Tâm điểm bóng đá hôm nay 13/8: Ngoại hạng Anh: 'Đại chiến' Chelsea vs Liverpool, Brentford vs Tottenham; La Liga: Getafe vs Barcelona, Villareal vs Real Betis

Bình An| 13/08/2023 06:00

Sau mùa giải thất bại thảm hại, Chelsea và Liverpool sẽ bắt đầu mùa giải mới với trận 'super Sunday' ngay vòng 1. Tại La Liga, Barcelona bắt đầu hành trình bảo vệ danh hiệu vô địch bằng trận làm khách trên sân Getafe.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh - vòng 1

- 20h00 ngày 13/8: Brentford vs Tottenham (K+SPORT1)

- 22h30 ngày 13/8: Chelsea vs Liverpool (K+SPORT1)

Lịch thi đấu La Liga - vòng 1

- 22h30 ngày 13/8: Sociedad vs Girona (SCTV)

- 00h30 ngày 14/8: Villarreal vs Real Betis

- 02h30 ngày 14/8: Getafe vs Barcelona

Lịch thi đấu Ligue 1 - vòng 1

- 20h00 ngày 13/8: Nantes vs Toulouse

- 20h0 ngày 13/8: Montpellier vs Le Havre

- 20h00 ngày 13/8: Clermont Foot vs Monaco

- 22h05 ngày 13/8: Rennes vs Metz

Lịch thi đấu Hạng 2 Tây Ban Nha - vòng 1

- 22h00 ngày 13/8: Burgos CF vs Huesca

- 00h30 ngày 14/8: Albacete vs Espanyol

- 00h30 ngày 14/8: Cartagena vs Club Deportivo Eldense

- 03h00 ngày 14/8: Leganes vs FC Andorra

Lịch thi đấu DFB Cup - vòng 1

- 18h00 ngày 13/8: Rostocker FC 1895 vs FC Heidenheim

- 18h00 ngày 13/8: RW Essen vs Hamburger SV

- 20h30 ngày 13/8: FV Illertissen vs Fortuna Dusseldorf

- 20h30 ngày 13/8: Lokomotive Leipzig vs E.Frankfurt

- 20h30 ngày 13/8: RW Koblenz vs Kaiserslautern

- 20h30 ngày 13/8: SV Oberachern vs Freiburg

- 20h30 ngày 13/8: TuS Makkabi Berlin vs Wolfsburg

- 20h30 ngày 13/8: Unterhaching vs Augsburg

- 23h00 ngày 13/8: Energie Cottbus vs Paderborn

- 23h00 ngày 13/8: FCA Walldorf vs Union Berlin

- 23h00 ngày 13/8: FSV Frankfurt vs Hansa Rostock

Lịch thi đấu giao hữu

- 16h00 ngày 13/8: AC Milan vs Novara

- 01h00 ngày 14/8: Inter vs KF Egnatia

- 02h00 ngày 14/8: Latina vs Lazio

gm_08-08_preview_chelvliv_combo_11zon.jpg

Chelsea vs Liverpool

Trận ‘super Sunday’ đầu tiên của mùa giải mới. Cả Chelsea lẫn Liverpool đều kết thúc mùa giải năm ngoái trong thất vọng tràn trề.

Liverpool chỉ đứng thứ 5, lần đầu tiên trong 9 mùa giải dưới quyền của HLV Jurgen Klopp không được dự Champions League mà phải đấu Europa League.

Liverpool đang trong quá trình xây dựng lại vào lúc này và có rất nhiều việc phải làm trong những tháng tới. Klopp đã làm mới tuyến giữa khi có tới 7 tiền vệ ra đi, trong đó có cả đội trưởng Jordan Henderson và Fabinho. Ở chiều ngược lại Liverpool bổ sung hai gương mặt sáng giá là Dominik Szoboszlai và Alexis Mac Allister.

chelsea1-16918449405751318839531.jpg

Chelsea còn thê thảm hơn. Mùa giải đầu tiên dưới quyền sở hữu của Todd Boehly và Clearlake Capital rất sôi động nhưng lại có kết thúc thảm hại nhất trong suốt 30 năm qua khi chỉ đứng thứ 12, thua Top 4 đến 27 điểm và chỉ hơn nhóm xuống hạng 10 điểm. Chelsa còn hai lần sa thải HLV và tiêu tốn đến hơn 600 triệu bảng cho đủ các loại hợp đồng trong hai kỳ chuyển nhượng.

Trong nỗ lực tái thiết đội bóng, Chelsea đã mời về HLV Mauricio Pochettino. HLV người Argentina tái thiết đội hình bằng cách ‘tống cổ’ hàng loạt ngôi sao để mang về hơn 200 triệu bảng tiền chuyển nhượng. Ở chiều ngược lại, Chelsea cũng đem về những gương mặt sáng giá: Christopher Nkunku, Nicolas Jackson, Axel Disasi, Robert Sanchez và Lesley Ugochukwu

Dưới sự dẫn dắt của HLV Pochettino, Chelsea đã bất bại ở cả 5 trận giao hữu khởi động cho mùa giải mới. Điều này phần nào mang đến niềm tin cho các CĐV.

Trong 184 lần đụng độ Chelsea trước đây, Liverpool tỏ ra nhỉnh hơn về thành tích đối đầu khi giành được 78 chiến thắng và để thua 61 trận. Điều kỳ lạ là trong bốn trận gần đây nhất giữa Liverpool và Chelsea đều kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Và Pochettino chỉ thắng 3 trong số 16 lần gặp Liverpool trước đây với tư cách là HLV.

fbl-eng-pr-chelsea-liverpool-scaled.jpg

Ở trận ‘đại chiến này’, Chelsea thiệt thòi lớn khi chân sút Nkunku chấn thương nặng trong trận gặp Dortmund và dự kiến phải nghỉ thi đấu đến 4 tháng. Một số cầu thủ khác đang gặp vấn đề về sức khỏe như: Badiashile, Broja, Chukwunonso, Wesley Fofana và Bettinelli chưa chắc ra sân.

Phía Liverpool chỉ có 2 trường hợp là Bajcetic (căng cơ) và Thiago (chấn thương hông) không chắc có thể thi đấu.

Chelsea có lợi thế sân nhà nhưng việc hai đội đã hòa nhau 0-0 trong cả 4 lần gặp nhau gần nhất nên khả năng lại có thêm một trận hòa ít bàn thắng là có thể xảy ra.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Kepa, Silva, Chilwell, James, Colwill, Gallagher, Fernández, Chukwuemeka, Sterling, Mudryk, Jackson

Liverpool: Alisson, van Dijk, Robertson, Alexander-Arnold, Konaté, Szoboszlai, Mac Allister, Salah, Jota, Gakpo, Díaz

Brentford vs Tottenham

Brentford kết thúc ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League mùa trước, ngay sau Tottenham. Đó là mùa giải được xem là thành công với một đội tiềm lực yếu và luôn loay hoay trụ hạng như Brentford nhưng là thất bại với một đội giàu tham vọng và giàu tiền bạc, mua sắm nhiều ngôi sao như Tottenham.

tottenham-hotspur-v-brentford-fc-premier-league-scaled.jpg

Tottenham có thay đổi lớn khi bổ nhiệm Ange Postecoglou trở thành người Australia đầu tiên dẫn dắt một đội bóng tại Premier League và chiêu mộ James Maddison, Guglielmo Vicario và hậu vệ người Hà Lan Micky van de Ven. Tuy nhiên ‘mất mát’ lớn nhất chính là chân sút Harry Kane, người ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử, đóng góp 40% tổng số bàn thắng đã chuyển sang Bayern Munich. Kane ra đi để lại lỗ hổng lớn trên hàng công của Tottenham.

Ở trận này, Brentford không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Ivan Toney vì án treo giò. Ngoài ra, do thủ thành David Raya đang hoàn tất thủ tục để đến Arsenal, nên HLV Thomas Frank sẽ phải sử dụng Mark Flekken bắt chính. Tân đội trưởng Christian Norgaard cũng có thể vắng mặt vì chấn thương.

Tottenham cũng không có Bryan Gil (chấn thương háng), Rodrigo Bentancur (đầu gối), Ryan Sessegnon (gân kheo) và Fraser Forster (lưng).

Tottenham Hotspur nhỉnh hơn Brentford trong lịch sử đối đầu với 24 trận thắng, thua 7 trong 46 lần gặp nhau.

Một tham khảo đáng lưu ý nhữa là Tottenham hiếm khi thua ở trận đấu mở màn trong gần 1 thập kỷ qua tại Premier League. Cụ thể, Spurs chỉ thua 1, hòa 1 và thắng tới 5 ở trận mở màn trong 7 mùa giải gần nhất.

Chỉ cần chơi đúng phong độ, Tottenham sẽ thắng.

Đội hình dự kiến

Brentford: Flekken; Hickey, Pinnock, Mee, Roerslev; Jensen, Onyeka, Damsgaard; Mbeumo, Dasilva, Schade.

Tottenham: Vicario; Porro, Van de Ven, Romero, Royal; Hojbjerg, Skipp; Son, Solomon, Kulusevski; Richarlison.

Getafe vs Barcelona

Mùa trước, Barca đã vô địch khi bỏ xa đội xếp thứ hai là Real Madrid tới 10 điểm, trong khi Getafe kết thúc chiến dịch ở vị trí thứ 15, chỉ suýt chút nữa phải xuống hạng hai.

Getafe có vẻ rất quyết tâm làm lại ở mùa bóng năm nay. Đội bóng của HLV Jose Bordalas đã hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng khi tăng cường hàng loạt những cái tên tâm trung ở La Liga như: Omar Alderete, Gaston Alvarez, Portu, Choco Lozano, Sergi Altimira, Jose Angel Carmona và Daniel Fuzato. Ở chiều ngược lại, những cầu thủ phải ra đi gồm: Munir El Haddadi, Angel Algobia và Jaime Seoane.

ft2dojdxoais_bi.jpg

Getafe đã chơi 6 trận giao hữu trước mùa giải và có đến 4 chiến thắng, gần nhất là trận thắng đậm 4-1 trước đội bóng Hà Lan. Tuy nhiên, trước nhà ĐKVĐ Barcelona, mọi thứ sẽ khó khăn hơn rất nhiều và sẽ không bất ngờ nếu họ khởi đầu mùa giải với một thất bại.

Barcelona có thành tích gần đây xuất sắc trước Getafe và đã thắng 28 và chỉ thua 2 trong số 40 trận gần nhất giữa hai bên

Mùa này, bất chấp khó khăn tài chính, Barcelona vẫn bổ sung được nhưng cái tên chất lượng: Ilkay Gundogan, Inigo Martinez và Oriol Romeu vào đội hình của họ. Ở chiều ngược lại, Franck Kessie, Nico Gonzalez, Sergio Busquets, Jordi Alba và Ousmane Dembele đã chuyển đi.

1482664627.0.jpg

Barcelona đã thắng 4 trong số 5 trận giao hữu của họ trong mùa hè, bao gồm chiến thắng 4-2 trước Tottenham Hotspur trong trận chung kết Joan Gamper Trophy, đánh bại Real Madrid 3-0 trên đất Mỹ.

Trận này Barcelona sẽ vắng Ronald Araujo và Andreas Christensen, Inigo Martinez vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

Getafe: Soria; Suarez, Mitrovic, Alderete, Angileri; Alena, Dakonam, Maksimovic; Portu, Latasa, Mata

Barcelona: Ter Stegen; Kounde, Araujo, Christensen, Balde; Pedri, De Jong, Gundogan; Raphinha, Lewandowski, Gavi

Villarreal vs Real Betis

Villarrel xếp thứ 5 còn Real Betis cán đích ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng La Liga mùa trước.

Villarreal bước vào mùa giải mới với rất nhiều tín hiệu tiêu cực. Màn chuẩn bị trong mùa hè của Tàu ngầm vàng là siêu tệ khi chỉ thắng được 1/7 trận giao hữu. Real Betis cũng chẳng khá hơn khi chỉ thắng 1, hòa 1 và thua đến 4 trong 6 trận giao hữu.

1429093506.0.jpg

Villarreal có thành tích gần đây tốt trước Real Betis và đã thắng 15, thua 11 trong số 36 trận gần nhất giữa hai đội

Trận này Villarreal vắng Raul Albiol, Francis Coquelin vì chấn thương. Real Betis cũng không có sự phục vụ của William Carvalho, Nabil Fekir vì lý do tương tự.

Đội hình dự kiến:

Villarreal: Jorgensen; Foyth, Gabbia, Mandi, Cuenca; Terrats, Parejo, Baena; Pino, Sorloth, G Moreno
Real Betis: Bravo; Bellerin, Pezzella, Bartra, Abner; Rodriguez, Roca; Rodri, Juanmi, Perez; Iglesias

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tâm điểm bóng đá hôm nay 13/8: Ngoại hạng Anh: 'Đại chiến' Chelsea vs Liverpool, Brentford vs Tottenham; La Liga: Getafe vs Barcelona, Villareal vs Real Betis
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO