Tại sao chưa thể xét xử vụ đại gia Đức An kiện siêu mẫu Ngọc Thúy?

18/08/2023 11:02

Luật sư bảo vệ cho đương sự cùng nhiều người có quyền, nghĩa vụ liên quan vắng nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.

Ngày 18/8, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử vụ án tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản chung sau ly hôn giữa Nguyễn Đức An (61 tuổi, Việt kiều Mỹ) và bà Phạm Thị Ngọc Thúy (43 tuổi, siêu mẫu Ngọc Thúy).

Ông An khởi kiện vụ việc từ năm 2010. Sau 13 năm thụ lý, TAND đưa vụ việc ra xét xử.

Tại phiên tòa hôm nay, cả nguyên đơn, bị đơn vắng mặt còn người đại diện của họ có mặt.

Tại sao chưa thể xét xử vụ đại gia Đức An kiện siêu mẫu Ngọc Thúy?-1
Ông Nguyễn Đức An.

Trong phần thủ tục, luật sư của bị đơn nói một số luật sư, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan vắng mặt. Nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho các bên, người bảo vệ cho bị đơn đề nghị hoãn phiên tòa.

Sau khi hội ý, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa, thời gian mở lại phiên tòa sẽ được ấn định sau.

Theo hồ sơ vụ án, ông Nguyễn Đức An làm thủ tục đăng ký kết hôn với bà Thúy tại Mỹ vào năm 2006.

Trong thời gian hai người còn là vợ chồng, ông An mang quốc tịch Mỹ nên được cho là "phải nhờ vợ đứng tên sở hữu" 39 loại tài sản mà ông mua tại Việt Nam bao gồm cổ phiếu, xe hơi, hàng chục căn hộ, lô đất, biệt thự tại các dự án lớn ở TPHCM và Phan Thiết (như Avalon Building, Sailing Tower, Sea Links Golf & County Club)…

Nguyên đơn cũng nêu rõ, sau khi ly hôn tại Mỹ vào tháng 3/2008, Tòa thượng thẩm bang California quyết định "số tài sản đang thuộc quyền sở hữu của Ngọc Thúy phải được thu hồi" trả cho ông An, "vì được mua bằng tiền riêng" của ông.

Tuy nhiên, sau đó bà Thúy không chịu trả các tài sản liên quan nên ông Nguyễn Đức An làm đơn khởi kiện đến tòa.

Quá trình giải quyết, ông An có thay đổi so với yêu cầu khởi kiện ban đầu. Cụ thể, ông rút lại yêu cầu Ngọc Thúy trả lại 5 biệt thự 7 ôtô và một xe máy. Lý do là, các căn biệt thự này Ngọc Thúy không đứng tên mà nhờ người khác rồi chuyển nhượng tiếp. Ông muốn rút các yêu cầu này để vụ án nhanh chóng được tòa giải quyết, kết thúc.

Cạnh đó, ông An cũng bổ sung đơn khởi kiện. Theo đó, ông yêu cầu Ngọc Thúy trả lại hơn 422 triệu đồng và 447.000 USD (tổng cộng hơn 10 tỷ đồng) trong 3 tài khoản ngân hàng do cô đứng tên và 67,8 tỷ đồng là tiền Ngọc Thúy thu được từ việc cho thuê 9 căn hộ cao cấp tại trung quận 1 trong nhiều năm qua.

Phía Ngọc Thúy có đơn phản tố đối với yêu cầu khởi kiện của chồng cũ, gửi lên TAND TPHCM.

Ông An không đồng ý với yêu cầu phản tố của phía Ngọc Thúy về việc đề nghị được chia 50% giá trị các tài sản hình thành trong thời kỳ hôn nhân, trị giá hơn 39 tỷ đồng.

Cụ thể là chia đôi 9 căn hộ tại tòa nhà Avalon Building, Sailing Tower; hai bất động sản tại quận Bình Thạnh và 31% cổ phần trong một công ty tại Vũng Tàu (tổng giá trị tài sản tranh chấp là hơn 78 tỷ đồng). Theo nguyên đơn, yêu cầu của Ngọc Thúy là không có cơ sở.

Siêu mẫu Ngọc Thúy khá nổi tiếng trong làng giải trí, từng tham gia diễn xuất trong bộ phim Đô La Trắng. Cô kết hôn với ông An và theo chồng ra nước ngoài khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Hai năm sau, vợ chồng đại gia Đức An ly hôn.

Theo Dân Trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tại sao chưa thể xét xử vụ đại gia Đức An kiện siêu mẫu Ngọc Thúy?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO