Tâm điểm bóng đá hôm nay và rạng sáng 19/8: Khai mạc Bundesliga: Werder Bremen vs Bayern Munich - Chờ Harry Kane 'nổ súng'; Ngoại hạng Anh: Nottingham vs Sheffield.

Bình An| 18/08/2023 06:00

Sau ít phút ra mắt Bayern Munich ở trận Siêu cúp Đức thua 0-3 trước RB Leipzig, chân sút Harry Kane sẽ có trận đấu đầu tiên tại Bundesliga cho Bayern trong chuyến làm khách của Werder Bremen. Bayern phải thắng và Harry Kane 'nổ súng', đó là kỳ vọng của những người hâm mộ đội bóng xứ Bavaria.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - vòng 2

- 01h45 ngày 19/8: Nottingham Forest vs Sheffield United

Lịch thi đấu La Liga - vòng 2

- 00h30 ngày 19/8: Mallorca vs Villarreal

- 02h30 ngày 19/8: Valencia vs Las Palmas

Lịch thi đấu Bundesliga - vòng 1

- 01h30 ngày 19/8: Werder Bremen vs Munich

Lịch thi đấu Ligue 1 - vòng 2

- 02h00 ngày 19/8: Metz vs Marseille

Lịch thi đấu Hạng nhất Anh - vòng 3

- 02h00 ngày 19/8: Leeds United vs West Brom

Lịch thi đấu Serie B - vòng 1

-01h30 ngày 19/8: Bari vs Palermo

Lịch thi đấu Hạng 2 Đức - vòng 3

- 23h30 ngày 18/8: Wehen Wiesbaden vs Karlsruher SC

- 23h30 ngày 18/8: Kaiserslautern vs Elversberg

Lịch thi đấu Hạng 2 Tây Ban Nha - vòng 2

- 00h00 ngày 19/8: FC Andorra vs Cartagena

- 02h30 ngày 19/8: Real Zaragoza vs Valladolid

Werder Bremen vs Bayern Munich: Chờ Harry Kane ‘nổ súng’

Trận đấu khai màn Bundesliga mùa giải 2023-2024 rất được chờ đợi bởi màn ra mắt của tiền đạo Harry Kane vừa đến từ Tottenham với giá kỷ lục 120 triệu euro, hợp đồng kỷ lục trong lịch sử Bayern Munich. Càng đáng chú ý hơn vì tương lai của HLV Tuchel đang bị đặt dấu hỏi vì màn trình diễn thiếu thuyết phục của Bayern Munich thời gian vừa qua.

1200-l-werder-brme-bayern-munich-les-bavarois-mettent-la-pression-sur-dortmund_11zon.jpg
Bayern Munich toàn thắng trong 14 lần gần nhất làm khách  của Bremen.

Nhà ĐKVĐ đã thất bại nhục 0-3 trước RB Leipzig ngay trên sân nhà ở trận Siêu Cúp Đức và Harry Kane chỉ vào sân từ phút 69 nhưng không chứng tỏ được gì vừa chưa thích nghi.

Tuy nhiên, Bayern Munich lúc này khiến người hâm mộ lo ngại thực sự vì lối đá vô hồn, hàng thủ ‘nát bét’ dù sở hữu toàn trung vệ lừng danh: Upamecano, De Ligt, và bản hợp đồng mới đến từ Napoli là Kim Min Jae. Hàng công của Bayern càng tệ hơn vì không có một trung phong đẳng cấp, vì thế màn ra mắt của Harry Kane rất được chờ đợi.

Chưa lúc nào HLV Tuchel bị nghi ngờ như lúc này. Cựu HLV Chelsea là người giỏi, nhưng có vẻ ông không hợp với Bayern. Tỉ lệ chiến thắng của Tuchel từ khi nắm Bayern chỉ là 48,6%, dưới trung bình. Chức vô địch Bundesliga mùa qua có phần lớn thành quả của Nagelsmann trước khi ông này bị sa thải đầy ngỡ ngàng.

230812201738-01-harry-kane-bayern-munich-081223-restricted.jpg
Harry Kane ghi bàn là điều mà cổ động viên Bayern Munich chờ đợi.

Werder Bremen kết thúc ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng Bundesliga mùa trước, chỉ hơn đội phải đá play-off trụ hạng là Stuttgart chỉ 3 điểm. Ở vòng 1 Cúp QG Đức tuần trước họ cũng bị đối thủ hạng 2 là Viktoria Koln đánh bại 3-2.

Bayern Munich có thành tích đối đầu áp đảo trước Werder Bremen với 37 trận thắng, thua 10 trong 56 trận đấu giữa hai bên. Trong 14 lần làm khách gần nhất của Bremen, Bayern cũng toàn thắng.

Đang lủng củng và ‘mất chất’ nhưng Bayern Munich vẫn mạnh hơn hẳn so với chủ nhà.

Trận này Bremen cũng không có tiền vệ Naby Keita do chấn thương cơ háng, vì thế mọi chuyện càng khó khăn hơn.

Dù vậy, theo đánh giá của cựu danh thủ Dietmar Hamann, người từng có 143 trận chơi cho Bayern đội bóng cũ của ông khó lòng thắng tưng bừng trên sân Bremen. Hàng công của Hùm xám dù có sự bổ sung Kane vẫn chưa vào phom nên chưa thể hiện được hết tiềm năng của mình.

Bayern Munich phải thắng và Harry Kane ghi bàn. Đó là những gì người hâm mộ Bayern chờ đợi.

Đội hình dự kiến:

Bremen: Pavlenka; Veljkovic, Stark, Friedl; Weiser, Bittencourt, Stage, Jung; Kownacki, Ducksch; Fullkrug
Bayern: Ulreich; Pavard, Kim, De Ligt, Davies; Kimmich, Laimer; Sane, Musiala, Gnabry; Kane

Nottingham Forest vs Sheffield United: 3 điểm cho chủ nhà?

Mùa trước Nottingham Forest phải đợi đến vòng áp chót mới đủ điểm trụ hạng trong khi Sheffield United giành ngôi Á quân giải Championship để giành quyền thăng hạng.

Cả Nottingham Forest và Sheffield United đều ‘trắng tay’ ở trận ra quân mùa này. Forest gặp thử thách quá lớn khi phải làm khách của Arsenal và không bất ngờ khi họ thua 1-2. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà họ đã chơi tốt, nhiều thời điểm tỏ ra áp đảo đội chủ nhà.

2022-05-14t153739z-683286343-up1ei5e17epfa-rtrmadp-3-soccer-england-shu-ntg-report-1_2358169_20220515091635.jpg
Trận Play-off thăng hạng mùa giải 2021-2022 giữa Nottingham Forest và Sheffield.

Lần cuối cùng Nottingham và Sheffield đụng độ nhau ở giải Ngoại hạng là vào tháng 5/1993 1993. Sheffield đã thắng trên sân khách với tỉ số 2-0. Sau đó là quãng thời gian chìm ngỉm của cả hai ở các hạng đấu dưới.

Lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai bên là trận Play-off thăng hạng mùa giải Championship 2021-22. Nottingham thắng trên sân khách ở lượt đi và Sheffield United ‘phục thù’ ở lượt về cùng tỉ số 2-1 để đưa trận đấu vào loại luân lưu với chiến thắng cho Nottingham, trước khi họ đánh bại Huddersfield Town tại Wembley và giành quyền thăng hạng

Trong 77 lần gặp nhau trước đây, Nottingham Forest tỏ ra nhỉnh hơn một chút khi giành được 29 chiến thắng và để thua Sheffield United 25 lần. Hai bên hòa nhau 23 trận.

Tiếp đón Sheffield United, Nottingham Forest sẽ không có sự phục vụ của bộ ba Felipe, Richards và Hennessey do đang gặp vấn đề về sức khỏe. Về phía Sheffield United, trong danh sách những cầu thủ đang chấn thương của họ hiện có Fleck, Brewster, Coulibaly, Bogle và Norrington-Davies. Trong khi đó, khả năng ra sân của Jebbison và McBurnie còn để ngỏ.

Nottingham Forest tuy thua Arsenal nhưng họ vẫn có màn trình diễn khá ấn tượng ở Emirates. Nếu cứ chơi được như những gì đã thể hiện trước Pháo thủ, mục tiêu đánh bại Sheffield United không quá xa tầm với của đội bóng này.

Sự khác biệt giữa 2 đội ở trận đấu tới là Nottingham Forest được chơi trên sân nhà. Điểm tựa này có thể sẽ giúp họ thu được kết quả có lợi.

Đội hình dự kiến:

Nottingham Forest: Turner, Aurier, Boly, Aina, McKenna, Worrall, Mangala, Gibbs-White, Yates, Awoniyi, Johnson

Sheffield United: Foderingham, Basham, Baldock, Robinson, Egan, Lowe, Ahmedhodzic, Norwood, Osborn, Traoré, Osula

Valencia vs Las Palmas: 'Bầy dơi' đang hồi sinh

Sau một mùa giải lóp ngóp ở cuối bảng, Valencia đang sẵn sàng trở lại là một ông lớn ở La Liga.

Ở trận khai màn La Liga 2023/24, đoàn quân của HLV Ruben Baraja đã xuất sắc đánh bại chủ nhà Sevilla với tỉ số 2-1. đoàn quân của HLV Baraja đã chơi cực xuất sắc dù đối thủ Sevilla là không hề dễ chơi.

Với kết quả đáng khích lệ này, các cầu thủ Valencia hoàn toàn tự tin khi trở về sân nhà Mestalla tiếp đón Las Palmas.

valencia-vs-las-palmas-1692245274226313881799.jpg
Valencia (trắng) sẽ có trận thắng thứ hai?

Trong khi đó, Las Palmas mở màn mùa giải bằng trận hòa 1-1 trên sân nhà trước Mallorca. Họ chỉ thắng 1/5 trận đấu gần đây. Đáng chú ý, trong 3 chuyến hành quân vừa qua, đội bóng của HLV Pimienta thua 2, hòa 1. Thế nên, sẽ không bất ngờ nếu ở trận đấu cuối tuần này, Valencia sẽ có chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở La Liga mùa này.

Valencia nhiều khả năng không có sự phục vụ của thủ thành Jaume Domenech ở trận đấu với Las Palmas do anh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Hậu vệ Hugo Guillamon nhiều khả năng cũng sẽ vắng mặt.

Las Palmas thiếu vắng hậu vệ Antonio Lato và tiền đạo Abdon Prats

Valencia thắng Las Palmas trong cả 2 trận gần đây trên sân nhà. Trận này nhiều khả năng không ngoại lệ, khi mà các học trò của HLV Baraja đang có phong độ rất tốt. Nhiều khả năng đội chủ nhà sẽ giành chiến thắng.

Đội hình dự kiến:

Valencia: Mamardashvili; Gaya, Ozkacar, Paulista, Correia; Perez, Diakhaby, Pepelu, Lopez; Duro, Almeida.

Las Palmas: Valles; Lemos, Coco, Suarez, Sinkgraven; Viera, Munoz, Rodriguez, Loiodice, Ramirez; Cardona.

Mallorca vs Villarreal: 'Tàu ngầm vàng' chao đảo

Trong khi Mallorca có 1 điểm ở trận ra quan thì Villarreal thua 1-2 trước Real Betis. Nếu tính gộp từ ngày 22/7 tới nay, Villarreal trải qua 6 trận mà không thắng. Đây là chuỗi trận không thắng dài nhất của ‘Tàu ngầm vàng’ trong 10 năm trở lại đây.

99282-16676536661902-1920_11zon.jpg
Nicholas Jackson chuyển sang Chelsea khiến sức mạnh của Villarreal suy yếu.

Nhiều khả năng chuỗi trận tệ hại đó sẽ chưa chấm dứt ở lượt này bởi Villarrel bây giờ sa sút quá nhiều. Bước vào mùa bóng này, những khó khăn tài chính khiến đội bóng phải bán đi hầu hết các trụ cột để có tiền trang trải: trung vệ Pau Torres, tiền đạo Nicolas Jackson, tiền đạo Samuel Chukwueze, Arnaut Danjuma...

1440474461.0.jpg
Villarreal sẽ lại vấp ngã trước Mallorca?

Đây là trận đấu mà Mallorca được đánh giá nhỉnh hơn Villarreal bởi họ đang có phong độ ấn tượng hơn và lợi thế sân nhà. Đội chủ nhà lại có đội hình mạnh nhất trong khi Villarreal vắng Coqelin vì chấn thương đầu gối, còn Pino có khả năng ra sân sau khi bình phục chấn thương.

Trước đối thủ đang gặp trục trặc như Villarreal, Mallorca chắc chắn có cách để có được niềm vui ngay trên sân nhà.

Đội hình dự kiến:

Mallorca: Rajkovic; Maffeo, Gonzalez, Valjent, Copete, Costa; Rodriguez, Mascarell, Morlanes; Larin, Muriqi

Villarreal: Jorgensen; Foyth, Mandi, Cuenca, Moreno; Terrats, Parejo, Comesana; Gerard, Sorloth, Baena

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay và rạng sáng 19/8: Khai mạc Bundesliga: Werder Bremen vs Bayern Munich - Chờ Harry Kane 'nổ súng'; Ngoại hạng Anh: Nottingham vs Sheffield.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO