày 20/9: Bảng H - Barcelona vs Royal Antwerp (FPT Play)

- 02h00 ngày 20/9: Bảng H - Shakhtar Donetsk vs FC Porto (FPT Play)

Lịch thi đấu vòng bảng bóng đá nam ASIAD 19

- 15h00 ngày 19/9: Bảng B - U23 Việt Nam vs U23 Mông Cổ

- 15h00 ngày 19/9: Bảng E - U23 Bahrain vs U23 Thái Lan

- 15h00 ngày 19/9: Bảng A - U23 Bangladesh U23 vs U23 Myanmar

- 15h00 ngày 19/9: Bảng F - U23 Triều Tiên vs U23 Đài Bắc Trung Hoa

- 18h30 ngày 19/9: Bảng F - U23 Indonesia vs U23 Kyrgyzstan

- 18h30 ngày 19/9: Bảng E - U23 Hàn Quốc vs U23 Kuwait

- 18h30 ngày 19/9: Bảng B - U23 Saudi Arabia vs U23 Iran

- 18h30 ngày 19/9: Bảng A - U23 Trung Quốc vs U23 Ấn Độ

Lịch thi đấu Hạng nhất Anh - vòng 7

- 01h45 ngày 20/9: Southampton vs Ipswich Town

- 01h45 ngày 20/9: Bristol City vs Plymouth Argyle

- 01h45 ngày 20/9: Cardiff City vs Coventry City

- 01h45 ngày 20/9: Preston North End vs Birmingham City

- 01h45 ngày 20/9: Queens Park vs Swansea

- 02h00 ngày 20/9: Sheffield Wednesday vs Middlesbrough

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 20/9: ASIAD 2023: Olympic Việt Nam vs Olympic Mông Cổ; Khai màn Champions League: Milan vs Newcastle, PSG vs Dortmund, Man City vs Crvena Zvezda
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO