Tài xế rùng mình khi 2 lần thoát chết ngoạn mục trong vụ tấn công ở Đắk Lắk

Đặng Dương và Thúy Diễm| 16/06/2023 21:31

Liên tiếp bị nhóm đối tượng tấn công, đốt xe tải chở hàng, ông Dũng may mắn giữ được mạng sống. Gần một tuần lễ trôi qua, nam tài xế vẫn còn hoảng sợ khi nghĩ lại cảnh bị kề súng vào đầu.

May mắn thoát chết trong gang tấc

Rạng sáng 11/6, ông Đoàn Đức Dũng (56 tuổi, ngụ thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) cùng một phụ xe tên Thông (26 tuổi, quê Bình Đình) điều khiển xe tải chở 15 tấn cà phê từ Gia Lai qua Đắk Lắk. Khi xe di chuyển đến địa bàn xã Ea Ktur (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk), ông Dũng "chạm mặt" với nhóm đối tượng tấn công vào trụ sở xã.

Tài xế rùng mình khi 2 lần thoát chết ngoạn mục trong vụ tấn công ở Đắk Lắk - 1

Ông Dũng vẫn chưa khỏi bàng hoàng nhớ về giây phút "chạm mặt" nhóm đối tượng hung hãn (Ảnh: Uy Nguyễn).

Theo lời kể của nam tài xế, do trời khuya, đường vắng nên khi thấy nhóm người đang đi giữa đường, ông nghĩ rằng bộ đội hoặc dân quân đang đi diễn tập.

Thời điểm này ông chủ động cho xe đi chậm để nhường cho nhóm người đi qua đường. Tuy nhiên, khi chiếc xe tới gần, bất ngờ một tiếng súng vang lên, khiến ông Dũng và phụ xe hoảng hồn.

"Nhóm đối tượng nổ súng rồi yêu cầu tôi tắt máy, xuống xe. Tôi đoán chúng là cướp nên rút gần hết tiền trong ví giấu vào ghế xe tài xế, chỉ để lại một ít. Sau đó tôi và phụ xe chốt cửa, định cố thủ trên xe chờ nhóm người này bỏ đi", ông Dũng nhớ lại.

Tài xế rùng mình khi 2 lần thoát chết ngoạn mục trong vụ tấn công ở Đắk Lắk - 2

Các đối tượng yêu cầu ông Dũng chạy xe chắn ngang đường để cản trở sự truy bắt của cơ quan chức năng (Ảnh: Uy Nguyễn).

Bất ngờ, một viên đạn bắn thẳng vào kính trước của chiếc xe tài. Ông Dũng và nam phụ xe vội ôm đầu, cúi gằm xuống phía dưới khoang lái.

Trong đầu cả 2 người đã nghĩ đến cảnh bị nhóm này lôi xuống xe, đánh đập dã man nên không ai dám thở mạnh, chỉ cố gắng nằm rạp xuống, nhằm đánh lạc hướng nhóm người có vũ trang.

Ông Dũng kể tiếp: "Chúng bắn liên tiếp, tưởng tài xế đã chết nên bỏ đi hết. Khoảng mấy phút sau, khi chúng đi khuất, chúng tôi mới dám nổ máy, bật đèn để chạy tiếp".

Run rẩy nấp trong rẫy cà phê chờ công an giải cứu

Chạy được khoảng vài trăm mét, ông Dũng xui xẻo gặp nhóm đối tượng khác cũng đang nghênh ngang trên đường vắng. Ngay lập tức, một nhóm người lao lên cabin, kéo phụ xe tên Thông xuống dưới đất.

Nhóm người này liên tiếp đánh đập phụ xe đồng thời yêu cầu ông Dũng điều khiển xe tải chắn ngang đường đi. Nếu không thực hiện, chúng sẽ dùng súng sát hại cả 2 người.

Tài xế rùng mình khi 2 lần thoát chết ngoạn mục trong vụ tấn công ở Đắk Lắk - 3

Bánh xe bị các đối tượng dùng dao chém hỏng (Ảnh: Uy Nguyễn).

Sau khi thực hiện đúng yêu cầu, ông Dũng bước xuống xe thì liền bị nhóm đối tượng khống chế, đánh đập bằng súng. Một số đối tượng khác dùng dao chém hỏng tất cả các lốp xe, sau đó phóng lửa đốt xe.

Ông Dũng kể, đúng lúc đang bị uy hiếp, 3 chiếc xe du lịch từ phía TP Buôn Ma Thuột chạy tới, một người trong nhóm đối tượng liền hô to: "Xe vô kia kìa, ra giết hết đi...".

Sau lời phát động, nhóm đối tượng ùa chạy về phía 3 chiếc xe du lịch. Tiếng súng nổ, kẻ đang khống chế ông Dũng cũng chạy theo, bỏ mặc nam tài xế và phụ xe trên đường.

"Lúc đó là khoảng 3h sáng, trời vẫn còn tối lắm. Nhận thấy không còn ai khống chế mình, tôi và phụ xe lao thẳng vào vườn cà phê để lẩn trốn. Ở trong rẫy, tôi run rẩy cầu nguyện mong sao chúng không tóm được lần 3. Đến tờ mờ sáng, thấy lấp ló bóng dáng các chiến sĩ công an đang tìm kiếm, tôi ùa ra cầu cứu, mừng còn hơn bắt được vàng", ông Dũng nhớ lại.

Tài xế rùng mình khi 2 lần thoát chết ngoạn mục trong vụ tấn công ở Đắk Lắk - 4

Người đàn ông 56 tuổi cảm thấy rất may mắn khi thoát khỏi các đối tượng mang hung khí đầy người (Ảnh: Uy Nguyễn).

Sự việc diễn ra quá nhanh, 2 lần đối diện với nhóm đối tượng có vũ trang, ông Dũng đã từng nghĩ, mình sẽ không còn cơ hội để trở về với vợ và 3 con. Thế nhưng may mắn thoát khỏi tay của kẻ ác, ông Dũng bảo đó là "phước trời cho".

Sau khi cơ quan chức năng lấy lời khai xong, ông Dũng cùng nam phụ xe trở về lại Gia Lai trong tâm trạng vừa run run sợ hãi, vừa mừng vì mình thoát chết. Đây cũng là biến cố kinh khủng nhất mà ông gặp phải trong nhiều năm làm tài xế xe tải.

"Nghĩ lại thì tôi vẫn sợ nên mấy hôm nay tạm nghỉ chưa đi làm lại. Thằng bé phụ xe sợ quá, về quê luôn rồi. Bọn nó đập hỏng điện thoại của thằng bé nên giờ muốn hỏi xem có ổn chưa cũng không biết gọi ai?", ông Dũng nói.

Theo thông tin từ Bộ Công an vào rạng sáng 11/6, nhóm đối tượng được trang bị vũ khí bất ngờ tấn công vào trụ sở 2 xã Ea Tiêu và Ea Ktur (ở huyện Cư Kuin).

Lực lượng chức năng xác định đối tượng Y Thô Ayun (tức Ama Kzruh, 35 tuổi, ở huyện Krông Búk, Đắk Lắk) là một trong những kẻ chủ mưu, khởi xướng vụ tấn công.

Vụ tấn công đã khiến 4 cán bộ công an, 2 cán bộ xã hy sinh và 3 người dân tử vong.

Tính đến ngày 16/6, khoảng 50 nghi phạm đã bị các lực lượng chức năng bắt giữ, thu giữ nhiều vũ khí quân dụng, súng tự chế, dao, vật liệu nổ…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tài xế rùng mình khi 2 lần thoát chết ngoạn mục trong vụ tấn công ở Đắk Lắk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO