Tài xế có hơi men dắt xe máy có bị xử phạt không?

Nguyễn Dương| 27/03/2024 11:24

Một số người điều khiển xe máy trong tình trạng có hơi men, khi thấy chốt CSGT đã chọn cách xuống dắt bộ xe qua chốt. Trong trường hợp này người dắt xe có bị xử phạt không?

Trả lời câu hỏi trên, Công an TP Hải Phòng cho biết, với hành vi trên, lực lượng CSGT sẽ áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ hành vi vi phạm của tài xế, từ đó có căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

Làm rõ hơn vấn đề này, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, hiện nay có nhiều người sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện đã tìm mọi cách đối phó với lực lượng CSGT tại các chốt kiểm soát nồng độ cồn, như gần đến chốt thì xuống xe dắt bộ, quay đầu xe, đi vào đường ngang ngõ tắt trốn tránh việc kiểm tra, xử lý...

"Với thực trạng trên, lực lượng CSGT đã áp dụng đồng bộ các biện pháp, kết hợp hóa trang với công khai, sử dụng camera ghi nhận và bố trí lực lượng tại các điểm, chốt trước khu vực kiểm soát hàng kilomet để kịp thời ghi nhận và phát hiện các trường hợp vi phạm, chống đối. Từ đó lực lượng CSGT sẽ có biện pháp xử lý triệt để người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn", đại diện Cục CSGT cho biết.

Tài xế có hơi men dắt xe máy có bị xử phạt không? - 1

Chốt kiểm soát nồng độ cồn của Công an TP Hải Phòng (Ảnh: Nguyễn Dương).

Theo Công an TP Hải Phòng, tại khoản 6 điều 5 của Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, quy định: Nghiêm cấm hành vi điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn.

Từ điều 5 đến điều 8 của Nghị định 100 (sửa đổi bổ sung tại Nghị định 123) của Chính phủ đã quy định cụ thể chế tài xử phạt đối với người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ vi phạm trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn.

Thời gian qua, lực lượng CSGT đã xử lý quyết liệt vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông theo nguyên tắc "không có vùng cấm, không có ngoại lệ", với quyết tâm hình thành văn hóa "đã uống rượu bia, không lái xe" trong nhân dân.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tài xế có hơi men dắt xe máy có bị xử phạt không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO