Sửa chữa xuyên đêm để khắc phục bong tróc trên đường băng sân bay Vinh

Nguyễn Duy| 03/07/2023 20:18

Sau khi phát hiện đường băng cất hạ cánh bị bong tróc, mất an toàn bay, Cảng hàng không Vinh lập tức huy động đơn vị thi công trám vá, khắc phục hư hỏng để sớm đưa đường băng vào khai thác.

Chiều 3/7, trao đổi với phóng viên Dân trí, một lãnh đạo Cảng hàng không Vinh cho biết công tác khắc phục sự cố đường băng của sân bay này đang tiếp tục được thực hiện.

Vị lãnh đạo Cảng hàng không Vinh thông tin thêm, quá trình khắc phục sự cố nứt nẻ đường băng, đơn vị phát hiện thêm một số vị trí không đảm bảo nên đã mở rộng vị trí sửa chữa.

"Công tác sửa chữa, khắc phục sự cố sẽ được thực hiện xuyên đêm 3/7. Theo dự kiến, sân bay Vinh có thể khai thác lại vào sáng 4/7", vị này cho hay.

Sửa chữa xuyên đêm để khắc phục bong tróc trên đường băng sân bay Vinh - 1

Vị trí xuất hiện hư hỏng tại đường băng sân bay Vinh (Ảnh: N.T).

Chiều cùng ngày, Cục Hàng không Việt Nam thông tin về sự cố bong tróc lớp bê tông nhựa bề mặt trên đường băng của sân bay Vinh.

Theo đó, sáng 3/7, đường băng ở sân bay Vinh bất ngờ gặp sự cố khi lớp bê tông nhựa bề mặt bị bong một mảng lớn. Qua đánh giá ban đầu, nguyên nhân sự cố có thể do nhiệt độ cao gây phồng rộp, bong bật mảng bê tông nhựa bề mặt đường cất hạ cánh.

Việc bong tróc đường băng cất hạ cánh đã khiến nhiều chuyến bay phải thay đổi lịch trình hoặc hủy chuyến. Một số chuyến bay của các hãng hàng không đến Sân bay Vinh buộc chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay ở Thanh Hóa.

Ngay khi phát hiện tình trạng hư hỏng đường cất hạ cánh, Cảng hàng không Vinh phát thông báo với lý do an toàn, xin lỗi tới các hành khách để hành khách nắm và chủ động kế hoạch của mình.

Phía Cảng hàng không Vinh lập tức huy động đơn vị thi công triển khai ngay công tác trám vá, khắc phục hư hỏng tại đường cất hạ cánh của sân bay.

Sửa chữa xuyên đêm để khắc phục bong tróc trên đường băng sân bay Vinh - 2

Công tác khắc phục sân bay Vinh đang được thực hiện khẩn trương (Ảnh: N.T).

Cảng hàng không Vinh sau đó đã thông báo đóng cửa tạm thời đường cất hạ cánh Cảng hàng không Vinh từ 10h50 ngày 3/7, để thực hiện công tác khắc phục hư hỏng đường cất hạ cánh.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã tổ chức Đoàn công tác kiểm tra tình hình hư hỏng và chỉ đạo, đôn đốc việc khắc phục hư hỏng đường cất hạ cánh; đồng thời điều phối chuyến bay bị ảnh hưởng, cấp phép cho các chuyến bay đột xuất để vận chuyển hành khách bị ảnh hưởng bởi sự cố.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sửa chữa xuyên đêm để khắc phục bong tróc trên đường băng sân bay Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO