Sức khỏe học sinh tiểu học vụ nổ bóng bay tại lễ khai giảng hiện ra sao?

05/09/2023 18:23

Hiệu trưởng trường Tiểu học Yên Phú (Thanh Hoá) thông tin về sức khoẻ 10 học sinh vụ nổ bóng bay trong lễ khai giảng.

Ông Trịnh Hữu Tùng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Yên Phú (huyện Yên Định, Thanh Hóa) cho biết, trong lễ khai giảng sáng nay, nhà trường treo 2 chùm bóng bay oxy ở hai bên cánh gà sân khấu để trang trí.

Tuy nhiên, khi kết thúc lễ khai giảng, nhiều học sinh chạy lên khu vực sân khấu để lấy bóng bay. Lúc này, một người hút thuốc đi qua và không may chạm phải chùm bóng gây nổ, khiến học sinh xung quanh bị bỏng.

10 em bị bỏng chủ yếu ở phần cánh tay và mặt. Trong đó, 3 học sinh bị nhẹ, sau khi bôi thuốc được về nhà. 7 học sinh còn lại đang được băng bó và chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định để tiếp tục điều trị.

Em Q. bị bỏng ở mặt, tay cũng đang phải băng bó.

Em Q. bị bỏng ở mặt, tay cũng đang phải băng bó.

Đang chăm sóc con tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định, chị Hà Thị Hoa (phụ huynh của Đồng Ngọc Q. bị bỏng do vụ nổ bóng bay) cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, chị đang đi làm. Khi nhận tin, đến trường, chị thấy mặt và hai tay của con bị đỏ tấy, tinh thần hoảng loạn. “Hiện vùng mặt cháu đang bị bỏng rát nên chưa nói được gì”, chị Hoa chia sẻ.

Một số học sinh chứng kiến vụ việc cho biết, bán kính bóng bay phát nổ chỉ khoảng 1m nên chỉ những học sinh đứng cạnh chùm bóng bay mới bị ảnh hưởng.

Hiện em Đồng Ngọc Q. (học sinh lớp 5) là bị nặng nhất. Em đỏ hết phần mặt, hai cánh tay cũng bị bỏng và đang được băng bó.

Cũng đang điều trị trong bệnh viện, em Trần Trà M. (lớp 5) đã tỉnh lại nhưng vẫn còn đau. Vụ nổ làm cháy xém mặt và lông mày của em. Tay trái của M. cũng bị bỏng, các bác sĩ phải cắt phần tay áo cháy để băng bó vết thương.

Bà Nguyễn Thị Khuyên, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau khi nắm được sự việc, lãnh đạo phòng cùng với các ngành chức năng huyện và trường Tiểu học Yên Phú đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định để thăm hỏi, động viên và phối hợp với phía bệnh viện điều trị cho các cháu bị thương.

Ngô Nhung

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sức khỏe học sinh tiểu học vụ nổ bóng bay tại lễ khai giảng hiện ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO