Sức mạnh tên lửa không đối không tầm xa I-Derby ER của Israel

11/11/2023 13:04

I-Derby ER là tên lửa không đối không tầm xa được phát triển bởi tập đoàn Rafael Advanced Defense Systems của Israel.

Đây là phiên bản mới nhất và tiên tiến nhất trong dòng tên lửa không đối không điện từ của nhà thầu quốc phòng này.

I-Derby ER là tên lửa không đối không tầm xa được phát triển bởi tập đoàn Rafael Advanced Defense Systems của Israel. Ảnh: Air Force Technology

Được trang bị khả năng động học vượt trội, I-Derby ER là phiên bản tầm xa của tên lửa Derby hiện đang được sử dụng trên toàn cầu.

Theo Rafael, I-Derby ER có tầm bắn lên tới 100km nhờ trang bị động cơ xung kép và có hình dạng cũng như kích thước y hệt tên lửa Derby. Tên lửa này có chiều dài 3,62m, đường kính 0,16m và có trọng lượng 118kg. Nó có thể bay với tốc độ tối đa Mach 4. Tên lửa hạng nhẹ này được trang bị đầu dò radar chủ động có độ nhạy cao giúp cải thiện khả năng tấn công của tiêm kích cũng như trực thăng chiến đấu.

Điểm độc đáo của I-Derby ER so với các loại tên lửa khác là nó được thiết kế cho các nhiệm vụ không chiến trong tầm nhìn lẫn ngoài tầm nhìn, có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết và khả năng kháng nhiễu điện tử cao.

Khả năng “bắn và quên” của tên lửa cho phép đánh chặn đồng thời nhiều mục tiêu. Nó có thể dễ dàng tích hợp trên nhiều loại máy bay chiến đấu hiện đại như F-15, F-18, Typhoon, Su-30, Mirage-2000 và Gripen.

Phiên bản phòng không trên mặt đất I-Derby ER GBAD có thể được tích hợp vào các hệ thống phòng không như hệ thống tên lửa đất đối không SPYDER của Rafael có tầm hoạt động từ 20km đến 60km. Rafael đã hoàn tất việc phát triển phiên bản này vào tháng 2 năm 2021.

Rafael hy vọng tên lửa I-Derby ER sẽ sớm được đưa vào phục vụ trong lực lượng Không quân Israel và xuất khẩu trong những năm tới.

Nguồn: Rafael

CHUNG ANH (theo Airforce Technology)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sức mạnh tên lửa không đối không tầm xa I-Derby ER của Israel
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO