SUV đô thị giảm giá cao nhất 80 triệu đồng trong tháng 5

23/05/2023 11:50

Nhiều mẫu SUV hạng B được ưu đãi với trị giá tối đa hàng chục triệu đồng trong tháng 5 nhằm vực dậy doanh số sau kỳ báo cáo tương đối ảm đạm.

Nissan Kicks cũng là SUV đô thị đang được giảm giá trong tháng 5. Ảnh: Nissan.

Rơi vào tình cảnh giảm doanh số trong tháng 4, nhiều mẫu SUV đô thị đã và đang được hãng xe cũng như các đại lý triển khai nhiều ưu đãi hòng vực dậy sức mua của thị trường.

Toyota Corolla Cross giảm tối đa 80 triệu đồng

Dù giảm 10,6% doanh số trong tháng mở màn quý II, Toyota Corolla Cross vẫn giữ được vị trí dẫn đầu phân khúc về sức tiêu thụ do phần lớn đối thủ cũng hụt chân khi tháng 4 khép lại.

Với tổng cộng 4.727 xe đã đến tay khách hàng Việt từ đầu năm, Toyota Corolla Cross nới rộng khoảng cách doanh số với đối thủ xếp sau lên gần 1.500 xe và tạm thời là SUV đô thị bán chạy nhất thị trường.

SUV do thi anh 1
Toyota Corolla Cross có mức ưu đãi cao nhất 80 triệu đồng dành cho số xe sản xuất trong năm 2022. Ảnh: Bối Hạ.

Trao đổi với Zing, tư vấn bán hàng của một đại lý Toyota khu vực TP.HCM cho biết đang triển khai ưu đãi tối đa 80 triệu đồng cho khách hàng mua Toyota Corolla Cross trong tháng 5.

“Mức ưu đãi cao nhất 80 triệu đồng dành cho lô xe Corolla Cross sản xuất trong năm 2022 còn sót lại. Hiện, đại lý chỉ còn 5 xe Toyota Corolla Cross có số VIN 2022”, người này tiết lộ.

Ngoài ra, khách hàng mua xe Toyota Corolla Cross sản xuất trong năm mới 2023 cũng được ưu đãi tối đa 30 triệu đồng trong tháng 5.

Sau đợt điều chỉnh giá diễn ra hồi đầu năm, 3 phiên bản của Toyota Corolla Cross đang có giá niêm yết lần lượt 755 triệu, 860 triệu và 955 triệu đồng.

Kia Seltos và Hyundai Creta ưu đãi hàng chục triệu đồng

So kè nhau ngay phía sau Toyota Corolla Cross, hai mẫu xe đồng hương Hàn Quốc là Hyundai Creta cùng Kia Seltos đạt doanh số lũy kế lần lượt 3.284 xe và 2.051 xe.

Trong tháng 5, Hyundai Thành Công Việt Nam xác nhận triển khai ưu đãi lệ phí trước bạ dành cho toàn bộ sản phẩm tại thị trường Việt Nam.

Theo tìm hiểu của Zing, nhiều đại lý thông báo giảm giá tiền mặt cùng phụ kiện với tổng giá trị tương đương 100% phí trước bạ dành cho khách hàng mua xe Hyundai Creta trong tháng này. Đáng chú ý, các mẫu xe được hưởng ưu đãi là số xe Creta sản xuất trong năm 2023.

Hiện, Hyundai Creta vẫn đang được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia và phân phối tại Việt Nam với tổng cộng 3 phiên bản. Mức giá niêm yết của mẫu SUV hạng B này dao động từ 640 triệu đến 740 triệu đồng.

SUV do thi anh 2
Kia Seltos là mẫu xe đa dạng nhất về phiên bản trong phân khúc SUV đô thị tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Toàn Thiện.

Trong khi đó, Kia Seltos cũng được ưu đãi 50-60 triệu đồng cho các phiên bản khác nhau, với mức giảm cao nhất thuộc về phiên bản Premium của động cơ 1.4L Turbo cũng như ở phiên bản 1.6 Premium.

Khác với đối thủ đồng hương, Kia Seltos được lắp ráp tại nhà máy ở Việt Nam với tổng cộng 7 phiên bản. Khoảng giá niêm yết của Kia Seltos trải dài từ thấp nhất 649 triệu đồng ở phiên bản 1.6 Deluxe đến cao nhất 769 triệu đồng đối với phiên bản 1.5 Turbo GT-Line.

Honda HR-V ít khuyến mại, Mazda tặng ưu đãi gần 70 triệu đồng

Là mẫu SUV đô thị duy nhất sở hữu mức tăng trưởng dương về doanh số trong tháng 4, Honda HR-V đã tạm thời vượt qua bộ đôi Mazda CX-3 và Mazda CX-30 sau thời gian dài “đội sổ”.

Dù vậy, sức bán tăng trưởng của Honda HR-V không xuất phát từ các chương trình ưu đãi hấp dẫn. Theo tìm hiểu của Zing, mẫu SUV hạng B nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan của Honda chỉ được hưởng ưu đãi tương đương trị giá 10 triệu đồng tại một vài đại lý.

Trong khi đó, Mazda lại mạnh tay khuyến mại đến tối đa 69 triệu đồng dành cho khách hàng mua xe Mazda CX-3 trong tháng 5. Mức ưu đãi cao nhất được dành cho phiên bản 1.5 Luxury, trong khi 2 phiên bản còn lại cũng được hưởng ưu đãi trị giá 15-63 triệu đồng.

SUV do thi anh 3
Khách hàng mua Mazda CX-3 trong tháng 5 được khuyến mại tối đa gần 70 triệu đồng. Ảnh: Bối Hạ.

Ở dòng Mazda CX-30, khách hàng chọn mua các phiên bản Luxury và Premium đang được hưởng ưu đãi tối đa 30 triệu đồng.

Hiện, Mazda CX-30 đang tạm thời là mẫu SUV đô thị bán chậm nhất thị trường Việt Nam. Mẫu SUV nằm giữa phân khúc B và C có 2 phiên bản cho khách hàng Việt Nam lựa chọn, trong đó bản Luxury có giá niêm yết 709 triệu đồng còn bản Premium có giá niêm yết 749 triệu đồng.

Ba phiên bản của Mazda CX-3 có giá bán dao động trong khoảng 569-646 triệu đồng, còn Honda HR-V được niêm yết trong khoảng 699-871 triệu đồng.

Xe điện chạy xăng cũng được giảm giá

Ra mắt hồi tháng 11 năm ngoái, Nissan Kicks gây chú ý khi là mẫu SUV hạng B duy nhất trong phân khúc sở hữu một động cơ xăng 1.2L vận hành cùng motor điện có công suất 134 mã lực.

SUV do thi anh 4
Nissan Kicks là mẫu xe tương đối khác biệt trong phân khúc SUV đô thị. Ảnh: Bối Hạ.

Hiện, Nissan Kicks đang được các đại lý triển khai ưu đãi 100% phí trước bạ, tặng kèm bảo hiểm vật chất một năm cùng phụ kiện trị giá 20 triệu đồng. Tuy nhiên, nhân viên đại lý xác nhận với Zing rằng chương trình này chỉ dành cho lô xe Nissan Kicks sản xuất trong năm 2022.

Tại thị trường Việt Nam, Nissan không công bố kết quả kinh doanh định kỳ dành cho từng dòng xe cụ thể. Vì lẽ đó, sức hút của Nissan Kicks đối với người tiêu dùng Việt Nam ở thời điểm hiện tại vẫn chưa thể được đánh giá chính xác.

Nissan Kicks được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối tại thị trường Việt Nam với tổng cộng 2 phiên bản. Giá niêm yết của mẫu SUV điện chạy xăng này là 789 triệu đồng cho bản E và 858 triệu đồng đối với phiên bản V.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
SUV đô thị giảm giá cao nhất 80 triệu đồng trong tháng 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO