Spotify vs. Soundcloud: đâu là ứng dụng âm nhạc trên điện thoại bạn nên dùng?

T/H| 24/06/2022 17:30

Âm nhạc là một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày. Vì vậy, các ứng dụng nghe nhạc trên điện thoại là một phần không thể thiếu với mỗi người. Tại thị trường Việt Nam, Spotify và Soundcloud hiện đang là hai trong số các “ông lớn” ở lĩnh vực này. Tuy nhiên, đâu là ứng dụng được người dùng ưa chuộng nhất? Hãy cùng APKFun tìm kiếm câu trả lời trong bài viết này.

Spotify

Spotify là một ứng dụng nghe nhạc trực tuyến với hơn 82 triệu bản nhạc được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu của mình. Xâm nhập vào thị trường Việt Nam từ tháng 3/2018, nền tảng âm nhạc với hơn 159 triệu người dùng toàn cầu này đã có bước tăng trưởng vượt bậc. Bên cạnh những yếu tố về chiến lược Marketing, hãy cùng xem những yếu tố nào giúp Spotify “nổi bật” tại thị trường Việt Nam.

Ưu điểm

Spotify có nhiều tác phẩm độc quyền

Spotify đã rất khéo léo trong việc kết hợp với các nghệ sĩ để cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc độc quyền trên nền tảng của mình.

Ngoài ra, các sản phẩm podcast trên Spotify cũng là một điểm mạnh mà nền tảng này đang muốn phát triển. Spotify hợp tác với rất nhiều tác giả tại Việt Nam, cho ra mắt đa dạng các kênh với nhiều lĩnh vực và mục đích như học hỏi lịch sử, truyền cảm hứng,…

Spotify sở hữu thuật toán cá nhân hóa trải nghiệm

Đây thực sự là điểm khiến Spotify “bỏ bùa” người dùng. Người sáng lập đã xây một hệ thống phân tích hành vi người dùng để đề xuất những bản nhạc phù hợp nhất.

Nhược điểm

Tính năng của Spotify Free vs. Spotify Premium

Chúng ta có thể nhận thấy sự khác biệt về tính năng một cách rõ ràng ở hai gói cước của Spotify. Ở bản Spotify Free, người dùng sẽ phải xem quảng cáo sau mỗi bài hát, không được phép chọn bài mình muốn trong một playlist, và cũng không được nghe ngoại tuyến khi không có Internet….

Loại
Spotify Free
Spotify Premium
Giá
0đ/tháng
59.000đ/tháng
Quảng cáo

Không
Nghe trên điện thoại
Hạn chế

Nghe ngoại tuyến
Không

Chuyển bài
Không

Tăng cường chất lượng âm thanh
Không

Chất lượng âm thanh
160 kbit/s
320 kbit/s
Tự động xáo trộn danh sách bài hát

Không

(So sánh chi tiết Spotify Free vs. Spotify Premium)

Spotify chưa cung cấp chất lượng lossless

Từ tháng 2/2021, Spotify đã thông báo sẽ cho ra mắt chế độ stream nhạc số chất lượng cao vào cuối năm đó. Tuy nhiên, sau nhiều tháng chờ đợi, đến nay người dùng vẫn chưa được trải nghiệm nhạc lossless “chất lượng âm thanh tương tự CD” như hãng đã hứa hẹn.

Soundcloud

Cũng là một nền tảng cung cấp nhạc và âm thanh, cho phép người dùng khám phá bài hát và podcast, Soundcloud nhiều năm liền là một ứng dụng được nhiều người sử dụng.

image003.png

Ưu điểm

SoundCloud sở hữu kho nhạc đa dạng

Người sáng lập của SoundCloud tuyên bố rằng nền tảng này sở hữu hơn 125 triệu bài nhạc trong ứng dụng, rõ ràng là con số lớn hơn nhiều so với Spotify (82 triệu bản). Vậy nên bạn có thể tìm thấy cả những bản nhạc xưa ơi là xưa ở đây.

SoundCloud là cho phép upload tác phẩm

Soundcloud giống như một trang mạng xã hội dành cho âm nhạc thì đúng hơn là một dịch vụ cung cấp nhạc, tại đây bạn đăng lên và ai ai cũng có thể nghe tác phẩm của bạn. Vậy nên, nền tảng này có thế mạnh về thể loại cover, indie hay underground.

Nhược điểm

Tính năng của SoundCloud Free, SoundCloud Go, SoundCloud Go+

Nếu như trước đây, người dùng không hề phải xem quảng cáo kể cả khi sử dụng bản miễn phí, nhưng giờ đây mọi thứ đã thay đổi. Tuy nhiên, tần suất xuất hiện hay thời lượng của quảng cáo cũng không quá nhiều như Spotify Free. Ngoài ra, ở gói miễn phí, người dùng vẫn gặp nhiều điểm hạn chế như: không cho nghe ngoại tuyến, hoặc chỉ được tải về ở một số bản nhạc nhất định,...


SoundCloud Free
SoundCloud Go
SoundCloud Go+
Thư viện
120MB+
120MB+
150MB+
Nghe offline
Không


Quảng cáo

Không
Không
Khóa xem trước
Không

Không
Giá (theo tháng)
Miễn phí
4.99 USD
9.99 USD

(So sánh chi tiết SoundCloud Free, SoundCloud Go và SoundCloud Go+)

SoundCloud không giám sát kỹ nội dung tác phẩm

Một hạn chế đến từ việc cho phép người dùng thoải mái upload các sản phẩm âm thanh đó chính là việc SoundCloud khó có thể kiểm soát kỹ chất lượng tác phẩm như nội dung hoặc chất lượng âm thanh,... Cùng với đó là những khó khăn trong việc hỗ trợ tác giả về mặt bản quyền, bảo vệ họ khi có bất cứ xung đột gì xảy ra.

Tạm kết

Spotify và SoundCloud là hai trong số các ứng dụng về âm nhạc lớn tại Việt Nam. Mỗi ứng dụng có điểm nổi bật cũng như hạn chế riêng. Về cơ bản, Spotify là nền tảng cung cấp sản phẩm có bản quyền và giám sát bản quyền rất chặt chẽ cùng với ưu thế trong việc thấu hiểu người dùng. Tuy nhiên, SoundCloud lại giống như một nền tảng chia sẻ và giao lưu âm nhạc hơn, nơi mọi người có thể chia sẻ về gu âm nhạc của chính mình và những người khác. Nhìn chung, đây đều là những ứng dụng bạn nên sở hữu trong điện thoại của mình. Bạn hoàn toàn có thể tải Spotify và SoundCloud tại APKFun, một trong những kho tải file APKs uy tín nhất, với hơn 6 triệu ứng dụng và tựa game được cập nhật mỗi ngày.

Bài liên quan
  • Thầy giáo hóa chất Nguyễn Thành Trung: Sự quyết tâm hòa Nhập chứ không hòa Tan!
    Là lớp người trẻ thuộc thế hệ GenZ, thầy giáo hóa Chất Nguyễn Thành Trung đã ghi danh tên tuổi của mình trên các nền tảng mạng xã hội và trở thành nguồn cảm hứng giúp trau dồi kiến thức hóa học cho các em học sinh. Với bước đi chọn cho riêng minh là truyền đạt kiến thức, thay vì chạy theo xu hướng giới trẻ, câu chuyện khởi nghiệp của Nguyễn Thành Trung quả thực sẽ thắp sáng lên niềm tin và quyết tâm khẳng định tên tuổi cho người trẻ.
  • Thầy giáo hóa chất Nguyễn Thành Trung: Hành trình từ người đam mê hóa học đến nhà sáng tạo câu hỏi Đường lên đỉnh Olympia
    Gây ấn tượng mạnh với những câu hỏi video về hóa học trong nhiều năm tại Đường lên đỉnh Olympia nhưng không nhiều người biết hành trình đầy thử thách phía sau Thầy giáo hoá chất Nguyễn Thành Trung. Thậm chí, đã từng có những thời điểm anh phải làm thêm đủ thứ công việc để có thể tiếp tục theo đuổi đam mê.
  • Gặp gỡ TikToker Lê Công Trí: Hành trình trở thành Idol Live với giọng hát ngọt ngào
    Bằng tài năng ca hát cùng khả năng giao tiếp hài hước, Công Trí nhanh chóng sở hữu hơn 100K người theo dõi trên nền tảng TikTok, trở thành gương mặt được cộng đồng mạng nhớ đến thông qua những livestream hàng nghìn “mắt xem”.
  • Taxi Tải Thành Hưng: Dịch vụ chuyển nhà an toàn, tiết kiệm tại Hà Nội‏
    Chuyển nhà là một việc đầy thách thức đòi hỏi kinh nghiệm và trang thiết bị hỗ trợ phù hợp. Đặc biệt khi bạn phải di chuyển đồ đạc từ nơi này đến nơi khác, có rất nhiều khó khăn như tính toán thời gian và thực hiện đóng gói, dọn dẹp, vận chuyển về nhà mới, sắp xếp, tháo lắp tivi, tủ lạnh, giường, tủ,… khiến bao gia đình đối mặt với áp lực, hoang mang. Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ chuyển nhà trọn gói tại TP.HCM, Taxi Tải Thành Hưng là một lựa chọn đáng tin cậy.
  • Học xuất nhập khẩu có dễ xin việc không? Cơ hội việc làm thế nào
    Bạn đang tìm kiếm một ngành nghề mới để phát triển sự nghiệp? Bạn đang quan tâm đến lĩnh vực xuất nhập khẩu nhưng lại lo lắng về khả năng xin việc và thành công trong ngành này? Liệu học xuất nhập khẩu có dễ xin việc không mời bạn đọc theo dõi chi tiết trong bài viết này.
  • Phun xăm chân mày giá bao nhiêu? Phun xăm chân mày ở đâu đẹp, uy tín?
    Chân mày là một trong ngũ quan ảnh hưởng đến sự hài hoà và thẩm mỹ của gương mặt. Do đó, nhiều khách hàng lựa chọn phương pháp phun xăm chân mày để tân trang nhan sắc mà không cần can thiệp xâm lấn quá sâu. Vậy phun xăm chân mày giá bao nhiêu? Nên phun xăm chân mày ở đâu đảm bảo an toàn, uy tín?
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Spotify vs. Soundcloud: đâu là ứng dụng âm nhạc trên điện thoại bạn nên dùng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO