Tâm điểm bóng đá hôm nay và rạng sáng 15/8: Man United vs Wolves, Atletico vs Granada

Bình An| 14/08/2023 06:00

Trận đấu muộn Man United vs Wolves sẽ khép lại vòng 1 Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lợi thế sân nhà và lực lượng vượt trội, 'Qủy đỏ' sẽ có khởi đầu thuận lợi trong mùa giải mà họ được kỳ vọng sẽ làm được nhiều thứ hơn năm ngoái?

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - vòng 1

-02h00 ngày 15/8: Man United vs Wolves (K+SPORT1)

Lịch thi đấu La Liga - vòng 1

- 00h30 ngày 15/8: Cadiz vs Alaves

- 02h30 ngày 15/8: Atletico vs Granada

Lịch thi đấu DFB Cup - vòng 1

- 23h00 ngày 14/8: Hamburg vs Darmstadt

- 23h00 ngày 14/8: Jahn Regensburg vs Magdeburg

- 23h00 ngày 14/8: VfB Lubeck vs Hoffenheim

- 01h45 ngày 15/8: VfL Osnabrück vs FC Cologne

Lịch thi đấu Hạng 2 Tây Ban Nha - vòng 1

- 00h00 ngày 15/8: Mirandes vs Alcorcon

- 02h30 ngày 15/8: Tenerife vs Real Oviedo

Man United vs Wolves: 3 điểm cho chủ nhà

Mùa giải đầu tiên của HLV Ten Hag tại Man United kết thúc không hề tệ với một danh hiệu League Cup và suất dự Champions League. Có vẻ như HLV người Hà Lan muốn nhiều hơn thế ở mùa giải năm nay khi mang về 3 tân binh chất lượng. Thủ thành Andre Onana thay cho De Gea hay phạm sai sót, Tomas Hojlund được kỳ vọng sẽ là khẩu pháo hạng nặng, trong khi Mason Mount sẽ bổ sung sự sáng tạo cho tuyến giữa.

4c714-16839974587732-1920_11zon.jpg

Đây sẽ là mùa giải để họ thực sự quyết tâm để làm một điều gì đó ở Ngoại hạng Anh và cả cúp châu Âu. Tuy nhiên, quá trình chuẩn bị cho mùa giải này của ‘Qủy đỏ’ vẫn thiếu thuyết phục khi thua 3 và thắng 4. Đặc biệt, hàng thủ của Man United lúc này rất tệ với 10 lần thủng lưới trong 5 trận gần nhất dù đây chỉ là giao hữu.

Với Wolves, mùa giải trước của họ cũng không thật sự nổi bật khi chỉ đứng thứ 13. Với điều kiện tài chính có hạn, Wolves cũng không có sự bổ sung đáng chú ý nào trong mùa giải này. Hầu hết chỉ là những cái tên tầm trung bình và không mấy nổi bật.

Wolves chỉ mang về 2 tân binh là thủ môn Tom King và hậu vệ Matt Doherty. Ở chiều ngược lại họ để những ngôi sao như Raul Jimenez, Ruben Neves, Conor Coady và Nathan Collins ra đi.

Đã vậy, chỉ chưa đầy một tuần trước khi đá trận khai màn Wolves bất ngờ cắt hợp đồng với HLV Lopetegui vì những bất đồng. Cựu HLV Bournemouth là Gary O'Neil đã được chọn để thay thế nhưng nhiều khả năng ông vẫn chưa thể ra sân chỉ đạo các học trò mới.

sei155781621_11zon.jpg

Những xáo trộn lớn khiến Wolves đứng trước nhiều khó khăn khi phải làm khách tại Old Trafford. Với lực lượng hơn hẳn cùng lợi thế sân nhà, Man United được đánh giá cao hơn về khả năng giành chiến thắng.

Ở trận đấu này, trong khi Wolves có lực lượng tối ưu thì MU lại vắng đi rất nhiều cầu thủ vì những chấn thương khác nhau như Heaton, Diallo, Mainoo, Hojlund, Malacia, Martial.

Đội hình dự kiến:

Man United: Onana, Dalot, Varane, Martínez, Shaw, Casemiro, Mount, Antony, Fernandes, Garnacho, Rashford

Wolves: José Sa, Semedo, Kilman, Dawson, Aït Nouri, Nunes, Hodge, Lemina, Neto, Sarabia, Cunha

Cadiz vs Alaves: Chủ nhà mạnh hơn

Mùa giải trước, Cadiz phải đợi đến vòng đấu cuối cùng mới giành quyền trụ hạng dù xếp chung cuộc ở vị trí thứ 4. Mùa giải này là mùa thứ 4 liên tiếp họ chơi tại La Liga, dài nhất trong lịch sử CLB vì trước đây họ thường cứ lên – xuống hạng mỗi mùa hoặc trụ được 2-3 mùa là rớt hạng.

1646230701_5-pillars-of-cadiz-cf-who-will-leave-the-club.jpg
Mùa trước Cadiz phải đợi đến vòng cuối cùng mới giành quyền trụ hạng.  

Cadiz đã hoạt động tích cực trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này với những tân binh như Gonzalo Escalante, Sergi Guardiola và Darwin Machis.

Alaves sau khi xuống hạng ở màu 2021/2022 đã ngay lập tức trở lại La Liga nhờ thắng ở vòng Play-off Segunda Divions trước Eibar và Levante. Dù vậy, họ không được đánh giá cao do thực lực hạn chế và không có đầu tư đáng kể.

Chuẩn bị cho mùa giải này, Alaves rất tích cực đá giao hữu nhưng kết quả thua nhiều hơn thắng với 3 trận thua, 2 trận thắng.

Cả Cadiz lẫn Alaves đều bị xếp vào nhóm có nguy cơ rớt hạng mùa này vì thực lực hạn chế. Nhưng xét về mọi mặt lúc này Cadiz vẫn có nhiều cơ hội chiến thắng hơn.

Đội hình dự kiến:

Cadiz: Ledesma; Carcelen, Fali, Mbaye, J Hernandez; Sobrino, Escalante, Alcaraz, Machis; Roger, Ramos

Alaves: Sivera; Marin, Sedlar, Abqar, Duarte; Guevara, Blanco; Alkain, Guridi, Rioja; De la Fuente

Atletico vs Granada: Qúa khó cho tân binh

Mùa trước, Atletico về đích ở vị trí thứ 3 sau Barcelona và Real Madrid. Đây là thành quả không tệ nhưng xét về vị thế của một ứng viên vô địch mà thua đội xếp trên đến…11 điểm thì ‘có gì đó sai sai’. Cho thấy đội bóng của HLV Simeone bị loại hoàn toàn ra khỏi cuộc đua vô địch với hai đối thủ trên.

ijujlu9pyp__l2i0701.jpg
Trận Atletico  - Granada mùa giải 2021/2022.

Atletico Madrid rất muốn nâng cấp đội hình để cạnh tranh sòng phẳng nhưng những khó khăn về tài chính đang ngày càng nghiêm trọng khiến họ bất lực. Đội bóng chủ sân Metropolitan ưu tiên bán 3 cầu thủ gồm tiền đạo Matheus Cunha (sang Wolves), hậu vệ Renan Lodi và tiền vệ Geoffrey Kondogbia (cùng sang Marseille) để thu về hơn 70 triệu Euro. Nhưng mới chỉ kích hoạt điều khoản mua đứt Griezmann từ Barca (trị giá 20 triệu Euro), đưa về César Azpilicueta (từ Chelsea) và Caglar Soyuncu (từ Leicester) theo diện miễn phí cũng như bỏ ra vài triệu Euro để chiêu môn Javi Galan từ Celta Vigo.

Granada sau một năm rớt hạng đã ngay lập tức trở lại La Liga bằng chức vô địch giải Segunda Division và là đội được đánh giá cao nhất trong 3 cái tên thăng hạng mùa này.

1237383265.0.jpg

Đội bóng miền Trung Tây Ban Nha này có chủ sở hữu là người Trung Quốc và được đầu tư khá mạnh cho mùa này khi thực hiện đến 7 hợp đồng chuyển nhượng mới nhưng hầu hết đều là những cầu thủ tầm trung bình.

Trước một Atletico Madrid mạnh vượt trội và lại có lợi thế sân nhà, Granada khó làm nên chuyện dù chỉ là một trận hòa. Thực tế là trong 10 lần đối đầu giữa 2 đội gần đây, đội bóng thủ đô Madrid thắng 7, hòa 2, chỉ phải nhận duy nhất một thất bại.

Trận này Atletico vắng tiền vệ Axel Witsel bị treo giò. Còn 2 hậu vệ Reinildo và Jose Gimenez vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Atletico: Oblak; Soyuncu, Savic, Hermoso; Azpilicueta, Llorente, Koke, De Paul, Carrasco; Angel Correa, Griezmann.

Granada: Ferreira; Sanchez, Rubio, Miquel, Neva; Melendo, Gumbau, Ruiz, Puertas; Callejon, Uzuni.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay và rạng sáng 15/8: Man United vs Wolves, Atletico vs Granada
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO