Tài xế ô tô kể lại khoảnh khắc tông liên hoàn 17 xe máy ở Hà Nội

Hải Nam| 06/04/2023 21:37
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Ông Vĩnh miêu tả thời điểm xảy ra tai nạn như có gì đó khiến ông luống cuống, thậm chí không nhớ chính xác đã đạp chân ga hay chân phanh. Trong xe, ông nghe tiếng vợ hét "ối trời ơi chết mất".

Ngày 6/4, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự ông Hoàng Ngọc Vĩnh (63 tuổi, ngụ quận Long Biên) để điều tra về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông.

Ông Vĩnh là tài xế ô tô gây ra vụ tai nạn liên hoàn tại ngã tư Xuân La - Võ Chí Công (quận Tây Hồ) chiều 5/4, khiến 18 người bị thương.

Nhớ lại vụ việc, ông Vĩnh cho biết mình chở vợ đi khám bệnh tại Bệnh viện Tim Hà Nội. Sau khi lên ô tô, di chuyển đến gần ngã tư, chiếc xe bất ngờ mất kiểm soát về tốc độ.

"Lúc đó, vận tốc chiếc xe khoảng 50-60km/h. Tôi đã cố gắng hết sức để xử lý sao cho ít gây tổn thương cho những người xung quanh. Tôi dùng hết sức để đạp phanh chân. Thấy phanh chân không được, tôi kéo phanh tay nhưng cũng không hiệu quả. Sau đó, tôi đẩy cần số về số 0", ông Vĩnh kể lại.

Tài xế ô tô kể lại khoảnh khắc tông liên hoàn 17 xe máy ở Hà Nội - 1

Ông Vĩnh tại trụ sở công an (Ảnh: H.N.).

Ông Vĩnh miêu tả thời điểm xảy ra tai nạn như có gì đó khiến ông luống cuống, thậm chí không nhớ chính xác đã đạp chân ga hay chân phanh. Trong xe, ông nghe tiếng vợ hét "ối trời ơi chết mất".

"Cách ngã tư khoảng mấy chục mét, tôi còn cố gắng lách được. Nhưng đến ngã tư, tôi lách không được và chỉ còn biết nhắm mắt", ông Vĩnh nói và cho biết, nếu lúc đó có một ô tô hay vật gì đó ở phía trước, ông sẽ chọn tông vào, thay vì tông người đi đường.

"Khi xuống xe, tôi đã khóc. Tôi thấy một người nằm ở bên phải đang chảy máu, một người ở bên trái, một người khác đang nằm kẹt dưới bánh xe", ông Vĩnh nhớ lại.

Lúc đó, ông Vĩnh cùng mọi người nhấc chiếc xế để kéo người bị mắc kẹt ra ngoài. "Có người bảo tôi phải rời khỏi hiện trường, nhưng tôi vẫn chọn ở lại cứu người", ông Vĩnh cho biết.

Kể về hoàn cảnh, ông Vĩnh cho biết cả ông và vợ đều có nhiều bệnh, mỗi tháng, ông và vợ phải đến Bệnh viện Tim khám một lần. "Tôi đã lái xe ô tô mười mấy năm nhưng đây là lần đầu tiên gặp sự cố như vậy", người đàn ông 63 tuổi, nói.

Tài xế ô tô kể lại khoảnh khắc tông liên hoàn 17 xe máy ở Hà Nội - 2

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: H.T.).

Như Dân trí thông tin, chiều 5/4, ông Vĩnh điều khiển ô tô biển kiểm soát 29A-083.12 chở vợ từ phường Bồ Đề (quận Long Biên) đến Bệnh viện Tim để khám bệnh.

Khi đi đến ngã tư Võ Chí Công - Xuân La (phường Xuân La, quận Tây Hồ), ô tô của ông Vĩnh va chạm liên hoàn với 17 xe máy. Vụ việc khiến 18 người bị thương, phải đi cấp cứu.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng không phát hiện nồng độ cồn hay ma túy trong người ông Vĩnh.

Cùng ngày, Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông, tạm giữ hình sự ông Vĩnh để tiếp tục điều tra, xử lý.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tài xế ô tô kể lại khoảnh khắc tông liên hoàn 17 xe máy ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO