Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 17/9: Man United vs Brighton: Chủ nhà lại 'ôm hận'? West Ham vs Man City, Wolves vs Liverpool; Inter Milan vs AC Milan: Derby rực lửa, Juventus vs Lazio

Bình An| 16/09/2023 06:00

Man United đang trong lúc 'hỗn loạn' từ sân cỏ đến phòng thay đồ sẽ lại gặp thử thách lớn khi tiếp Brighton, trong khi đó nhà ĐKVĐ Man City sẽ 'giải mã' hiện tượng West Ham khi làm khách tại Upton Park. Tại Serie A, trận derby Inter vs AC Milan được chờ đợi hơn bao giờ hết vì sau nhiều năm hai đội đều có phong độ cao và cùng dẫn đầu bảng.

-18h30 ngày 16/9: Wolves vs Liverpool

Ở 11 trận đụng độ gần nhất với Wolves trên mọi đấu trường, Liverpool thắng đến 9, hòa 1 và thua 1.

Sau 4 vòng mùa này Wolves mới thắng 1, thua 3 ở 4 và rớt xuống nhóm cuối bảng.

p2023-02-04-wolves_liverpool-37.jpg

Trong khi đó, 3 chiến thắng liên tiếp gần nhất, trong đó có thắng lợi 2-1 trên sân nhà của Newcastle, mang lại sự tự tin cần thiết cho Liverpool ở trận đấu này. Nhiều khả năng thầy trò HLV Klopp sẽ ca khúc khải hoàn với 1 chiến thắng có cách biệt 2 bàn.

Trận này Liverpool sẽ không có trung vệ đội trưởng Virgil van Dijk vì án treo giò. Trong khi một trung vệ khác của The Kop là Ibrahima Konate cũng vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Wolves: Sa; Semedo, Dawson, Kilman, Aiit-Nouri; Sarabia, J.Gomes, Lemina, Neto; Cunha, Silva.

Liverpool: Alisson; Quansah, Gomez, Matip, Robertson; Szoboszlai, Mac Allister, Jones; Salah, Nunez, Luis Diaz.

-21h00 ngày 16/9: West Ham vs Man City

Trái ngược với mùa trước, thường xuyên có mặt trong nhóm cạnh tranh trụ hạng, West Ham có tiến bộ mạnh mẽ và ấn tượng ở mùa này khi bất bại sau 4 vòng. Nhưng Man City cũng ấn tượng không kém vì đã toàn thắng và xếp đầu bảng. Vì thế chuỗi trận bất bại của Búa tạ nhiều khả năng bị chặn đứng ở vòng này.

telemmglpict000334320113_trans_nvbqzqnjv4bqa7n2cxnjwnyi3tcbvbgu9f4xpit_dmgvdp2n7fdd82k.jpeg

Không chỉ có lực lượng vượt trội, Man City còn đón nhận tin vui vì HLV Pep Guardiola đã hoàn toàn bình phục chấn thương và đã trở lại dẫn dắt đội bóng sau thời gian tạm nhường quyền cho trợ lý Juanma Lillo.

Về lực lượng. Man City vẫm có 4 cầu thủ bị chấn thương là Kevin De Bruyne, John Stones, Grealish, và Kovacic. Khả năng ra sân của Grealish và Kovacic vẫn bỏ ngỏ. Tuy nhiên, trên hàng công, khả năng bộ 4 Haaland, Foden Alvarez và Doku tiếp tục được tin tưởng sử dụng vì đủ sức mang về 1 trận thắng nữa. Bên phía West Ham, đội bóng này có 2 cầu thủ chấn thương là Soucek và Mavropanos.

West Ham thua tới 15 lần và chỉ có 3 trận hòa ở 18 trận đối đầu gần nhất trước Man City.

Đội hình dự kiến:

West Ham: Areola; Coufal, Zouma, Emerson, Aguerd; Paqueta, Álvarez; Ward-Prowse, Antonio, Benrahma; Bowen.

Man City: Ederson; Walker, Dias, Akanji, Ake; Nunes, Rodri; Foden,, Silva, Alvarez; Haaland.

-21h00 ngày 16/9: Man United vs Brighton

Trận thua cay đắng trong những phút bù giờ trước đại kình địch Arsenal khiến MU đón nhận thất bại thứ 2 chỉ sau 4 vòng đấu. Với 6 điểm có được, đoàn quân của HLV Erik ten Hag hiện rơi xuống thứ 11 trên BXH. Tuy mùa giải mới đang ở giai đoạn đầu, nhưng HLV Ten Hag hiểu rằng nếu tiếp tục mất điểm, cơ hội để Quỷ đỏ cạnh tranh vị trí trong Top 4 sẽ rất khó khăn.

gettyimages-1252115767-1140x760_11zon.jpg

Brighton vẫn bay cao dưới triều đại Roberto de Zerbi. Bốn trận từ đầu mùa, Brighton giành 3 chiến thắng và 1 thất bại. Với 9 điểm có được, Brighton đang vươn lên thứ 6 trên BXH cùng khoảng cách 3 điểm kém đội đầu bảng Man City. Với những gì đã và đang thể hiện, rõ ràng đoàn quân của HLV De Zerbi sẽ là thách thức không hề đơn giản dành cho Man United.

expect-manchester-united-vs-brighton-on-24_11zon.jpg

Brighton đang lấn lướt Man United về thành tích đối đầu với 3 trận gần đây toàn thắng tại Ngoại hạng Anh. Chẳng phải ngẫu nhiên mà sàn giao dịch châu Á ghi nhận mức kèo Man United chấp 0:1/4, tỷ lệ thấp nhất trong những lần họ tiếp đón Brighton trên sân nhà, cho thấy đội chủ nhà không được đánh giá cao về khả năng chiến thắng.

Với những gì hai đội đang thể hiện thời gian qua, màn so tài này khả năng sẽ bất phân thắng bại.

Đội hình dự kiến:

Man United: Onana; Dalot, Maguire, Lindelof, Wan-Bissaka; Casemiro, Eriksen; Bruno, Garnacho, Rashford; Hojlund

Brighton: Steele; Veltman, Webster, Dunk, Estupinan; Gross, Gilmour; March, Lallana, Mitoma; Pedro

-21h15 ngày 16/9: Valencia vs Atletico Madrid

Sau khi kiếm trọn 6 điểm từ 2 vòng đầu tiên, Bầy dơi vừa liên tiếp để thua Osasuna và Alaves với tỷ số 1-2 và 0-1. Hai trận thua liền khiến Valencia rơi khỏi nửa trên và hiện xếp thứ 11 trên BXH.

Ngược lại, Atletico vẫn duy trì được sự ổn định đáng nể. Dù mới đá 3 trận, đại diện thủ đô Tây Ban Nha vẫn có nhiều hơn Valencia 1 điểm. Ở vòng đấu trước, họ mới hủy diệt Vallecano tới 7-0 để nâng chuỗi trận bất bại liên tiếp lên con số 7.

atletico-madrid_valencia_03192023.jpg

Với phong độ thuyết phục như vậy, Atletico hứa hẹn sẽ là thử thách khó vượt qua dành cho Valencia, nhất là khi đội chủ nhà còn không được lịch sử đối đầu ủng hộ. Theo thống kê, trong 64 lần gặp nhau trước đây Valencia chỉ thắng 20 mà để thua Atletico 25 trận. Riêng 3 lần gặp nhau gần nhất, Valencia đều bị Atletico đánh bại.

Atletico rõ ràng đang có sự ổn định và phong độ tốt hơn hẳn Valencia, vì vậy không nghi ngờ gì về một kết quả thuận lợi cho đội khách.

Đội hình dự kiến:

Valencia: Mamardashvili; Foulquier, Diakhaby, Ozkacar, Gaya; Correia, Guerra, Pepelu, López; Almeida, Duro.

Atletico: Oblak; Savic, Witsel, Hermoso; Molina, De Paul, Barrios, Saúl, Lemar; Griezmann, Morata.

-20h00 ngày 16/9: Juventus vs Lazio

Một trong hai trận đấu được mong đợi nhất tại vòng 5 Serie A chính là màn so tài giữa Juventus và Lazio.

Juventus hiện xếp thứ 3 trên BXH Serie A 2023/24 khi có 7 điểm sau 3 vòng đấu. Lúc này, Juventus chỉ kém 2 CLB thành Milano (Inter Milan và AC Milan) 2 điểm. Trong khi đó, Lazio đứng thứ 12 với chỉ 3 điểm sau 3 trận.

juventus-v-ss-lazio-serie-a-scaled_11zon.jpg

Juventus thực sự đang có phong độ ổn định hơn Lazio. Họ có sự chuẩn bị nhiêm túc còn Lazio chưa có được những màn trình diễn như kỳ vọng. Phải làm khách trước Juventus ở vòng này sẽ là khó cho Lazio. Nhiều khả năng, CLB thủ đô sẽ ra về với 2 bàn tay trắng.

Đội hình dự kiến:

Juventus: Perin; Danilo, Bremer, Gatti; Kostic, Rabiot, Locatelli, McKennie, Miretti; Vlahovic, Chiesa.

Lazio: Provedel; Hysaj, Romagnoli, Marusic, Casale; Alberto, Cataldi, Kamada; Immobile, Anderson, Zaccagni.

-20h30 ngày 16/9: Freiburg vs Dortmund

Dortmund bất bại 19 trận gần đây, trong đó thắng 13 và hòa 6. Tuy nhiên, ở 2 vòng đấu vừa qua tại Bundesliga, họ đều bị cầm hòa. Những kết quả không như mong muốn đó khiến đội bóng áo vàng rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Hơn bao giờ hết, thầy trò HLV Edin Terzic đang rất quyết tâm bứt phá để vươn lên. Muốn vậy, Dortmund phải đánh bại Freiburg trong trận đấu tối nay.

https___bvbbuzz.com_wp-content_uploads_getty-images_2017_07_1242463674.jpeg

Thống kê cho thấy, trong 33 lần chạm trán giữa hai đội gần đây, đội bóng áo vàng áp đảo hoàn toàn. Họ thắng 23 trận, hòa 5 và chỉ phải nhận 5 thất bại trước Freiburg. Riêng ở mùa trước, Dortmund thắng trong cả 2 lượt trận.

Sẽ rất khó để Freiburg đổi vận, khi đội hình vốn có lực lượng khá mỏng của họ lại gặp nhiều chấn thương: Noah Atubolu, Christian Gunter, Lucas Holer, Yannik Keitel và Daniel-Kofi Kyereh.

Sân nhà không còn là ưu thế của Freiburg vì trong 12 lần đến làm khách tại đây Dortmund áp đảo khi thắng 8, hòa 2, chỉ để thua 2 trận.

Đội hình dự kiến:

Freiburg: Atubolu; Sildillia, Ginter, Lienhart, Kubler; Eggestein, Hofler; Sallai, Holer, Grifo; Gregoritsch
Dortmund: Meyer; Wolf, Sule, Schlotterbeck, Bensebaini; Sabitzer, Can, Brandt; Malen, Haller, Adeyemi

-23h00 ngày 16/9: Inter Milan vs AC Milan

Chủ nhà Inter đứng đầu bảng với 9 điểm, bằng điểm với Milan qua 3 trận đấu và cả hai đang chia nhau các vị trí dẫn đầu bảng.

Milan đã thua liền 4 trận derby liên tiếp, điều chỉ xảy ra 3 lần trước đó trong suốt 114 năm lịch sử các trận derby thành Milan. Dù vậy với phong độ cao hiện tại, thầy trò Stefano Pioli có nhiều hy vọng có thể thay đổi kết quả trước đại địch.

2023.01.18-report-milaninter-supercoppa-webhp.png

Nhìn vào thực tế, thầy trò HLV Pioli có những chiến thắng thuyết phục hơn khi đánh bại những đối thủ đáng gờm như Bologna, Torino và mới đây là AS Roma.

Trận này Inter có đầy đủ lực lượng trong khi Milan không có sự phục vụ của Olivier Giroud, Pierre Kalulu và Ismael Bennacer vì chấn thương, còn trung vệ Fikayo Tomori bị treo giò.

Đã rất lâu rồi mới lại thấy một trận derby Milan nổi tiếng được trông đợi như vậy, khi mà cả hai đội đều đang có phong độ tốt và thay nhau dẫn đầu bảng. Những năm trước đây, khi Inter thăng hoa thì Milan lụn bại và ngược lại, nên chất lượng trận derby giảm sút rõ rệt. Mùa này, mọi thứ đã khác khiến các CĐV cả hai bên đang ‘hừng hực’ chờ đón.

2023.02.05-report-intermilan-webhp.png

Trên Sky Sports, chính cựu HLV huyền thoại của Milan là Arrigo Sacchi cũng nhận xét: ‘Inter và cả Milan đều đang đạt phong độ cực tốt, điều này rất hiếm gặp trong những năm gần đây. Điều gây ấn tượng hơn cả là sự hòa nhập cực nhanh của các tân binh bên phía cả hai đội’.

Đội hình dự kiến:

Inter: Sommer; Darmian, De Vrij, Bastoni; Dumfries, Barella, Calhanoglu, Mkhitaryan, Dimarco; M.Thuram, Lautaro.

AC Milan: Maignan; Calabria, Kjaer, Thiaw, Theo Hernandez; Loftus-Cheek, Krunic, Reijnderes; Pulisic, Jovic, Leao.

-01h45 ngày 17/9: Genoa vs Napoli

Cách đây 16 năm, Genoa và Napoli cùng dắt tay nhau lên hạng Serie A vào đầu mùa giải 2007/08. Khi ấy, xuất phát điểm của hai đội như nhau. Nhưng lúc này Napoli đang là ĐKVĐ Serie A, trong khi Genoa chỉ vừa chân ướt chân ráo thăng hạng sau một mùa giải cực nhọc ở Serie B.

gettyimages-1228761183-612x612-1.jpg

Sau 3 vòng đấu, Genoa của HLV Alberto Gilardino đã bộc lộ tương đối rõ thực lực là một đội bóng yếu. Dù đang đứng thứ 14 nhưng Genoa mới thắng 1 trận và chỉ hơn đội cuối bảng đúng 3 điểm.

Ở vòng trước Napoli bất ngờ để thua Lazio ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, nhìn vào cách các nhà ĐKVĐ thể hiện, có thể xem đây là một tai nạn ngoài ý muốn hơn là kết quả phản ánh thực lực. Napoli lúc này dù đứng thứ 6 nhưng khoảng cách của họ với đội đầu bảng cũng chỉ là 3 điểm.

Với thực lực và phong độ hiện tại, có thể tin vào một chiến thắng cho đội khách Napoli.

Đội hình dự kiến:

Genoa: Martinez; Sabelli, Bani, Dragusin, Vasquez; Strootman, Badelj, Frendrup; Malinovskyi, Gudmundsson, Retegui.

Napoli: Meret; Di Lorenzo, Rrahmani, Juan Jesus, Olivera; Anguissa, Lobotka, Zielínki; Lindstrom, Osimhen, Kvaratskhelia.

-02h00 ngày 17/9: Barca vs Real Betis

Trước trận đấu này, Barcelona chính thức có thêm hai bản hợp đồng chất lượng là bộ đôi Bồ Đào Nha Joao Cancelo và Joao Felix giúp cho lực lượng của đội thêm mạnh mẽ.

Ở vòng 4, Barca đã phải rất vất vả mới đánh bại được Osasuna sau khi chơi hơn người vào cuối trận, đáng chú ý là sau 3 trận tịt ngòi, cuối cùng tiền đạo chủ lực Lewandowski cũng ghi được bàn thắng đầu tiên cho đội bóng xứ Catalunya ở mùa giải mới.

1461444471.jpg

Và HLV Xavi hi vọng, tiền đạo người Ba Lan sẽ dẫn dắt các đồng đội đang có phong độ cao như Ferran Torres, Raphinha, Gavi hay Yamal giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với Real Betis.

Nhận định trên càng có căn cứ khi biết đội xứ Catalan thường thu về những kết quả tốt mỗi khi chạm mặt Real Betis. Tính trong 10 trận đối đầu gần nhất, Barcelona thắng tới 8 lần. Riêng trên sân nhà, họ thắng 12/14 trận vừa qua tiếp đón Betis và trong đó có tới 11 trận thắng với cách biệt ít nhất 2 bàn/trận.

Đội hình dự kiến:

Barca: Ter Stegen; Cancelo, Kounde, Christensen, Balde; Oriol, De Jong; Gavi, Joao Felix, Yamal; Lewandowski.

Betis: Silva; Bellerin, Pezzella, Felipe, Miranda; Roca, Rodriguez; Rodri, Isco, Perez; Willian.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay và sáng 17/9: Man United vs Brighton: Chủ nhà lại 'ôm hận'? West Ham vs Man City, Wolves vs Liverpool; Inter Milan vs AC Milan: Derby rực lửa, Juventus vs Lazio
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO