Sức hút từ lễ hội chợ quê bên cây cầu ngói nổi tiếng ở Cố đô

Đoàn Thanh| 04/05/2023 14:52

Năm nay, lượng du khách đến với “Chợ quê ngày hội” bỗng tăng đột biến, trung bình mỗi đêm có hàng chục ngàn lượt người đến tham quan và trải nghiệm.

Đơn giản, tự nhiên, mộc mạc nhưng rất thu hút... là cảm nhận chung của nhiều du khách khi về với lễ hội “Chợ quê ngày hội” ở cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) trong dịp hưởng ứng Festival Nghề truyền thống Huế 2023.

Sức hút từ lễ hội chợ quê bên cây cầu ngói nổi tiếng ở Cố đô - 1
Sức hút từ lễ hội chợ quê bên cây cầu ngói nổi tiếng ở Cố đô - 2

Cầu ngói Thanh Toàn hút khách tham quan.

Dịp này, xã Thủy Thanh đã tổ chức lễ hội hưởng ứng khác biệt hơn so với những lần trước đó và đem lại hiệu quả thiết thực.

Những kỳ Festival Huế, Festival Nghề truyền thống Huế trước đây, việc tổ chức “Chợ quê ngày hội” hưởng ứng có chương trình khai mạc, bế mạc, có sân khấu, các chương trình, tiết mục văn nghệ,… dàn dựng công phu và đi kèm với đầu tư kinh phí, nhân lực…

Lần này, trên nền tảng sẵn có của chợ đêm cầu ngói diễn ra vào mỗi cuối tuần, lễ hội hưởng ứng tại Thủy Thanh cứ như vậy mà diễn ra, đồng hành Festival Nghề truyền thống Huế 2023, xuyên suốt từ 28/4 đến 3/5.

Vẫn như những lần tổ chức trước, không gian trọng điểm của “Chợ quê ngày hội” lần này diễn ra tại khu vực chợ cầu ngói, nhà trưng bày nông cụ, các tuyến đi bộ dọc cầu ngói Thanh Toàn… của xã Thủy Thanh.

Bên cạnh các hoạt động trình diễn, vui chơi, trải nghiệm như xay lúa, giã gạo, chằm nón, bài chòi, bịt mắt bắt vịt, ném bóng, nhảy sạp, chèo thuyền…, tại “Chợ quê ngày hội”, du khách còn được thưởng thức nhiều đặc sản ẩm thực là những sản vật đồng quê của Thủy Thanh, Hương Thủy và một số địa phương lân cận, cùng nhiều lựa chọn khi tham quan, trải nghiệm, check-in…

Sức hút từ lễ hội chợ quê bên cây cầu ngói nổi tiếng ở Cố đô - 3
Sức hút từ lễ hội chợ quê bên cây cầu ngói nổi tiếng ở Cố đô - 4

“Chợ quê ngày hội” ở cầu ngói Thanh Toàn được đông đảo du khách đón nhận.

Chị Diễm Thúy - một du khách đến từ Đà Nẵng, chia sẻ, dự định ban đầu của gia đình là ghé 1-2 tiếng cho biết, rồi lên lại thành phố để thưởng lãm một số hoạt động văn hóa, nghệ thuật… của Festival Nghề truyền thống Huế.

“Tuy nhiên, loanh quanh một hồi, khi đến giờ thì cả nhà chẳng muốn rời đi. Chiều hôm sau, cả nhà chúng tôi tiếp tục ghé về chợ quê cho đến khuya mới lên lại Huế”, chị Thúy cho hay.

Theo chị Thúy, lí do níu chân gia đình chị ở lại chợ quê này vì sự hồn hậu của người dân, không gian yên bình của chốn làng quê, những món ăn dân dã, những trò chơi, trải nghiệm thú vị đã tạo cảm giác vui vẻ, gần gũi cho du khách khi ghé về chợ quê.

Theo bà Ngô Thị Ái Hương - Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy, du khách đến với “Chợ quê ngày hội” năm nay tăng đột biến. Trung bình mỗi đêm có hàng chục ngàn lượt người đến tham quan và trải nghiệm.

“Với 175 hộ tham gia kinh doanh, “Chợ quê ngày hội” đã tạo công việc cho gần 700 người. Tổng doanh thu ước tính gần 8,5 tỷ đồng/6 đêm, tổng lợi nhuận khoảng 2,5 tỷ đồng”, bà Hương thông tin.

Sức hút từ lễ hội chợ quê bên cây cầu ngói nổi tiếng ở Cố đô - 5
Sức hút từ lễ hội chợ quê bên cây cầu ngói nổi tiếng ở Cố đô - 6

“Chợ quê ngày hội” mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Theo nhiều du khách, “Chợ quê ngày hội” và “Chợ đêm cầu ngói” - “đặc sản” của Hương Thủy nói chung, Thủy Thanh nói riêng tuy là “món ăn” dân dã nhưng tạo được sức hút không kém những “sơn hào hải vị” trong “bữa tiệc” đầy sắc màu tại Festival Nghề truyền thống Huế.

Việc “Chợ đêm cầu ngói” được diễn ra thường xuyên vào mỗi dịp cuối tuần cùng lượng khách ghé về khá ấn tượng là tín hiệu mừng cùng những tác động tích cực không riêng với Thủy Thanh, với du lịch cộng đồng của địa phương này...

Bài liên quan
  • Tháng ba, lên Minh Hoá với chợ rằm
    Lễ hội Rằm tháng 3 được mở lại trong sự háo hức của cư dân huyện Minh Hoá và du khách gần xa.
  • Đến miền 'đá nở hoa' cảm nhận tình người thiết tha
    Không phải những bức ảnh triệu like mà là những câu chuyện, những tình người, những gương mặt thân thương bạn gặp trên đường sẽ thành những kí ức không thể nào quên trong cuộc đời. Nhiều năm sau, khi ngồi lại bên hiên nhà đầy nắng, bạn có thể mỉm cười khi ngẫm nghĩ về những năm tháng tuổi trẻ đã đi qua. Hà Giang - nơi bạn nhất định phải đến một lần trong đời.
  • 4 ngôi đền bí ẩn trong các khu rừng rậm ở Campuchia
    Nhắc đến Campuchia, có lẽ du khách sẽ nghĩ đến ngay đền Angkor Wat. Nhưng nếu bạn không muốn phải chen chúc trong đám đông, hãy thử trải nghiệm những ngôi đền bí ẩn khác trong đó có cả ngôi đền lâu đời hơn cả Angkor Wat.
  • Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?
    Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
  • 'Canh bạc ngàn tỉ USD' của Ả Rập Saudi
    Trong khuôn khổ của Sáng kiến Tầm nhìn 2030, Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman muốn biến quốc gia của ông thành trung tâm du lịch và điểm đến lý tưởng dành cho người lao động nước ngoài.
  • ‘Chữa lành’ ở Lý Sơn
    Đảo Lý Sơn là nơi lý tưởng dành cho những ai muốn 'chữa lành', không ồn ào, vội vã như phố thị, cuộc sống ở hòn đảo nhẹ nhàng, chậm rãi trôi qua…
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sức hút từ lễ hội chợ quê bên cây cầu ngói nổi tiếng ở Cố đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO