Tâm điểm bóng đá hôm nay: 'Đại chiến' Man United vs Arsenal, Barcelona vs Juventus, Chelsea vs Brighton

Bình An| 22/07/2023 06:00

Tour du đấu mùa Hè tại Mỹ bắt đầu sôi động với một loạt trận giao hữu hấp dẫn tại của các CLB châu Âu nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới: Man United vs Arsenal, Barcelona vs Juventus, Chelsea vs Brighton.

V-League giai đoạn 2 - nhóm A: Bình Định vs CAHN

Bình Định mới bị chặn đứng chuỗi 4 trận bất bại trên cả hai mặt trận sau trận thua 2-4 trước Hà Nội FC. Thua trận, Bình Định tụt xuống cuối nhóm 8 đội đua vô địch, với 19 điểm, kém ngôi đầu của CAHN tới 6 điểm. Tuy nhiên, cơ hội để lọt vào Top 3 của Bình Định vẫn còn và để hiện thực hóa mục tiêu đó, đội bóng miền Trung buộc phải có một kết quả tốt khi tiếp đón CAHN trên sân nhà ở vòng này.

edit-3291195945625019624617366951749298235199351n-16754351589691754509246.png

Trong khi đó, hai trận đấu không biết thắng chưa khiến Công An Hà Nội mất ngôi đầu bảng, nhưng khoảng cách giữa họ với những đội xếp sau, gồm Hà Nội FC - đội đang bằng điểm CAHN, và Viettel bây giờ chỉ còn là 0 và 1 điểm. Công An Hà Nội đang bị phả hơi nóng vào gáy trong cuộc đua vô địch.

Dù sở hữu dàn sao chất lượng trong đội hình, lại mới có sự tăng cường thêm 2 ngôi sao đẳng cấp, Filip Nguyễn và Quang Hải, nhưng lối chơi của CAHN vẫn chưa thực sự thuyết phục.

cahn-vs-binh-dinh-7-1675437586069700497983-1675438422252-167543842293169824079.jpg

Ở giai đoạn 1, Bình Định từng thất thủ với tỷ số đậm 0-5 trước Công An Hà Nội. Đó rõ ràng thất bại không thể nuốt trôi với thầy trò HLV Đức Thắng. Trong bối cảnh CAHN đang có dấu hiệu sa sút trong thời gian qua, cơ hội để Bình Định đòi lại “món nợ” ở trận lượt đi là hoàn toàn có thể xảy ra.

Đội hình dự kiến:

Bình Định: Văn Lâm, Thanh Thịnh, Marlon Almeida, Adriano Schmidt, Đức Lợi, Văn Triền, Văn Thuận, Hoàng Anh, Văn Thành, Đức Chinh, Rafaelson

CAHN: Filip Nguyễn, Tiến Dụng, Tấn Sinh, Tấn Tài, Văn Hậu, Văn Toản, Quang Hải, Văn Luân, Gustavo, Cley, Văn Đô

V-League giai đoạn 2 - nhóm A: Hà Tĩnh vs Hà Nội

Trận này, đội khách có sự trở lại của Văn Quyết nhưng chuyến đi đến Hà Tĩnh dự báo sẽ rất khó khăn, không dễ để lấy 3 điểm của đội chủ nhà.

7 trận đấu gần đây trên sân nhà Hà Tĩnh không để thua trên các mặt trận. Ngoại binh chính là “chìa khoá” giúp Hà Tĩnh loạt vào tốp trên. Bên cạnh đó, các cầu thủ nội cũng đang có phong độ tốt và họ cũng cho thấy được sự đoàn kết.

z3591232543942_a5edf.jpg

Hiện tại Hà Nội bằng điểm (25 điểm) với CA Hà Nội nhưng lại xếp sau do thua chỉ số phụ. Mới đây, thầy trò HLV Bandovic đã có chiến thắng cực kỳ quan trọng trước Bình Định.

Sự trở lại của Văn Quyết ở thời điểm này thực sự sẽ tiếp thêm một nguồn sức mạnh rất lớn cho Hà Nội. Trước mắt là Hà Tĩnh, một đội bóng mà Hà Nội đã từng thắng 3-2 ở giai đoạn 1, trong đó có 1 bàn thắng của Văn Quyết.

Đội hình dự kiến:

Hà Tĩnh: Thanh Tùng, Xuân Hùng, Janclesio, Việt Triều, Văn Hạnh, Xuân Toàn, Thanh Trung, Văn Đức, Văn Công, Diallo, Paulo Pinto.

Hà Nội FC: Tấn Trường, Văn Kiên, Duy Mạnh, Thành Chung, Việt Anh, Hùng Dũng, Caion, Tuấn Hải, Văn Quyết, Murzaev, Jevtovic.

V-League giai đoạn 2 - nhóm A: Nam Định vs Viettel

Trước vòng đấu này, Nam Định đang xếp thứ 5 trên bảng tổng sắp, trong lúc Viettel đứng thứ 3 và hơn đội bóng thành Nam 2 điểm (24 so với 22). Vì thế dẫu đá sân nhà, nhưng Nam Định lại không được đánh giá cao bằng đội khách Viettel, nhất là thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh đang có loạt trận rất tốt trong thời gian gần đây. Đặc biệt, họ vừa có trận thắng 2-0 ngay trên sân nhà trước Hải Phòng ở trận đấu đầu tiên của giai đoạn 2.

Dù vậy, trận thắng 2-0 ngay trên sân nhà của Thanh Hoá mới đây đã giúp thầy trò HLV Vũ Hồng Việt của Nam Định lên tinh thần cao.

z4121899209283139e694f706691ad0ef6e49e783f09db-16768148322971156791762.jpg

Ở trận đấu này, một chiến thắng sẽ giúp cả hai đội cải thiện thứ hạng. Bởi khoảng cách của Nam Định với nhóm đầu không quá nhiều trong khi Viettel với Hà Nội và CAHN cũng chỉ là 1 điểm.

Trận đấu này, Nam Định có thể tung ra sân lực lượng mạnh nhất của mình. Tuy nhiên, Viettel lại vắng ngoại binh Abdumuminov Jakhongir vì nhận đủ 3 thẻ vàng.

Đội hình dự kiến:

Nam Định: Nguyên Mạnh, Hồng Duy, Văn Khánh, Hữu Tuấn, Ngô Đức Huy, Phạm Đức Huy, Andre Luiz, Văn Vũ, Ngọc Sơn, Coutinho, Hendrio.

Viettel: Văn Phong, Mạnh Cường, Tiến Dũng, Thanh Bình, Tuấn Tài, Thế Tài, Văn Hào, Đức Chiến, Hoàng Đức, Tiến Anh, Elias.

Giao hữu - Man United vs Arsenal: Chờ 'Pháo thủ' bắn hạ 'Qủy đỏ'

Trận ‘đại chiến’ diễn ra trên sân MetLife ở New Jersey (Mỹ). Trận đấu thu hút sự chú ý không chỉ vì ‘mối thâm thù’ giữa hai đội ở Premier League mà còn vì sự tò mò xem giò xem cẳng những ngôi sao vừa cập bến cả hai bên.

e52fa-16742430197871-1920_11zon.jpg

Đến lúc này Arsenal đã bỏ ra hơn 200 triệu bảng để mang về Declan Rice, Kai Havertz, Jurrien Timber v.v. Tất cả đều đã ra sân trong trận thắng 5-0 trước MLS All-Stars mới đây. Ở trận này, HLV Mikel Arteta nhiều khả năng tiếp tục tung những tân binh này ra sân. Trước trận đấu với MLS-Stars, Arsenal đã bị cầm hòa trước Watford và Nurnberg cùng với tỉ số 1-1.

Trong khi đó Man United cũng mang theo chuyến đi này ‘bom tấn’ Mason Mount nhưng thủ thành Andre Onana vẫn chưa có mặt để thay thế cho De Gea. Điều ngạc nhiên là Dean Henderson vẫn có mặt và dự kiến sẽ ra sân chính thức dù mới đây đã công bố anh sẽ chuyển hẳn đến Nottingham Forest.

Đội bóng của HLV Ten Hag cũng vừa có chiến thắng 1-0 trước Lyon, trước đó là trận thắng Leeds 2-0 ở Oslo.

manchester-united-v-arsenal-premier-league-scaled.jpg

Ở Premier League mùa qua, Man United đã khiến Arsenal phải nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải với tủ số 3-1 tại Old Trafford vào tháng 9, nhưng ‘Pháo thủ’ đã phục thù thành công tại Emirates ở lượt về với tỉ số 3-2.

Đội hình dự kiến:

Man United: Henderson; Wan-Bissaka, Varane, Martinez, Williams; Van de Beek, Hannibal, Mount; Sancho, Martial, Diallo

Arsenal: Ramsdale; Tomiyasu, Timber, Gabriel, Tierney; Odegaard, Rice, Havertz; Saka, Balogun, Martinelli

Giao hữu - Chelsea vs Brighton: Hình hài mới của ‘The Blues’

Trận đấu diễn ra tại sân Lincoln Financial Field ở Philadelphia (Mỹ). HLV Pochettino đã có trận đấu đầu tiên dẫn dắt Chelsea và thắng 5-0 trước Wrexham.

Trong trận này, ngoại trừ Marc Cucurella và Chalobah có tên tuổi, và phần nào đó là Chukwuemeka, Pochettino tung ra đội hình xuất phát gồm rất nhiều cái tên xa lạ từ đội trẻ, mà ngay cả những người yêu mến Chelsea cũng chẳng biết tên. Thậm chí số trận chuyên nghiệp của thủ thành Ben Foster bên phía Wrexham còn nhiều hơn tổng số lần của Chelsea trong trận này.

Tuy nhiên, Chelsea có thể hài lòng với kết quả đầu tiên của quá trình tái thiết đội bóng khi tân binh Nkunku mới đến từ RB Leipzig đã ghi bàn. Conor Gallagher và Ben Chilwell cũng chơi tốt.

sterling-brighton-a-22-gettyimages-1437513828_11zon.jpg

Trở lại với trận đấu tại Philadelphia, Pochettino không thể mang theo trung vệ Wesley Fofana do mới trải qua phẫu thuật và có thể sẽ đưa ra sân những ngôi sao đã thành danh như: Kepa Arrizabalaga, Thiago Silva, Gallagher, Chilwell, Sterling v.v. Tân binh Nkunku sẽ tiếp tục ra sân. Trong khi đó Benoit Badiashile, Armando Broja và Marcus Bettinelli khó góp mặt vì chấn thương.

Với Brighton, đây là trận đấu đầu tiên của họ sau mùa giải đầy ân tượng và cán đích ở vị trí thứ 6 cùng vé dự cúp châu Âu. Sau mùa giải vừa qua họ không còn Mac Allister (sang Liverpool), những cái tên khác ra đi là Robert Sanchez, Aaron Connolly và Andi Zeqiri. Ở chiều ngược lại, HLV De Zerbi đón về Bart Verbruggen, James Milner, Mahmoud Dahoud và Joao Pedro. Cái tên sáng giá nhất hiện tại là Caicedo nhiều khả năng sẽ vẫn ở lại sau khi đàm phán thất bại với Chelsea.

Brighton chỉ có 3 trận giao hữu trước khi bất đầu mùa giải mới gặp tân binh Luton Town. Ở mùa giải vừa qua, Brighton đã thắng Chelsea trong cả lượt đi (4-1) lẫn lượt về (2-1).

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Kepa; Gusto, Silva, Colwill, Chilwell; Gallagher, Fernandez, Chukwuemeka; Sterling, Nkunku, Maatsen

Brighton: Verbruggen; Veltman, Dunk, Webster, Estupinan; Caicedo, Dahoud; March, Lallana, Mitoma; Ferguson

Giao hữu - Barcelona vs Juventus   (Trực tiếp VTV Cab)

Trận đấu diễn ra trên sân San Francisco 49ers ở Santa Clara tại California (Mỹ) trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải 2023-2024.

Trong trận đấu này hai tân binh Gundogan và Inogo Martinez sẽ có trận đầu tiên cho Barca. HLV Xavi kỳ vọng sự có mặt của hai cầu thủ này sẽ giải quyết những vấn đề ở tuyến giữa và tuyến phòng ngự. Trong khung thành, Pena sẽ có trận hiếm hoi ra sân, thay thế cho Ter Stegen.

Mùa giải vừa qua Barcelona đã cán đích La Liga sớm nhất nhưng tại đấu trường châu Âu họ lại thi đấu không thành công. Sau khi bị loại ở Champions League, Barca ‘lọt’ xuống Europa League nhưng hành trình của họ kết thúc trước Man United.

Xavi mang theo chuyến đi Mỹ lần này 32 cầu thủ, gồm cả những gương mặt trẻ, như: Aleix Garrido, Ander Astralaga và Lamine Yamal. Những Sergino Dest, Clement Lenglet và Franck Kessie cũng có mặt dù đang có thông tin họ sẽ chuyển đi.

Mùa qua Juventus cũng thi đấu không thành công tại Serie A do bị trừ 10 điểm vì tiêu cực. Đội bóng của HLV Allegri cũng không tham dự Cúp châu Âu năm nay. Dù vậy Juve khá bận rộn trên thị trường chuyển nhượng. Tiền đạo người Mỹ Tim Weah vừa đến. Arkadiusz Milik và Weston Kennie trở lại sau thời gian cho mượn. Juan Cuadrado và Angel Di Maria đã ra đi.

Tiền đạo Dusan Vlahovic vẫn có mặt trong chuyến đi này bất chấp những tin đồn chuyển nhượng.

Lần gần nhất hai đội gặp nhau là hồi tháng 12/2020 tại Champions League khi Juve thắng 3-0 ngay tại Nou Camp sau khi đã thua 0-2 trên sân nhà ở lượt đi.

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Pena - R. Araujo, Martinez, Christensen, Alonso - Gundogan, Romeu, Pedri - Raphinha, Lewandowski, Gavi

Juventus: Perin - Danilo, Bremer, Gatti - Weah, Miretti, Locatelli, Rabiot, Kostic - Chiesa, Milik

Lịch thi đấu V-League 2023 giai đoạn 2 nhóm A

- 18h00 ngày 22/7: Bình Định vs CAHN (FPT Play, TV360)

- 18h00 ngày 22/7: Hà Tĩnh vs Hà Nội (FPT Play, TV360)

- 18h00 ngày 22/7: Nam Định vs Viettel (FPT Play, TV360)

- 19h15 ngày 22/7: Hải Phòng vs Thanh Hóa (FPT Play, TV360)

Lịch thi đấu giao hữu CLB

- 16h00 ngày 22/7: Montpellier vs Nice

- 16h00 ngày 22/7: Lens vs Sochaux

- 17h00 ngày 22/7: Levante vs Nottingham Forest

- 18h30 ngày 22/7: Schalke 04 vs FC Twente

- 18h30 ngày 22/7: Anderlecht vs Ajax

- 19h00 ngày 22/7: NEC Nijmegen vs Altrincham

- 19h00 ngày 22/7: Hansa Rostock vs Sevilla

- 19h00 ngày 22/7: Hannover 96 vs Villarreal

- 19h00 ngày 22/7: Crystal Palace vs Watford

- 19h30 ngày 22/7: Cambuur vs Heracles

- 20h00 ngày 22/7: Wigan Athletic vs Everton

- 21h00 ngày 22/7: Burton Albion vs West Brom

- 21h00 ngày 22/7: Dagenham & Redbridge vs West Ham

- 21h30 ngày 22/7: Dortmund vs RW Erfurt

- 04h00 ngày 23/7: Man United vs Arsenal

- 06h00 ngày 23/7: Chelsea vs Brighton

- 09h30 ngày 23/7: Barcelona vs Juventus (VTV Cab)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay: 'Đại chiến' Man United vs Arsenal, Barcelona vs Juventus, Chelsea vs Brighton
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO