Sông Hương lung linh với đêm hội Hoa đăng

Hải Vân| 11/06/2024 11:07

Trên dòng sông Hương thơ mộng, đêm hội Hoa đăng diễn ra trang nghiêm với nhiều hoạt động ý nghĩa. Những ngọn hoa đăng được thắp sáng lung linh, rực rỡ sắc màu giữa lòng xứ Huế.

Nằm trong chuỗi hoạt động của Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, lễ hội Hoa đăng đã được Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với BTC Festival Huế 2024 tổ chức ở Nghinh Lương Đình.

Sông Hương lung linh với đêm hội Hoa đăng - 1

Lễ hội Hoa đăng được tổ chức ở Nghinh Lương Đình.

Với tâm niệm nguyện cầu phong điều vũ thuận, quốc thái dân an, lễ hội được tổ chức trang nghiêm với hoạt động chính như chương trình văn nghệ, khởi chinh cổ, Nhạc tam luân cửu chuyển và thực hiện nghi lễ cầu nguyện thành kính, trang trọng với cử 3 hồi chuông trống bát nhã.

Sau đó, những ngọn hoa đăng được thắp sáng lung linh mang theo nguyện cầu của người dân cố đô cho đất nước thái bình, mưa thuận gió hòa và hạnh phúc đến với mọi nhà.

Lễ hội Hoa đăng là hành trình tâm linh thiêng liêng, nơi du khách và người dân có thể cầu nguyện cho quốc thái dân an, thế giới hòa bình. Khoảng 30 nghìn hoa đăng được thả xuống tạo nên bức tranh lung linh sắc màu, huyền ảo cho sông Hương về đêm.

Sông Hương lung linh với đêm hội Hoa đăng - 2

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động của Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024.

Thừa Thiên Huế là vùng đất văn hiến, có bề dày lịch sử văn hóa đặc sắc và truyền thống cách mạng vẻ vang, có nhiều di sản văn hóa, di tích lịch sử và hàng trăm lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, văn hóa Huế.

Mảnh đất xứ Huế còn là trung tâm tín ngưỡng, tôn giáo lớn của miền Trung - Tây Nguyên và cả nước, trong đó Phật giáo là tôn giáo có vai trò, ảnh hưởng lớn trong đời sống người dân Cố đô Huế và trở thành một bộ phận văn hóa tinh thần, góp phần làm phong phú thêm bản sắc văn hoá Huế, con người Huế.

Sông Hương lung linh với đêm hội Hoa đăng - 3

Sông Hương lung linh sắc màu.

Tại Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, cùng các chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc của các đoàn nghệ thuật trong nước, quốc tế, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục đồng hành với địa phương tham gia chương trình lễ hội Hoa đăng tạo nên không gian lung linh, huyền ảo cho sông Hương về đêm...

Sông Hương lung linh với đêm hội Hoa đăng - 4

Nhiều hoa đăng rực rỡ trên dòng Hương.

Sông Hương lung linh với đêm hội Hoa đăng - 5

Lễ hội được tổ chức trang nghiêm với nhiều hoạt động.

Sông Hương lung linh với đêm hội Hoa đăng - 6

Xứ Huế thêm phần cổ kính, thơ mộng trong mùa lễ hội.

Sông Hương lung linh với đêm hội Hoa đăng - 7
Sông Hương lung linh với đêm hội Hoa đăng - 8

Phật giáo góp phần làm phong phú thêm bản sắc văn hoá Huế, con người Huế.

Sông Hương lung linh với đêm hội Hoa đăng - 9

Lễ hội Hoa đăng là hành trình tâm linh thiêng liêng, nơi du khách và người dân có thể cầu nguyện cho quốc thái dân an, thế giới hòa bình.

Bài liên quan
  • Nhiều bí mật gây sốc về cái chết của Marilyn Monroe
    Trong cuốn tiểu sử sắp ra mắt, tác giả Maureen Callahan tiết lộ nhiều bí mật gây sốc xung quanh cái chết của Marilyn Monroe. Một trong số đó là mối quan hệ tình ái giữa huyền thoại Hollywood và hai anh em cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy.
  • Những ca khúc thấm đẫm tình yêu nước Nga
    Thật không quá khi nói rằng, nước Nga có một vị trí đặc biệt trong tình cảm phần lớn người Việt Nam.
  • Nga: Những biểu tượng văn hóa truyền thống của xứ sở Bạch Dương
    Đến với xứ sở Bạch Dương, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng búp bê Matryoshka và các biểu tượng nổi tiếng được nhiều người biết đến của nước Nga bao gồm cây bạch dương, xe ngựa troika, ấm trà Samovar… Hãy cùng khám phá nguồn gốc cũng như ý nghĩa đặc biệt của những biểu tượng này đối với di sản văn hóa Nga.
  • Ai chở mùa hè của em đi đâu?
    Nhắc thì lại bảo cứ hay hoài cổ, cái gì cũng... ngày xưa, ngày xưa mà như ngày nay thì chả ai gọi ngày xưa vân vân, nhưng quả là, hè về, lại cứ phải nhớ... ngày xưa.
  • Ngôi đền 'cột mốc' chủ quyền ở biên giới Việt - Trung
    Đền Xã Tắc (ở Quảng Ninh) không chỉ là một địa danh thu hút khách tham quan du lịch, một địa điểm văn hóa tâm linh, mà còn được coi là một "cột mốc" vững bền khẳng định chủ quyền lãnh thổ quốc gia.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sông Hương lung linh với đêm hội Hoa đăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO