Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 18/10: Giao hữu: Hàn Quốc vs Việt Nam, Mexico vs Đức; Vòng loại EURO 2024: Anh vs Ý, Lithuania vs Hungary; Vòng loại World Cup: Peru vs Argentina, Uruguay vs Brazil

Bình An| 17/10/2023 06:00

Sau trận thua Uzbekistan, ĐT Việt Nam tiếp tục có trận giao hữu với Hàn Quốc lúc 18h00 tối nay. Ở vòng loại EURO 2024, tâm điểm sẽ là trận Anh vs Ý. Nếu thắng, Anh sẽ chính thức giành vé còn Ý đứng trước nguy cơ vắng mặt ở VCK, dù là ĐKVĐ.

Giao hữu quốc tế

- 18h00 ngày 17/10: Hàn Quốc vs Việt Nam

Trên bảng xếp hạng của FIFA, Hàn Quốc đang xếp thứ 26 và hơn Việt Nam đến 69 bậc. Việt Nam vừa trải qua 2 trận thua liên tiếp trước Trung Quốc (0-2) và Uzbekistan (0-2).

HLV Jurgen Klinsmann được bổ nhiệm ngồi vào ghế HLV trưởng của ĐT Hàn Quốc từ tháng 2 năm nay, với một bản hợp đồng kéo dài đến hết World Cup 2026. Nhà cầm quân người Đức phải chịu áp lực nặng nề sau 5 trận đấu liên tiếp không biết mùi chiến thắng.

dt_viet_nam_9_1.jpg
ĐT Việt Nam tập luyện tại sân của CLB Suwon Samsung Bluewings ngay khi đến Hàn Quốc.

Cụ thể, Hàn Quốc lần lượt hòa Colombia 2-2, thua Uruguay 1-2, Peru 0-1, hòa El Salvador 1-1 và Xứ Wales 0-0. Tuy nhiên, mới đây nhất họ đã có 2 chiến thắng liên tiếp khi đánh bại Saudi Arabia với tỷ số 1-0 và Tunisia 4-0.

Trong quá khứ Hàn Quốc gặp Việt Nam 6 lần. Đội bóng xứ Kim Chi có 5 trận thắng và thua 1 (0-1).

Theo thông tin mới nhất, tiền đạo của Tottenham Son Heung Min sẽ không tham gia trận này vì chấn thương. Khả năng ra sân của Lee Kang In vẫn đang bỏ ngỏ. HLV Klinsmann cũng đang cân nhắc trường hợp của Kim Min Jae (Bayern Munich). Dù vậy, với đội hình nào thì Hàn Quốc cũng được xếp cửa trên so với Việt Nam.

Theo Sports Seoul, tuyển Hàn Quốc nên tập trung vào sự kết hợp và thử nghiệm, thay vì quá chú trọng đến kết quả. “Tuyển Hàn Quốc đã thắng tuyển Tunisia 4-0, sẽ gặp tuyển Việt Nam ở trận đấu tiếp theo. Tuyển Việt Nam thực lực kém hơn, không phải là đội mạnh ở châu Á.

dt_viet_nam_10_1.jpg
Báo chí Hàn Quốc đánh giá 'đội tuyển Việt Nam không phải là đội mạnh tại châu Á'.

Theo báo Hàn Quốc, trận đấu gặp tuyển Việt Nam là màn thử nghiệm cuối cùng của tuyển Hàn Quốc trước khi bước vào một hành trình dài sắp tới, bắt đầu từ những trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, sau đó là Asian Cup.

Đội hình dự kiến:

Hàn Quốc: Kim Seung Gyu; Kim Jin Soo, Jung Seong Hyun, Kim Jin Su, Seol Young Woo, Hwang In Beom, Lee Soon Min, Moon Seon Min, Oh Hyeon Gyu, Hwang Hee Cha, Hwang Ui Jo,

Việt Nam: Văn Lâm; Duy Mạnh, Ngọc Hải, Thanh Bình; Việt Hưng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Việt Anh; Tuấn Hải, Hoàng Đức, Văn Toàn.

- 07h00 ngày 18/10: Mexico vs Đức

Trận giao hữu diễn ra tại Mỹ. Đức đang có dấu hiệu chuyển mình mạnh mẽ sau khi chia tay HLV Hansi Flick. Cỗ xe tăng đã thắng cả 2 trận gần nhất khi không có vị cựu tuyền trưởng Bayern này. Và, hai chiến thắng ấn tượng trước Pháp (2-1) cùng Mỹ (3-1) là cú hích tuyệt vời để đội bóng của tân HLV Julian Nagelsmann tiếp tục tiến về phía trước.

977040746.jpg.0.jpg
Trận thua Mexico 0-1 tại World Cup 2018 chắc chắn còn ám ảnh Kimmich và các đồng đội tại ĐT Đức.

Đang gấp rút tìm ra đội hình tối ưu cho EURO 2024 với tư cách là đội chủ nhà, Đức sẽ ra quân với lực lượng mạnh nhất có thể khi đối đầu với Mexico trong tận giao hưu diễn ra tại Mỹ. Do đó, nhiều khả năng tân HLV Julian Nagelsmann sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát như ở trận thắng 3-1 trước Mỹ. Ngoài ra, Đức vẫn xuất phát với chiến thuật 4-2-3-1 mà Nagelsmann từng thành công khi dẫn dắt Bayern.

391638398_1080573039877925_2818865307067973304_n.jpg
Chiến thắng 3-1 trước Mỹ sẽ khích lệ tinh thần của ĐT Đức đang lúc khủng hoảng.

Lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội là tại World Cup 2018, Đức khi đó là ĐKVĐ nhưng đã bị Mexico đánh bại 1-0 và chung cuộc xếp chót bảng, bị loại.

Trận thua đó chắc chắn sẽ còn ám ảnh nhiều tuyển thủ Đức đến tận bây giờ. Những cái tên góp mặt trong trận đấu tủi hổ đó vẫn còn ra sân trong trận giao hữu này: Hummels, Mueller, Sule, Kimmich, Goretzka, Rudiger, Brandt v..v

Đức vẫn được đánh giá cao hơn nhưng đa phần dự đoán đều nghiêng về kết quả hòa.

Đội hình dự kiến:

Mexico: Ochoa; J.Sanchez, Vasquez, Montes, Arteaga; E.Sanchez, Alvarez, Chavez; Lozano, Jimenez, Pineda.

Đức: Ter Stegen; Tah, Hummels, Rudiger, Gosens; Gross, Gundogan; Wirtz , Musiala, Sane; Fullkrug.

Vòng loại EURO 2024

- 01h45 ngày 18/10: Anh vs Ý

Nếu đánh bại Ý, Anh sẽ giành tấm vé trực tiếp ở bảng C. Với màn thể hiện ấn tượng ở trận lượt đi bằng chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách, thầy trò Gareth Southgate vô cùng tự tin sẽ hạ gục Azzurri thêm một lần nữa.

italy_england_03232023.jpg
Trên sân nhà, Ý đã để thua Anh 1-2 ở lượt đi.

Với Ý, tân HLV Spalletti đang làm khá tốt công việc của mình. Bất chấp muôn vàn khó khăn bủa vây, Azzurri đi từ trận hòa đáng thất vọng với Bắc Macedonia tới 2 chiến thắng quan trọng gần đây trước Ukraine và Malta. Mục tiêu của Ý cũng phải là một chiến thắng để tiếp tục xếp trên Ukraine, đội nhiều khả năng cũng sẽ đánh bại Malta ở lượt trận này.

Bên phía Ý, tình hình nhân sự phức tạp hơn nhiều. Sau bê bối khiến cả Sandro Tonali và Nicolo Zaniolo đều phải lên trình diện cảnh sát, vấn nạn chấn thương vẫn tiếp tục hoành hành. Federico Chiesa, Ivan Provedel và Mattia Zaccagni đều gặp vấn đề về cơ và không thể tham gia.

337014969_934725071204623_6412301338880439164_n_clipdrop-enhance-scaled.jpg_11zon.jpg
Đối diện với áp lực, người Ý sẽ lại 'bay cao'?

Tóm lại, Ý đang đứng trước muôn vàn khó khăn, vừa phải đối mặt với đội chủ nhà rất mạnh, vừa bị Ukraine đeo bám quyết liệt có thể chiếm luôn vị trí thứ 2, lại thêm scandal cá độ của các cầu thủ. Nhưng ai đã từng theo dõi bóng đá Ý đều thấy cứ vào những lúc khó khăn nhất, những lúc tưởng như không còn hi vọng gì thì Ý lại thăng hoa và vượt qua một cách ngoạn mục.

Theo cựu danh thủ Gianfranco Zola, càng những lúc Ý bị nghi ngờ sức mạnh nhất, họ càng thể hiện bản lĩnh của mình. Ông cho rằng đây là lúc Ý sẽ thể hiện điều mình muốn và ông tin vào một kết quả hòa.

Đội hình dự kiến:

Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire, Trippier; Alexander-Arnold, Rice; Foden, Bellingham, Rashford; Kane

Ý: Donnarumma; Di Lorenzo, Mancini, Bastoni, Dimarco; Frattesi, Locatelli, Barella; Berardi, Raspadori, Kean

- 23h00 ngày 17/10: Phần Lan vs Kazakhstan

Ở hai lượt đấu gần đây, Phần Lan đều không thu được điểm do liên tiếp để thua trước Đan Mạch và Slovenia. Dù vậy, đội bóng này vẫn đang xếp thứ 3 ở bảng H sau 7 lượt trận. Về phần mình, Kazakhstan cũng có 12 điểm như Phần Lan nhưng họ phải xếp sau do thua về chỉ số phụ.

cr_finland-kazakhstan-4686_11zon.jpg
Cả Phần Lan lẫn Kazakhstan không còn nhiều cơ hội cạnh tranh vé trực tiếp.

Trong 6 lần gặp nhau trước đây, Phần Lan giành được tới 5 chiến thắng mà chỉ để thua 1 trận. Ở trận lượt đi, Phần Lan dù chơi trên sân khách vẫn đánh bại Kazakhstan với tỷ số tối thiểu.

Có ưu thế sân nhà, đối thủ lại không mạnh, có thể tin vào chiến thắng cho Phần Lan.

Đội hình dự kiến:

Phần Lan: Hradecky, Alho, Uronen, Ivanov, Vaisanen, Hoskonen, Schuller, Kamara, Kairinen, Pukki, Kallman

Kazakhstan: Shatskiy, Beisebekov, Dosmagambetov, Bystrov, Marochkin, Kairov, Alip, Orazov, Zaynutdinov, Samorodov, Aymbetov

- 01h45 ngày 18/10: Bắc Ireland vs Slovenia

Slovenia đang có cùng 16 điểm như Đan Mạch nhưng dẫn đầu bảng do hơn chỉ số phụ. Ở lượt 8, khi Đan Mạch gần như sẽ thắng đậm San Marino thì nhiệm vụ của Slovenia cũng phải là giành trọn vẹn 3 điểm trên sân Bắc Ireland.

1c05607d-9045-401d-b0c9-ddc1d1ecad47.jpg
Slovenia phải thắng để cạnh tranh ngôi đầu với Đan Mạch, trong khi Bắc Ireland đã bị loại.

Mục tiêu này là khả thi vì Bắc Ireland đã hết động lực để thi đấu vì lúc này mới có 6 điểm, hơn được đúng San Marino

Có thể không phải là một chiến thắng đậm 4-2 như ở lượt đi nhưng khả năng cao là Slovenia vẫn sẽ thắng, như thế là đủ để tiến gần hơn đến vé trực tiếp.

Đội hình dự kiến:

Bắc Ireland: Peacock-Farrell; Hume, Ballard, Evans, Lewis; Saville, S. Charles, Thompson; Smyth, Magennis, Taylor

Slovenia: Oblak; Karnicnik, Bijol, Blazic, Janza; Mlakar, Elsnik, Gnezda Cerin, Stojanovic; Sporar, Sesko

-01h45 ngày 18/10: Lithuania vs Hungary

Hungary đang dẫn đầu bảng G sau 5 lượt đấu, giành 13 điểm sau 4 trận thắng và 1 trận hòa. Nếu thắng chủ nhà Lithuania ở trận đấu sắp tới, họ xem như hoàn thành mục tiêu giành vé tham dự EURO 2024 (Hungary có thể giành vé ngay loạt trận này, nếu Montenegro không thắng trên sân của Serbia ở trận đấu diễn ra cùng giờ).

hungary_lithuania_06202023.jpg
Hungary (đỏ) có thể giành vé dự EURO 2024 ngay vòng này nếu Montenegro không thắng Serbia trong trận đấu cùng giờ.

Đang có phong độ tốt, lại quyết tâm sớm giành vé dự EURO 2024, các học trò của HLV Marco Rossi nhiều khả năng sẽ “làm gỏi” Lithuania. Phải nhắc lại rằng, trong trận lượt đi tại vòng bảng, Hungary đã dễ dàng đánh bại Lithuani 2-0 trên sân nhà

Nhiều khả năng Hungary sẽ lại có một chiến thắng khá nhẹ nhàng trước Lithuania

Đội hình dự kiến:

Lithuania: Zubas; Utkus, Klimavicius, Lekiatas; Vorobjovas, Gineitis, Lasickas, Sirvys; Slivka, Cernych; Paulauskas
Hungary: Dibusz; Szalai, Lang, Fiola; Kerkez, Styles, Nagy, Nego; Sallai, Szoboszlai; Varga

Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ

- 09h00 ngày 18/10: Peru vs Argentina

Trong khi Argentina đang có được thứ hạng cao nhất trên BXH thì Peru mới thu về 1 điểm và hiện chỉ xếp áp chót ở khu vực Nam Mỹ. Chi tiết trên chứng tỏ giữa các bên đang tồn tại khoảng các lớn nên sẽ là bất ngờ nếu Peru tránh được thất bại dưới tay đối thủ mạnh hơn.

hgzjtfjsjnfjblpcmdu4bj254i.jpeg
Argentina đang đứng đầu bảng còn Peru đứng thứ nhì...từ dưới lên.

Hai trận gần nhất ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, Peru đều bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Không như Peru xem chiến thắng là thứ xa xỉ, Argentina đang quá quen với việc đánh bại đối phương. Với thắng lợi tối thiểu trước Paraguay hôm 13/10 vừa qua, nhà ĐKVĐ thế giới đã nâng chuỗi trận thắng liên tiếp của họ (tính cả đá luân lưu 11m) lên thành 13.

uc3gtdut7bh7rpnedxhfjcyzfu.jpeg
Messi trở lại giúp Argentina càng thêm mạnh.

Sự trở lại của Messi sau chấn thương cùng phong độ tốt là điểm tựa vững chắc để Argentina có thể tự tin hướng tới một chiến thắng trước Peru. Không những thế, Argentina còn được lịch sử ủng hộ hoàn toàn. Bằng chứng là 17 lần chạm trán Argentina trước đây, Peru chỉ giành được 1 chiến thắng mà để thua tới 12 trận.

Đội hình dự kiến:

Peru: Gallesse; Corzo, Zambrano, Abram, Trauco; Aquino, Yotun; Advincula, Carrillo, Polo; Guerrero

Argentina: E.Martinez; Molina, Romero, Otamendi, Tagliafico; De Paul, Fernandez, Mac Allister; Messi, L.Martinez, Alvarez

-07h00 ngày 18/10: Uruguay vs Brazil

Brazil đang bất bại ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Sau 3 lượt trận, họ thắng 2, hòa 1 và đang xếp thứ 2 tại bảng xếp hạng sau nhà đương kim vô địch thế giới Argentina. Đáng chú ý, Selecao hiện là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất với 7 bàn thắng.

pqrcsxzt75eg7mnt6w6hstt3dy_11zon.jpg
Lợi thế sân nhà có giúp Uruguay tạo được bất ngờ trước Brazil?

Dù có lợi thế sân nhà, nhưng Uruguay khó làm nên bất ngờ trước Brazil. Phong độ của thầy trò HLV Marcelo Bielsa gần đây không tốt. Họ liên tiếp mất điểm trong 2 lượt đấu gần đây tại vòng loại World Cup 2026.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến thành tích không như mong muốn của Uruguay nằm ở hàng thủ thiếu chắc chắn. Theo thống kê, họ để thủng lưới ở 6/7 trận đấu trở lại đây.

3dbae-16342784766201-1920_11zon.jpg
Brazil  thắng 7 và hòa 1 trong 8 lần gặp Uruguay gần nhất.

Với hàng thủ kém cỏi đó, Uruguay nhiều khả năng sẽ phải trả giá trước hàng công đang "vào phom". Càng có lý do để tin vào một chiến thắng của đội khách nếu nhìn lại quá khứ. Trong 8 lần đối đầu giữa 2 đội gần đây, Brazil áp đảo tuyệt đối với thành tích thắng 7, hòa 1.

Đội hình dự kiến:

Uruguay: Mele; Nandez, Araujo, Caceres, Piquerez; Ugarte, Valverde; Pellistri, De la Cruz, Rodriguez; Nunez
Brazil: Ederson; Danilo, Marquinhos, Magalhaes, Arana; Guimaraes, Andre; Rodrygo, Neymar, Vinicius Jr; Richarlison

Lịch thi đấu vòng loại Euro 2024

- 23h00 ngày 17/10: Bảng H - Phần Lan vs Kazakhstan

- 01h45 ngày 18/10: Bảng H - Bắc Ireland vs Slovenia

- 01h45 ngày 18/10: Bảng G - Lithuania vs Hungary

- 01h45 ngày 18/10: Bảng G - Serbia vs Montenegro

- 01h45 ngày 18/10: Bảng C - Anh vs Italy

- 01h45 ngày 18/10: Bảng C - Malta vs Ukraine

- 01h45 ngày 18/10: Bảng H - San Marino vs Đan Mạch

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ

- 04h00 ngày 18/10: Venezuela vs Chile

- 05h30 ngày 18/10: Paraguay vs Bolivia

- 06h30 ngày 18/10: Ecuador vs Colombia

- 07h00 ngày 18/10: Uruguay vs Brazil

- 09h00 ngày 18/10: Peru vs Argentina

Lịch thi đấu giao hữu ĐTQG

- 20h00 ngày 17/10: Tajikistan vs Malaysia

- 22h00 ngày 17/10: Iraq vs Jordan

-23h00 ngày 17/10: UAE vs Lebanon

- 17h10 ngày 17/10: Nhật Bản vs Tunisia

- 18h00 ngày 17/10: Hàn Quốc vs Việt Nam

- 20h00 ngày 17/10: Bắc Macedonia vs Armenia

- 22h00 ngày 17/10: Saudi Arabia vs Mali

- 21h30 ngày 17/10: CH Congo vs Angola

- 23h00 ngày 17/10: Bahrain vs Philippines

- 23h00 ngày 17/10: Albania vs Bulgaria

- 23h00 ngày 17/10: Estonia vs Thái Lan

- 01h00 ngày 18/10: Guinea vs Gabon

- 01h00 ngày 18/10: Qatar vs Iran

- 01h30 ngày 18/10: Somalia vs Sierra Leone

- 01h45 ngày 18/10: Australia vs New Zealand

- 02h00 ngày 18/10: Pháp vs Scotland

- 02h00 ngày 18/10: Bờ Biển Ngà vs Nam Phi

- 07h00 ngày 18/10: Mexico vs Đức

- 07h30 ngày 18/10: Mỹ vs Ghana

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 18/10: Giao hữu: Hàn Quốc vs Việt Nam, Mexico vs Đức; Vòng loại EURO 2024: Anh vs Ý, Lithuania vs Hungary; Vòng loại World Cup: Peru vs Argentina, Uruguay vs Brazil
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO