Tâm điểm bóng đá hôm nay: Champions League: Bayern Munich vs Man Utd - 'Qủy đỏ' ngã bệnh, Real Madrid - Union Berlin, Arsenal vs PSV, Braga vs Napoli

Bình An| 20/09/2023 06:00

Tâm điểm của lượt trận thứ nhất vòng bảng Champions League năm nay chính là cuộc đụng độ giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ Bayern Munich vs Man Utd lúc 02h00 ngày 21/9. Cuộc khủng hoảng từ chuyên môn đến nội bộ của Man Utd nhiều khả năng sẽ khiến họ nhận kết quả buồn tại Đức.

-23h45 ngày 20/9: Real Madrid vs Union Berlin

Khá đen đủi cho Union Berlin bởi ngay trong lần đầu tiên dự Champions League họ đã đụng phải đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu này là Real Madrid. Mọi thứ càng tệ hơn vì phong độ của đội bóng này không tốt vì thua liền hai vòng gần nhất ở Bundesliga.

real-madrid-cf-v-real-sociedad-laliga-ea-sports-2-scaled.jpg
Real đang có phong độ rất vào và là đội bóng giàu thành tích nhất ...

Trong khi đó, Real Madrid vẫn cho thấy phong độ tuyệt vời từ đầu mùa giải mới với 5 trận thắng liên tiếp ở La liga để đứng đầu bảng.

Rõ ràng Real ở một đẳng cấp và có kinh nghiệm vượt trội Union Berlin. Nên đây sẽ là trận đấu mà nhiều khả năng họ sẽ có chiến thắng đậm. Thậm chí ‘kèo’ châu Á ra tối thiểu 3 bàn và đội chủ nhà thắng kèo chấp góc.

ijrj7ktj.jpg
...thì Union Berlin chỉ mới lần đầu góp mặt tại Champions League.

Real Madrid sẽ vắng Eder Militao và Thibaut Courtois vì chấn thương. Ngoài ra, cả tiền đạo Vinicius cũng không thể ra sân vì lý do tương tự. Union Berlin cũng có tổn thất lớn khi Sheraldo Becker, Laurenz Dehl, András Schäfer, Rani Khedira và Lucas Tousart đều không thi đấu vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Kepa; Carvajal, Rudiger, Alaba, Garcia; Valverde, Tchouameni, Kroos; Bellingham; Rodrygo, Joselu.

Union Berlin: Ronnow; Doekhi, Knoche, Leite; Trimmel, Haberer, Laidouni, Kral, Gosens; Fofana, Behrens.

-02h00 ngày 21/9: Bayern vs Man Utd

Trận đấu tâm điểm của lượt thứ nhất vòng bảng Champions League năm nay. Đáng tiếc nó diễn ra trong bối cảnh Man Utd đang khủng hoảng và Bayern cũng không đang vào lúc ‘căng lửa’ nhất.

Bayern Munich đã 4 trận bất bại nhưng đội bóng của HLV Tuchel lúc này vẫn còn nhiều vấn đề trong cách vận hành. Bayern chưa cho thấy lại sự hùng mạnh như vốn có.

0_gettyimages-482993348_11zon.jpg
Lần gần nhất hai đội gặp nhau là Tứ kết mùa giải 2013-2014 với chiến thắng chung cuộc 4-2 cho Bayern.

Man Utd còn tệ hơn khi thua 3/4 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, tụt xuống tận thứ 12. Trận thua ‘nhục nhã’ 1-3 trước Brighton mới đây đã lộ ra nhiều thứ bất ổn của ‘Qủy đỏ’ từ chuyên môn đến chuyện nội bộ. Sau trận 4 cầu thủ chủ chốt đã cãi nhau tóe lửa trong phòng thay đồ trong khi HLV Ten Hag đã ‘cấm cửa’ cả Sancho lẫn Antony vì những rắc rối ngoài sân bóng.

Nội bộ mất đoàn kết, cầu thủ chỉ trích HLV và HLV trừng phạt học trò, rõ ràng Quỷ đỏ đang khủng hoảng và Bayern chỉ cần thi đấu đúng sức thì chiến thắng nằm chắc trong tay họ.

bayern-munich_11zon.jpg
Bayern Munich được đánh giá cao hơn Man Utd.

Bayern chưa bao giờ thua Man Utd trên sân nhà. Trong 5 lần đón tiếp Quỷ đỏ trước đây, đội bóng Đức thắng 3 và hòa 2.

Hai đội đã đối đầu 11 lần ở Champions League, Bayern áp đảo với 4 chiến thắng, 5 trận hòa. Lần cuối cùng hai đội gặp nhau là tại Tứ kết mùa giải 2013-2014 với chiến thắng chung cuộc 4-2 (1-1, 3-2) cho Bayern. Kể từ sau trận chung kết năm 1999, Bayern cũng chưa bao giờ thua chung cuộc trước Man Utd.

manchester-united-brighton.jpg
Man Utd đã thua 3/4 trận gần nhất.

Trận này Bayern không có thủ môn Neuer, Musiala, trong khi Man Utd vắng hàng loạt: Shaw, Mason Mount, Wan-Bissaka, Malacia, Heaton, Diallo, Mainoo chấn thương; Varane và Amrabat bỏ ngỏ khả năng thi đấu; Antony và Sancho treo giò nội bộ.

Đội hình dự kiến:

Bayern: Ulreich; Laimer, Upamecano, Kim, Davies; Kimmich, Goretza, Muller; Sane, Gnabry, Kane

Man Utd: Onana; Wan-Bissaka, Martinez, Varane, Dalot; Casemiro, McTominay, Bruno; Rashford, Mount, Hojlund

-02h00 ngày 21/9: Arsenal vs PSV

Lần gần nhất sân Emirates được nếm trải bầu không khí lễ hội tại Champions League là ở mùa giải 2016/17 dưới triều đại cựu HLV Wenger.

Sự chuẩn bị của Arsenal cho trận đấu với PSV là tương đối ấn tượng. Chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Everton mới đây dù nhọc nhằn nhưng đủ giúp ‘Pháo thủ’ duy trì mạch trận bất bại từ đầu mùa giải với 4 chiến thắng và 1 trận hòa.

psv-eindhoven-v-arsenal-fc-group-a-uefa-europa-league-scaled.jpg
Grabiel Jesus và đồng đội đã bị PSV loại khỏi Tứ kết Europa League năm ngoái.

Tại Europa League mùa trước, PSV đã bị Arsenal đánh bại 1-0 tại Emirates nhưng đã thắng lại 2-0 trên sân nhà để loại đội bóng Anh khỏi Tứ kết.

Hành trang mà PSV mang tới thành London lần này là chuỗi phong độ vô cùng ấn tượng với mạch 24 trận bất bại trên mọi đấu trường kéo dài từ mùa giải trước. Nếu chỉ tính từ đầu mùa giải này, PSV thắng 8 và hòa 1 sau 9 trận đấu, trong đó toàn thắng tại giải VĐQG Hà Lan, giành chức vô địch Siêu cúp Hà Lan.

Arsenal vẫn sẽ vắng mặt Thomas Partey, Jurrien Timber và Mohamed Elneny do chấn thương. Gabriel Martinelli cũng sẽ vắng mặt do vấn đề gân khoeo mới gặp cuối tuần trước. Aaron Ramsdale và Gabriel Jesus có thể lần lượt vào thay vị trí của David Raya cũng như Eddie Nketiah.

psv-vs-arsenal-2-00182195.jpg
Arsenal có đòi được nợ trước PSV?

Với PSV, tiền đạo chủ lực Noa Lang đang gặp vấn đề về thể lực. Nếu Lang vắng mặt, HLV Bosz đã có sẵn sự thay thế là Hirving Lozano. Ngoài ra, Armando Obispo, Fredrik Oppegard và Mauro Junior chắc chắn vắng mặt.

Sàn giao dịch châu Á ghi nhận mức kèo Arsenal chấp 1 1/4 trái, phàn ánh chính xác tương quan lực lượng giữa đôi bên. Những nhận định đều nghiêng về khả năng hai đội bất phân thắng bại.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Ramsdale; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Odegaard, Rice, Vieira; Saka, Jesus, Trossard

PSV: Benitez; Teze, Ramalho, Bella-Kotchap, Dest; Schouten, Veerman; Bakayoko, Saibari, Lozano; De Jong

-02h00 ngày 21/9: Braga vs Napoli

Ở vòng sơ loại Champions League năm nay Braga thi đấu vô cùng ấn tượng. Họ toàn thắng 4 trận và ghi tổng cộng 10 bàn thắng vào lưới các đối thủ. Chắc chắn, Napoli sẽ phải hết sức đề phòng khi đến làm khách của đội bóng Bồ Đào Nha.

230218100055-02-victor-osimhen-napoli-0217.jpg
Napoli vẫn cho thấy bản lĩnh của nhà vô địch Ý...

Khi nhận định về trận này trên kênh Sky Sports, cựu danh thủ Ý Alessandro Del Piero nói: "Tôi cho rằng Napoli sẽ gặp nhiều khó khăn trên đất Bồ Đào Nha. Xem Braga thi đấu, tôi thực sự bất ngờ với lối chơi biến hóa của họ. Nhiều khả năng trận này sẽ kết thúc bất phân thắng bại”.

download.jpg
...nhưng Braga lúc này cũng có phong độ ổn định.

Napoli tất nhiên không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt nên kịch bản dễ xảy ra nhất ở trận này là một kết quả hòa với nhiều bàn thắng được ghi.

Đội hình dự kiến:

Braga: Matheus; Gomez, Fonte, Oliveira, Borja; Horta, Carvalho; Lopes, Bruma, Djalo; Banza.

Napoli: Meret; Di Lorenzo, Rrahmani, Jesus, Rui; Elmas, Lobotka, Anguissa; Zielinski, Osmihen, Kvaratskhelia.

-02h00 ngày 21/9: Real Sociedad vs Inter Milan

Inter chuẩn bị cho trận khai màn Champions League bằng chiến thắng áp đảo 5-1 trước kình địch AC Milan. Với 12 điểm, Inter đang đứng đầu bảng xếp hạng và là đội duy nhất có thành tích toàn thắng 100% trên BXH. Phong độ thuyết phục trên chắc chắn sẽ giúp Inter có thêm tự tin khi làm khách của Sociedad.

Sociedad đã vượt qua Villarreal vào lượt trận cuối cùng mùa trước để lọt vào Top 4 La Liga, giành vé dự Champions League.Đây là lần đầu tiên sau đúng 10 năm họ trở lại sân chơi này. Ở mùa giải 2013/14 đó, Sociedad đã xếp chót khi chung bảng với MU, Leverkusen và Shakhtar Donetsk.

Trái với sự quật khởi mùa trước, Sociedad mùa này khởi đầu rất tệ khi chỉ thắng được một trong bốn trận mở màn ở giải đấu cao nhất và mới thua 1-2 trước Real Madrid vào cuối tuần. Vì thế Sociedad có vẻ chưa phải thử thách lớn cho Inter dù là đại diện mạnh của La Liga.

Đây là lần gặp nhau thứ ba ở châu Âu giữa hai đội, mỗi bên thắng một lần. Mùa giải 1979-80, Inter đánh bại Sociedad 3-0 trong trận lượt đi nhưng thua 0-2 ở lượt về.

Với những bản hợp đồng chất lượng bổ sung mùa giải này như: Sommer, Pavard, Marcus Thuram v.v, lực lượng của Inter được đánh giá dày và chất lượng hơn mùa trước. Vì thế, dù phải đá sân khách nhưng khả năng chiến thắng của Inter được dự đoán là lớn hơn.

Đội hình dự kiến:

Sociedad: Remiro; Traore, Zubeldia, Le Normand, Muñoz; Merino, Zubimendi, Mendez; Kubo, Oyarzabal, Barrenetxea.

Inter Milan: Sommer; Pavard, De Vrij, Bastoni; Dumfries, Barella, Calhanoglu, Mkhitaryan, Dimarco; Lautaro, Thuram.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay: Champions League: Bayern Munich vs Man Utd - 'Qủy đỏ' ngã bệnh, Real Madrid - Union Berlin, Arsenal vs PSV, Braga vs Napoli
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO