Tâm điểm bóng đá hôm nay và rạng sáng 17/8: Siêu cúp châu Âu: Man City vs Sevilla - Cú ăn 4 cho Man 'xanh'

Bình An| 16/08/2023 06:00

Trận Siêu Cúp châu Âu Man City vs Sevilla diễn ra lúc 02h00 ngày 17/8 trên sân Georgios Karaiskakis ở Piraeus, Hy Lạp. Đây là lần đầu tiên Man 'xanh' dự trận đấu này trong khi đây là lần thứ 7 của Sevilla nhưng đội bóng Tây Ban Nha chỉ mới một lần giành chiến thắng vào năm 2006.

Lịch thi đấu Chung kết Siêu cúp châu Âu

- 02h00 ngày 17/8: Man City vs Sevilla

Lịch thi đấu Bán kết Cúp quốc gia Việt Nam

- 18h00 ngày 16/8: Thanh Hóa vs PVF-CAND (FPT Play)

- 18h00 ngày 16/8: Viettel vs Bình Định (FPT Play)

Lịch thi đấu Hạng nhất Việt Nam vòng - 16

- 15h30 ngày 16/8: Hòa Bình vs Phú Thọ

- 16h00 ngày 16/8: Phù Đổng vs Long An

scup_preview_11zon.jpg
Man City lần đầu tiên dự Siêu Cúp châu Âu trong khi Sevilla đã 6 lần dự tranh. 

Siêu Cúp châu Âu - Man City vs Sevilla: Lần đầu cho Man ‘xanh’, lần thứ 4 cho Pep?

Sevilla kết thúc ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng La Liga mùa trước và đã gặp rất nhiều khó khăn trong năm qua. Đội bóng của HLV Mendilibar cũng khởi đầu mùa giải này không tốt khi để thua 1-2 ngay trên sân nhà trước Valencia ở trận mở màn La Liga 2023-24.

Trong khi đó Man City kết thúc mùa bóng trước với cú ăn 3, được xem là đội bóng mạnh nhất châu Âu lúc này. Đội bóng của HLV Pep Guardiola cũng vừa khởi đầu mùa giải Ngoại hạng Anh bằng chiến thắng tưng bừng 3-0 ngay trên sân Burnley và tiền đào Erling Haaland vẫn tiếp tục thể hiện khả năng săn bàn đáng sợ của mình.

gettyimages-1421391259_11zon.jpg
Trận Man City thắng Sevilla 4-0 tại Champions League 2022-2023.

Điểm qua như vậy để thấy, những vấn đề mà Sevilla gặp phải mùa trước dường như vẫn chưa được giải quyết. Trong khi đó, Man City vẫn duy trì được phong độ hủy diệt của mình. Kết quả đó giúp các học trò của HLV Pep Guardiola có tinh thần rất tốt để bước vào trận tranh Siêu Cúp châu Âu

So sánh về lực lượng lúc này, Man City đương nhiên vượt trội Sevilla.

Sevilla không có những sự tăng cường lực lượng đáng kể nào do khó khăn tài chính. Đến lúc này họ chỉ mới ký hợp đồng với 3 gương mặt mới nhưng không mấy tiếng tăm là Djibril Sow (Frankfurt), Bade Loic (Rennes) và Karim Rekik (Al Jazira), còn lại là các cầu thủ trẻ trở về theo dạng cho mượn và một vài cầu thủ đến theo dạng chuyển nhượng tự do.

Sức mạnh của Sevilla vẫn phải trông chờ vào những lão tướng như Rakitic, Jesus Navas, Bounou v..v, hay những gương mặt quen thuộc như Ocampos, Lamela hay chân sút En-Nesyri.

gettyimages-1242994350.jpg
Sevilla toàn thua trong 4 lần gặp Man City trước đây.

Man City thì khác, núi tiền khổng lồ của các ông chủ Ả Rập giúp họ có thêm những ngôi sao đắt giá: Matteo Kovacic, Josko Gvadiol (RB Leipzig) và đang tiến hành đàm phán với Lucas Paqueta (West Ham), Michael Olise (Crystal Palace).

Xuyên suốt 40 năm lịch sử, các đội bóng Anh có 11 lần vô địch còn những đại diện Tây Ban Nha 19 lần xưng vương.

Đây là lần đầu tiên Man City bước vào một trận Siêu cúp châu Âu trong khi Sevilla dù lập kỷ lục 7 lần vô địch Europa League, và đã chơi 6 trận Siêu cup nhưng kỳ lạ là chỉ mới một lần giành chiến thắng vào năm 2006, sau khi đánh bại Barcelona đến 3-0.

Đây cũng là trận Siêu cúp châu Âu đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân của HLV Mendilibar trong khi Pep Guardiola của Man City đã 3 lần lên ngôi, trong đó có hai lần với Barcelona (2009, 2011) và một lần với Bayern Munich (2013). Chưa kể ông cũng từng giành cúp trên cương vị cầu thủ năm 1992 trong màu áo Barcelona.

Manchester City có thành tích đối đầu hoàn hảo trước Sevilla và toàn thắng cả 4 trận đã đấu giữa hai đội. Ở vòng bảng Champions League 2022/23, Haaland 2 lần lập công để giúp Man Xanh thắng 4-0 ngay trên sân Sanchez Pizjuan.

ac9b762c0e5545ca8139a50a77dfbb31.jpg
Erling Haaland lại là 'hung thần' của hàng thủ Sevilla?

Ở trận này, Man City tổn thất nặng nề với sự vắng mặt của tiền vệ Kevin de Bruyne do vừa dính chấn thương. Trung vệ Ruben Dias và tiền vệ John Stones nhiều khả năng cũng không kịp bình phục để đối đầu với Sevilla. Tân binh trị giá 90 triệu bảng Josko Gvardiol nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu để thay thế Dias.

Với Sevilla, trung vệ Tanguy Nianzou ​​sẽ vắng mặt vì chấn thương gân khoeo hồi đầu tháng, trong khi Marcao vẫn chưa trở lại tập luyện đầy đủ do chấn thương.

Xét về mọi mặt, Sevilla kém phần so với Man City và đội bóng Anh có nhiều cơ hội chiến thắng hơn, dù có thể là không quá cách biệt.

Đội hình dự kiến:

Man City: Ederson; Walker, Akanji, Gvardiol, Ake; Rodri, Kovacic; Silva, Alvarez, Grealish; Haaland
Sevilla: Bounou; Navas, Gudelj, Bade, Acuna; Jordan, Fernando, Rakitic; Suso, En-Nesyri, Ocampos

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay và rạng sáng 17/8: Siêu cúp châu Âu: Man City vs Sevilla - Cú ăn 4 cho Man 'xanh'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO