Tài xế xe cứu thương kể đêm tích cực cứu nạn hơn 20 người

Nguyễn Hải và Trần Thanh| 05/03/2024 17:05

Nhận tin về vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên quốc lộ 2, anh Dũng nhanh chóng điều khiển xe cứu thương đến hiện trường. Sau gần một tiếng làm việc tích cực, hơn 20 nạn nhân được đưa đến các bệnh viện.

Hiện trường đau xót, người bị thương nằm la liệt

Gần 2h sáng 5/3, Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc (TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) tiếp nhận thông tin tại km151, quốc lộ 2 thuộc thôn Đồng Cầu, xã Tứ Quận, huyện Yên Sơn xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, nhiều người bị thương.

Chỉ ít phút sau, 6 xe cấp cứu (mỗi xe gồm 1 bác sỹ, 1 điều dưỡng) của Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc di chuyển đến hiện trường vụ tai nạn để nhanh chóng đưa người gặp nạn đến các bệnh viện điều trị.

Là một trong những tài xế xe cấp cứu tham gia việc vận chuyển bệnh nhân, anh Văn Tiến Dũng kể, khi đến hiện trường vụ tai nạn, các bác sỹ cùng lực lượng chức năng tiến hành sơ cứu cho các nạn nhân bị vết thương hở, gãy xương.

Sau khi phân loại bệnh nhân, xe cứu thương chở họ đến Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc, Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang... để cấp cứu, điều trị.

Hơn 10 năm làm tài xế xe cứu thương, đây là lần đầu anh Dũng chứng kiến vụ tai nạn thương tâm như vậy.

Tài xế xe cứu thương kể đêm tích cực cứu nạn hơn 20 người - 1

Rạng sáng nay Trung tâm cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc cấp cứu, điều trị cho hơn 20 nạn nhân trong vụ tai nạn (Ảnh: Nguyễn Hải).

"Cảnh tượng ở hiện trường rất đau xót, người bị thương nằm la liệt. Lúc đấy, chúng tôi nhận định có nhiều người tử vong nên chỉ cố gắng hết sức để cứu chữa và đưa các nạn nhân đến bệnh viện càng nhanh càng tốt", anh Dũng kể và nhận định hầu hết các nạn nhân trẻ tuổi, đến từ nhiều tỉnh như Hưng Yên, Bến Tre, Thái Bình, Quảng Nam.

Trong ca trực rạng sáng nay, anh Dũng chở một nạn nhân tử vong từ hiện trường đến Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang.

Sau gần một tiếng làm việc tích cực, hơn 20 nạn nhân trong vụ tai nạn được xe cứu thương vận chuyển đến các bệnh viện gần hiện trường.

Tài xế xe cứu thương kể đêm tích cực cứu nạn hơn 20 người - 2

Anh Văn Tiến Dũng, tài xế xe cứu thương (Ảnh: Nguyễn Hải).

Là người thường lái xe cứu thương trên quốc lộ 2, anh Dũng nhận định cung đường đi qua xã Tứ Quận (huyện Yên Sơn) có nhiều khúc cua, tầm nhìn hạn chế. Do đó, nếu tài xế không quen đường, điều khiển phương tiện với tốc độ cao sẽ rất nguy hiểm.

"Khúc cua ở khu vực thôn Đồng Cầu (hiện trường vụ tai nạn) theo hướng Tuyên Quang đi Hà Giang có phần hơi gấp nên nếu tài xế không quen đường rất dễ xảy ra tai nạn.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn như tài xế sử dụng rượu, bia, chất kích thích và không quen đường", anh Dũng nói và cho biết thêm, trong nhiều năm qua, đây là lần đầu trên quốc lộ 2 qua tỉnh Tuyên Quang xảy ra tai nạn thảm khốc.

Tài xế xe cứu thương kể đêm tích cực cứu nạn hơn 20 người - 3

Khu vực xảy ra tai nạn là khúc cua có phần gấp, nếu tài xế không quen đường, điều khiển phương tiện với tốc độ cao sẽ rất nguy hiểm (Ảnh: Nguyễn Hải).

Hơn 40 cán bộ, y bác sĩ cấp cứu cho các nạn nhân

Trao đổi với phóng viên Dân trí, bác sĩ Đinh Mạnh Phương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc cho biết, gần 2h sáng nay, đơn vị nhận được tin báo về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại thôn Đồng Cầu, xã Tứ Quận.

Ngay sau đó, bệnh viện điều 6 xe cấp cứu cùng hơn 40 nhân viên, cán bộ, y bác sỹ đến hiện trường tham gia cấp cứu cho các nạn nhân.

"Đây là lần đầu đơn vị tiếp nhận nhiều bệnh nhân trong một vụ tai nạn tới vậy. Chúng tôi đã huy động tối đa nhân lực và trang thiết bị để chữa trị cho các bệnh nhân. Đa số các nạn nhân đã bình phục. Còn 2 bệnh nhân bị nặng, đang được cấp cứu tích cực" bác sỹ Phương nói.

Rạng sáng nay, Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc tiếp nhận hơn 20 nạn nhân trong vụ tai nạn.

Trong đó, hơn 10 người không cần can thiệp y tế, chỉ có dấu hiệu tâm lý. 5 người phải can thiệp, cấp cứu.

Tài xế xe cứu thương kể đêm tích cực cứu nạn hơn 20 người - 4

Bác sĩ Đinh Mạnh Phương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phương Bắc thăm khám cho các nạn nhân (Ảnh: Nguyễn Hải).

Đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh tuyên Quang cho biết, Công an tỉnh Tuyên Quang đã triệu tập tài xế xe container là Lê Văn T. (39 tuổi, quê Hải Dương) lên làm việc.

Cả hai phương tiện trong vụ tai nạn đã được đưa về cơ quan điều tra để phục vụ việc khám nghiệm.

Theo thông tin trên hệ thống đăng kiểm của Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe khách BKS 23F-000.58 được đăng ký lần đầu vào tháng 11/2020, bởi Hợp tác xã vận tải Vị Xuyên (Hà Giang).

Xe được phép chở 26 người, trong đó 24 giường và 2 ghế.

Lần kiểm định gần nhất vào ngày 7/6/2023 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 23-01S Hà Giang. Kỳ hạn kiểm định của phương tiện lần tiếp theo là ngày 6/6.

Xe container BKS 15C-075.26 được đăng ký lần đầu vào năm 2008. Đây là dòng xe nhập Mỹ, có niên hạn sử dụng đến năm 2028.

Xe được kiểm định lần gần đây nhất tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 15-06D (địa chỉ Hải Phòng) vào 16/10/2023. Chu kỳ kiểm định tiếp theo vào ngày 15/4.

Danh tính các nạn nhân tử vong gồm: L.H.H.Q. (35 tuổi, trú tỉnh Bình Dương); V.T.M.T. (26 tuổi, trú Kiên Giang); V.H.C. (37 tuổi, trú Thái Bình); T.N.T.D.V. (24 tuổi, trú Quảng Nam) và V.C.C. (37 tuổi, trú Bến Tre).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tài xế xe cứu thương kể đêm tích cực cứu nạn hơn 20 người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO