Tài xế chở hàng cồng kềnh: 'Mọi người biết xe tôi khó lái nên nhường đường'

13/03/2024 13:43

Khi bị CSGT Hà Nội xử phạt, tài xế chở hàng cồng kềnh cho biết, toàn bộ đèn và xi nhan của xe đã bị hỏng. Lưu thông trên đường, mọi người biết anh chở nặng nên đã nhường đường.

W-cho-hang-cong-kenh-3.jpg

Sáng 13/3, Đội CSGT đường bộ số 4 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) lập chốt xử lý vi phạm tại nút giao phố Kim Ngưu - Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng). Lần này CSGT tập trung xử lý xe máy chở hàng cồng kềnh gây mất an toàn giao thông.

8h sáng, Tổ công tác phát hiện xe máy do tài xế H.M.T. (SN 1989, trú tại Đống Đa, Hà Nội) điều khiển, đang chở 15 thùng hàng. Qua kiểm tra, tại hai bên hông xe, tài xế có lắp giá chở hàng, mỗi bên vượt quá quy định 0,3m.

W-cho-hang-cong-kenh-3-copy-1.jpg

Trình bày với CSGT, anh H.M.T. cho biết, phương tiện đã bị hỏng toàn bộ đèn chiếu sáng, đèn chiếu hậu và xi nhan. "Khi điều khiển xe thì tôi không quan sát được ở phía sau, trên đường mọi người biết xe tôi khó lái nên ai cũng nhường", tài xế nói.

W-cho-hang-cong-kenh-8-1.jpg

Tổ CSGT đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính với anh H.M.T. vì lỗi: "Xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định". Với lỗi này, tài xế T. sẽ bị xử phạt từ 400 - 600 nghìn đồng, đồng thời, bị tước Giấy phép lái xe 3 tháng.

W-cho-hang-cong-kenh-9-1.jpg

Một tài xế vi phạm khác thì cho biết, bản thân nhận thức được việc chở cồng kềnh là vi phạm và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông nhưng vì mưu sinh nên phải làm.

"Tôi nhận thức được việc chở cồng kềnh là sai nhưng người ta có câu đói thì đầu gối phải bò nên mới chở như vậy", người này trần tình.

W-cho-cong-kenh-11-1.jpg

Trong ca công tác, Tổ CSGT đã xử lý 10 trường hợp vi phạm, ngoài việc nhận biên bản xử lý vi phạm thì tài xế phải tháo dỡ hàng và chuyển sang phương tiện khác.

Theo Đại úy Đặng Việt Cường, cán bộ Đội CSGT đường bộ số 4, từ ngày 15/12/2023 đến nay, đơn vị đã xử lý 162 trường hợp lái xe chở hàng cồng kềnh.

"Khi chở hàng hóa trên xe máy, các tài xế cần chú ý chiều cao được phép chở không vượt quá 1,5m; chiều ngang không vượt quá 0,3m và chiều dài không quá 0,5m", Đại úy Đặng Việt Cường khuyến cáo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tài xế chở hàng cồng kềnh: 'Mọi người biết xe tôi khó lái nên nhường đường'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO