Tâm điểm bóng đá hôm nay 6/8: Siêu Cúp Anh: Man City vs Arsenal; V-League 2023 - Nhóm A: Hải Phòng vs Nam Định, CAHN vs Hà Nội; Giao hữu: Man United vs Bilbao.

Bình An| 06/08/2023 06:00

Mùa giải mới 2023-2024 của bóng đá Anh chính thức bắt đầu với trận Community Shield (Siêu Cúp Anh) giữa Man City vs Arsenal lúc 22h00 hôm nay 6/8. Tại V-League, tâm điểm cuộc đua vô địch (nhóm A) là trận 'đại chiến' giữa CAHN vs Hà Nội.

V-League 2023 – Nhóm A: Hải Phòng vs Nam Định

Tâm điểm của trận đấu này không phải là chuyện thắng hay thua của đội khách mà là…khán giả Nam Định. Trận thua ‘xấu xí’ trước CAHN vòng trước khiến CĐV Nam Định nổi giận và tuyên bố tẩy chay đội nhà. VFF cũng có văn bản nhắc nhở thái độ thi đấu của CLB Nam Định. Liệu trong cuộc đối đầu với Hải Phòng chiều nay, HLV Vũ Hồng Việt và các học trò có kịp lấy lại niềm tin của khán giả? E là khó.

z4361970453213-575edfa183803ac8ef540b14fae893d5-2705.jpg

Hải Phòng hiện đã rơi xuống vị trí thứ thứ 6 với 22 điểm sau trận thua Hà Nội vòng trước. Tuy nhiên, cách mà đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm thể hiện những trận vừa qua cho thấy họ có thực lực, lối chơi bài bản và máu lửa, đủ sức gây khó khăn cho bất cứ đội bóng nào. So sánh với Nam Định hiện tại, Hải Phòng không hề thua kém, thậm chí còn có nhiều cửa thắng hơn khi được chơi trên sân nhà.

Trong 23 lần gặp nhau giữa hai đội, Hải Phòng đang có 11 trận thắng, 4 hoà và 8 trận thua. Ở lượt đi của V.League 2023 hai đội đã hoà nhau 1-1. Ở trận đấu này, sân nhà Lạch Tray là lợi thể không nhỏ cho đội bóng đất Cảng. Bên cạnh đó, việc Nam Định bị CĐV nhà tẩy chay dễ khiến đội bóng thành Nam mất tinh thần.

Đội hình dự kiến:

Hải Phòng: Đình Triệu, Hoài Dương, Bissainthe, Benjamin, Hải Huy, Anh Hùng, Martin Lo, Hoàng Nam, Hữu Sơn, Việt Hưng, Mpande.
Nam Định: Nguyên Mạnh, Thanh Hảo, Hữu Tuấn, Hồng Duy, Đức Huy, Andre Luiz, Văn Vũ, Thanh Trường, Xuân Tân, Ngọc Sơn, Coutinho.

V-League 2023 – Nhóm A: CAHN vs Hà Nội

Đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu trên bảng tổng sắp, nên đội thắng trong cuộc đối đầu giữa Công an Hà Nội vs Hà Nội sẽ có nhiều cơ hội để lên ngôi vô địch. Xét về chuyên môn, Hà Nội đang vượt trội hơn so với CAHN.

Cuộc khủng hoảng lực lượng khi hàng loạt trụ cột bị treo giò, chấn thương… từng đẩy Hà Nội vào thế khó. Nhưng đúng vào lúc nước rút, đội bóng này đã thể hiện bản lĩnh của mình. Sự trở lại của Văn Quyết đã đem đến sinh khí mới giúp Hà Nội vượt qua chính CAHN để chiếm ngôi đầu bảng.

cahn-vs-hnfc-1-20262505.jpg

Nhà ĐKVĐ đang có phong độ rất cao thời điểm này, trong khi CAHN lại gây thất vọng trong thời gian gần đây. Với một lực lượng hùng hậu, nhưng lối đá của CAHN vẫn không cho thấy sự mạch lạc nào đáng kể. Quang Hải vẫn thi đấu nhờ nhạt

Đánh giá một cách tổng thể về chuyên môn, Hà Nội đang ở thế cửa trên trong cuộc đối đầu này. Thế nên, một khi bung hết sức, chơi với tinh thần tập trung cao nhất, đội đương kim vô địch hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm trước một CAHN đang gặp nhiều vấn đề.

Đội hình dự kiến:

CAHN: Filip Nguyễn, Tấn Sinh, Tấn Tài, Văn Toản, Quang Hải, Văn Hậu, Jhon Cley, Gustavo, Văn Đô, Văn Luân, Raphael.

Hà Nội: Tấn Trường, Thành Chung, Duy Mạnh, Việt Anh, Văn Xuân, Marcao, Hùng Dũng, Tuấn Hải, Văn Quyết, Caion, Jevtovic.

Community Shield: Man City vs Arsenal

Mùa giải 2022/23 chứng kiến Arsenal có tới 248 ngày dẫn đầu bảng, nhưng những cú sảy chân đáng tiếc giai đoạn cuối khiến họ bị chính Man City vượt mặt để đăng quang ngôi vô địch.

Chuẩn bị cho chiến dịch 2023/24, Arsenla thể hiện rõ tham vọng lật đổ Man City khi đã vung ra hơn 200 triệu euro để làm mới đội hình. Arsenal đang có một mùa hè bận rộn để mang về những tân binh chất lượng như Kai Havertz, Jurrien Timber và Declan Rice v.v. Tổng giá trị đội hình của Arsenal theo Transfermarkt đạt mốc 1,2 tỷ euro, cao nhất châu Âu hiện nay.

1460076923.0.jpg
Arsenal rất có duyên với Community Shield...

Bên cạnh đó, thành tích trong các trận giao hữu đầu mùa của đoàn quân HLV Mikel Arteta cũng tương đối ấn tượng. Trước khi đánh mại Monaco để giành danh hiệu Emirates Cup, Arsenal đã nghiền nát Barcelona (5-3), MLS All-Stars (5-0) và chỉ chịu một thất bại duy nhất trước Man United (0-2).

Cách đây 2 ngày, trong cuộc họp báo trước trận Siêu Cúp Anh, HLV Arteta đã mạnh dạn tuyên bố: “đây là lúc để vượt qua Man City”.

Trong khi đó, Man City cũng cho thấy họ vẫn còn nguyên tham vọng với những bản hợp đồng mới có giá trị chẳng kém Arsenal. Dù chỉ mới có hai tân binh nhưng đều rất chất lượng là Mateo Kovacic từ Chelsea và trung vệ Gvadiol từ RB Leipzig trị giá 99 triệu USD, là trung vệ đắt nhất thế giới.

01gxng255jcxkeysypgr_11zon.jpg
...nhưng trong 8 lần gần nhất gặp Man City thì toàn thua.

Giai đoạn tiền mùa giải của Man City kết thúc bằng thất bại trước Atletico Madrid, nhưng trước đó họ đã thắng Yokohama Marinos (5-3) và Bayern Munich (2-1).

Ở trận này, Arsenal sẽ vắng chân sút Gabriel Jesus vì chấn thương đầu gối. Oleksandr Zinchenko cũng không thể thi đấu do có vấn đề về bắp chân. Ngoài ra còn một số sự vắng mặt khác: Eddie Nketiah, Mohamed Elneny, Reiss Nelson, Albert Sambi Lokonga. Ở chiều ngược lại, Bukyo Saka sẽ trở lại thi đấu sau khi khỏi bệnh.

Về phía Man City, Kevin De Bruyne vẫn chưa bình phục hoàn toàn sau vết rách gân khoeo mà anh dính phải trong trận chung kết Champions League mùa trước. Trong khi đó, hậu vệ Nathan Ake sẽ trở lại sau khi thể lực hồi phục. Tân binh Kovacic nhiều khả năng sẽ đá chính từ đầu nhưng bản hợp đồng mới là Gvadiol sẽ không ra sân.

Arsenal rất có duyên với Community Shield khi họ đã thắng trong cả 4 trận gần nhất là họ thi đấu. Nhưng trước Man City họ lại có kết quả rất đáng quên khi thua cả 8 trận đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Ramsdale; Timber, Saliba, Gabriel, Tomiyasu; Odegaard, Rice, Partey; Saka, Nketiah, Martinelli.

Man City: Ederson; Walker, Dias, Akanji; Stones, Rodri; Silva, Kovacic, Foden, Grealish; Haaland.

Giao hữu: Man United vs A.Bilbao.

Trong hai ngày liên tiếp Man United có hai trận giao hữu. Ở trận đấu đêm qua, đội hình chính của ‘Qủy đỏ’ đã thắng Lens 3-1 trên sân nhà Old Trafford với các bàn của Rashford, Antony và Casemiro sau khi bị dẫn trước.

marcusrashford08052023.jpg

Còn trận đấu với Bilbao tại Dublin đêm nay HLV Ten Hag sẽ tạo điều kiện cho những cầu thủ đội trẻ cọ xát tương tự ở trận đấu với Wrexham ở trận đấu giao hữu trên đất Mỹ vào tháng 7 vừa qua.

Kết quả giao hữu dù chỉ mang tính tham khảo, nhưng trận đấu này vẫn rất quan trọng với các cầu thủ trẻ khi HLV Ten Hag sẽ dùng để đánh giá và phân loại cầu thủ, trước khi chốt xem sẽ giữ ai hoặc đẩy ai đi.

Mới đây trên tờ The Athletic, cựu tiên đạo Man United Dimitar Berbatov đã có những bình luận không mấy vui vẻ về các đàn em. Berbatov cho rằng lứa trẻ của MU hiện tại không có một nhân tố nổi bật, đủ để làm thủ lĩnh. Nếu không có thêm nhân sự chủ lực giúp sức, Man United khó lòng thắng được Bilbao.

1594072241_11zon.jpg

Thật ra phong độ của Bilbao hiện tại cũng không tốt. Trong chuỗi trận giao hữu trước mùa giải đến giờ họ chỉ thắng được đội bóng không mấy tên tuổi Necaxa, còn lại đều từ hòa đến…thua trước Racing Santader, Celtic, Guadalajara.

Nhưng trước đội hình B của Man United, khả năng chiến thắng của đội bóng xứ Basque là rất lớn.

Đội hình dự kiến:

Man United: Bishop, Jurado, Fish, Evans, Fernandez, Collyer, Gore, Shoretire, Mejbri, Hansen-Aaroen, Hugill.
Bilbao: Simon; De Marcos, Vivian, Lekue, Yuri; Muniain, Herrera, Sancet; N.Williams, Guruzeta, I Williams.

Lịch thi đấu V-League 2023 giai đoạn 2 – Nhóm A

- 18h00 ngày 6/8: Bình Định vs Hà Tĩnh (FPT Play, TV360)

- 18h00 ngày 6/8: Thanh Hóa vs Viettel (FPT Play, TV360)

- 19h15 ngày 6/8: CAHN vs Hà Nội (FPT Play, TV360)

- 19h15 ngày 6/8: Hải Phòng vs Nam Định (FPT Play, TV360)

Lịch thi đấu Community Shield

- 22h00 ngày 6/8: Man City vs Arsenal

Lịch thi đấu Hạng nhất Anh - vòng 1

- 18h00 ngày 6/8: Leicester vs Coventry City

- 20h30 ngày 6/8: Leeds United vs Cardiff City

- 23h00 ngày 6/8: Sunderland vs Ipswich Town

Lịch thi đấu Hạng 2 Đức - vòng 2

- 18h30 ngày 6/8: Karlsruher SC vs Hamburger SV

- 18h30 ngày 6/8: Magdeburg vs Eintracht Braunschweig

- 18h30 ngày 6/8: Nuremberg vs Hannover 96

Lịch thi đấu giao hữu quốc tế

- 19h00 ngày 6/8: Fiorentina vs Nice

- 20h00 ngày 6/8: Tottenham vs Shakhtar Donetsk

- 21h00 ngày 6/8: Brighton vs Vallecano

- 22h00 ngày 6/8: Newcastle vs Villarreal

- 22h00 ngày 6/8: Man United vs A.Bilbao

- 22h00 ngày 6/8: Dortmund vs Ajax

- 23h30 ngày 6/8: Napoli vs Augsburg

- 01h00 ngày 7/8: Girona vs Lazio

- 00h30 ngày 7/8: Toulouse vs Roma

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay 6/8: Siêu Cúp Anh: Man City vs Arsenal; V-League 2023 - Nhóm A: Hải Phòng vs Nam Định, CAHN vs Hà Nội; Giao hữu: Man United vs Bilbao.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO