Súng máy LWMMG thế hệ mới giúp binh sĩ Mỹ giành ưu thế trên chiến trường

10/08/2023 17:56

LWMMG do hãng General Dynamics sản xuất nhằm đáp ứng yêu cầu của Quân đội Mỹ về một dòng súng máy mạnh mẽ nhưng dễ triển khai và có thể tác xạ chính xác tầm xa.

Do thiết kế hướng tới sự linh hoạt, bên ngoài súng LWMMG sử dụng vật liệu polymer, còn các chi tiết bên trong làm bằng thép cực bền để cắt giảm khối lượng rỗng, giảm trọng lượng còn 10,8kg.

LWMMG có chiều dài tổng thể 1.200mm, nòng dài 610mm, sử dụng đạn chuyên dụng mới cỡ 8,6x63mm. Ảnh: Military Leak

Súng có chiều dài tổng thể 1.200mm, nòng dài 610mm, sử dụng đạn chuyên dụng mới cỡ 8,6x63mm, sơ tốc 800m/giây, tốc độ bắn 500 phát/phút, tầm bắn hiệu quả 1.700m, tầm bắn tối đa 5.600m. Súng áp dụng công nghệ thiết kế kiểu giật ngắn đặc biệt.

Cần phải nói thêm rằng, đạn 8,6x63mm do chính General Dynamics phát triển, dựa trên thực tế chiến đấu tại Afghanistan, nhằm lấp đầy khoảng trống giữa các loại đạn phổ biến của quân đội Mỹ và đồng minh là 5,56x45mm, 7,62x51mm và 12,7x99mm.

LWMMG do hãng General Dynamics sản xuất nhằm đáp ứng yêu cầu của Quân đội Mỹ. Nguồn: General Dynamics

Khung LWMMG dạng chữ U, được gia cường chắc chắn, ghép nối với nhau bằng đinh tán. Nòng súng được rèn theo phương pháp độc quyền, với đầu nòng lắp bộ phận che chớp sáng có các vết cắt xuyên tâm. Súng cũng hỗ trợ thay nòng nhanh thông qua việc xoay tay nắm.

LWMMG nạp đạn bằng cách mở nắp trên như nhiều khẩu súng máy khác, được đưa vào từ phía trái, vỏ đạn cũng như mối nối của đai sẽ văng về bên phải. Súng sử dụng cơ chế nạp đạn bằng khí nén, khóa nòng được khóa bởi đầu xoay, ống dẫn khí đặt ngay bên dưới nòng, lộ ra một ít bên ngoài ốp lót tay. Cò súng có hành trình dài và tương đối nặng. Khóa an toàn nằm trên tay nắm ở cả hai phía và chỉ có chế độ tự động.

Báng súng được làm từ polymer và sợi thủy tinh. Phía trên LWMMG là đường ray Picatinny để gắn ống ngắm tiêu chuẩn 6x. Ngoài ra, phần ốp lót tay trước còn có 3 đường ray nhỏ hơn để lắp các loại phụ kiện hỗ trợ chiến đấu. Nhà sản xuất còn bổ sung chân chống gập 3 càng nhằm tăng độ ổn định khi tác xạ trong tư thế nằm.

THẾ TRUYỀN (theo Military Leak)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Súng máy LWMMG thế hệ mới giúp binh sĩ Mỹ giành ưu thế trên chiến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO