Tại sao nên cắm chìa khóa vào cửa khi đi ngủ? Người thông minh nhìn là hiểu ngay

27/11/2023 18:50

Việc này tuy đơn giản nhưng lại mang lại nhiều lợi ích không ngờ cho gia đình bạn.

Với sự phát triển của thời đại, mặc dù cửa ra vào và ổ khóa cửa hiện nay đã rất tiên tiến nhưng nạn trộm cắp vẫn xảy ra. Đặc biệt là những cô gái thuê nhà một mình càng phải chú ý đến vấn đề an toàn, nếu không rất dễ gặp nguy hiểm.

Đừng coi thường bọn trộm cắp đó, chúng vẫn có một số kỹ năng, đôi khi dù bạn khóa cửa, chúng vẫn có thể mở được.

Tại sao nên cắm chìa khóa vào cửa khi đi ngủ vào ban đêm?

Thực ra, cắm chìa khóa vào cửa khi đi ngủ vào ban đêm là một cách để chống trộm đột nhập vào nhà. Sở dĩ như vậy vì thông thường mọi người hay lắp loại khóa cửa đơn giản, có thể mở được từ 2 phía và chỉ cần cho chìa khóa vào vặn là được.

Tại sao nên cắm chìa khóa vào cửa khi đi ngủ? Người thông minh nhìn là hiểu ngay-1

Nhưng, bọn trộm cắp ngày càng tinh vi. Cửa đã khóa cẩn thận vẫn không thể làm khó được chúng, vì chúng có những dụng cụ chuyên nghiệp có thể phá khóa chỉ trong vài giây.

Chính vì vậy, bạn nên cắm chìa khóa vào ổ phía trong cửa, xoay chìa đi một góc rồi để nguyên như vậy. Với cách này thì người khác đứng bên ngoài dù có dùng chìa khóa hay bất cứ vật dụng gì cắm vào ổ đều không mở được cửa.

Ngoài ra, việc cắm chìa khóa ở cửa còn giúp bạn dễ dàng nhìn thấy chìa khóa mỗi khi ra khỏi nhà, tránh tình trạng phải nháo nhác đi tìm vì không nhớ mình đã để chìa khóa ở đâu hoặc quên khóa cửa. Điều này đặc biệt hữu dụng khi bạn vội đi ra ngoài hoặc có tình huống khẩn cấp xảy ra trong nhà.

Tại sao nên cắm chìa khóa vào cửa khi đi ngủ? Người thông minh nhìn là hiểu ngay-2

Đặc biệt khi nghỉ lại khách sạn, nhà nghỉ, ngoài cắm chìa khóa vào cửa, bạn có thể dùng vali chặn ở cửa vào ban đêm trước khi đi ngủ để đảm bảo an toàn, tránh kẻ gian đột nhập mà không biết.

Một số cách khác để chống trộm đột nhập vào nhà

Ngoài việc cắm chìa khóa vào ổ ở phía trong nhà, để giảm thiểu nguy cơ trộm đột nhập vào nhà, bạn nên áp dụng thêm một số cách sau:

- Luôn khóa chặt cửa chính và cửa sổ

Cửa sổ và cửa chính là hai đường chính để kẻ trộm đột nhập vào nhà. Vì vậy trước khi ra khỏi nhà hay trước khi đi ngủ, bạn nên khóa chặt cửa sổ và cửa chính lại để tránh kẻ gian lợi dụng sơ hở đột nhập vào nhà.

- Gia cố mọi cánh cửa

Việc gia cố mọi cánh cửa trong nhà là rất cần thiết. Dù ổ khóa các cửa đã chắc chắn, nhưng cửa nẻo không đảm bảo thì bọn trộm vẫn có thể đột nhập vào nhà như thường.

- Lắp đặt hàng rào sắt, gai nhọn

Đây cũng là một cách tốt để phòng chống trộm đột nhập vào nhà. Bạn có thể dùng hàng rào bằng kim loại có góc nhọn phía trên, hoặc đặt thêm gai nhọn trên hàng rào bê tông, hoặc có thể trồng những bức tường hoa có gai nhọn như hoa hồng, hoa giấy,… xung quanh tường nhà để chống trộm.

- Lắp camera an ninh

Hiện nay, các thiết bị camera theo dõi được cập nhật vô số tính năng, đặc biệt một số thiết bị có thể phát hiện chuyển động ngoài trời, cảm biến ở lối đi, cửa sổ hay cửa ra vào, tích hợp hệ thống báo động ngoài trời giúp cảnh báo đến những người xung quanh về sự xâm nhập của kẻ trộm. Nhờ đó, có hệ thống camera an ninh trong nhà sẽ giúp chúng ta an toàn.

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tại sao nên cắm chìa khóa vào cửa khi đi ngủ? Người thông minh nhìn là hiểu ngay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO