SUV nhỏ nhất của Lexus trình làng

Trần Đình| 11/11/2023 09:42

Mẫu SUV nhỏ nhất trong dải sản phẩm của Lexus mang tên LBX có kích cỡ ngang Toyota Yaris Cross đã chính thức trình làng tại thị trường Nhật Bản.

Trang tin tức ô tô Response cho biết Lexus (thương hiệu hạng sang của Toyota) chính thức ra mắt và công bố các thông số kỹ thuật của chiếc SUV nhỏ gọn mới LBX và bắt đầu nhận đơn đặt hàng.

SUV nhỏ nhất của Lexus trình làng ảnh 1

Lexus LBX sử dụng nền tảng TNGA-B dành cho ô tô nhỏ gọn, giống với trên chiếc Toyota Yaris Cross, tuy nhiên đã được tinh chỉnh lại cho phù hợp. Theo hãng xe Nhật Bản, LBX sở hữu một thân xe nhẹ, có độ cứng cao với trọng tâm thấp. Bằng cách hạ thấp vị trí ngồi của người lái, trọng tâm và chiều cao tổng thể được hạ xuống trong khi vẫn cung cấp đủ không gian nội thất.

Xe được bán ra với hai phiên bản với tên gọi là FF và 4WD. Giá bán của mẫu SUV chỉ từ 4,6 triệu Yên (khoảng 30.405 USD). Xe dự kiến sẽ bắt đầu đến tay khách hàng vào khoảng cuối tháng 12.

SUV nhỏ nhất của Lexus trình làng ảnh 2

Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản cũng cung cấp gói tùy chọn “LBX Bespoke Build” cho phép người dùng tự tùy biến một chiếc xe có một không hai. Mức giá cho những phiên bản độc đáo này sẽ cao hơn 900.000 yên (tương đương 144 triệu đồng) so với giá ban đầu.

Đặc biệt, thông qua mẫu xe này, Chủ tịch Akio Toyoda muốn truyền tải thông điệp thay đổi khái niệm về xe hơi sang trọng và tạo ra một chiếc xe vượt qua các phân cấp về phân khúc, mang lại thiết kế và cảm giác lái ở chất lượng cao.

SUV nhỏ nhất của Lexus trình làng ảnh 3

Bên cạnh đó, các tính năng cơ bản đã được hiệu chỉnh kỹ lưỡng, bao gồm hệ thống treo trước mới, độ cứng của thân xe được cải thiện và khả năng cách âm tốt hơn.

Về ngoại thất, LBX sở hữu thiết kế mặt trước hình con suốt mới của Lexus, được hãng gọi là Unified Spindle (Trục chính thống nhất). Đèn pha đã phát triển thành hình chữ L hướng ra ngoài, tăng thêm mạnh mẽ, táo bạo. Ở thiết kế phía sau, đèn hậu được làm liền thành 1 dải với chữ “LEXUS” đặt bên dưới.

Mẫu xe Nhật Bản có vành la-zăng có thiết kế và kích thước thay đổi theo từng phiên bản, dao động từ 17 - 18 inch.

SUV nhỏ nhất của Lexus trình làng ảnh 4

Hệ thống truyền động của mẫu SUV này là sự kết hợp giữa một động cơ xăng 1,5 lít, 3 xi-lanh và một mô tơ điện, với công suất kết hợp 134 mã lực và mô-men xoắn 184 Nm, dẫn động cầu trước. Hệ thống được cung cấp năng lượng từ gói pin mới NiMH (Nickel-metal Hydride), lần đầu từng sử dụng trên Lexus RX ra mắt năm 2022.


Theo Response

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
SUV nhỏ nhất của Lexus trình làng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO